Thông tin chi tiết về dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank, bạn đã biết cách hay chưa? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết nhất về dịch vụ rút tiền này qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Thẻ tín dụng ngân hàng VPBank có rất nhiều ưu điểm giúp bạn có thể dễ dàng chi trả cho các giao dịch và mua sắm mà không cần phải sử dụng tới tiền mặt. Tuy nhiên, trong những trường hợp cấp bách, cần thiết bạn sẽ phát sinh nhu cầu rút tiền mặt từ thẻ tín dụng này. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank, mời các bạn cùng theo dõi.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Giới thiệu một vài thông tin cơ bản về ngân hàng VPBank

Tên gọi đầy đủ của VPBank là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Việt Nam Thịnh Vượng. Đây là một trong những ngân hàng lớn và có uy tín tại thị trường tài chính Việt Nam hiện nay. VPBank được thành lập vào ngày 12/08/199 và tên gọi đầu tiên được sử dụng đó là ngân hàng Thương Mại Cổ phần các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam. 

VPBank Một trong các ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu ở Việt Nam

VPBank Một trong các ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu ở Việt Nam

Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, cho đến hiện tại VPBank đã trở thành một trong các ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu ở Việt Nam. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính mà VPBank hiện đang cung cấp rất đa dạng, bao gồm: tiền gửi tiết kiệm, tín dụng cho cá nhân và doanh nghiệp, mở thẻ tín dụng Vpbank, đầu tư vào chứng khoán, quản lý tài sản và nhiều dịch vụ khác.

Hiện nay, ngân hàng VPBank đã xây dựng được mạng lưới chi nhánh và các đại lý trên cả nước. Nhiều nhất là các đại lý và phòng giao dịch ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Trên thị trường quốc tế, ngân hàng VPBank hiện đã có mặt tại một số quốc gia như Lào, Campuchia, Myanmar và Đức.

2. Tính năng rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Thẻ tín dụng VPBank được ngân hàng này liên kết với các tổ chức quốc tế để phát hành cho khách hàng sử dụng với mục đích tiêu dùng trước và trả sau. Khi sở hữu tấm thẻ tín dụng này trong tay người dùng sẽ được VPBank cấp 1 hạn mức tín dụng từ 10 triệu cho đến 2 tỷ đồng để sử dụng. Hạn mức của thẻ sẽ tùy thuộc vào thu nhập hiện tại của khách hàng khi đăng ký mở thẻ ở ngân hàng.

2.1. Thẻ tín dụng ngân hàng VPBank có rút được tiền mặt không?

Bạn là chủ thẻ tín dụng VPBank và bạn đang thắc mắc liệu tấm thẻ này có thể rút được tiền mặt hay không? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ tín dụng này để rút tiền mặt với 100% hạn mức khả dụng của thẻ. 

Có thể rút tiền mặt từ các loại thẻ tín dụng do VPBank phát hành

Có thể rút tiền mặt từ các loại thẻ tín dụng do VPBank phát hành

Mặc dù, chức năng cơ bản nhất của thẻ tín dụng VPBank là thanh toán chi tiêu, mua sắm và các dịch vụ. Tuy nhiên, chủ thẻ vẫn có thể sử dụng để rút tiền mặt cho những lúc cần thiết. Hiện nay, vấn đề rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPbank đang dần trở nên phổ biến hơn với nhiều mục đích khác nhau. Thông thường, rút tiền từ thẻ tín sẽ dành cho các trường hợp khẩn cấp, ví dụ rút cho kinh doanh hay trả nợ lãi suất…

2.2. Loại thẻ nào của ngân hàng VPBank có thể rút được tiền mặt?

Ngân hàng VPBank đã phát hành rất nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau và tất cả các thẻ này đều có chức năng rút tiền mặt. Vì vậy, dù bạn sở hữu loại thẻ tín dụng nào của VPBank thì bạn cũng có thể rút tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm, kinh doanh…  Các loại thẻ tín dụng đó bao gồm:

  • Number 1

  • Mastercard MC2

  • MobiFone - VPBank Classic MasterCard

  • VPBank StepUP

  • VPBank Visa Platinum Travel Miles

  • Mastercard Platinum Cashback

  • Titanium Cashback Mastercard

  • VPLady

  • MobiFone - VPBank Platinum MasterCard

  • Vietnam Airlines - VPBank Platinum Mastercard

  • MobiFone - VPBank Titanium MasterCard

  • VPBank Platinum Mastercard (Loyalty)

​>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3. Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank 

Rút tiền thẻ tín dụng các ngân hàng được xem là một giải pháp hiệu quả giúp khách hàng có thể giải quyết rắc rối kịp thời khi có nhu cầu tiền mặt gấp, hầu hết cách rút tiền của các ngân hàng hiện nay đều tương đối giống nhau. Hiện nay, có rất nhiều cách để rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank mà khách hàng có thể áp dụng. Ngay dưới đây là những cách rút tiền bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần:

Có nhiều cách để rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Có nhiều cách để rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

3.1. Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank tại ATM 

Đây là cách thông dụng nhất mà tất cả các khách hàng đều có thể thực hiện rất dễ dàng. Bạn chỉ cần mang thẻ tín dụng của mình đến các cây ATM của ngân hàng VPBank hoặc là các cây ATM của những ngân hàng khác có biểu tượng Visa/Mastercard. Sau đó, bạn hãy dùng thẻ tín dụng để rút tiền như cách vẫn thường rút với thẻ ATM thông thường khác là đã có một khoản tiền mặt cần thiết để sử dụng. 

Tuy nhiên, việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank tại cây ATM sẽ khiến khách hàng phải tốn một khoản phí không nhỏ. Nhất là khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank tại những cây ATM khác ngân hàng. Do đó, bạn nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi thực hiện việc rút tiền này.

3.2. Liên hệ tổng đài ngân hàng VPBank để rút tiền thẻ tín dụng 

Bên cạnh việc rút tiền trực tiếp tại cây ATM, khách hàng còn có thể rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank bằng cách liên hệ đến số tổng đài CSKH của đơn vị này theo số 1900 5454 15. Khi liên hệ với tổng đài, bạn sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ giao dịch rút tiền.

Số tiền mà khách hàng muốn rút sẽ được ngân hàng giải ngân vào tài khoản thanh toán thuộc VPBank hoặc ngoài VPBank của khách hàng. Khi đó, bạn có thể dễ dàng để rút được tiền từ những tài khoản này. 

Tuy nhiên, khi thực hiện việc rút tiền qua tổng đài VPBank, thì bạn cũng cần phải nắm rõ một số quy định sau để việc rút tiền của mình diễn ra một cách thuận lợi nhất: 

  • Đối với những tài khoản thanh toán tại ngân hàng VPBank, khách hàng nên yêu cầu thực hiện rút tiền trước 11h hàng ngày để được nhận giải ngân trong ngày. Nếu yêu cầu vào thời điểm sau 11h hoặc là vào thứ 7, chủ nhật và ngày lễ thì giao dịch đó sẽ được xử lý vào ngày làm việc kế tiếp. 

  • Đối với những tài khoản thanh toán ngoài ngân hàng VPBank, thì yêu cầu rút tiền sẽ được xử lý trong vòng 2 ngày kể từ thời điểm chủ thẻ liên hệ với tổng đài. 

Liên hệ tổng đài ngân hàng VPBank để rút tiền thẻ tín dụng

Liên hệ tổng đài ngân hàng VPBank để rút tiền thẻ tín dụng 

3.3. Rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank tại quầy giao dịch 

Ngoài 2 cách trên, rút tiền từ thẻ tín dụng ngay tại quầy giao dịch của ngân hàng VPBank cũng là một cách mà khách hàng có thể sử dụng. Tại đây, nhân viên quầy giao dịch sẽ hỗ trợ bạn thực hiện rút tiền mặt một cách nhanh chóng nhất. 

Khi thực hiện việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank tại quầy giao dịch, thì nhân viên sẽ yêu cầu chủ thẻ phải cung cấp các loại giấy tờ tùy thân cần thiết để xác minh danh tính. Vì vậy, để tránh mất thời gian cho việc đi lại, bạn hãy mang theo các giấy tờ tùy thân quan trọng bên cạnh thẻ tín dụng của mình nhé. 

Sau khi đã xác nhận thông tin của bạn, thì nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ để bạn rút tiền mặt hoặc là chuyển về tài khoản thẻ ATM của bạn để việc rút tiền mặt sau đó của bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng. 

3.4. Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank qua máy POS

Hiện nay, việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua máy POS cũng được một số chủ thẻ áp dụng khi cần tiền mặt. Thông qua hình thức thỏa thuận với các đơn vị cung cấp máy POS, khách hàng sẽ được tạo các hóa đơn thanh toán và sẽ nhận tiền mặt thay cho nhận hàng hóa.

Tuy nhiên, máy POS có chức năng cơ bản là quẹt thẻ để thanh toán hóa đơn, chứ không phải sử dụng để rút tiền mặt. Do đó, ngân hàng VPBank không khuyến khích các chủ thẻ tín dụng thực hiện phương pháp rút tiền này.

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank qua máy POS

Rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng VPBank qua máy POS

4. Hạn mức rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank

Trong khi đa số các ngân hàng khác chỉ cho phép hạn mức rút tiền từ thẻ tín dụng tối đa từ 50 đến 80 % hạn mức đã thỏa thuận. Với các loại thẻ tín dụng của ngân hàng VPBank, bạn có thể rút tối đa đến 100% hạn mức tín dụng của thẻ. Đây chính là điểm hấp dẫn nhất của thẻ tín dụng VPBank so với những ngân hàng khác. 

>>> Xem thêm: Lãi suất khoản vay, các loại phí phạt khi vay tín chấp VPBank

5. Bảng phí và lãi suất khi rút tiền từ thẻ tín dụng VPBank

Khi khách hàng rút tiền mặt từ các loại thẻ tín dụng do ngân hàng VPBank phát hành, thì khách hàng sẽ phải chi trả một khoản phí ngay trên từng giao dịch rút. Ngoài ra, từ ngày rút tiền, ngân hàng VPBank cũng sẽ tính thêm lãi suất của khoản tiền đã rút và tính theo kỳ sao kê. Mức lãi suất này có thể dao động từ 2,79% đến 3,99% tùy thuộc vào từng loại thẻ tín dụng khác nhau. 

Ngay dưới đây là bảng phí và lãi suất khi rút tiền của thẻ tín dụng ngân hàng VPBank mà bạn có thể tham khảo:

Loại thẻ

Phí rút tiền/giao dịch

Lãi suất rút tiền/tháng

VPBank MasterCard MC2

4.4%

3,49%

VP Lady

4.4%

2,99%

VPBank StepUp

4%

2,99%

VPBank Platinum Cashback MasterCard

4.4%

2,79%

Vietnam Airlines – VPBank Platinum MasterCard

4%

2,79%

Mobifone – VPBank Titanium

4%

2,79%

Number 1

Miễn phí

3,99%

Khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank, khách hàng cần trả phí và lãi suất

Khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank, khách hàng cần trả phí và lãi suất

6. Có nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank hay không? 

Có thể nói, việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank chính là một trong những giải pháp tiện lợi, giúp bạn có thể nhanh chóng giải quyết được khó khăn về tài chính trước mắt của bản thân. Tuy nhiên, bạn chỉ nên xem đây là giải pháp tạm thời chứ không phải là một giải pháp an toàn và tối ưu mà bạn có thể lựa chọn sử dụng thường xuyên. 

Bởi vì, việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank tồn tại những nhược điểm rất lớn như sau:

  • Mức phí rút tiền và lãi vô cùng cao: Như đã đề cập ở phần trên, nếu bạn rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank, ngoài phí dịch vụ là 4% số tiền rút. bạn phải chịu thêm một khoản lãi vô cùng lớn dao động từ 2,79% đến 3,99%. Điều này, sẽ khiến cho bạn phải chịu áp lực trả nợ lớn nếu như tình hình tài chính của bản thân không tốt. 

  • Bị đánh giá điểm tín dụng xấu: Nếu bạn rút tiền từ thẻ tín dụng nhiều lần thì điểm tín dụng của bạn trong mắt ngân hàng sẽ bị giảm đi đáng kể. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những giao dịch tài chính sau này của bạn ở ngân hàng VPBank và kể cả ở những ngân hàng. ví dụ khi bạn cần duyệt vay tiền nhanh để mua nhà, mua xe hay nâng hạn mức tín dụng thì sẽ rất khó để được duyệt.

  • Có thể bị khóa thẻ tín dụng và bị phạt tiền: Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng chèo kéo khách hàng sử dụng các cách thức rút tiền không hợp pháp. Nếu bạn không tỉnh táo mà vô tình lựa chọn nhầm những hình thức này, bạn có thể bị ngân hàng VPBank khóa thẻ và phạt tiền theo quy định của pháp luật. 

Chính vì những nhược điểm lớn như vậy, cho nên thay vì thực hiện việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng VPBank, bạn hãy cân nhắc và chủ động điều chỉnh các hành vi tiêu dùng của mình. Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện việc tiết kiệm để có sẵn một khoản tiền dự phòng cần dùng khi cấp bách. Từ đó, có thể hạn chế tối đa nhất việc rút tiền mặt khiến cho bạn phải lâm vào cảnh nợ nần đầy áp lực. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất đắc dĩ, thì việc rút tiền bằng thẻ tín dụng VPBank cũng sẽ mang đến cho bạn những lợi ích rất lớn trong việc giải quyết tức thì vấn đề khó khăn tài chính.

Căn cứ vào nhu cầu và điều kiện tài chính để cân nhắc có nên rút tiền thẻ tín dụng VPBank hay không

Căn cứ vào nhu cầu và điều kiện tài chính để cân nhắc có nên rút tiền thẻ tín dụng VPBank hay không

Chính vì vậy, việc rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank có nên hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính để trả nợ của bản thân mỗi người. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng để có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất nhé! 

Trên đây là tất cả những thông tin có liên quan đến hình thức rút tiền từ thẻ tín dụng ngân hàng VPBank mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về cách rút tiền mặt này. Từ đó, bạn có thể cân nhắc để đảm bảo việc rút tiền từ thẻ tín dụng không quá ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của bản thân. 

>>> Xem thêm: Vay online VPBank - Vay tiền nhanh, lãi suất thấp

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan