Vay đáo hạn là gì - Thông tin thủ tục, phí, cách đáo hạn ngân hàng

“Đáo hạn” là một thuật ngữ phổ biến và dễ gặp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và đủ về khái niệm này. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé

1. Vay đáo hạn là gì?

Đáo hạn ngân hàng là khi đến hạn vốn gốc, khách hàng phải trả vốn gốc theo quy định của hợp đồng tín dụng (thời hạn vay, phân kỳ và số tiền gốc đã thoả thuận trong hợp đồng tín dụng).

Quy định về đáo hạn ngân hàng là khi bạn vay tiền ngân hàng, trong hợp đồng quy định rõ hạn bạn phải trả số tiền đó và tiền bạn thực hiện trả.
Hay cũng có thể hiểu đáo hạn là hình thức gia hạn kéo dài thời gian vay vốn của khách hàng đối với ngân hàng. Hoặc còn được hiểu là hình thức tái vốn vay khi khoản vay cũ đến hạn trả mà chưa thể trả hết nợ. Điều này giúp người đi vay có thể gia hạn thêm thời gian vay với ngân hàng để dễ dàng và thuận tiện hơn trong hoạt động kinh doanh, làm ăn. 

Đáo hạn ngân hàng là gì

2. Có 2 hình thức vay đáo hạn ngân hàng

Hai hình thức phổ biến ở các ngân hàng hiện nay là đáo hạn khoản vay và đáo hạn tiết kiệm:

2.1. Đáo hạn khoản vay

Đáo hạn khoản vay còn được gọi là đáo nợ ngân hàng hoặc đáo hạn nợ. Khách hàng có thể gia hạn khoản vay cũ và vay thêm khoản vay mới. Với hình thức này, người đi vay có thể lấy khoản vay mới để trả cho nợ cũ.
Thị trường tín dụng hiện nay có một dịch vụ được quảng cáo nhiều là thẻ tín dụng đáo hạn. Về bản chất, hình thức này thuộc nhóm đáo hạn cho vay. Thẻ tín dụng này có nhiều rủi ro lớn và người vay cần đặc biệt cẩn thận khi tham gia.

2.2. Đáo hạn gửi tiết kiệm

Khi đến ngày hạn rút tiền gửi tiết kiệm mà người gửi chưa có nhu cầu rút tiền hoặc không đến ngân hàng làm thủ tục rút tiền thì ngân hàng sẽ tự động gia hạn hợp đồng gửi tiền với mức lãi suất tính theo thời điểm hiện tại và kỳ hạn tương tự như kỳ trước.

3. Sự khác nhau giữa các hình thức đáo hạn ngân hàng

Dựa trên định nghĩa “vay đáo hạn là gì?” Có thể nói, đáo hạn vay lại tại ngân hàng hiện tại, hoặc chuyển đáo hạn vay sang ngân hàng khác với hạn mức tín dụng mới cao hơn ngân hàng cũ. Đây là hoạt động tín dụng bình thường của các ngân hàng nên khách hàng không cần quá lo lắng. 

Thậm chí, đây còn là hình thức có lợi cho những người muốn gia hạn lại những khoản vay thêm một chu kỳ tín dụng nữa, trong khi vẫn có thể sử dụng vốn vay của ngân hàng cho hoạt động kinh doanh. 

Ví dụ:

  • Trường hợp 1: Bạn có khoản vay 1 tỷ tại ngân hàng A, thời hạn vay là 6 tháng,đáo hạn vào ngày 1 tháng 6. Ngân hàng yêu cầu khách hàng phải hoàn trả toàn bộ gốc và lãi ngay trong ngày này và sẽ trình hồ sơ tái cấp lại khoản vay cho bạn trong 6 tháng tiếp theo.

Bạn nên sắp xếp và thương lượng một khoản phí với dịch vụ  để họ sẽ cho bạn vay 1 tỷ đô la trong vòng 2-3 ngày để gửi vào tài khoản của bạn. 

Sau tối đa 3 ngày, Ngân hàng A sẽ giải ngân khoản vay 1 tỷ cho bạn, sau đó bạn sẽ rút tiền theo mức vay đã thỏa thuận để trả lại cho dịch vụ đáo  hạn kèm theo lãi suất vay đáo hạn ngân hàng 

  • Trường hợp 2: Bạn có khoản vay hạn mức tín dụng 1 tỷ tại Ngân hàng B, đáo hạn vào ngày 15 tháng 8. Bạn cần tăng hạn mức tín dụng lên 500 triệu và yêu cầu ngân hàng hỗ trợ giảm lãi suất vay nhưng Ngân hàng B không đáp ứng được yêu cầu của bạn. Vì vậy bạn muốn chuyển khoản vay hiện tại của mình sang ngân hàng khác là ngân hàng C được duyệt với hạn mức tín dụng là 1,5 tỷ cao hơn ngân hàng cũ và lãi suất vay ngân hàng tốt hơn. 

Bạn cần liên hệ với dịch vụ sớm để gửi thông báo chấp thuận của ngân hàng C cho họ để họ có thể thu xếp vốn 1 tỷ kịp thời cho bạn mượn để trả cho ngân hàng B. Vào ngày đáo hạn, bạn hoàn tất quá trình thanh lý khoản vay này và nhận lại hồ sơ thế chấp, sau đó giao hồ sơ cho Ngân hàng C để làm thủ tục công chứng thế chấp, đăng ký TGDĐ và giải ngân khoản vay 1,5 tỷ mới cho bạn. 

Khi nhận được tiền giải ngân, bạn phải hoàn trả 1 tỷ tiền dịch vụ kèm chi phí theo thỏa thuận.

Dịch vụ Đáo hạn ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng đang gặp khó khăn về tài chính khi ngày đáo hạn đến gần, tuy nhiên các bạn cần tìm hiểu kỹ các thủ tục và thỏa thuận phí với nhà cung cấp dịch vụ này càng sớm càng tốt. 

Sớm nhất có thể là trước hạn khoảng 7-10 ngày, để tránh tình huống sát ngày mới thông báo cho ngân hàng và dịch vụ đáo hạn,sẽ gây khó khăn cho hai bên trong việc thu xếp các khoản vốn đáo hạn và vốn dễ bị ngân hàng chuyển sang nhóm nợ xấu.

2 hình thức đáo hạn ngân hàng

4. Phân loại đáo hạn ngân hàng

Hiện nay, đáo hạn ngân hàng có thể được chia thành ba loại, mỗi loại có tính chất và đặc điểm riêng, cụ thể như sau:

Hình thức đáo hạn ngân hàng Bản chất/đặc điểm chính
Đáo hạn tại chỗ

Một khoản vay tiếp theo được thực hiện bởi ngân hàng nơi khách hàng cho vay bằng  một hợp đồng tín dụng / hợp đồng vay khác (có thể là hợp đồng vay không có tài sản đảm bảo hoặc có bảo đảm). 

Khách hàng có thể dùng toàn bộ hoặc một phần số tiền đã giải ngân trong hợp đồng tín dụng tiếp theo để thanh toán cho khoản vay đã đến ngày đáo hạn trong hợp đồng tín dụng.
Lúc này, thông thường khoản vay cũ gửi ngân hàng sẽ được thanh toán / trả hết và hai bên sẽ ký hợp đồng vay mới với khoản vay chính tương đương với số tiền mà bên có nghĩa vụ phải trả trong hợp đồng vay cũ

Đáo hạn trong trường hợp này, các ngân hàng thường ưu tiên những khách hàng có khả năng thanh toán cao và thu nhập ổn định hoặc những khách hàng thân thiết của ngân hàng. Ngoài ra, hầu hết các bên có nghĩa vụ thanh toán các khoản vay cũ thông qua các khoản vay bên ngoài (huy động vốn bên ngoài ngân hàng), sau đó ngân hàng ký hợp đồng cấp tín dụng mới cho khách hàng.

Đáo hạn chuyển nợ Là khi ngân hàng chuyển số nợ, số tiền đến hạn trả từ khách hàng sang ngân hàng / tổ chức tín dụng khác có mức lãi suất và thời hạn thanh toán có lợi hơn cho người vay.
Đáo hạn khác (hình thức đáo hạn vay bên ngoài để thanh toán nghĩa vụ với ngân hàng…)

Một số ví dụ về các tình huống khác này là:

  • Khách hàng vay / huy động vốn ngoài ngân hàng để tất toán khoản vay hiện có với ngân hàng;

  • Khách hàng chuyển nghĩa vụ vay cho người khác / thay thế nghĩa vụ vay từ tài sản không đảm bảo sang tài sản đảm bảo,…;

Phân loại đáo hạn ngân hàng

5. Ưu điểm nhược điểm khi vay đáo hạn ngân hàng

5.1.Ưu điểm

Khi vay đáo hạn, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi sau:

  • Thông tin bảo mật và thủ tục cho vay đáo hạn đơn giản, thời gian thẩm định nhanh chóng giúp bạn giải quyết vấn đề.

  • Thủ tục xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, bạn có thể hoàn thành thủ tục ngay trong ngày

  • Khoản vay lớn

  • Lãi suất vay cạnh tranh và ổn định cho khách hàng dễ chi trả

>>> Đăng ký vay tiền nhanh tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

5.2.Nhược điểm

Pháp luật nghiêm cấm việc đáo hạn ngân hàng vay vốn tại tổ chức tín dụng để hoàn tất khoản vay hiện có tại ngân hàng(trừ một số mục đích được pháp luật cho phép), nhưng không thể phủ nhận việc đáo hạn ngân hàng mang lại lợi ích kinh tế cho cả bên đi vay và bên vay.

Có thể liệt kê một số ưu nhược điểm của hình thức trả nợ bằng đáo hạn ngân hàng như sau:

  • Đây là hình thức bị pháp luật nghiêm cấm do đó hai bên có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu họ cố gắng làm như vậy

  • Nợ vẫn có thể chuyển thành nợ xấu nếu ngân hàng không đánh giá đầy đủ khả năng trả nợ của khách hàng. Thậm chí có thể không thu hồi được tiền gốc đã cho vay

  • Khiến các ngân hàng tăng gánh nặng vốn

Trên thực tế, để tránh vi phạm pháp luật khi khách hàng vay khoản vay mới để trả nợ cũ, ngân hàng nên nhanh chóng đánh giá khả năng thanh toán / khả năng trả nợ của khách hàng để lựa chọn phương án xử lý phù hợp.

Ví dụ, vay một khoản vay mới mà nhu cầu vay không phải là bất hợp pháp, khoản vay được khách hàng lựa chọn để đầu tư vào các sản phẩm tài chính khác của ngân hàng để sinh lời. Lợi nhuận này được sử dụng để thanh toán các khoản vay hiện có tại ngân hàng của khách hàng.

Hoặc khách hàng có thể huy động vốn từ các tổ chức khác (không phải tổ chức tín dụng) để thanh toán các khoản vay cũ. Sau khi trả hết khoản vay cũ, ngân hàng sẽ cấp tín dụng cho khách hàng, để khách hàng có tiền trả khoản vay ngoài ngân hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cảnh giác sập bẫy cho vay đáo hạn ngân hàng

6. Mức phí đáo hạn ngân hàng

Trong trường hợp đáo hạn khoản tiền gửi, người gửi tiền không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Tuy nhiên, nếu muốn đáo hạn các khoản vay thì mỗi ngân hàng sẽ có quy định về mức phí khác nhau.

Phí đáo hạn vay thế chấp thường là 0,3-0,5% / ngày. Phí đối với khoản vay tín chấp là 0,5-0,7% / ngày. Các khoản vay lớn hơn hoặc các khoản vay có thời hạn dài hơn có xu hướng phí nhỏ hơn.

Phí đáo hạn ngân hàng

7.Khi nào nên vay đáo hạn ngân hàng?

Thông thường ngày đáo hạn là ngày kết thúc được ghi và quy định trong hợp đồng. Khi bạn ký một khoản vay hoặc gửi tiền với ngân hàng, sẽ có ngày tháng cụ thể và được hiển thị rõ ràng. Cụ thể, thời gian các khoản vay đáo hạn ngân hàng hoặc gửi tiết kiệm thường khoảng 6, 9, 12 tháng.

Đối với thời điểm phải đáo hạn khoản vay, bạn cần trả trước một số tiền gốc và lãi đã vay ngân hàng. Các khoản vay ngắn hạn phải được trả hết trước hạn để tránh bị chậm thanh toán và không bị vướng vào các vấn đề phát sinh nợ xấu

Đối với thời gian cần đáo hạn tiền gửi tiết kiệm, bạn phải rút tiền gửi khi đến thời hạn kết thúc quy định trong hợp đồng. Nếu quá thời gian, ngân hàng sẽ tự động gia hạn số tiền gửi vào tài khoản cá nhân.

8. Điều kiện đáo hạn ngân hàng

Để vay đáo hạn, mỗi khách hàng khi đến ngân hàng vay vốn đều phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Khách hàng từ 22 đến 65 tuổi.

  • Không có tiền sử nợ xấu ở bất kỳ ngân hàng nào.

  • Cầm tài sản thế chấp trên tay và để ngân hàng thẩm định giá trị tài sản.Nhằm mục tiêu để ngân hàng đưa ra các quyết định trong việc hỗ trợ vốn trong khoản bao nhiêu ?

  • Khách hàng có sổ hộ khẩu, KT3  tại khu vực chi nhánh ngân hàng.

  • Đặc biệt, khách hàng phải có thu nhập ổn định hàng tháng. Hay công việc kinh doanh của bạn đang hoạt động tốt cũng là yếu tố quan trọng để ngân hàng xét duyệt hồ sơ của bạn.

Nói chung, bạn cần đảm bảo rằng bạn đáp ứng các điều kiện của ngân hàng. Nên việc đăng ký vay vốn ngân hàng rất đơn giản.

9. Thủ tục, hồ sơ vay đáo hạn ngân hàng

Để tiến hành thủ tục đáo hạn khoản vay, người vay cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Khoản vay cá nhân: chứng minh thư hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh thu nhập, sổ đỏ,giấy đăng ký ô tô, hợp đồng vay thế chấp tài sản, hồ sơ vay vốn ngân hàng và các giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo khác.

  • Khoản vay doanh nghiệp: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, biên bản họp của các thành viên công ty về việc vay vốn, tài liệu liên quan đến thế chấp tài sản đảm bảo, tài liệu vay ngân hàng, v.v.

thủ tục vay đáo hạn ngân hàng

10. Lưu ý khi vay đáo hạn ngân hàng

Khách hàng cần phải nắm rõ khi đáo nợ ngân hàng vì nếu không có thông tin chính xác và đầy đủ thì bạn sẽ mất rất nhiều quyền lợi. 

Có kinh nghiệm về vấn đề này sẽ giúp bạn tránh được những thông tin không chính xác, gây hiểu lầm và trục lợi không đáng có.

Một số lưu ý về vay đáo hạn ngân hàng:

  • Cân nhắc kỹ khả năng tài chính của mình để có hình thức vay phù hợp trong điều kiện thanh toán được. Vì tuỳ các hình thức mà có những điều kiện và tình trạng nhất định phù hợp với hoàn cảnh của mình.

  • Lựa chọn ngân hàng có ưu đãi tốt, phù hợp nhất theo tình hình tài chính của bạn.

  • Các ngân hàng khác nhau yêu cầu các thủ tục khác nhau. Vì vậy, trước khi quyết định vay tiền ở đâu, bạn cần tham khảo thông tin và thủ tục ngân hàng đó, để tránh không bị mất nhiều thời gian dẫn đến phát sinh nhiều loại phí liên quan khác.

  • Và bạn đặc biệt phải lưu ý khi rơi vào bẫy tín dụng đen lãi suất cao để trả nợ kịp thời cho ngân hàng khi đến hạn, nếu không trả đúng hạn bạn sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu của ngân hàng. 

Vì vậy bạn phải đặc biệt lưu ý vấn đề quan trọng này. Đây là một giải pháp vay vốn không được khuyến khích vì nó gây rủi ro rất lớn cho khách hàng. Thay vào đó, bạn nên liên hệ với nhân viên ngân hàng để họ giải quyết triệt để hơn.

Để đảm bảo các bước đáo hạn ngân hàng được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác, lời khuyên thiết thực dành cho khách hàng là hãy tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín như chúng tôi để thực hiện nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất có thể

11. Phân biệt đáo hạn ngân hàng và đảo nợ?

Trên thực tế, nhiều khách hàng khi vay vốn tại các ngân hàng đều hoang mang về việc đáo hạn ngân hàng và xóa nợ. Sự khác biệt giữa đáo hạn ngân hàng và xóa nợ đối với các khoản vay ngân hàng có thể được phân biệt theo một số tiêu chí sau:

Tiêu chí Đáo hạn ngân hàng Đảo nợ
Định nghĩa Tất cả đều không được định nghĩa và quy định trong các văn bản pháp luật và có hiệu lực pháp lý.
Giống nhau Đều là những hình thức vay vốn mà pháp luật không cho phép;
Khách hàng phải trả phí khi xóa nợ / đáo hạn;
Thông thường, các điều kiện mà khách hàng có thể trả / trả nợ của họ là giống nhau: ví dụ: tuổi, khả năng trả nợ, thu nhập ...
Bản chất Các tổ chức tín dụng khác có lợi thế bằng cách huy động vốn từ cùng một ngân hàng hoặc các tổ chức khác để cho khách hàng vay mới, hoặc thay đổi thời hạn trả nợ bằng cách chuyển khoản vay của khách hàng từ ngân hàng này sang ngân hàng khác. Chuyển nợ cũ đến hạn khách hàng không trả được thành nợ mới
Hình thức thực hiện Kỳ hạn chuyển vùng, kỳ hạn khác,... Đổi khoản vay cũ sang khoản vay mới tại ngân hàng của con nợ


Như vậy, đảo nợ có thể là một trong những hình thức ngân hàng tạo ra nguồn tài trợ khi đáo hạn, dưới hình thức thu được nguồn thanh toán cho các khoản vay hiện có của ngân hàng.

đáo hạn ngân hàng

Đảo nợ ngân hàng và đáo hạn ngân hàng là 2 hình thức khác nhau

>>> Gợi ý xem thêm: Vay đảo nợ là gì? Lãi suất, địa chỉ vay đảo nợ

12. Đáo hạn ngân hàng mất bao lâu?

Đáo hạn ngân hàng là hình thức thanh toán cho ngân hàng một khoản vay đã đến hạn và  để vay một khoản mới. Nhìn chung, đáo hạn ngân hàng giúp người vay tránh bị quá hạn, đồng thời giúp thời hạn vay được kéo dài.

Thông thường, hoạt động kinh doanh liên tục diễn ra, sau khi một khoản vay được hoàn trả thì nhu cầu tài chính lại bị thiếu hụt và khách hàng cần giải ngân một khoản vay mới. Tại thời điểm đó, thời gian đáo hạn ngân hàng sẽ ở giữa thời gian tất toán khoản vay cũ và chuẩn bị giải ngân khoản vay mới.

Vấn đề được khá nhiều khách hàng đi vay quan tâm đến đó là thời gian đáo hạn ngân hàng sẽ mất bao lâu? Vì sự khác biệt về quy trình cho vay giữa các ngân hàng, nên dẫn đến thời gian đáo hạn giữa các TCTD là khác nhau.

  • Với những khoản vay được giải ngân lại tại cùng một tổ chức tín dụng, lúc này không cần làm các thủ tục giải chấp tài sản và chuyển dịch tài sản, nên chỉ mất 1-2 ngày.

  • Đối với khoản vay sau khi tất toán được giải ngân lại ở ngân hàng khác, tức là khách hàng rút sổ đỏ ở ngân hàng đang vay để chuyển sang thế chấp ở ngân hàng khác thì thời gian thực hiện sẽ lâu hơn, vì phải có thêm thời gian xóa chấp, ký kết hợp đồng tín dụng và thế chấp tài sản. Trong trường hợp này, mất khoảng 5-7 ngày để ngân hàng đáo hạn. Nếu phải cần thêm thủ tục sang tên sổ đỏ do chuyển nhượng thì thời gian sẽ lâu hơn nữa, nhưng nhiều nhất sẽ không quá 2-3 tuần.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, việc đáo hạn ngân hàng xảy ra rủi ro, nghĩa là khách hàng không được giải ngân khoản vay mới do xuất hiện các yếu tố không lường trước. Lúc này, thủ tục sẽ được kéo dài và rất khó có thể xác định thời gian.

Để có thể giải quyết vấn đề tài chính, khách hàng phải thực hiện vay vốn của một ngân hàng khác hoặc tìm các giải pháp khác để giải quyết vấn đề tài chính cấp bách. Với những trường hợp này,sẽ phải mất 1-2 tháng để xử lý hồ sơ, nên sẽ gây khó dễ cho người vay.

13. Yếu tố kéo dài thời gian đáo hạn

Để tóm tắt nội dung câu trả lời, chúng tôi xin đề ra các yếu tố ảnh hưởng tới ngày đáo hạn như sau:

  • Quá trình khách hàng cung cấp hồ sơ thủ tục có đầy đủ hay không?

  • Khách hàng trong 12 tháng vừa qua có nợ xấu không?

  • Ngân hàng có thay đổi chính sách cho vay hay không?

  • Nhân viên quản lý hồ sơ của bạn có thực sự nghiêm túc và có trách nhiệm hay không?

  • GCN Nhà đất của bạn có bị chặn không?

  • Chi nhánh VPĐKDĐ nơi thế chấp tài sản của bạn hẹn mấy ngày trả kết quả Giao Dịch Đảm Bảo?

Dựa vào các yếu tố trên, khách hàng có thể nhận biết được bản thân có đang gặp phải trường hợp khó khăn nào hay không. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên, thì việc hoàn chỉnh hồ sơ của khách hàng chỉ mất khoảng 3-5 ngày.

Thời gian đáo hạn kéo dài

Thời gian thường từ vài ngày cho tới vài tuần

14. Quy trình đáo hạn ngân hàng

Quá trình đáo hạn sổ tiết kiệm mất khoảng 15-30 phút, hầu như nhân viên hỗ trợ sẽ làm hết, khách hàng chỉ cần ký tên.

14.1.Quy trình đáo hạn khoản vay :(đáo hạn tại chỗ)

  • Ký hợp đồng vay mượn

  • Tất toán khoản nợ cũ cho khách hàng, đợi nhân viên ngân hàng hoàn tất hồ sơ và giải ngân.

  • Thời gian dịch vụ sẽ mất khoảng 1-3 ngày.

14.2. Quy trình giải chấp khoản vay :(đối với đáo hạn chuyển vùng)

  • Hồ sơ nhận được bao gồm (cmnd, sổ đỏ, hợp đồng tín dụng) xem xét lại thông tin và định giá tài sản.

  • Làm hợp đồng (có công chứng nếu cần). Nếu là cá nhân cặp vợ chồng, thì hai người đều phải ký. Trong trường hợp là doanh nghiệp, cả chủ doanh nghiệp và người bảo lãnh (nếu có) đều phải ký đóng dấu.

  • Gửi tiền tại ngân hàng và hủy bỏ thế chấp.

  • Giấy tờ công chứng và giao dịch bảo đảm.

  • Thời gian lấy sổ và chờ thanh toán mất khoảng 3-7 ngày, điều này tùy ngân hàng và từng địa phương.

15. Top 3 dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng tốt nhất

Ngày nay, nhu cầu vay vốn của các cá nhân hay doanh nghiệp ngày càng gia tăng. Vì vậy, các ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng là rất cần thiết.

Dưới đây là ba ngân hàng hàng đầu cho vay đáo hạn được rất nhiều người ưa chuộng.

15.1. Vay đáo hạn ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Là ngân hàng gắn liền với lịch sử phát triển lâu đời của Việt Nam, thuộc doanh nghiệp
nhà nước đặc biệt. 

Khi tới đây, ngân hàng sẽ mang lại cho quý khách những giải pháp đáo hạn hiệu quả và tối ưu nhất. Những lợi ích rất hấp dẫn phải kể đến như:

  • Ngân hàng uy tín, chất lượng, cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng.

  • Điều kiện và thủ tục được duyệt với khoản vay lớn hơn khoản vay cũ nhanh gọn giúp khách hàng có thêm nguồn vốn để kinh doanh, khởi nghiệp.

  • Được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm hướng dẫn tận tâm để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

  • Đặc biệt, khi thanh toán khoản vay không đúng hạn, khách hàng sẽ không bị chịu lạm phát tài chính từ ngân hàng.

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng BIDV

15.2.Vay đáo hạn ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank là đơn vị hoạt động có quy mô vốn và tài sản lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ và mạng lưới hoạt động với lượng lớn khách hàng. Các dịch vụ đáo hạn của ngân hàng của Agribank hỗ trợ cho mọi đối tượng, từ khách hàng cá nhân đến khách hàng doanh nghiệp. 

Khi vay vốn tại Agribank, khách hàng được hưởng những lợi ích sau đây:

  • Ngân hàng có lịch sử lâu đời, nên độ uy tín và chất lượng rất cao.

  • Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm giúp bạn giải quyết nhu cầu nhanh gọn.

  • Điều kiện, quy trình thực hiện và thời gian xét duyệt nhanh chóng.

  • Trên CIC không bị ghi lịch sử nợ xấu, thông tin khách hàng được bảo mật nghiêm ngặt.

15.3.Vay đáo hạn ngân hàng Vietcombank

Vietcombank thường được biết đến với cái tên Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam có lịch sử hoạt động 59 năm, ngân hàng đã chứng minh vị thế của mình tại thị trường tài chính Việt Nam. Tại Vietcombank, khi sử dụng dịch vụ đáo hạn, khách hàng sẽ hưởng được những lợi ích sau:

  • Thời hạn vay đáo hạn có thể kéo dài lên đến 25 năm với lãi suất cạnh tranh.

  • Khoản vay đáo hạn của ngân hàng Vietcombank từ 200 triệu đến 50 tỷ.

  • Thủ tục giải quyết hồ sơ nhanh gọn và dễ dàng, giúp đảm bảo khách hàng đáo hạn thời gian luôn chính xác.

  • Thông tin của khách hàng được bảo mật một cách chặt chẽ, mang đến sự tin tưởng và an tâm cho khách hàng.

  • Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt huyết đem lại cho khách hàng cảm giác hài lòng.

16. Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Đáo hạn thẻ tín dụng giúp chủ thẻ thanh toán số dư nợ thẻ tín dụng sau khi chi tiêu. Nói chung, khi bạn đến ngân hàng để làm thẻ tín dụng, tùy theo những điều kiện bạn có thể đáp ứng với ngân hàng, ngân hàng sẽ cho bạn một số tiền nhất định để bạn có thể tiêu trước. Bạn sẽ được miễn lại hoàn toàn trong vòng 45, nhưng sau 45 ngày, bạn cần phải hoàn trả lại số tiền bạn đã sử dụng. Đây được gọi là đáo hạn thẻ tín dụng.

Đáo hạn thẻ tín dụng là một trong những chuỗi dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng. Nghĩa là khi  đã tới ngày đáo hạn trả nợ thẻ tín dụng, nhưng bạn không có tiền để trả cho ngân hàng. Lúc này, bên dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn tiền để trả nợ ngân hàng.

Hiểu một cách đơn giản nhất, công ty dịch vụ sẽ gửi tiền vào trong tài khoản của bạn, từ đó ngân hàng sẽ tính toán và cắt nợ cho bạn. Sau đó nhân viên dịch vụ sẽ quẹt thẻ qua máy Pos để rút lại tiền ngay sau khi ngân hàng cấp lại hạn mức cho chủ thẻ.

 

Tại sao phải đáo hạn thẻ tín dụng

17. Ưu điểm đáo hạn thẻ tín dụng

  • Giúp bạn thanh toán số dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn và đầy đủ.

Nếu khoản nợ thẻ tín dụng của bạn đến từ lần chi tiêu từ trước, bạn sẽ được miễn lãi, chi phí lãi và chi phí quá hạn sẽ không tính, giúp hồ sơ hoặc điểm uy tín của bạn không bị ảnh hưởng.

  • Giúp bạn gia hạn số tiền bạn nợ trên thẻ của mình sang kỳ tiếp theo:

Sau khi đáo hạn, bạn sẽ có khoảng 1 tháng nữa mới đến ngày thanh toán tiếp theo, chủ thẻ vẫn được miễn lãi suất, các gói ưu đãi của Ngân hàng. 
Nếu bạn liên tục sử dụng đáo hạn hàng tháng, thì bạn chỉ cần đóng phí, số tiền quẹt thẻ đầu tiên sẽ được gia hạn liên tục cho đến khi hết hạn thẻ, tương đương với 1 khoản vay ngân hàng hàng tháng trả lãi, cuối kỳ trả gốc, không thế chấp và không ghi lịch sử tín dụng! 

  • Chi phí thấp so với các phương thức thanh toán khác:

Khi bạn thanh toán ít nhất 5%, thực tế thì bạn đã trả được một phần lãi khoảng từ 2,5% đến 3%, phần còn lại sẽ giảm bớt vào dư nợ gốc. Nếu bạn thanh toán tối thiểu như vậy hàng tháng, bạn sẽ mất một khoản phí "đáng kể" cho ngân hàng. Nhưng khi đáo hạn thẻ tín dụng, bạn sẽ chỉ mất khoảng từ 1,6% đến 1,8% số tiền mà thôi.

  • Nâng cao uy tín tín dụng với các Ngân hàng

Sử dụng đúng cách thẻ tín dụng (quẹt thẻ chi tiêu), thanh toán đầy đủ hàng tháng. Các ngân hàng sẽ có thêm cơ sở để quyết định tăng hạn mức thẻ cho bạn hoặc cấp thêm cho bạn những thẻ mới.
 Từ đó, việc thẩm định các khoản vay cá nhân khác cũng trở nên đơn giản hơn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn trả số tiền tối thiểu hàng tháng, bạn sẽ không phát sinh lãi và khoản phí quá hạn.

17. Cách đáo hạn thẻ tín dụng

Để đảm bảo thực hiện các dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng, nhà cung cấp dịch vụ sẽ giữ thẻ tín dụng của bạn để làm vật tin. Sau đó, bạn sẽ vay một số tiền vừa đủ để thanh toán nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng.

  • Bước 1: Bạn chọn đơn vị cho vay tiền, mang thẻ tín dụng và CMND / CCCD đến địa điểm đã hẹn để giao dịch.

  • Bước 2: Bạn sẽ được bên cung cấp dịch vụ đáo hạn ứng trước một số tiền để trả nợ cho ngân hàng.

  • Bước 3: Sau khi thẻ tín dụng của bạn được xác nhận bởi thanh toán nợ tín dụng từ ngân hàng, hạn mức mới sẽ được nạp đầy, dịch vụ sẽ quẹt thẻ của bạn vào máy POS với đúng số tiền đã cung cấp từ trước để thu nợ.

  • Bước 4: Kết thúc quá trình đáo hạn thẻ tín dụng, bạn sẽ thanh toán phí và nhận lại thẻ của mình.

Cách đáo hạn thẻ tín dụng

Xem Thêm: Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Cách đáo hạn thẻ tín dụng ngân hàng nhanh - uy tín

 

18. Phí đáo hạn

Phí rút tiền khoảng từ 1% đến 1,5% và có thể rút 100% hạn mức. Mặc dù mức phí ít hơn nhiều so với dịch vụ rút tiền mặt tại ATM, nhưng đây là hoạt động rút tiền thẻ tín dụng vi phạm pháp luật thông qua máy POS, hoạt động tự phát sẽ không được đảm bảo an toàn.
Đáo hạn thẻ tín dụng thực sự là một “miếng mồi ngon” cho những ai đã và đang chưa thể thanh toán thẻ tín dụng của mình. Vì vậy, bạn phải hết sức lưu ý với dịch vụ này để tránh việc “tiền mất tật mang”. Thay vào đó, chúng ta hãy chủ động kiềm chế hành vi chi tiêu của mình, như dùng thẻ tín dụng để thanh toán hàng hóa một cách khoa học, có kiểm soát. Có như vậy, thì thẻ tín dụng mới trở thành công cụ mang đến cho bạn những lợi ích tốt nhất.

19. Tại sao phải đáo hạn thẻ tín dụng?

Nếu bạn không trả nợ thẻ tín dụng của mình khi đến ngày đáo hạn, thì nợ xấu của bạn sẽ lưu vào Hồ sơ CIC. Đối với mỗi mốc thời gian khác nhau, bạn sẽ rơi vào một nhóm nợ khác nhau, cụ thể:

  • Nợ nhóm 1: Ngân hàng sẽ nhắc nhở bạn, nếu bạn chậm thanh toán từ 1 đến 10 ngày.

  • Nợ nhóm 2: Quá hạn từ 10 đến 90 ngày sẽ bị phạt lãi lên tới 30% mỗi năm.

  • Nợ nhóm 3: Chậm thanh toán trên 90 ngày, nhóm nợ này sẽ bị ghi vào danh sách nợ xấu của ngân hàng và sau này sẽ rất khó để vay tín chấp tiêu dùng. Không chỉ vậy, các khoản vay liên quan đến việc tín chấp thẻ tín dụng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Thông thường, gần đến hạn trả nợ, bạn sẽ nhận được thông báo từ ngân hàng dưới dạng tin nhắn thông qua số điện thoại bạn đã đăng ký với ngân hàng. 
Ngoài ra, ngân hàng sẽ gửi cho bạn bảng sao kê hàng tháng qua email. Ngân hàng sao kê số tiền cũng như thời hạn bạn phải thanh toán cho họ. 
Thời gian bạn phải thanh toán nợ được tính kể từ lúc sao kê tới hạn được nhắc trong sao kê. Do đó, bạn cần chú ý đến thông báo của ngân hàng để có thể thanh toán nợ thẻ tín dụng đúng hạn.

 

Bạn nên trả nợ tín dụng đúng hạn nếu không sẽ bị vào nhóm nợ xấu

Bạn nên trả nợ tín dụng đúng hạn nếu không sẽ bị vào nhóm nợ xấu

20. “CÚ LỪA” với lời mời đáo hạn thẻ tín dụng an toàn, lãi suất thấp

Hiện nay trên địa bàn TPHCM có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng, với lời hứa mang đến dịch vụ an toàn, lãi suất thấp, dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính ngân hàng luôn khuyến cáo chủ thẻ cần đề cao cảnh giác với dịch vụ này.

Trong quy trình, nhà cung cấp dịch vụ sẽ giữ lại thẻ và CMND / CCCD của bạn để hoàn tất việc thanh toán. Tại thời điểm này, thông tin thẻ tín dụng của bạn có thể bị lưu lại để sử dụng nhằm vào các mục đích xấu. Ngoài ra, khi đối tượng cài mã độc vào điện thoại của bạn thì mã OTP sẽ có thể bị đánh cắp.

Thực chất, đây là một loại hình gia hạn tín dụng “chui”, nhằm qua mặt ngân hàng để gia hạn nợ sang kỳ sau. Khi sử dụng dịch vụ này nhiều lần, bạn sẽ bị ngân hàng để ý tới. Nếu tình hình nghiêm trọng hơn, ngân hàng có thể gắn cờ giao dịch là đáng ngờ. Ngân hàng thậm chí sẽ đóng băng thẻ tín dụng của bạn, và sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hơn tài khoản thẻ của bạn. Điều này dẫn đến độ uy tín của bạn bị ảnh hưởng không tốt với ngân hàng, gây khó dễ cho các giao dịch sau này của bạn.
Vì vậy, dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng lãi suất thấp phải hết sức thận trọng để tránh việc “tiền mất tật mang”. Tốt nhất, bạn nên điều chỉnh hành vi chi tiêu, sử dụng thẻ tín dụng một cách khoa học và có kiểm soát, chủ động trả nợ đúng hạn.

21. Lời khuyên sử dụng thẻ tín dụng thông minh để không đáo hạn

Một số mẹo nhỏ về cách sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh để bạn không phải sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng, chẳng hạn như:

  • Lựa chọn loại thẻ phù hợp: Trước khi quyết định đăng ký thẻ tín dụng, bạn nên cân nhắc nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Đồng thời tìm hiểu kỹ các loại phí và lãi suất áp dụng cho thẻ. Hiện tại, Ngân hàng Quốc tế VIB đang phát hành 10 loại thẻ tín dụng phù hợp cho mọi đối tượng.

  • Biết cách tính lãi thẻ tín dụng: Khi mở thẻ tín dụng, bạn cần biết số ngày miễn lãi và mức lãi suất khi quá hạn trả nợ.

  • Tối ưu hóa các ưu đãi từ thẻ: Ngân hàng sẽ hợp tác với rất nhiều đối tác và bạn cần tận dụng tối đa lợi ích của mình từ những ưu đãi này để tiết kiệm nhất có thể. Sử dụng thẻ tín dụng VIB để tận hưởng ưu đãi lên đến 30% về ăn uống, mua sắm và du lịch tại 25 thương hiệu lớn trên toàn quốc; miễn 100% phí thường niên trọn đời khi mở mới; chiết khấu hàng năm lên đến 50%, giảm giá đến 50% quanh năm và trả góp 1%, 0% tại hàng trăm đối tác. Đi kèm với đó là các tính năng hoàn tiền, dặm thưởng, điểm tích lũy, ... áp dụng cho từng dòng thẻ.

  • Áp dụng quy tắc 20-10: Giới hạn mức vay tiêu dùng nhiều nhất 20% đối với ​​thu nhập thực tế hàng năm và 10% thu nhập hàng tháng.

  • Quản lý chi tiêu chặt chẽ và có kỷ luật: Thay vì chi tiêu quá mức để rồi dẫn đến nợ tín dụng, thì bạn nên chia nhỏ thu nhập của mình ra, ưu tiên các khoản phí cần thiết và trả nợ, sau đó là các chi cho các sở thích.

Trên đây là các thông tin về vay đáo hạn,... Hy vọng rằng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. 

Bạn đọc có thể xem thêm thông tin tại: https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%C3%A1o_h%E1%BA%A1n

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan