OVERSEA – CHINESE BANKING CORPORATION Ltd là gì? Thông tin chung về ngân hàng này

OVERSEA-CHINESE BANKING CORPORATION Ltd (OCBC) là một trong những ngân hàng lớn và có uy tín tại Singapore và khu vực châu Á hiện đang hoạt động tại Việt Nam.

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, OVERSEA-CHINESE BANKING CORPORATION Ltd (OCBC) đã mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia trong khu vực và có mặt tại Việt Nam từ năm 1996. Trải qua hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, OCBC Bank (Vietnam) Limited đã đạt được nhiều thành tựu và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những vấn đề cơ bản về OCBC Bank (Vietnam) Limited để có thêm kiến thức về ngân hàng này cũng như các dịch vụ cơ bản tại đây. 

Là ngân hàng đa quốc gia có trụ sở đặt tại Singapore

Là ngân hàng đa quốc gia có trụ sở đặt tại Singapore

1. OVERSEA – CHINESE BANKING CORPORATION Ltd là gì

OVERSEA-CHINESE BANKING CORPORATION Ltd (OCBC) là một ngân hàng đa quốc gia đặt trụ sở tại Singapore. Ngân hàng này được thành lập vào năm 1932 và hiện nay là một trong những ngân hàng lớn nhất ở Đông Nam Á. OCBC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính như ngân hàng bán lẻ, ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản và bảo hiểm. Ngoài Singapore, OCBC còn có các chi nhánh và văn phòng đại diện tại các quốc gia khác trên toàn cầu, bao gồm Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Hồng Kông.

OCBC hiện có mặt tại Việt Nam thông qua chi nhánh OCBC Bank (Vietnam) Limited. Chi nhánh này được thành lập vào năm 1996 và hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và ngân hàng đầu tư. Tại Việt Nam, OCBC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như cho vay, tiết kiệm, thẻ tín dụng, thanh toán, dịch vụ ngoại hối và dịch vụ tài chính đầu tư.

OCBCb hiện đang là một trong những ngân hàng có tài sản lớn nhất tại Singapore và Đông Nam Á. Ngân hàng này được xếp hạng Aa1 bởi Moody's và AA- bởi Standard & Poor's, cho thấy năng lực thanh toán nợ của ngân hàng này là rất tốt. Ngoài ra, OCBC cũng đã nhận được nhiều giải thưởng và vinh dự trong ngành ngân hàng, chẳng hạn như được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất tại Singapore" tại giải thưởng Asiamoney Awards năm 2020.

>>> Nhận tư vấn các dịch vụ vay tiền uy tín tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Những vấn đề cơ bản liên quan đến OVERSEA-CHINESE BANKING CORPORATION Ltd (OCBC)

Dưới đây là những vấn đề cơ bản liên quan đến OVERSEA-CHINESE BANKING CORPORATION Ltd (OCBC) để khách hàng tham khảo. 

2.1. Thông tin chi tiết về ngân hàng

Lĩnh vực hoạt động: OCBC là một ngân hàng đa quốc gia cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính bao gồm ngân hàng bán lẻ, ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản và bảo hiểm.

  • Vị trí địa lý: Trụ sở chính của OCBC đặt tại Singapore và ngân hàng này cũng có các chi nhánh và văn phòng đại diện tại các quốc gia khác trên toàn cầu.

  • Quy mô: OCBC là một trong những ngân hàng có tài sản lớn nhất tại Singapore và Đông Nam Á.

  • Xếp hạng tín nhiệm: OCBC được xếp hạng Aa1 bởi Moody's và AA- bởi Standard & Poor's.

  • Giải thưởng và vinh dự: OCBC đã nhận được nhiều giải thưởng và vinh dự trong ngành ngân hàng.

  • Sản phẩm và dịch vụ: OCBC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như cho vay, tiết kiệm, thẻ tín dụng, thanh toán, dịch vụ ngoại hối và dịch vụ tài chính đầu tư.

  • Chi nhánh tại Việt Nam: OCBC có chi nhánh tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như ngân hàng bán lẻ và ngân hàng đầu tư.

Được đánh giá là một trong những ngân hàng có uy tín lớn tại Việt Nam

Được đánh giá là một trong những ngân hàng có uy tín lớn tại Việt Nam

2.2. Địa chỉ liên hệ

Hiện tại, ngân hàng này có trụ sở chính tại Singapore và văn phòng đại diện tại Việt Nam với địa chỉ liên hệ cụ thể như sau: 

  • Tại Việt Nam

  • Tên đầy đủ: OCBC Bank (Vietnam) Limited

  • Địa chỉ: Tầng 6, 63 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Số điện thoại: (+84) 24 3938 2888

  • Trang web: https://www.ocbc.com.vn/vi/home.html

  • Tại Singapore:

  • Tên đầy đủ: OVERSEA-CHINESE BANKING CORPORATION LIMITED

  • Địa chỉ: 65 Chulia Street, OCBC Centre, Singapore 049513

  • Số điện thoại: (+65) 6363 3333

  • Trang web: https://www.ocbc.com/group/gateway/main

2.3. Tổng đài chăm sóc khách hàng của OCBC Bank

Bạn có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của OCBC Bank (Vietnam) Limited theo thông tin dưới đây:

  • Đường dây nóng hỗ trợ khách hàng: +84 28 3911 0000

  • Email: Địa chỉ email của OCBC Bank (Vietnam) Limited là: ocbc-vn@ocbc.com

  • Fax: +84 28 3911 0022

  • Trang web chính thức của ngân hàng: https://www.ocbc.com.vn/vi/home.html

  • Facebook: https://www.facebook.com/OCBCBankVietnam/

  • Trang Linkedin của OCBC Bank (Vietnam) Limited: https://www.linkedin.com/company/ocbc-bank-vietnam-limited/

Bạn có thể gọi hoặc gửi email để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của OCBC Bank (Vietnam) Limited. Ngoài ra, trang Facebook của ngân hàng cũng là nơi cập nhật thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về tài chính, tiết kiệm, vay vốn, đầu tư và các chủ đề liên quan khác.

2.4. CEO hiện tại của OCBC Bank (Vietnam) Limited là ai? 

Tính đến tháng 4 năm 2023, ông Dennis Tan Teck Kee đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành (CEO) của OCBC Bank (Vietnam) Limited. Ông Dennis Tan Teck Kee đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và tài chính. Trước khi đến làm việc tại OCBC Bank (Vietnam) Limited, ông Tan đã làm việc tại các ngân hàng và công ty tài chính hàng đầu khác như DBS Bank, Standard Chartered Bank, Morgan Stanley, JP Morgan và Citibank.

Ông Tan đã tham gia vào OCBC Bank từ năm 2007 và đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các chi nhánh của ngân hàng ở Singapore và Malaysia trước khi đến Việt Nam. Trong quá trình làm việc tại OCBC Bank, ông Tan đã đóng góp tích cực vào sự phát triển và mở rộng hoạt động của ngân hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực tài trợ doanh nghiệp.

Ông Dennis Tan Teck Kee hiện là CEO của ngân hàng OCBC

Ông Dennis Tan Teck Kee hiện là CEO của ngân hàng OCBC

Ông Tan là một người lãnh đạo có tầm nhìn, tâm huyết và kinh nghiệm vững vàng trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính. Trong vai trò của mình là CEO của OCBC Bank (Vietnam) Limited, ông Tan đã và đang đưa ra những quyết định chiến lược quan trọng để đẩy mạnh hoạt động của ngân hàng tại thị trường Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ và củng cố vị thế của OCBC Bank trong ngành ngân hàng tại khu vực Đông Nam Á.

2.5. Mã Swift code của ngân hàng OCBC Bank (Vietnam) Limited

Đúng với tiêu chuẩn quốc tế, các ngân hàng phải có mã SWIFT để nhận diện và xác định các giao dịch trao đổi thông tin và chuyển khoản tài chính giữa các ngân hàng trên toàn thế giới. Mã SWIFT code là một chuỗi các ký tự định danh duy nhất, gồm 8 hoặc 11 ký tự, giúp xác định tên ngân hàng, quốc gia và chi nhánh của ngân hàng đó. Với OCBC Bank (Vietnam) Limited, thông tin cụ thể như sau: 

  • Tên ngân hàng: OCBC Bank (Vietnam) Limited

  • Địa chỉ: Tầng 21, Bitexco Financial Tower, Số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

  • Mã SWIFT code của OCBC Bank (Vietnam) Limited là OCBCVNVX. 

Trong đó: 

  • "OCBC" là tên ngân hàng

  • "VN" là mã quốc gia cho Việt Nam

  • "VX" là mã định danh của chi nhánh của OCBC Bank (Vietnam) Limited

Mã SWIFT code này được sử dụng khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản quốc tế đến và đi từ tài khoản của khách hàng tại OCBC Bank (Vietnam) Limited.

Vì vậy, nếu bạn muốn thực hiện giao dịch chuyển khoản quốc tế tới hoặc từ OCBC Bank (Vietnam) Limited, bạn cần cung cấp mã SWIFT code này cho người gửi hoặc người nhận để đảm bảo giao dịch được thực hiện chính xác và nhanh chóng.

Được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ dịch vụ tài chính có chất lượng

Được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ dịch vụ tài chính có chất lượng

3. Sơ lược về quá trình phát triển và thành tựu cơ bản của OCBC Bank (Vietnam) Limited

OCBC Bank (Vietnam) Limited là một trong những ngân hàng đa quốc gia hàng đầu tại Singapore, có lịch sử hoạt động hơn 90 năm và hiện đang có mặt tại 18 quốc gia trên toàn thế giới. OCBC Bank đã chính thức khai trương chi nhánh tại Việt Nam vào năm 1996, với tên gọi là "Oversea-Chinese Banking Corporation Limited (OCBC Bank)", và sau đó đổi tên thành "OCBC Bank (Vietnam) Limited" vào năm 2008.

Trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, OCBC Bank (Vietnam) Limited đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, bao gồm:

  • Được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về hoạt động kinh doanh và phát triển nhân lực" trong 4 năm liên tiếp từ 2017 đến 2020 bởi Tạp chí Ngân hàng.

  • Được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất về quản lý rủi ro tín dụng" trong năm 2020 bởi Tạp chí Euromoney.

  • Năm 2020, OCBC Bank (Vietnam) Limited đã mở rộng mạng lưới chi nhánh của mình tại Việt Nam bằng cách khai trương chi nhánh mới tại thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, OCBC Bank (Vietnam) Limited cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động của mình, bao gồm các dự án xã hội và các chương trình tài trợ giáo dục, y tế và môi trường.

Với những thành tựu này, OCBC Bank (Vietnam) Limited đã khẳng định vị thế của mình là một trong những ngân hàng đa quốc gia hàng đầu tại Singapore và một trong những ngân hàng nước ngoài thành công nhất tại Việt Nam.

4. Các sản phẩm và dịch vụ cơ bản của OCBC Bank (Vietnam) Limited 

Hiện tại, OCBC Bank (Vietnam) Limited đang cung cấp hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính cơ bản giúp đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Cụ thể: 

4.1. Tài khoản thanh toán và tiết kiệm

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp các sản phẩm Tài khoản thanh toán và Tiết kiệm với nhiều lựa chọn để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình. Dưới đây là chi tiết về sản phẩm này:

  • Tài khoản tiền gửi thông thường

Là sản phẩm tiền gửi thông thường với tính năng thanh toán và rút tiền linh hoạt, được cung cấp cho cá nhân và doanh nghiệp. Khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền và thanh toán hóa đơn.

  • Tài khoản tiết kiệm: 

Đây là sản phẩm tiền gửi với mức lãi suất cao hơn so với tài khoản thanh toán thông thường. Khách hàng có thể lựa chọn các khoản tiết kiệm với thời gian gửi từ 1 tháng đến 36 tháng và mức lãi suất khác nhau. Sản phẩm này đáp ứng nhu cầu gửi tiền dài hạn của khách hàng.

>>> Tham khảo hình thức đầu tư như ngân hàng lãi suất 18%/năm:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

  • Tài khoản kết hợp tiền gửi và thanh toán

Là sản phẩm tích hợp giữa tài khoản tiết kiệm và tài khoản thanh toán. Khách hàng có thể sử dụng tài khoản thanh toán để thanh toán hàng hóa và dịch vụ trong khi vẫn được hưởng lãi suất cao hơn với khoản tiết kiệm.

 Có nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính chất lượng cao

Có nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính chất lượng cao

  • Tài khoản thanh toán ngoại tệ

Là sản phẩm tài khoản thanh toán được mở trong các đơn vị tiền tệ ngoại hối khác nhau như USD, EUR, JPY... cho phép khách hàng giao dịch và thanh toán bằng ngoại tệ một cách thuận tiện và hiệu quả hơn.

Tất cả các sản phẩm này đều có tính năng như thẻ ATM, chuyển khoản trực tuyến và cung cấp cho khách hàng một số ưu đãi khác như miễn phí phí dịch vụ, miễn phí chuyển khoản trực tuyến, quản lý tài khoản trực tuyến và nhiều chương trình khuyến mãi khác.

4.2. Vay tiêu dùng

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp các sản phẩm vay tiêu dùng cụ thể như sau: 

  • Khoản vay cá nhân

Sản phẩm này cung cấp khoản vay từ 20 triệu đồng đến 500 triệu đồng với thời hạn vay từ 12 đến 60 tháng. Khách hàng có thể đăng ký trực tuyến hoặc tại các chi nhánh của ngân hàng. Lãi suất được tính dựa trên mức độ rủi ro của khách hàng, số tiền vay và thời hạn vay.

  • Khoản vay tiêu dùng định kỳ

Sản phẩm này cho phép khách hàng vay từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng với thời hạn từ 6 đến 24 tháng. Khách hàng có thể đăng ký trực tuyến hoặc tại các chi nhánh của ngân hàng. Lãi suất được tính dựa trên mức độ rủi ro của khách hàng, số tiền vay và thời hạn vay.

  • Thẻ tín dụng

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp nhiều loại thẻ tín dụng với các tính năng và lợi ích khác nhau như tích lũy điểm thưởng, giảm giá khi mua sắm, ưu đãi khi du lịch và sử dụng nhiều tiện ích trên toàn cầu. Khách hàng có thể đăng ký trực tuyến hoặc tại các chi nhánh của ngân hàng. Lãi suất và phí sử dụng thẻ được tính dựa trên từng loại thẻ và các điều kiện đăng ký.

  • Cho vay bằng cổ phiếu

Sản phẩm này cho phép khách hàng vay tiền bằng cách thế chấp cổ phiếu. Số tiền vay có thể lên đến 80% giá trị cổ phiếu và thời hạn vay từ 1 đến 12 tháng. Lãi suất được tính dựa trên mức độ rủi ro của khách hàng, số tiền vay và thời hạn vay.

  • Cho vay bằng sổ tiết kiệm

Sản phẩm này cho phép khách hàng vay tiền bằng cách thế chấp sổ tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited. Số tiền vay có thể lên đến 90% giá trị sổ tiết kiệm và thời hạn vay từ 1 đến 36 tháng. Lãi suất được tính dựa trên mức độ rủi ro của khách hàng, số tiền vay và thời hạn vay.

4.3. Vay thế chấp

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ cho vay thế chấp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm:

  • Vay mua nhà: Khách hàng có thể vay tiền trả góp để mua nhà hoặc sửa chữa nhà đang có. Sản phẩm này cung cấp các gói vay linh hoạt và lãi suất cạnh tranh, với thời hạn vay tối đa lên đến 25 năm.

  • Vay mua đất: Sản phẩm này giúp khách hàng vay tiền để mua đất, với thời hạn vay tối đa lên đến 10 năm. Lãi suất được tính dựa trên thời gian vay và giá trị tài sản thế chấp.

  • Vay tiền đáo hạn nợ: Sản phẩm này giúp khách hàng vay tiền để trả nợ một khoản tiền đáo hạn nợ cụ thể. Khách hàng có thể thế chấp tài sản để đảm bảo cho khoản vay này.

  • Vay tiền thế chấp xe ô tô: Khách hàng có thể thế chấp xe ô tô để vay tiền và tiền vay được tính dựa trên giá trị thực của xe ô tô. Thời hạn vay tối đa là 5 năm.

Sản phẩm vay thế chấp của OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp lãi suất cạnh tranh và thời gian vay linh hoạt, giúp khách hàng dễ dàng tài trợ cho các nhu cầu cá nhân của mình.

4.4. Tín dụng thương mại

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tín dụng thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm:

  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp

Sản phẩm này cung cấp các khoản tín dụng linh hoạt cho các doanh nghiệp để giúp quản lý chi phí và tài chính. Khách hàng có thể chọn các loại thẻ tín dụng khác nhau với các lợi ích khác nhau, bao gồm ưu đãi chi tiêu, tích lũy điểm thưởng và giảm giá.

  • Vay vốn tín dụng thương mại

Cung cấp các gói tín dụng thương mại để giúp các doanh nghiệp tài trợ cho các dự án và kế hoạch kinh doanh của mình. Khách hàng có thể lựa chọn các khoản vay linh hoạt và lãi suất cạnh tranh, với thời hạn vay tối đa lên đến 5 năm.

  • Cho thuê tài chính

Giúp các doanh nghiệp thuê các thiết bị và tài sản cho nhu cầu kinh doanh của họ. Khách hàng có thể lựa chọn các khoản vay linh hoạt và lãi suất cạnh tranh, với thời hạn thuê linh hoạt.

Sản phẩm tín dụng thương mại của OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt và thân thiện với doanh nghiệp, giúp họ tài trợ cho các nhu cầu kinh doanh của mình và phát triển doanh nghiệp.

4.5. Dịch vụ ngân hàng điện tử

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng điện tử để giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng dễ dàng và tiện lợi, bao gồm:

  • Internet Banking

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking để kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn và quản lý các giao dịch khác trên máy tính hoặc điện thoại di động.

  • Mobile Banking

Sản phẩm này cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động để kiểm tra tài khoản, chuyển khoản và thanh toán hóa đơn.

  • SMS Banking

Sản phẩm này cho phép khách hàng sử dụng tin nhắn SMS để kiểm tra tài khoản, chuyển khoản và thanh toán hóa đơn.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của OCBC được đánh giá cao

Dịch vụ ngân hàng điện tử của OCBC được đánh giá cao

  • Thẻ thông minh

OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp các loại thẻ thông minh giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán và rút tiền dễ dàng tại các điểm chấp nhận thẻ.

  • Cách đăng ký dịch vụ

Để đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của OCBC Bank (Vietnam) Limited, khách hàng có thể làm theo các bước sau:

  • Đăng ký tài khoản ngân hàng: Nếu chưa có tài khoản ngân hàng tại OCBC Bank (Vietnam) Limited, khách hàng cần đăng ký tài khoản trước khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử.

  • Đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử: Sau khi có tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử bằng cách liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng hoặc đến các chi nhánh của ngân hàng để đăng ký.

  • Nhận thông tin đăng nhập: Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được thông tin đăng nhập (tên đăng nhập và mật khẩu) để sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng.

  • Tải ứng dụng hoặc truy cập website: Khách hàng có thể tải ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động hoặc truy cập website của ngân hàng để sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử của OCBC Bank (Vietnam) Limited giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, đồng thời cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi và linh hoạt trong quản lý tài khoản của mình.

5. Lãi suất gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited 

Hiện tại, OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp các gói tiết kiệm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với các mức lãi suất khác nhau. Dưới đây là mức lãi suất tham khảo của một số sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng này:

5.1. Đối với khách hàng cá nhân

Dưới đây là bảng lãi suất gửi tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân tại OCBC Bank (Vietnam) Limited (áp dụng từ ngày 1/4/2023):

 

Kỳ hạn gửi

Lãi suất

1 tháng

2.70%

2 tháng

2.80%

3 tháng

2.85%

6 tháng

2.90%

9 tháng

3.00%

12 tháng

3.10%

24 tháng

3.50%

36 tháng

3.70%

5.2. Đối với khách hàng doanh nghiệp

Hiện tại, OCBC Bank (Vietnam) Limited cung cấp các gói lãi suất gửi tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp với nhiều mức lãi suất khác nhau tùy thuộc vào thời gian gửi và số tiền gửi. Cụ thể: 

Kỳ hạn

Lãi suất (%)

1 tháng

2.50

2 tháng

2.70

3 tháng

2.80

4 tháng

2.90

5 tháng

3.00

6 tháng

3.20

7 tháng

3.30

8 tháng

3.40

9 tháng

3.50

10 tháng

3.60

11 tháng

3.70

12 tháng

3.80

 

Lưu ý rằng bảng lãi suất trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Bạn nên liên hệ với OCBC Bank (Vietnam) Limited để có thông tin chính xác và cập nhật nhất về lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.

Mức lãi suất của ngân hàng hiện đang rất cạnh tranh

Mức lãi suất của ngân hàng hiện đang rất cạnh tranh

5.3. Công thức tính lãi suất gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited

Công thức tính lãi suất gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited thường được tính dựa trên hai yếu tố chính đó là: số tiền gửi và kỳ hạn gửi. Công thức chung để tính lãi suất gửi tiết kiệm là:

Lãi suất = số tiền gửi x lãi suất x kỳ hạn / 365 (hoặc 366 nếu năm nhuận)

Trong đó:

  • Số tiền gửi: là số tiền mà khách hàng gửi vào tài khoản tiết kiệm

  • Lãi suất: được áp dụng cho khoản tiền gửi của khách hàng và được tính theo tỷ lệ phần trăm (%)/năm

  • Kỳ hạn: là thời gian mà khách hàng cam kết để gửi tiền trong tài khoản tiết kiệm

Tuy nhiên, công thức cụ thể và lãi suất cụ thể cho từng sản phẩm tiết kiệm của OCBC Bank (Vietnam) Limited có thể khác nhau và có thể được điều chỉnh tùy theo tình hình thị trường và chính sách của ngân hàng. Do đó, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để biết thêm thông tin chi tiết về lãi suất gửi tiết kiệm và cách tính lãi suất của từng sản phẩm.

5.6. Lưu ý để nhận được mức lãi suất cao khi gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited

Để nhận được mức lãi suất cao khi gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited, có một số lưu ý như sau:

  • Tìm hiểu kỹ về các gói tiết kiệm của ngân hàng, đặc biệt là các gói tiết kiệm có lãi suất ưu đãi và điều kiện rút tiền linh hoạt.

  • Điều chỉnh thời hạn gửi tiền sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng tiền của bạn. Thường thì, thời hạn gửi càng lâu, lãi suất càng cao.

  • Gửi tiền đủ số tiền tối thiểu yêu cầu để nhận được lãi suất cao nhất.

  • Tính toán và lựa chọn thời điểm gửi tiền hợp lý, sao cho lãi suất đang được áp dụng tại thời điểm đó là cao nhất.

  • Tránh rút tiền trước hạn để tránh bị phạt và mất lãi suất.

  • Theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi của ngân hàng, để có cơ hội nhận được lãi suất cao hơn.

6. Một số vấn đề cần lưu ý khi vay vốn, gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi vay vốn và gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited để khách hàng tham khảo khi có nhu cầu vay vốn hoặc gửi tiết kiệm tại đây. 

  • Nắm chắc điều kiện và thủ tục vay vốn: Trước khi vay vốn tại OCBC Bank (Vietnam) Limited, bạn phải nắm chắc các điều kiện và thủ tục cần thiết để đảm bảo quá trình vay được diễn ra thuận lợi.

  • Tính toán khả năng trả nợ: Bạn nên tính toán kỹ trước khi vay vốn để đảm bảo khả năng trả nợ hàng tháng.

  • Chọn sản phẩm tiết kiệm phù hợp: Bạn nên tìm hiểu kỹ về các sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng để chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

  • Nắm rõ điều kiện và thủ tục gửi tiết kiệm: Trước khi gửi tiết kiệm tại OCBC Bank (Vietnam) Limited, bạn nên nắm rõ các điều kiện và thủ tục cần thiết để đảm bảo quá trình gửi tiết kiệm được diễn ra thuận lợi.

  • Quản lý tiền tệ: Bạn nên quản lý tiền tệ của mình một cách thông minh để đảm bảo sự ổn định tài chính và tối ưu hóa lợi nhuận từ các sản phẩm vay và tiết kiệm.

  • Điều chỉnh sản phẩm vay và tiết kiệm phù hợp: Khi có thay đổi về tình hình tài chính hoặc nhu cầu sử dụng tiền, bạn nên xem xét điều chỉnh các sản phẩm vay và tiết kiệm để phù hợp hơn với hoàn cảnh của mình.

OCBC hiện có nhiều chi nhánh ở khu vực Đông Nam Á

OCBC hiện có nhiều chi nhánh ở khu vực Đông Nam Á

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn tìm hiểu về OVERSEA – CHINESE BANKING COPORATION Ltd là gì? Những thông tin cơ bản có liên quan đến ngân hàng này như sản phẩm cho vay, địa chỉ. gói vay và lãi suất… Với thời gian hoạt động lâu dài, chi nhánh của OVERSEA – CHINESE BANKING COPORATION Ltd là gì tại Việt Nam thời điểm hiện tại đang được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng dịch vụ. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và sự lựa chọn đúng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính tại OCBC Bank (Vietnam) Limited. 














 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan