Lãi suất ngân hàng và những biến động 6 tháng đầu năm

Lãi suất ngân hàng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu dù là người vay hay người cho vay. Trong nửa đầu năm nay khi covid bùng phát ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tài chính thì lãi suất ngân hàng cũng có nhiều biến động.

Lãi suất ngân hàng là bao nhiêu?

Lãi suất ngân hàng là bao nhiêu?

Tổng quan về tình hình lãi suất ngân hàng giai đoạn 6 tháng đầu năm

Trong giai đoạn nửa đầu năm 2020 lãi suất ngân hàng có nhiều biến động về cả lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay. Liệu đây có phải là thời điểm để đầu tư hay vay mượn?

- Lãi suất tiết kiệm ngân hàng 

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng tăng nhẹ trong giai đoạn đầu năm và bắt đầu giảm vào đầu tháng năm do việc hạ mức sàn của ngân hàng nhà nước cũng như ảnh hưởng của việc lạm phát được giữ ở mức thấp. Mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng còn 4,25%/năm, ngày 13-5, các ngân hàng đã đồng loạt hạ lãi suất huy động kỳ hạn ngắn. 

Đây là lần giảm thứ hai điều hành và trần lãi suất huy động trong vòng 2 tháng qua, với mục tiêu kéo giảm lãi suất cho vay, giúp giảm chi phí vay vốn cho doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Nguyên nhân là do giảm trần lãi suất huy động và nhu cầu vay thấp tạo áp lực lãi suất tiết kiệm lên các ngân hàng khiến lãi suất cho vay có xu hướng giảm trong những tháng qua.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tăng

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tăng

- Lãi suất vay ngân hàng 

Việc lãi suất đồng USD giảm mạnh từ năm ngoái cùng tình hình dịch bệnh căng thẳng trong đầu năm nay khiến lãi suất cho vay cũng có xu hướng giảm mức giảm phổ biến từ 2-2,5%/năm. Cho tới đầu tháng 5 thì đà giảm lãi suất cho vay vẫn tiếp tục xu hướng những tháng trước.

Sở dĩ lãi suất cho vay của ngân hàng theo xu hướng giảm dần trong thời gian gần đây do cầu vốn của khách hàng giảm mạnh vì dịch Covid-19. Và thực tế cũng cho thấy, tăng trưởng tín dụng toàn ngành ngân hàng chỉ nhích nhẹ trong quý đầu năm và giảm trong tháng 4/2020.

Cụ thể về từng mức lãi suất ngân hàng 

Dưới đây là cụ thể về từng khoản lãi suất ngân hàng bạn có thể tham khảo.

- Lãi suất tiết kiệm ngân hàng 

Lãi suất huy động tại các ngân hàng lớn không giảm nhiều do đã áp dụng mức lãi suất thấp từ trước. Vietcombank lãi suất huy động kỳ hạn 1 và 2 tháng ở mức 4,1%/năm, kỳ hạn 3 tháng ở mức trần 4,25%/năm. BIDV, VietinBank và Agribank, lãi suất cho tiền gửi kỳ hạn 1 và 2 tháng chỉ còn 4%/năm. Chỉ có kỳ hạn 3 tháng trở lên lãi suất mới ở mức trần 4,25%/năm.

Tại các ngân hàng cổ phần lãi suất 4,25%/năm được áp dụng từ kỳ hạn 1 tháng nếu gửi số tiền lớn. Nếu gửi số tiền nhỏ, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng dao động từ 4,1-4,2%/năm. Các ngân hàng nhỏ áp dụng lãi suất trần 4,25%/năm cho các kỳ hạn từ 1-5 tháng.

Với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng vẫn ở mức trên 6,5%/năm, thậm chí 7%/năm với kỳ hạn 12 tháng. Các ngân hàng có vốn nhà nước có lãi suất thấp hơn 1-1,5% tùy kỳ hạn, dao động từ 5,1-6,8%/năm.

Cụ thể về từng mức lãi suất ngân hàng

Cụ thể về từng mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng 

- Lãi suất vay ngân hàng

Lãi suất vay ngân hàng thì không có quá nhiều biến động vào giai đoạn này như lãi suất tiền gửi tuy nhiên bạn vẫn có thể tham khảo những ngân hàng có lãi suất vay thấp để có thể có được những lựa chọn phù hợp nhất.

Ngân hàng TPBank

  • Gói vay mua nhà lãi suất vay 7,8- 9,4%/năm

  • Gói mua xe với lãi suất vay 7,2- 8,45/năm

Ngân hàng Techcombank

  • Gói vay mua nhà lãi suất vay 7,49-8,99%/năm

  • Gói mua xe với lãi suất vay vẫn là từ 7,49-8,99%/năm chỉ thay đổi về các điều khoản vay và hạn mức vay

Ngân hàng BIDV

  • Gói vay mua nhà lãi suất vay từ 7,3-7,8%/năm

  • Gói mua xe với lãi suất vay từ 7,5-7,8%/năm

Ngân hàng VPBank               

  • Gói vay mua nhà lãi suất vay 7,4 -9,4%/năm với nhiều hạn mức 

  • Gói mua xe với lãi suất vay 6,9-9,4/năm với nhiều hạn mức vay

Có thể thấy do ảnh hưởng từ nhiều nguyên nhân mà lãi suất vay và cho vay của ngân hàng có nhiều thay đổi. Dự vào điểm này bạn thể có những quyết định tài chính phù hợp nhất cho mình.

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc hiểu hơn về các mức lãi suất ngân hàng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới Hotline 1900.633.688 để được tư vấn miễn phí. 

Để được hỗ trợ vay vốn nhanh trong ngày, quý khách vui lòng điền thông tin đơn giản theo mẫu đăng ký dưới bài viết.

Nguồn: https://tima.vn

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan