Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank có được không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách rút nhé!

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank như thế nào? Đây có lẽ là thắc mắc mà nhiều khách hàng đang gặp phải. Bởi vì, ngoài tiện ích chi tiêu trước và trả tiền sau thì thẻ tín dụng còn có thể rút tiền mặt. Có thể nói, đây chính là chức năng rất đặc biệt của thẻ. Theo đó, khách hàng không cần làm bất kỳ thủ tục hay hợp đồng nào mà được nhận tiền mặt theo hạn mức của từng loại thẻ. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách rút, hãy theo dõi bài viết này!

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Vài nét về ngân hàng VietBank

Ngân hàng VietBank có tên gọi đầy đủ đó là Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín. Ngân hàng được thành lập từ năm 2007 với mạng lưới hệ thống hơn 113 chi nhánh/phòng giao dịch trải dài khắp các tỉnh thành. 

Ngân hàng VietBank có hơn 113 chi nhánh/ phòng giao dịch trên khắp cả nước

Ngân hàng VietBank có hơn 113 chi nhánh/ phòng giao dịch trên khắp cả nước

VietBank được biết đến là một ngân hàng tư nhân hoạt động dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà Nước theo mô hình cổ phần. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng VietBank bao gồm cổ đông trong nước và cổ đông nước ngoài.

Với số vốn điều lệ ban đầu 500 tỷ đồng sau hơn 15 năm hoạt động, VietBank đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những ngân hàng top đầu tại Việt Nam. VietBank đã dành được nhiều thành tựu nhất định như: Giải thưởng “Thương hiệu uy tín – Trusted Brand”; Doanh nghiệp phát triển bền vững; Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”; TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam,...

Để kịp thời đáp ứng được các nhu cầu khách hàng, ngân hàng đã không ngừng cải tiến dịch vụ và mở rộng hệ thống. Không những vậy, BIDV còn trang bị thêm rất nhiều cây ATM để hỗ trợ khách hàng có thể sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng ở bất cứ đâu trên toàn lãnh thổ.

Ngân hàng VietBank cung cấp rất nhiều sản phẩm và dịch vụ, trong đó nổi bật nhất là  phát hành thẻ tín dụng. Theo kết quả thống kê, đây là một trong những ngân hàng được nhiều người đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng nhất ở Việt Nam. Điều này đã góp phần chứng minh được sự uy tín và chất lượng thẻ tín dụng mà VietBank mang tới cho khách hàng.

Thẻ tín dụng là thẻ trả sau của ngân hàng. Theo đó, chủ thẻ có thể sử dụng thẻ để mua hàng hoá trước và trả tiền sau.

2. Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank được không?

Chức năng chính của thẻ tín dụng ngân hàng VietBank đó là thanh toán hàng hóa và dịch vụ thông qua hình thức POS hoặc qua online. Chủ thẻ không cần phải có sẵn tiền trong tài khoản nhưng vẫn có thể sử dụng theo hạn mức tín dụng mà ngân hàng cấp để phục vụ mục đích mua sắm và chi tiêu. Sau khi đến hạn,  chủ thẻ sẽ hoàn lại khoản tiền đã tiêu cho ngân hàng.

Khách hàng hoàn toàn có thể rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank bằng tiền mặt

Khách hàng hoàn toàn có thể rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank bằng tiền mặt

Theo thói quen của đa số người Việt Nam là sử dụng tiền mặt nên ngân hàng VietBank đã tích hợp thêm tính năng rút tiền đối với sản phẩm thẻ tín dụng. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng thẻ để rút tiền mặt thông qua các cây ATM. 

Tuy nhiên, khi rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank, khách hàng sẽ phải trả phí khá cao từ 1% - 4% số tiền rút và tối thiểu là 50.000 VND (tùy thuộc vào từng loại thẻ tín dụng). Số tiền rút này sẽ bị áp dụng lãi suất tính từ thời điểm mà chủ thẻ rút (mức lãi dao động khoảng 10% - 17%/năm. 

Như vậy, khách hàng hoàn toàn có thể rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank bằng tiền mặt nhưng ngân hàng không khuyến khích thực hiện thường xuyên. Đồng thời, khách hàng chỉ nên rút tiền trong trường hợp đang thực sự rất cần tiền mặt.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Loại thẻ tín dụng VietBank nào có thể dùng để rút tiền mặt?

Mặc dù ngân hàng VietBank hỗ trợ khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Thế nhưng không phải loại thẻ nào cũng được tích hợp tính năng này. Dưới đây là ba loại thẻ tín dụng VietBank hỗ trợ rút tiền mặt:

2.1. Thẻ tín dụng VietBank Platinum

Loại thẻ này có ưu điểm miễn phí thường niên năm đầu đối với khách hàng mới kích hoạt thẻ và chi tiêu trong 30 ngày. Lãi suất thẻ chỉ dao động từ 15 – 17%/năm với hạn mức 50 – 1 tỷ đồng. Phí rút tiền mặt là 4% (tối thiểu 60.000 đồng).

2.2. Thẻ tín dụng VietBank My Style

Ưu đãi của thẻ tín dụng My Style đó là miễn phí thường niên từ năm thứ 2 trở đi với điều kiện giao dịch trên thẻ tối thiểu 3.000.000 đồng. Hạn mức tín dụng từ 10- 500 triệu đồng và khách hàng có thể rút tiền mặt với 100% hạn mức trên. Lãi suất khi phát sinh giao dịch bằng thẻ tín dụng chỉ từ 16 – 25%/năm.

2.3. Thẻ tín dụng VietBank Luxury Platinum

Đối với khách hàng phát sinh giao dịch trong vòng 30 ngày từ khi phát hành thẻ mới sẽ được hoàn phí thường niên năm đầu tiên. Lãi suất tín dụng trên thẻ chỉ từ 14 – 21%/năm và phí rút tiền mặt là 4% (tối thiểu 60.000 đồng).

Khách hàng chỉ có thể tự hiện rút tiền mặt trên thẻ tín dụng VietBank đối với ba loại thẻ: Platinum, My Style và Luxury Platinum

Khách hàng chỉ có thể tự hiện rút tiền mặt trên thẻ tín dụng VietBank đối với ba loại thẻ: Platinum, My Style và Luxury Platinum 

3. Điều kiện mở thẻ tín dụng ngân hàng VietBank

Để quy trình mở thẻ tín dụng VietBank diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, khách hàng cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như sau:.

  • Khách hàng có độ tuổi từ 18 và có đầy đủ hành vi năng lực dân sự theo pháp luật quy định;

  • Có tài sản đảm bảo, tài sản thế chấp tại VietBank

  • Hộ khẩu trường trú tại những nơi có địa chỉ chi nhánh của ngân hàng VietBank đang hoạt động. Hoặc sổ tạm trú KT3 đối với khách hàng có địa chỉ không cùng với địa bàn của chi nhánh ngân hàng.

  • Trường hợp, khách hàng không có tài sản đảm bảo thì có thể thay thế bằng thu nhập hàng tháng từ lương qua tài khoản ngân hàng. Tuỳ theo từng loại thẻ sẽ có một mức quy định về lương khác nhau (tối thiểu từ 4.500.000 đồng/tháng).

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện làm thẻ tín dụng VietBank thì khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ:

  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu

  • Sổ hộ khẩu/sổ tạm trú KT3 còn hiệu lực

  • Giấy tờ chứng thu nhập từ lương: Bản sao kê lương 3 tháng gần nhất, giấy xác nhận nhân sự có thể hiện các nội dung: thông tin chức vụ, số tiền lương hàng tháng, thời hạn làm việc,..).

Để mở thẻ tín dụng ngân hàng VietBank, khách hàng cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà ngân hàng đưa ra

Để mở thẻ tín dụng ngân hàng VietBank, khách hàng cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà ngân hàng đưa ra 

>>> Xem thêm: Điều kiện và các bước rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietABank

4. Hướng dẫn rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank 

Nếu bạn đang có nnhu cầu rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank nhưng chưa nắm rõ cách thực hiệnn thì có thể tham khảo các cách sau đây:

4.1. Rút tiền thẻ tín dụng từ cây ATM

Tương tự như các cách rút tiền khác, thao tác thực hiện việc rút tiền từ thẻ tín dụng ở cây ATM rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng rút tiền thông qua các cách nhận biết ký hiệu Visa/Mastercard có trên cây ATM. Cụ thể các bước rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành đưa thẻ tín dụng vào máy ATM. Lưu ý, đặt hướng thẻ có in chiều mũi tên hướng về phía máy.

  • Bước 2: Tiếp theo, bấm chọn ngôn ngữ giao dịch phù hợp. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị Tiếng Việt hoặc tiếng Anh/tiếng Trung bằng các phím tương ứng.

  • Bước 3: Lần lượt nhập mã PIN và nhấn phím ENTER. Bởi vì đây là thông tin bảo mật nên bạn hãy dùng tay che lại khi nhập mã Pin thẻ tín dụng VietBank.

  • Bước 4: Sau khi hoàn tất các bước đăng nhập thì bạn tiến hành chọn dịch vụ rút tiền thông qua các nút lệnh tương ứng hiện trên màn hình

  • Bước 5: Lúc này, tìm kiếm và bấm chọn tài khoản rút tiền từ thẻ tín dụng

  • Bước 6: Ở bước này, bạn lựa chọn số tiền cần rút tương ứng với các phím trên màn hình. Trường hợp bạn có nhu cầu rút số tiền khác với các phím có sẵn trên màn hình thì có thể nhập số tiền cần rút. Sau đó nhấn phím ENTER, máy ATM sẽ nhận lệnh và thực hiện.

  • Bước 7: Sau khi nhận được tiền, bạn có thể nhận hoá đơn hoặc không tuỳ theo nhu cầu. Nếu cần hoá đơn thì bấm chọn in hoá đơn hoặc nhấn không bằng các phím tương ứng trên màn hình.

  • Bước 8: Cuối cùng, cây ATM sẽ trả lại thẻ cho bạn.

4.2. Rút tiền thẻ tín dụng VietBank qua máy POS

Có thể nói, hình thức rút tiền bằng thẻ tín dụng ngân hàng VietBank qua máy POS có ưu điểm là mức phí thấp hơn so với rút tại cây ATM. 

Cách rút tiền thẻ tín dụng VietBank bằng máy POS như sau:

  • Chủ thẻ có thể đến bất kỳ địa điểm có áp dụng phương thức thanh toán bằng máy POS.

  • Trước khi sử dụng hình thức này, bạn cần thỏa thuận số tiền rút và chi phí phải chịu với đơn vị cung cấp dịch vụ.

  • Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành tạo hóa đơn khống tương ứng với số tiền bạn cần giao dịch. Sau đó bạn có thể nhận được số tiền từ chủ máy POS.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền thẻ tín dụng thông qua những bên trung gian khác với hình thức như trên. Tuy nhiên, cách thức rút tiền này không được ngân hàng khuyến khích. Nếu người rút tiền sai quy định thì sẽ phải chịu phạt theo hợp đồng tín dụng đã ký trước đó.

4.3. Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng tại quầy giao dịch VietBank

Ngoài những cách rút tiền từ thẻ tín dụng trên thì chủ sở hữu thẻ tín dụng VietBank có thể mang thẻ tín dụng và căn cước công dân/chứng minh nhân dân của mình đến trực tiếp tại các quầy giao dịch của ngân hàng để rút tiền. Nhân viên giao dịch ngân hàng sẽ tư vấn cụ thể các thông tin và thủ tục cần thiết để thực hiện rút tiền cho bạn

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng tại quầy giao dịch VietBank

5. Phí, lãi suất và hạn mức khi rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank

Khi sử dụng thẻ tín dụng VietBank để rút tiền, đa số khách hàng còn lăn tăn đến thông tin về mức phí, hạn mức và lãi suất áp dụng. Điều này gíup chủ thẻ sử dụng thẻ một cách tốt nhất.

5.1. Về hạn mức thẻ tín dụng VietBank

Hình thức rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank có quy định cụ thể về hạn mức. Theo đó, mỗi loại thẻ sẽ có hạn mức riêng và bạn sẽ không thể rút tới 100% hạn mức của thẻ. Bởi vì, hạn mức này là số tiền vay tối đa mà ngân hàng cung cấp khi bạn đăng ký mở thẻ tín dụng. 

  • Hạn mức thẻ tín dụng Platinum: Từ 50 – 1 tỷ đồng

  • Hạn mức thẻ tín dụng My Style: Từ 10 - 500 triệu đồng. 

  • Hạn mức thẻ tín dụng Luxury Platinum: Từ 50 – 1 tỷ đồng

5.2. Về phí rút tiền thẻ tín dụng của ngân hàng VietBank

Khi sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng VietBank để rút tiền, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định theo quy định từ phía ngân hàng cũng như hạn mức của thẻ tín dụng mà bạn đang sở hữu. Hiện tại, mức phí mà khách hàng cần phải trả khi rút tiền bằng thẻ tín dụng của ngân hàng VietBank như sau:

  • Thẻ Visa Platinum: Phí giao dịch rút tiền mặt là 4% và tối thiểu 60.000 đồng. Nếu thanh toán chậm thì khách hàng phải thanh toán chi phí là 4% (mức tối thiểu 200.000 đồng. Bên cạnh đó, phí chuyển đổi ngoại tệ chỉ dao động 2.5%.

  • Thẻ Visa My Style: Đối với loại thẻ tín dụng này, ngân hàng VietBank ưu đãi miễn phí thường niên từ năm thứ 2 trở đi khi khách hàng giao dịch trên thẻ tối thiểu 3.000.000 VND. Đạt đủ điều kiện này, khách hàng sẽ được hoàn phí thường niên vào tài khoản tín dụng của mình.

  • Thẻ visa Luxury Platinum: phí rút tiền mặt là 4% và tối thiểu từ 60.000 đồng.

5.3. Về lãi suất rút tiền thẻ tín dụng của VietBank

Bên cạnh các khoản phí rút tiền, khách hàng cần phải thanh toán lãi suất của số tiền đã rút từ thẻ tín dụng VietBank. Theo đó, mức lãi suất này sẽ được ngân hàng VietBank điều chỉnh tùy theo từng thời kỳ. Thêm vào đó, mức lãi suất này còn phụ thuộc vào hạn mức của thẻ tín dụng. 

Hiện tại, ngân hàng VietBank đang áp dụng mức lãi suất rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng như sau:

  • Đối với thẻ tín dụng Platinum: mức lãi suất sẽ là 15%-17%/năm.

  • Đối với thẻ tín dụng My Style: mức lãi suất áp dụng sẽ là 16%-25%/năm;

  • Đối với thẻ Luxury Platinum: mức lãi suất áp dụng sẽ là 14%-21%/năm

Từ các thông tin qua bài viết trên, bạn đã phần nào biết cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VietBank. Tuy rằng, ngân hàng VietBank đã hỗ trợ chủ thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt nhưng chi phí rút và lãi suất áp dụng khá cao. Do vậy, bạn chỉ nên thực hiện giao dịch này chỉ khi nào thật sự cần thiết thôi nhé!

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày - TIMA

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan