Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng mới nhất hiện nay

Lãi suất tiết kiệm của ngân hàng mặc dù không cao nhưng rủi ro về nợ xấu hoặc mất trắng lại được giảm thiểu đáng kể. Bởi thế các ngân hàng vẫn là lựa chọn gửi tiết kiệm đáng tin cậy của nhiều người. Cùng chúng tôi tham khảo lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng hiện nay để lựa chọn được ngân hàng phù hợp nhất.

 

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng hiện nay

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng hiện nay

1. Thực trạng lãi suất gửi tiết kiệm chung của các ngân hàng 

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng hầu như biến động theo chiều hướng giống nhau và theo chiều hướng của nền kinh tế.

1.1 Các ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm

Có thể thấy trong thời gian nửa cuối năm 2018 lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng đều đồng loạt tăng.

Theo thống kê của ngân hàng nhà nước cho thấy:

  • Lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng phổ biến ở mức 4,3-5,5%/năm

  • Lãi suất huy động kỳ hạn 6-12 tháng phổ biến ở mức 5,3 - 6,5%/năm

  • Lãi suất huy động kỳ hạn trên 12 tháng phổ biến ở mức 6,5-7,3% 

Đây chỉ là mức lãi suất của hầu hết các ngân hàng lớn. Đối với các ngân hàng nhỏ mức lãi suất tiết kiệm có thể tăng thêm nhiều hơn và trông có vẻ hấp dẫn người vay hơn hẳn.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2 Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh ở các ngân hàng nhỏ 

Những nguyên nhân lớn khiến cho các ngân hàng nhỏ tăng mạnh về lãi suất tiết kiệm đấy là: 

  • Trong khoảng khoảng thời gian gần đây dư nợ cho vay tại các ngân hàng tăng mạnh trong khi đó nguồn huy động vốn đầu vào lại có phần chậm hơn khiến thanh khoản các ngân hàng sụt giảm. Đây được xem là nguyên nhân khiến nhiều nhà băng phải điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền gửi gần đây.

  • Các ngân hàng nhỏ tài chính yếu hơn nên cần huy động nhiều hơn từ nguồn vốn từ bên ngoài. Và đương nhiên các nguồn vốn này chủ yếu đến từ nguồn gửi tiết kiệm .

Có thể thấy được nhu cầu huy động vốn của các ngân hàng đều tăng khiến cho lãi suất tiết kiệm được đẩy mạnh giúp thị trường này có phần nóng lên khá nhiều. 

https://tima.vn/tin-tuc/tham-khao-lai-suat-gui-tiet-kiem-cua-cac-ngan-hang-moi-nhat-2018-183.html

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng nhỏ tăng 

Tuy vậy các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng lãi suất nhưng lại chỉ tập chung chủ yếu vào các kỳ ngắn hạn tiêu biểu như  Sacombank, VietBank, ACB… 

Trong khi đó các ngân hàng nhà nước tăng không quá nhiều nhất là nhóm 4 ông lớn đầu ngành là Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank. Hiện các ngân hàng này vẫn duy trì mức lãi suất khá thấp so với mặt bằng chung khoảng 4,1-7%/năm tùy hạn mức.

>>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng SCB

2. Lãi suất gửi tiết kiệm cụ thể của từng ngân hàng 

Đương nhiên nói có sách mách có chứng dưới đây là lãi suất tiết kiệm cụ thể của các ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao. Ngân hàng nhà nước dường như là kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua tăng lãi suất này khi mức lãi suất gửi tiết kiệm có phần không được hấp dẫn cho lắm. Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng nhỏ tăng

Lãi suất gửi tiết kiệm cụ thể của từng ngân hàng 

2.1 Ngân hàng Bản Việt

Đây là ngân hàng có mức lãi tiền gửi ngân hàng dài hạn cao trên thị trường với mức lãi suất mạnh nhất là từ 7,2% lên tới 8,6%/năm với khoản tiền gửi kỳ hạn trên 24 tháng.

Con số 8,6 nổi bật đứng đầu bảng với những khoản vay có kỳ hạn trên 12 tháng

Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 8-11 tháng gây chú ý nhất được niêm yết ở mức 7,8%/năm, trước đó là 7,2-7,4%/năm tăng với mức tăng 0,6-1,4%.

2.2 Ngân hàng SeABank

SeABank cũng đang đưa ra mức lãi suất ngân hàng lên tới 8,2% với các khoản tiền gửi kỳ hạn 14 tháng.Mặc dù các mức lãi suất tiền gửi ở kỳ hạn ngắn như 6- 12 tháng vẫn khá thấp chỉ hơn 5%/năm.

2.3 Ngân hàng TPBank

Đây là ngân hàng có mức lãi suất nổi bật nhất với kỳ hạn 6-12 tháng. TPBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất, lên tới 8%/năm ở kỳ hạn 12 tháng. Nhưng mức trên 12 tháng lại chỉ có 7,3%/năm thấp hơn cả mức lãi suất ngắn hạn.

2.4 Ngân hàng BacABank

Đây là ngân hàng nổi bật với các mức lãi suất qua các kỳ đều khá cao nhất nhất là kỳ hạn vay 1- 6 tháng lên đến 7,3% thậm chí cao hơn cả mức lãi suất tiết kiệm dài hạn của nhiều ngân hàng. Lãi suất của các kỳ còn lại cũng cao không kém từ  7,7 - 8%/năm những con số với đầy sức hút.

Trên đây là mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng những đơn vị có mức lãi suất vay vượt trội thậm chí cao hơn cả lãi suất cho vay của nhiều ngân hàng. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn một địa chỉ gửi tiền ngân hàng với lãi suất tiết kiệm hấp dẫn nhất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên trực tiếp tới Hotline 1900.633.688 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: https://tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan