Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank có ưu điểm và nhược điểm gì?

Rút tiền từ thẻ tín dụng của ngân hàng PG Bank có ưu điểm gì và hạn chế gì? Có nên rút tiền bằng hình thức này không? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Ngoài chức năng chính dùng để mua sắm và thanh toán giao dịch, bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank để rút tiền mặt. Tuy nhiên, dịch vụ rút tiền này liệu có thật sự tiện ích và không có bất cứ một rủi ro nào có thể xảy ra hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi có nên sử dụng dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng PG Bank hay không thông qua ưu và nhược điểm của dịch vụ này. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Giới thiệu một vài thông tin về ngân hàng PG Bank

Ngân hàng PG Bank có tên gọi đầy đủ đó là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex. Tiền thân của PG Bank là Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Nông thôn Đồng Tháp Mười. PG Bank được thành lập vào ngày 13/11/1993. Hiện tại, hội sở chính của PG Bank đang đặt tại Hà Nội.

Ngân hàng PG Bank

Ngân hàng PG Bank

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hiện tại đang là cổ đông chiến lược lớn nhất tại PG Bank khi sở hữu tới hơn 40% vốn điều lệ. Cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Petrolimex, ngân hàng PG Bank đã có những bước phát triển vượt bậc cả về quy mô lẫn hiệu quả kinh doanh. Trong đó, nổi bật là sự chuyển đổi từ mô hình ngân hàng thương mại cổ phần đô thị sang PG Bank. 

Đây được xem là dấu mốc quan trọng, tạo điều kiện tiền đề giúp cho PG Bank nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển của nền kinh tế thị trường. Nhờ đó, PG Bank có được từng bước đi lên vững chắc nhất để trở thành một trong những ngân hàng thương mại đa năng hàng đầu ở Việt Nam.

Tính đến nay, ngân hàng PG Bank đã có hơn 80 chi nhánh và phòng giao dịch khắp các tỉnh thành phố lớn trong cả nước, với gần 1.600 nhân viên. Bên cạnh đó, PG Bank cũng đã thiết lập được mạng lưới ngân hàng đại lý với tổng gần 400 ngân hàng và chi nhánh trên toàn thế giới. Đặc biệt, PG Bank rất chú trọng tới việc đặt quan hệ đại lý cùng các ngân hàng hàng đầu ở những quốc gia và vùng lãnh thổ mà mình đặt chân đến.

2. Thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank là gì?

Thẻ tín dụng PG Bank chính là loại thẻ tín dụng do ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex liên kết với thương hiệu thẻ quốc tế Visa phát hành để cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng. Thẻ tín dụng này có thể dùng để thanh toán và chi tiêu thay thế cho việc sử dụng tiền mặt.

Thẻ tín dụng PG Bank

Thẻ tín dụng PG Bank

Chủ thẻ tín dụng  PG Bank sẽ được phép chi tiêu trước theo một hạn mức tín dụng đã được PG Bank cấp. Sau đó, chủ thẻ sẽ hoàn trả lại số tiền đã sử dụng khi đến hạn thanh toán theo những thỏa thuận ban đầu lúc mở thẻ. Chủ thẻ sẽ được ngân hàng PG Bank miễn lãi tối đa lên tới 45 ngày và tận hưởng rất nhiều tiện ích hấp dẫn khác qua các giao dịch tại cây ATM, tại các máy POS hay qua kênh thanh toán online.

Hiện tại, ngân hàng PG Bank đang phát hành 2 hạng thẻ tín dụng để khách hàng có nhu cầu sử dụng. Đó là thẻ tín dụng quốc tế  ngân hàng PG Bank Visa hạng vàng và thẻ tín dụng quốc tế ngân hàng PG Bank Visa hạng chuẩn.

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày - TIMA

3. Có thể sử dụng thẻ tín dụng PG Bank để rút tiền mặt không?

Như các bạn đều biết, tất cả các loại thẻ tín dụng, trong đó có thẻ tín dụng PG Bank là công cụ để thanh toán thay thế cho tiền mặt được rất nhiều người ưa chuộng trong những năm  gần đây. Thông thường, người ta sẽ dùng thẻ tín dụng này cho các mục đích chi tiêu và  mua sắm tại những trung tâm thương mại hay là thanh toán online ở  các sàn thương mại điện tử.

Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng PG Bank cũng có rất nhiều khách hàng thắc mắc liệu thẻ tín dụng này có rút được tiền mặt không? Theo quy định của ngân hàng PG Bank, chủ thẻ hoàn toàn có thể rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank tại các cây ATM hoặc rút ngay tại phòng giao dịch của ngân hàng.

4. Hướng dẫn cách rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank

Hiện tại, có 2 cách chính thống để khách hàng có thể rút được tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank. Đó là cách rút tiền trực tiếp qua cây ATM và rút tiền tại các điểm giao dịch của ngân hàng này. Cụ thể: 

4.1. Rút tiền thẻ tín dụng PG Bank qua các cây ATM

Đối với việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank tại cây  ATM thì các thao tác rút tiền sẽ tương tự như khi bạn rút bằng thẻ ATM, với các bước như sau: 

Rút tiền tại cây ATM bằng thẻ tín dụng PG Bank với các bước đơn giản

Rút tiền tại cây ATM bằng thẻ tín dụng PG Bank với các bước đơn giản

  • Bước 1: Khách hàng đến địa điểm đặt cây ATM gần nhất.

  • Bước 2: Cho thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên và nhập mã PIN của thẻ.

  • Bước 3: Ấn chọn hoặc nhập số tiền mà bạn muốn rút.

  • Bước 4: Chọn in hóa đơn hoặc không theo nhu cầu.

  • Bước 5: Nhận tiền và rồi nhận lại thẻ.

4.2. Rút tiền thẻ tín dụng PG Bank tại phòng giao dịch của ngân hàng

Để rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank tại các quầy giao dịch của ngân hàng, chủ thẻ cần thực hiện theo trình tự các bước như sau:

  • Bước 1: Chủ thẻ cần đưa thẻ tín dụng của mình cho nhân viên phòng giao dịch của ngân hàng đồng thời xuất trình CMND/CCCD/Hộ chiếu.

  • Bước 2: Sau khi đã kiểm tra các thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ đưa thẻ tín dụng của bạn vào máy và nhập số tiền bạn yêu cầu rút, rồi tiến hành việc in hóa đơn để đưa cho chủ thẻ ký.

  • Bước 3: Trước khi ký, chủ thẻ hãy cẩn thận kiểm tra lại tất cả các thông tin trên hóa đơn.

  • Bước 4: Cuối cùng, chủ thẻ sẽ nhận tiền và thẻ của mình kèm theo hóa đơn từ nhân viên ngân hàng.

Ngoài hai cách rút chính thống nói trên, chủ thẻ tín dụng PG Bank còn có thể rút tiền mặt từ thẻ thông qua các máy POS. Theo cách này, chủ thẻ sẽ thỏa thuận với phía cung cấp máy POS để tạo hóa đơn và quẹt thẻ nhưng nhận tiền mặt chứ không nhận hàng hóa. 

Tuy nhiên, chức năng của máy POS về cơ bản là dùng để thanh toán, cho nên việc rút tiền này sẽ vi phạm quy định của ngân hàng. Do đó, nếu bị phát hiện thì chủ thẻ sẽ bị ngân hàng PG Bank khóa thẻ, thậm chí còn có thể bị phạt tiền.

Rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank tại máy POS là trái quy định

Rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank tại máy POS là trái quy định

5. Có thể rút được bao nhiêu tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank? 

Khi rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank, số tiền được rút là bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào hạn mức tín dụng của thẻ mà khách hàng đã thỏa thuận với ngân hàng từ trước. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không rút hết được hạn mức tín dụng này, ngân hàng PG Bank chỉ cho phép chủ thẻ tín dụng được rút số tiền tối đa 80 % hạn mức của thẻ.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

6. Các loại phí cần chi trả khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank? 

Nếu rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank, khách hàng cần phải chi trả các khoản phí như sau:

  • Phí rút tiền: Khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank khách hàng sẽ phải chịu một mức phí theo quy định. Cụ thể, ngân hàng PG Bank đang áp dụng mức phí rút tiền mặt này là 4% số tiền rút và tối thiểu là 50.000/lần giao dịch.

  • Lãi suất rút tiền: Ngoài phí rút tiền mặt thì khách hàng còn phải chi trả một khoản lãi suất với số tiền đã rút theo quy định của ngân hàng. Cụ thể, lãi suất khi rút tiền bằng thẻ tín dụng PG Bank được ấn định ở mức là 1.96%/tháng (tương đương với 23.52%/năm). Đây được đánh giá là mức lãi suất khá thấp so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu so với các hình thức vay tiêu dùng khác thì việc rút tiền từ thẻ tín dụng nói chung vẫn có lãi suất khá cao.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng PG Bank, khách hàng cần chi trả phí và lãi suất

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng PG Bank, khách hàng cần chi trả phí và lãi suất

7. Ưu điểm và nhược điểm khi rút tiền mặt thẻ tín dụng PG Bank

Việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank có một số ưu điểm và nhược điểm như sau:

7.1. Ưu điểm

Có thể nói, dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng PG Bank trong một số trường hợp nhất định mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích, cụ thể:

  • Dễ dàng rút được tiền: Chỉ cần sở hữu thẻ tín dụng PG Bank là chủ thẻ đã có thể dễ dàng rút được tiền mặt ở các cây ATM trên toàn quốc với các bước rất đơn giản.

  • Cách vay vốn đơn giản: Rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank được xem như là một cách thức để khách hàng vay vốn từ ngân hàng. Nhưng mà người đi vay sẽ không cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ và thủ tục vay phức tạp. Chỉ cần mang theo thẻ tín dụng PG Banh ra ngay cây ATM để rút tiền, thế là đã vay được một khoản theo hạn mức tín dụng của thẻ.

  • Kịp thời giải quyết khó khăn tài chính: Nếu bạn đang cần gấp tiền mặt nhưng lại không có sẵn thì dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank  chính là một hình thức tài chính kịp thời giải quyết khó khăn. Nó giúp bạn nhanh có được tiền ngay tại thời điểm đang cần mà không phải làm những loại giấy tờ, thủ tục vay vốn phức tạp.

7.2. Nhược điểm: 

Bên cạnh những ưu điểm nói trên thì dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank, sẽ tồn tại những nhược điểm như sau:

Rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank có rất nhiều nhược điểm khách hàng cần lưu ý

Rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank có rất nhiều nhược điểm khách hàng cần lưu ý

  • Phí rút tiền khá cao: Với mức phí 4% số tiền rút và tối thiểu từ 50.000 đồng thì có thể nói việc rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank nó sẽ gần giống như là một hình thức vay tiền có mức phí cao.

  • Nguy cơ rủi ro cao: So với những hình thức thanh toán khi giao dịch mua sắm và trao đổi khác trên thẻ tín dụng thì việc rút tiền sẽ dễ gặp các tình trạng rủi ro về bảo mật hơn.

  • Mức lãi suất khá đáng kể: Ngoài phí rút tiền khá cao thì khách hàng còn phải chịu thêm lãi suất vay tính từ thời điểm rút tiền. Mặc dù khoản lãi suất này có thể thấp hơn so với rút tiền thẻ tín dụng của các ngân hàng khác nhưng nó vẫn cao so với các hình thức vay vốn khác.

  • Không thể rút hết hạn mức: Nếu bạn dùng thẻ tín dụng PG Bank để thực hiện việc chi tiêu thông thường thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hết hạn mức tín dụng  được cấp trong thẻ. Nhưng khi rút tiền mặt, thì số tiền tối đa bạn có thể rút chỉ tơia 80% hạn mức.

  • Ảnh hưởng đến uy tín: Khi bạn thực hiện việc rút tiền mặt qua thẻ tín dụng PG Bank nhiều lần, thì ngân hàng này sẽ đánh giá không tốt về điểm tín dụng của bạn. Từ đó, bạn sẽ gặp một số bất lợi khi tiến hành các giao dịch tài chính sau này.

  • Có thể bị ngân hàng khóa thẻ và phạt tiền: Đối với những trường hợp khách hàng sử dụng thẻ tín dụng PG Bank để rút tiền mặt qua máy POS hoặc qua những đơn vị trung gian khác. Nếu bị phát hiện, ngân hàng sẽ khóa thẻ tín dụng của bạn, thậm chí bạn có thể sẽ phạt tiền vì vi phạm quy định. 

8. Có nên rút tiền mặt thẻ tín dụng PG Bank hay không?

Thông qua những ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng PG Bank chúng ta vừa tìm hiểu ở phần trên. Các bạn cũng đã thấy được việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng này chính là một trong những giải pháp tiện lợi. Nó giúp bạn có thể nhanh chóng giải quyết được các khó khăn về tài chính trước mắt mà bản thân đang gặp phải. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên xem đây là một giải pháp tạm thời chứ không thể là một giải thường xuyên và tối ưu nhất mà bạn có thể lựa chọn sử dụng. Bởi vì, rút tiền mặt từ thẻ tín dụng PG Bank có quá nhiều điểm bất cập. Nó không chỉ khiến bạn phải mất thêm nhiều chi phí cho việc trả phí và thanh toán lãi mà còn ảnh hưởng đến các giao dịch tài chính sau này nữa.

Căn cứ vào điều kiện của bản thân để quyết định có nên rút tiền thẻ tín dụng hay không

Căn cứ vào điều kiện của bản thân để quyết định có nên rút tiền thẻ tín dụng hay không

Chính vì vậy, có nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính để chi trả được khoản tiền đã rút đó của bản thân mỗi người. Bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận để có quyết định đúng đắn nhất theo tình hình bản thân.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng PG Bank và những ưu, nhược điểm của hình thức rút tiền này. Mặc dù rút tiền từ thẻ tín dụng là một tính năng mới tạo điều kiện thuận lợi hơn cho chủ thẻ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, ngân hàng PG Bank không khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ và chỉ rút tiền từ thẻ tín dụng trong những trường hợp thật cần thiết thôi nhé!

>>> Xem thêm: Thông tin về lãi suất, mức phí và cách rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng SHB

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan