SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION - Các sản phẩm tài chính của ngân hàng này

SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION hiện đang là ngân hàng lớn có hệ thống các chi nhánh trên toàn cầu với hàng loạt các sản phẩm tài chính chất lượng.

SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản, với hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. SMBC đã mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam, và được biết đến với những sản phẩm tài chính đa dạng và chất lượng cao. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về ngân hàng này và các sản phẩm tài chính cơ bản nhất để có sự lựa chọn phù hợp. 

Là một trong những ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản

Là một trong những ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản

1. SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION là gì?

SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản. Ngân hàng được thành lập từ việc sáp nhập giữa hai ngân hàng Sumitomo Bank và Mitsui Bank vào năm 2001. SMBC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và chính phủ trên toàn thế giới. 

SMBC là một trong những ngân hàng có mức độ đa dạng hóa cao về sản phẩm và dịch vụ, bao gồm cả các hoạt động về ngân hàng thương mại, đầu tư và bảo hiểm. SMBC cũng đã mở rộng quy mô hoạt động của mình ra nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Hiện tại, SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC) có chi nhánh tại Việt Nam. Chi nhánh này được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và được đổi tên thành Sumitomo Mitsui Banking Corporation Ho Chi Minh City Branch vào năm 2020. 

Tại Việt Nam, SMBC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng thương mại, bao gồm các khoản vay, thanh toán, các giải pháp tài chính và ngân hàng đầu tư cho các doanh nghiệp, tổ chức và khách hàng cá nhân. SMBC cũng đã đóng vai trò là một trong những ngân hàng đầu tư hàng đầu trong các hoạt động M&A và tài chính ở Việt Nam.

2. Những thông tin liên quan đến SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION

Hiện nay, SMBC là một trong những ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất trên thế giới, với hơn 2.000 chi nhánh và văn phòng đại diện trên toàn thế giới. SMBC cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và chính phủ trên toàn thế giới. Các sản phẩm và dịch vụ của SMBC bao gồm các khoản vay, thanh toán, thẻ tín dụng, tiền gửi, dịch vụ ngoại hối, quản lý tài sản, đầu tư và bảo hiểm. SMBC cũng đã mở rộng quy mô hoạt động của mình ra nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, bao gồm cả các thị trường châu Á, Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

SMBC cũng đã đóng vai trò là một trong những ngân hàng đầu tư hàng đầu trong các hoạt động M&A và tài chính ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. SMBC đã tham gia nhiều dự án đầu tư lớn tại Việt Nam, bao gồm các dự án điện gió, năng lượng tái tạo, dự án cảng biển và bất động sản. SMBC cũng được đánh giá là một trong những ngân hàng tài trợ hàng đầu cho các công ty Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.

>>> Đầu tư với lãi suất 18%/năm. Đăng ký tư vấn nhanh theo form dưới đây 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2.1. Địa chỉ liên hệ

Dưới đây là địa chỉ liên hệ của SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC) tại Nhật Bản và chi nhánh ở Việt Nam để khách hàng tham khảo và liên lạc khi có nhu cầu: 

  • Trụ sở chính tại Nhật Bản

  • Địa chỉ: 1-1-2 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo 100-0005, Japan

  • Điện thoại: +81 3-3282-8111

  • Trang web: https://www.smbc.co.jp/global/

  • Tại Việt Nam 

  • Tên ngân hàng: Sumitomo Mitsui Banking Corporation Ho Chi Minh City Branch 

  • Địa chỉ: Phòng 804, Tầng 8, Tòa nhà Saigon Centre Tower 2, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 

  • Điện thoại: +84 28-3914 -3122 

  • Fax: +84 28-3914-3124

  • Trang web: https://www.smbc.co.jp/global/network/vietnam.html

2.2. Tổng đài CSKH của Sumitomo Mitsui Banking Corporation Ho Chi Minh City Branch 

Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp nhiều kênh liên lạc và dịch vụ khách hàng, bao gồm:

  • Đường dây nóng Dịch vụ Khách hàng

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh có một đường dây nóng dịch vụ khách hàng riêng hoạt động 24/7 để hỗ trợ khách hàng về bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào mà họ có thể có. Số điện thoại đường dây nóng là (+84) 28-3827-7733.

  • Hỗ trợ qua email

Khách hàng cũng có thể gửi thắc mắc hoặc phản hồi cho SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh qua email satis-smbc@smbc.co.jp . Nhóm dịch vụ khách hàng sẽ trả lời những email này sớm nhất có thể.

  • Văn Phòng Chi Nhánh

SMBC Chi Nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh có một số văn phòng chi nhánh đặt tại các khu vực khác nhau của thành phố. Khách hàng có thể đến các chi nhánh này để nói chuyện trực tiếp với đại diện dịch vụ khách hàng và nhận hỗ trợ về các nhu cầu ngân hàng của họ.

  • Ngân hàng trực tuyến

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho khách hàng, cho phép họ truy cập tài khoản, kiểm tra số dư, chuyển tiền và thanh toán trực tuyến. Khách hàng cũng có thể sử dụng nền tảng ngân hàng trực tuyến để liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng.

Ngân hàng SMBC cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến chất lượng

Ngân hàng SMBC cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến chất lượng

  • Phương tiện truyền thông xã hội

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh có sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội trên Facebook và LinkedIn. Khách hàng có thể theo dõi ngân hàng trên các nền tảng này để nhận thông tin cập nhật về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng, cũng như liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng.

2.3. Thành tựu nổi bật của SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION

Trong quá trình phát triển, SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC)  nói chung và chi nhánh tại Việt Nam đã có nhiều thành tựu nổi bật được khách hàng đánh giá cao. Cụ thể: 

  • Thành tựu của SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC)

SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản, với một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Dưới đây là một số thành tựu nổi bật của SMBC:

  • Tài trợ cho các dự án phát triển năng lượng tái tạo

SMBC đã tài trợ cho nhiều dự án điện gió và điện mặt trời trên toàn cầu, góp phần đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo.

  • Xây dựng một hệ thống thanh toán đa kênh

SMBC đã xây dựng một hệ thống thanh toán đa kênh, bao gồm cả ngân hàng truyền thống và các ứng dụng di động, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong việc giao dịch và chuyển tiền.

  • Phát triển các sản phẩm tài chính sáng tạo

SMBC đã phát triển nhiều sản phẩm tài chính sáng tạo, bao gồm cả các sản phẩm dựa trên blockchain và các sản phẩm dựa trên trí tuệ nhân tạo, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong việc đầu tư tài chính và quản lý tài sản.

  • Đưa ra các cam kết về bảo vệ môi trường

SMBC đã đưa ra cam kết về bảo vệ môi trường, bao gồm cả cam kết về việc giảm khí thải và tài trợ cho các dự án bảo vệ môi trường.

  • Đóng góp cho cộng đồng

SMBC đã đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động tình nguyện và các chương trình xã hội khác, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho các cư dân địa phương.

  • Thành tựu của Sumitomo Mitsui Banking Corporation Ho Chi Minh City Branch

SMBC chi nhánh tại Việt Nam trong quá trình hoạt động của mình cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật như sau: 

  • Cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm cả các dịch vụ vay vốn, thanh toán, giao dịch ngoại tệ, đầu tư và bảo hiểm.

  • Tham gia vào nhiều giao dịch tài chính quan trọng

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia vào nhiều giao dịch tài chính quan trọng tại Việt Nam, bao gồm cả việc tài trợ cho các dự án lớn và cung cấp các giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp.

  • Đạt được nhiều giải thưởng và chứng nhận

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều giải thưởng và chứng nhận từ các tổ chức uy tín, bao gồm cả Giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2019 của Tạp chí Finance Asia và Chứng nhận Tiêu chuẩn Quốc tế về Bảo mật Thông tin ISO/IEC 27001.

  • Thực hiện các hoạt động xã hội và tình nguyện

SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội và tình nguyện tại Việt Nam, bao gồm cả việc tài trợ cho các dự án giáo dục và y tế, và tham gia vào các hoạt động tình nguyện nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương.

Có nhiều sản phẩm dịch vụ được đánh giá cao

2.4. CEO hiện tại của SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION

Hiện tại, CEO của Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là Jun Ohta. Ông Jun Ohta được bổ nhiệm vào vị trí này từ tháng 4 năm 2021, sau khi ông Takeshi Kunibe nghỉ hưu. Ông Jun Ohta là một chuyên gia tài chính có hơn 35 năm kinh nghiệm làm việc tại Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) và các công ty liên kết của nó. Trước khi trở thành CEO của SMBC, ông Ohta đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong ngành ngân hàng, bao gồm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của SMBC từ năm 2017 đến 2020 và Giám đốc điều hành của Sumitomo Mitsui Financial Group từ năm 2020.

Trước khi trở thành CEO, ông Ohta đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong ngành ngân hàng, bao gồm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của SMBC và Giám đốc điều hành của Sumitomo Mitsui Financial Group. Với nhiều kinh nghiệm và chuyên môn, ông Ohta được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa SMBC phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Năm 2019, SMBC đã mua lại một cổ phần của ngân hàng VietinBank (Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade) với giá 1,4 tỷ USD, đánh dấu bước tiến lớn nhất của SMBC tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, SMBC cũng đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng số và khai thác tiềm năng tài chính từ các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và blockchain. Từ những nỗ lực và chiến lược này, SMBC được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của ông Jun Ohta.

Ông Jun Ohta hiện đang là CEO của SMBC

Ông Jun Ohta hiện đang là CEO của SMBC

2.5. Mã Swift code của SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản và hiện đang có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Mã Swift code của ngân hàng này cụ thể như sau: 

  • Tại Nhật Bản

Mã SWIFT code của Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) tại Nhật Bản là SMBCJPJT. Mã SWIFT code này bao gồm 8 ký tự và được phân tách thành 4 phần như sau:

  • 4 ký tự đầu tiên (SMBC) là mã duy nhất của ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation trên toàn thế giới.

  • Ký tự thứ 5 (J) là mã quốc gia, trong trường hợp này là Nhật Bản.

  • Ký tự thứ 6-7 (PJ) là mã địa điểm, đại diện cho địa điểm của chi nhánh hoặc văn phòng của SMBC tại Nhật Bản. Trong trường hợp này, "PJ" đại diện cho khu vực Tokyo.

  • Ký tự thứ 8 (T) là mã chi nhánh hoặc văn phòng, đại diện cho chi nhánh hoặc văn phòng cụ thể của SMBC tại địa điểm được định danh bởi ký tự thứ 6-7.

Mã SWIFT code SMBCJPJT này được sử dụng để chuyển tiền từ các ngân hàng khác đến SMBC tại Nhật Bản hoặc để chuyển tiền từ SMBC tại Nhật Bản đến các ngân hàng khác trên thế giới.

  • Tại Việt Nam

Mã SWIFT code SMBCVNVX của Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh gồm có 8 ký tự và có ý nghĩa như sau:

  • 4 ký tự đầu tiên (SMBC) là mã duy nhất của ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation trên toàn thế giới.

  • Ký tự thứ 5 (V) là mã quốc gia, trong trường hợp này là Việt Nam.

  • Ký tự thứ 6 (N) đại diện cho khu vực, ở đây là khu vực Hồ Chí Minh.

  • Ký tự thứ 7-8 (VX) đại diện cho chi nhánh của SMBC tại Hồ Chí Minh.

Vì vậy, khi bạn muốn chuyển tiền tới SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh từ một ngân hàng khác trên thế giới, bạn cần cung cấp mã SWIFT code này. Cũng như khi bạn muốn nhận tiền vào tài khoản của SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, bạn cần cung cấp mã SWIFT code này cho người gửi tiền.

Hệ thống chi nhánh của SMBC có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau

3. Các sản phẩm dịch vụ cơ bản của SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) hiện đang cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm:

3.1. Tài khoản tiền gửi

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) cung cấp các sản phẩm tài khoản tiền gửi cho khách hàng của mình. Dưới đây là chi tiết về các sản phẩm tài khoản tiền gửi của SMBC:

  • Tài khoản tiền gửi thanh toán: Đây là loại tài khoản cho phép khách hàng gửi tiền và rút tiền một cách thuận tiện. Khách hàng có thể sử dụng tài khoản này để thanh toán các hóa đơn và các chi phí khác.

  • Tài khoản tiền gửi tiết kiệm: Loại tài khoản này cho phép khách hàng gửi tiền và nhận lãi suất cao hơn so với tài khoản tiền gửi thanh toán. Khách hàng có thể chọn các khoản gửi từ ngắn hạn đến dài hạn.

  • Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn: Cho phép khách hàng gửi tiền trong một khoảng thời gian cụ thể (thường từ 1 tháng đến 5 năm) và nhận lãi suất cố định. Khách hàng không thể rút tiền trước thời hạn.

  • Tài khoản tiền gửi trả lãi định kỳ: Đây tài khoản cho phép khách hàng gửi tiền và nhận lãi suất trả định kỳ theo tháng hoặc theo quý. Khách hàng có thể rút tiền bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, SMBC còn cung cấp các sản phẩm tài khoản tiền gửi khác như tài khoản tiền gửi hộ cho người nước ngoài, tài khoản tiền gửi đô la Mỹ và các tài khoản tiền gửi đặc biệt khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

3.2. Cho vay và tài trợ

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) cung cấp nhiều sản phẩm cho vay và tài trợ cho khách hàng của mình. Dưới đây là một số sản phẩm cho vay và tài trợ của SMBC:

  • Cho vay tín dụng cá nhân: Đây là sản phẩm cho vay tiêu dùng cho cá nhân, bao gồm cho vay tiêu dùng không thế chấp, cho vay mua xe ô tô, cho vay mua nhà, cho vay du học và cho vay tiền mặt. Lãi suất và thời hạn cho vay được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

  • Cho vay thương mại: SMBC cung cấp các sản phẩm cho vay thương mại, bao gồm cho vay để mua sắm thiết bị, vật tư, cho vay kinh doanh, cho vay đầu tư và cho vay bất động sản. Sản phẩm này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh của họ.

  • Tài trợ thương mại: SMBC cung cấp các dịch vụ tài trợ thương mại, bao gồm các sản phẩm như tài trợ bán hàng, tài trợ thương mại quốc tế, tài trợ xây dựng và tài trợ thương mại nội địa. Sản phẩm này được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và thương mại của các doanh nghiệp.

  • Cho vay vốn đầu tư: SMBC cung cấp các sản phẩm cho vay vốn đầu tư như cho vay để mua cổ phần, cho vay mua lại, cho vay để mua tài sản cố định và cho vay để đầu tư vào dự án. Sản phẩm này được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động đầu tư của các cá nhân và doanh nghiệp.

  • Cho vay và tài trợ dự án: SMBC cung cấp các dịch vụ cho vay và tài trợ dự án cho các dự án lớn, bao gồm các dự án về năng lượng, bất động sản, hạ tầng và dịch vụ công nghiệp. Sản phẩm này được thiết kế để hỗ trợ các dự án lớn và phát triển kinh tế.

SMBC cũng cung cấp các sản phẩm cho vay và tài trợ khác như cho vay tiền mặt cho người nước ngoài, cho vay thương mại nội địa và các sản phẩm tài trợ đặc biệt khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Được đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ

3.3. Dịch vụ tài chính đầu tư

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đầu tư cho khách hàng của mình. Sau đây là một số chi tiết về các sản phẩm này:

  • Quản lý tài sản: Dịch vụ quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân và tổ chức, bao gồm quản lý tài sản đầu tư, quản lý tài sản gia đình, quản lý tài sản công cộng, quản lý tài sản của người giàu có và quản lý tài sản của các quỹ đầu tư.

  • Giao dịch chứng khoán: SMBC cung cấp các dịch vụ giao dịch chứng khoán trên thị trường chứng khoán quốc tế và trong nước, bao gồm mua bán cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư, tùy chọn và hợp đồng tương lai.

  • Tư vấn đầu tư: Cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư cho khách hàng cá nhân và tổ chức, bao gồm tư vấn đầu tư cá nhân, tư vấn đầu tư cho doanh nghiệp và tư vấn đầu tư về bất động sản.

  • Quản lý rủi ro: Dịch vụ quản lý rủi ro cho các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm bảo hiểm, quản lý rủi ro tài chính và quản lý rủi ro doanh nghiệp.

  • Tài trợ dự án: SMBC tài trợ dự án cho các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm tài trợ vốn đầu tư, tài trợ vốn lưu động và tài trợ thương mại.

  • Dịch vụ ngân hàng đầu tư: Dịch vụ ngân hàng đầu tư cho các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm tài trợ IPO, tài trợ mua lại và tài trợ sáp nhập.

  • Tài trợ thương mại quốc tế: SMBC cung cấp các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế cho các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm tài trợ xuất khẩu, tài trợ nhập khẩu và tài trợ cho các giao dịch thương mại quốc tế khác.

SMBC cũng cung cấp dịch vụ tài trợ cho doanh nghiệp

3.4. Dịch vụ thương mại quốc tế

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) cung cấp một loạt các dịch vụ thương mại quốc tế để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh và phát triển toàn cầu. Dưới đây là một số sản phẩm và dịch vụ chính:

  • Thư tín dụng (Letter of Credit - L/C)

SMBC cung cấp dịch vụ thư tín dụng để hỗ trợ các giao dịch xuất nhập khẩu của khách hàng. Thư tín dụng là một cam kết bằng văn bản từ ngân hàng, cam kết thanh toán cho nhà xuất khẩu hoặc nhà cung cấp trong trường hợp nhà nhập khẩu không thực hiện thanh toán.

  • Bảo đảm thanh toán (Bank Guarantee)

Dịch vụ này bảo đảm thanh toán để hỗ trợ khách hàng trong các giao dịch thương mại quốc tế. Bảo đảm thanh toán là cam kết đảm bảo của ngân hàng cho bên nhận dịch vụ (nhà thầu, nhà sản xuất, v.v.) rằng ngân hàng sẽ thanh toán cho họ trong trường hợp bên trả tiền (nhà mua, nhà nhập khẩu, v.v.) không thực hiện thanh toán.

Chi nhánh của SMBC tại Việt Nam có nhiều thành tựu vượt bậc

  • Dịch vụ chi trả hàng hóa (Trade Finance)

Dịch vụ chi trả hàng hóa để hỗ trợ khách hàng trong các giao dịch xuất nhập khẩu. Điều này bao gồm các dịch vụ như chi trả hàng hóa, chi trả trước, giải ngân đối với đơn đặt hàng và các khoản tín dụng dự phòng.

  • Dịch vụ hỗ trợ thương mại quốc tế (International Trade Support Services)

SMBC cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thương mại quốc tế để giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro và tăng cường hiệu quả kinh doanh toàn cầu. Điều này bao gồm các dịch vụ như phân tích tài chính, đánh giá rủi ro tín dụng, tư vấn thuế và hỗ trợ tài chính cho các dự án đầu tư.

Tại Việt Nam, Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cũng cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng để đáp ứng nhu cầu khách hàng như trên để khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu. 

4. Lãi suất và hạn mức cho vay tại Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, lãi suất cho vay của SMBC ở Việt Nam khá cạnh tranh trong thị trường với mức lãi suất cơ bản khoảng từ 6 - 10% tùy vào sản phẩm và đối tượng khách hàng. Bạn có thể tham khảo bảng lãi suất và hạn mức cho vay dưới đây:

  • Lãi suất cho vay

 

Sản phẩm/Đối tượng khách hàng

Lãi suất cho vay

Cho vay cá nhân

Từ 6.8% p.a.

Cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

Từ 7.0% p.a.

Cho vay doanh nghiệp lớn

Từ 6.5% p.a.

 

  • Hạn mức cho vay

 

Sản phẩm/Đối tượng khách hàng

Hạn mức cho vay

Cho vay cá nhân

Từ 50 triệu đồng đến 3 tỷ đồng

Cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ

Từ 1 tỷ đồng đến 20 tỷ đồng

Cho vay doanh nghiệp lớn

Trên 20 tỷ đồng

 

5. Lưu ý khi vay vốn tại Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn tại Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thì dưới đây là một số vấn đề mà bạn cần lưu ý để có thể chọn được cho mình gói vay phù hợp và đảm bảo quyền lợi khi giao dịch. 

5.1. Điều kiện và thủ tục vay vốn

Muốn vay vốn tại ngân hàng SMBC, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện cơ bản và chuẩn bị những thủ tục sau: 

  • Điều kiện

  • Cá nhân: từ 18 tuổi trở lên, có thu nhập, có khả năng trả nợ.

  • Doanh nghiệp: đã được đăng ký kinh doanh, có hoạt động ổn định, có khả năng trả nợ.

  • Thủ tục

  • Đối với cá nhân:

  • Điền đơn xin vay vốn và cung cấp các giấy tờ liên quan như giấy CMND, giấy chứng nhận đăng ký hộ khẩu, hợp đồng lao động, hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại,...

  • Thẩm định hồ sơ và xét duyệt vay vốn.

  • Đối với doanh nghiệp:

  • Điền đơn xin vay vốn và cung cấp các giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính, bản sao giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, văn bản xác nhận thu nhập,...

  • Thẩm định hồ sơ và xét duyệt vay vốn.

5.2. Cách tính lãi suất vay vốn

Cách tính lãi suất vay vốn tại Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình sản phẩm vay, thời hạn vay, tài sản đảm bảo, khả năng tài chính của khách hàng và điều kiện thị trường tài chính. Tuy nhiên, thông thường lãi suất vay vốn của SMBC được tính theo một trong những phương thức sau:

  • Lãi suất cố định: Lãi suất được xác định trước và áp dụng cho toàn bộ thời hạn vay. Trong thời gian vay, lãi suất không thay đổi dù cho thị trường tài chính có biến động.

  • Lãi suất thay đổi: Lãi suất được điều chỉnh theo biến động của thị trường tài chính. Lãi suất thay đổi có thể được tính dựa trên một chỉ số thị trường như LIBOR, TIBOR hoặc tiền lãi cơ bản của ngân hàng.

  • Lãi suất động: Là sự kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thay đổi. Theo đó, lãi suất sẽ được xác định ban đầu nhưng sẽ được điều chỉnh theo biến động của thị trường tài chính.

Cách tính lãi suất và công thức được áp dụng cụ thể tại SMBC Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phụ thuộc vào từng sản phẩm vay và điều kiện cụ thể của khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với đại diện của SMBC tại chi nhánh để được tư vấn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) và các sản phẩm, dịch vụ tài chính mà ngân hàng này cung cấp nói chung và tại chi nhánh SMBC Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cơ bản nhất về ngân hàng SUMITOMO MITSUI BANKING CORPORATION tại Nhật Bản nói chung và chi nhánh của ngân hàng này tại Việt Nam để có sự lựa chọn phù hợp nhất khi có nhu cầu vay vốn tại đây. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan