Thông tin về lãi suất, mức phí và cách rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng SHB

Nếu bạn đang muốn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng SHB thì nên tham khảo ngay những thông tin chi tiết về mức phí, lãi suất và cách rút tiền trong bài viết dưới đây.

Bạn là chủ sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng SHB. Bạn đang muốn sử dụng thẻ này để rút tiền mặt khi cần nhưng lại chưa biết cách rút như thế nào? Và khi rút tiền từ thẻ tín dụng SHB sẽ có mức phí và lãi suất ra sao? Tất cả những băn khoăn, thắc mắc đó của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé! 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. SHB là ngân hàng gì?

Tên gọi đầy đủ của SHB là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn – Hà Nội. Ngân hàng SHB được thành lập theo các quyết định: Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QĐ-NHNN ngày 20/1/2006 và Quyết định số 1764/QĐ-NHNN ngày 11/9/2006 của Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam.

 SHB thuộc Top 5 ngân hàng Thương Mại Cổ Phần lớn nhất ở Việt Nam

 SHB thuộc Top 5 ngân hàng Thương Mại Cổ Phần lớn nhất ở Việt Nam 

Từ khi thành lập cho đến nay, SHB đã trải qua quá trình 30 năm xây dựng và phát triển. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian đó, SHB đã nhanh chóng vươn lên và đứng vào hàng ngũ Top 5 ngân hàng Thương Mại Cổ Phần lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, SHB cũng gia nhập vào Top 10 ngân hàng thương mại có uy tín nhất ở trong nước và Top 500 Ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực Châu Á.

Ước tính cho đến cuối 2022, ngân hàng SHB đã sở hữu tổng tài sản đạt hơn 400.000 tỷ đồng và vốn điều lệ đạt hơn 18.000 tỷ đồng. Đặc biệt, ngân hàng SHB cũng đã phát triển rất mạnh mẽ và phủ sóng hầu như cả nước với hơn 530 điểm giao dịch. 

Ngoài ra, SHB còn phát triển cả chi nhánh của mình ở Lào và Campuchia. Hiện tại, SHB đang có gần 8.500 cán bộ, nhân viên và cung cấp các dịch vụ tài chính cho hơn 4 triệu lượt khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu thẻ tín dụng SHB là gì?

Thẻ tín dụng SHB tức là một loại thẻ do ngân hàng SHB phát hành. Nó cho phép khách hàng có thể sử dụng một số tiền trong hạn mức đã thỏa thuận trước với ngân hàng SHB mà không cần phải có số dư ở trong thẻ. Nói một cách đơn giản, thì đây chính là loại thẻ giúp bạn có thể mua hàng trước và thanh toán tiền lại sau cho ngân hàng SHB.

Bạn có thể dùng thẻ tín dụng SHB để thanh toán và mua hàng trực tuyến. Tất cả các sản phẩm và những khoản mua sắm, hóa đơn hay đặt vé máy bay và những dịch vụ phải thanh toán ở trong và ngoài nước đều có thể dùng thẻ này mà không cần mang theo tiền mặt. Ngoài ra, thẻ tín dụng SHB còn có tính năng rút được tiền mặt ngay tại cây ATM hoặc các điểm giao dịch của ngân hàng.

Thẻ tín dụng SHB

Thẻ tín dụng SHB

Chính vì sự tiện lợi đó, cho nên ngày càng có nhiều người đăng ký sử dụng thẻ tín dụng SHB. Có thể nói rằng, thẻ tín dụng SHB là một sản phẩm hiện đại rất phù hợp với xu hướng sống của xã hội, nhất là giới trẻ hiện nay. Với thẻ tín dụng này, chủ thẻ sẽ được ngân hàng SHB cấp một hạn mức theo quy định căn cứ vào thu nhập hàng tháng. 

Hiện tại, ngân hàng SHB đang cho phát hành các loại thẻ tín dụng sau:

  • SHB Visa Platinum.

  • SHB Visa ManCity Cashback.

  • SHB MasterCard Credit hạng chuẩn.

  • SHB MasterCard Credit hạng vàng.

  • SHB Vinaphone MasterCard.

  • SHB-Huba MasterCard.

3. Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng SHB là gì?

Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng SHB tức là hình thức chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng của mình để ứng tiền mặt tại cây ATM hoặc tại các điểm giao dịch của ngân hàng. Khi đó, số tiền mà chủ thẻ đã rút từ thẻ tín dụng sẽ bị tính là dư nợ chứ không được coi là một giao dịch rút tiền từ tài khoản thanh toán hay tài khoản tiết kiệm.

Đây là một giải pháp có thể khá tiện lợi, giúp chủ thẻ nhanh chóng có được tiền, nhất là những tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, hình thức rút tiền này cũng có những hạn chế nhất định mà chủ thẻ cần phải chú ý tới.

4. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB có được không?

Tuy thẻ tín dụng SHB đã trở thành một trong những công cụ thanh toán được người tiêu dùng sử dụng ngày càng phổ biến để thanh toán chi tiêu và mua sắm. Thế nhưng, không phải chủ thẻ nào cũng có thể nắm được hết tất cả các tính năng mà thẻ tín dụng ngân hàng SHB mang đến. 

Có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB

Có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB

Vì vậy, còn có khá nhiều người vẫn băn khoăn, không biết thẻ tín dụng SHB có thể rút tiền mặt được không? Câu trả lời ở đây là có. Ngoài tính năng cơ bản là dùng để thanh toán, chủ thẻ còn được phép rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng SHB. Đây được xem là một giải pháp rất hữu ích dành cho những người sở hữu thẻ tín dụng đang có nhu cầu cần tiền mặt gấp. 

Tuy nhiên, ngân hàng SHB và các chuyên gia tài chính đều khuyên bạn nên hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Bởi, khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng SHB thì sẽ có nhiều hạn chế ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Cụ thể đó là những hạn chế gì, bạn sẽ được biết trong những nội dung tiếp theo của bài viết.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

5. Chi phí khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB

Đa số các ngân hàng hiện nay ở Việt Nam đều cho phép khách hàng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Nhưng, sử dụng hình thức khi rút tiền mặt này, khách hàng sẽ phải chịu một mức phí theo quy định cụ thể của các  ngân hàng. Thông thường, phí rút tiền mặt này sẽ từ 2-4%/tổng số tiền khách hàng  rút.

Đối với thẻ tín dụng SHB thì chức năng cơ bản vẫn là để phục vụ khách hàng khi mua sắm. Chính vì thế, khi rút tiền thẻ tín dụng SHB chi phí sẽ khá cao. Hiện tại, ngân hàng SHB vẫn chưa công bố chi phí cụ thể khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Mà ngân hàng chỉ thông báo cho chủ thẻ khi có các nghiệp vụ phát sinh, thì phí ứng tiền mặt tại cây ATM sẽ là 4% trên mỗi giao dịch và tối thiểu là từ 60.000 VND.

Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB là 4% mỗi giao dịch, tối thiểu là 60.000 VND

Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB là 4% mỗi giao dịch, tối thiểu là 60.000 VND

Phí rút này sẽ được ngân hàng SHB trừ trực tiếp vào số tiền mà chủ thẻ rút ra từ thẻ tín dụng. Ví dụ: Khi khách hàng rút 2.000.000 VND, thì tương ứng với phí 4% thì khách hàng sẽ chịu một khoản phí là 80.000 VND. Do đó, số tiền mà khách hàng nhận được sau khi trừ phí sẽ là 1.920.000 VND.

6. Lãi suất khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB 

Không chỉ phải mất phí khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB, mà ngay khi phát sinh giao dịch này ngân hàng cũng sẽ áp dụng lãi suất với số tiền đã rút. Tùy theo từng loại thẻ tín dụng, ngân hàng SHB sẽ có các quy định cụ thể riêng về lãi suất. Khoản lãi này sẽ bắt đầu tính từ thời điểm rút cho đến khi khách hàng tất toán khoản nợ.

Để biết mức lãi suất khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB của bạn là bao nhiêu, bạn có thể tham khảo bảng thông tin trong dưới đây:

Loại thẻ

Mức lãi suất

Thẻ SHB Visa Platinum

22,8%/năm

Thẻ SHB Visa ManCity Cashback

26,4%/năm

Thẻ SHB Mastercard hạng chuẩn

24,6%/năm

Thẻ SHB Mastercard hạng vàng

24,6%/năm

Thẻ SHB Vinaphone Mastercard

18%/năm

Thẻ SHB - Huba Mastercard

24%/năm

Thẻ SHB - FCB Mastercard

24%/năm

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết và cách rút thẻ tín dụng ngân hàng SacomBank nhanh nhất

7. Có thể rút tối đa bao nhiêu tiền từ thẻ tín dụng SHB?

Nếu sử dụng thẻ tín dụng SHB để thanh toán hóa đơn và các dịch vụ thì khách hàng có thể chi tiêu được toàn bộ hạn mức được cấp của thẻ. Còn đối với việc rút tiền mặt, SHB không cho phép khách hàng được rút toàn bộ hạn mức đó. Số tiền mà khách hàng được rút tối đa là 50% hạn mức thẻ tín dụng. So với những ngân hàng khác thì mức quy định này của SHB được đánh giá là tương đối thấp.

Số tiền mà khách hàng được rút tối đa là 50% hạn mức thẻ tín dụng SHB

Số tiền mà khách hàng được rút tối đa là 50% hạn mức thẻ tín dụng SHB

8. Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng SHB đơn giản

Để rút tiền từ thẻ tín dụng SHB, các bạn có thể tham khảo những thao tác đơn giản sau đây.

  • Bước 1: Bạn tìm đến cây ATM có biểu tượng Visa/Mastercard gần nhất, có thể là ATM của ngân hàng SHB hoặc bất cứ ngân hàng nào khác đều được.

  • Bước 2: Cho thẻ vào khe đọc theo chiều mũi tên, nhập mã Pin và lựa chọn ngôn ngữ thích hợp để rút tiền.

  • Bước 3: Chọn số tiền mặc định trên máy hoặc nhập số khác nếu bạn muốn.

  • Bước 4: Nếu bạn in sao kê thì nhấn có hoặc ngược lại chọn không.

  • Bước 5: Nhận tiền trước rồi thẻ sau hoặc ngược lại, tùy thuộc vào từng cây ATM.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB tại các phòng giao dịch của ngân hàng SHB. Bên cạnh đó, chủ thẻ còn thực hiện được các giao dịch rút tiền từ thẻ tín dụng thông qua máy POS tại các điểm mua sắm có liên kết với ngân hàng.

Có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB tại các phòng giao dịch của ngân hàng SHB 

Có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB tại các phòng giao dịch của ngân hàng SHB

Tuy nhiên, đây được xem là một loại giao dịch bất hợp pháp, bởi vì máy POS chỉ có chức năng dùng để thanh toán chứ không phải rút tiền mặt. Chính vì vậy, hình thức rút tiền này vốn dĩ không được pháp luật công nhận. Tốt nhất, bạn không nên thực hiện giao dịch bằng hình thức này để tránh gặp những  rủi ro không đáng có.

9. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB có ưu điểm và nhược điểm gì?

Từ những nội dung các phần trên của bài viết, chắc chắn bạn đã thấy được việc rút tiền từ thẻ tín dụng SHB có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Bạn cần nắm rõ những điều này để cân nhắc thật kỹ giữa cái được và cái mất để quyết định có nên thực hiện việc rút tiền này hay không?

9.1. Ưu điểm

Việc rút tiền từ thẻ tín dụng SHB mang đến cho chủ thẻ những thuận lợi như:

  • Dễ dàng rút được tiền mặt: Với tấm thẻ tín dụng SHB trong tay, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng rút tiền mặt ở các cây ATM trên toàn quốc. Cách thức rút sẽ đơn giản như khi bạn rút tiền trong tài khoản thẻ ATM hay tài khoản tiết kiệm. 

  • Cách vay tiền  đơn giản: Rút tiền thẻ tín dụng SHB được xem như là một cách thức để vay vốn ngân hàng. Nhưng người vay sẽ không cần phải chuẩn bị bất cứ loại giấy tờ nào và cũng không cần thông qua các loại thủ tục vay phức tạp. Chỉ cần cầm thẻ tín dụng SHB ra cây ATM rút tiền, thế là bạn đã vay được khoản tiền theo hạn mức của thẻ.

  • Hình thức cứu cánh khi cần tiền gấp: Nếu bạn đang cần tiền mặt gấp nhưng lại không có sẵn tiền trong người thì dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng SHB chắc chắn là một hình thức tài chính kịp thời, nhanh chóng. Nó sẽ giúp bạn có tiền ngay tại thời điểm cần  mà không phải làm các loại giấy tờ, thủ tục.

Ưu điểm của hình thức rút tiền từ thẻ tín dụng SHB

Ưu điểm của hình thức rút tiền từ thẻ tín dụng SHB

9.2. Nhược điểm

Tuy là hình thức dễ dàng, tiện lợi nhưng rút tiền từ thẻ tín dụng SHB cũng có một số nhược điểm nhất định như sau:

  • Phí rút cao 

Khác với cách rút tiền qua thẻ thanh toán debit (không mất phí hoặc chỉ mất phí rất thấp từ 1000 VNĐ đến 10.000VNĐ ). Chi phí rút tiền thẻ tín dụng SHB rất cao, có thể lên đến 4% số tiền rút. Như vậy, càng rút số tiền lớn thì phí sẽ càng cao.

Ví dụ: Khi bạn rút 10.000.000 VNĐ từ thẻ tín dụng SHB với phí rút tiền áp dụng là 4%. Bạn cần phải trả một khoản phí rút tiền tương ứng là: 4% x 10.000.000 = 400.000 VNĐ.

Ngoài ra, SHB còn có quy định về phí rút tiền mặt tối thiểu từ thẻ tín dụng. Ví dụ, phí rút tiền tối thiểu là 60.000 VNĐ chẳng hạn, nếu bạn rút số tiền mà chi phí 4% nhỏ hơn 60.000VNĐ thì bạn vẫn phải trả cho ngân hàng SHB số tiền 50.000VNĐ. 

  • Lãi suất rất cao

Với các giao dịch mua sắm bằng thẻ tín dụng SHB thì khách hàng hoàn toàn có thể tiêu dùng trước và trả sau. Đồng thời, khách hàng được hưởng thời gian miễn lãi nhất định theo quy định của SHB là 45 (gồm thời gian tối đa chốt sao kê cộng với thời gian ân hạn). 

Tuy nhiên, đối với dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng SHB thì khách hàng cần phải trả lãi cho ngân hàng kể từ thời điểm rút tiền. Mức lãi suất này sẽ dao động từ 18% - 26,5%/năm. Đây có thể coi là mức lãi suất không hề thấp so với các hình thức vay vốn khác chưa kể đến 4% chi phí rút tiền đã nói ở phần trên. 

Như vậy, để có thể sử dụng được tiền mặt từ thẻ tín dụng, thì mỗi khách hàng sẽ phải tốn kha khá một khoản chi phí. Đây chính là điểm bất lợi lớn nhất của dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng SHB.

  • Không thể rút hết tiền mặt trong thẻ

Khi rút tiền, người dùng thông thường sẽ không thể nhận được hết khoản tiền lớn giống như khi đi vay tiền online. Cụ thể với thẻ tín dụng SHB, khách hàng chỉ có thể rút tối đa 50% hạn mức của thẻ.

Trên đây là những thông tin cơ bản về lãi suất, chi phí và cách rút tiền mặt thẻ tín dụng SHB. Thực tế, giao dịch này bạn chỉ nên thực hiện vào những trường hợp cấp bách đang cần gấp tiền mặt. Hãy tham khảo các thông tin này khi muốn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng SHB nhé!

>>> Xem thêm: Vay tiền nhanh giải ngân sau 2h - Tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan