Tổng quan về vay kinh doanh ACB ở thời điểm hiện tại

Ngân hàng ACB hiện đang là một trong những ngân hàng thương mại dẫn đầu với lượng giao dịch hàng ngày rất lớn. Hình thức vay kinh doanh ACB cũng được nhiều người quan tâm ở thời điểm hiện tại. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về tổ chức tín dụng này nhé.

Vay kinh doanh ACB là chương trình vay vốn được đông đảo khách hàng là cá nhân cũng như doanh nghiệp đặc biệt tin tưởng và lựa chọn. Những khách hàng đang có hoạt động kinh doanh thì nguồn vốn chính là điều quan trọng nhất. Và chương trình vay kinh doanh ACB sẽ giúp giải quyết mọi nhu cầu về vốn kịp thời và linh hoạt nhất. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngân hàng ACB cũng như quy trình thủ tục vay kinh doanh tại ngân hàng này.

1. Thông tin ngân hàng ACB

Là một trong những tổ chức tín dụng lớn tại Việt Nam, ngân hàng ACB đang hoạt động ngày càng hiệu quả và thu hút lượng lớn khách hàng giao dịch mỗi ngày.

Là ngân hàng tư nhân lớn nhất hiện nay

Là ngân hàng tư nhân lớn hiện nay

1.1 ACB là ngân hàng gì?

Ngân hàng ACB có tên đầy đủ là ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên tiếng Anh gọi là Asia Commercial Joint Stock Bank), được thành lập vào ngày 4 tháng 6 năm 1993. Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển của mình, ngân hàng ACB luôn luôn nỗ lực để có thể trở thành một trong những ngân hàng lớn mạnh tại thị trường Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, ngân hàng ACB sở hữu mạng lưới giao dịch rất đa dạng tới 350 chi nhánh/PGD, có tới 11.000 máy ATM và 850 đại lý Western Union trên phạm vi toàn quốc (số liệu cập nhật năm 2023)

1.2 ACB là ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng ACB là một trong số ít ngân hàng được hình thành 100% số vốn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tỷ lệ vốn cổ phần được cập nhật năm 2023 như sau:

  • Vốn trong nước có tổng là 70,04%, trong đó: 
  • Vốn pháp nhân chiếm 24,66%
  • Vốn thể nhân chiếm 45,38%
  • Vốn ngoài nước có tổng là 29,96% trong đó: 
  • Pháp nhân chiếm 29,94%
  • Thể nhân chiếm 0,02%

Do ngân hàng ACB nằm trong nhóm ngân hàng cổ phần và tỷ lệ cổ phần của ngân hàng này chủ yếu thuộc về các cá nhân nên có thể khẳng định rằng ngân hàng ACB là một ngân hàng thuộc tư nhân.

1.3 Ý nghĩa của hình ảnh LOGO ngân hàng ACB

Logo của ngân hàng ACB có 3 chữ ACB đều là những chữ có ý nghĩa trong đó: 

  • A – Attitude (Thái độ)
  • B – Behaviour (Hành vi)
  • C- Capability (Năng lực) 

Những ý nghĩa này đã thể hiện được những giá trị mà tổ chức ngân hàng này luôn theo đuổi, hướng đến xây dựng một thương hiệu có năng lực vững mạnh với thái độ phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng bằng cách lấy năng lực làm động lực để phát triển. 

Màu logo của ngân hàng ACB là màu xanh dương thể hiện niềm hy vọng và sự phát triển, vững tiến đến tương lai, luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. 

Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết

Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết

1.4 Ngân hàng ACB có đảm bảo uy tín hay không?

ACB  hiện nay đang là một trong những ngân hàng nằm trong top đầu của nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Trải qua thời gian hoạt động, ngân hàng này đã đạt được nhiều giải thưởng có giá trị chứng minh uy tín và năng lực của mình. Cụ thể như sau: 

  • Nằm trong top 10 doanh nghiệp tư nhân đạt mức lợi nhuận cao nhất tại Việt Nam. 
  • Lọt top 10 ngân hàng Thương Mại có uy tín cao nhất tại Việt Nam.
  • Top 50 công ty có mức giá niêm yết tốt nhất tại Việt Nam
  • Có môi trường làm việc được đánh giá tốt nhất 
  • Là ngân hàng bán lẻ được nhiều khách hàng tin dùng nhất Việt Nam
  • Được vinh danh ở hạng mục thẻ với 3 giải thưởng lớn bao gồm: Ngân hàng có doanh số chi tiêu thẻ dẫn đầu, ngân hàng có mức tăng trưởng doanh số thanh toán qua thẻ dẫn đầu, ngân hàng có thẻ ghi nợ quốc tế JCB dẫn đầu.

2. Ngân hàng ACB hiện đang cung cấp những sản phẩm dịch vụ gì?

Cũng giống như các ngân hàng TMCP khác, hiện nay ngân hàng ACB đang mang đến cho khách hàng rất nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân và khách hàng là doanh nghiệp.

2.1 Với nhóm khách hàng cá nhân

ACB cung cấp cho nhóm khách hàng cá nhân nhiều sản phẩm dịch vụ rất đa dạng đáp ứng tốt nhu cầu của mọi đối tượng. 

>>> Cần vay vốn kinh doanh? Vay tín chấp nhanh tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2.1.1 Phát hành thẻ

Trên lĩnh vực phát hành thẻ, ngân hàng này đã nhận rất nhiều giải thưởng danh giá, mang đến cho các cá nhiều thẻ dịch vụ với các đặc quyền ưu đãi hấp dẫn như sau: 

  • Thẻ tín dụng bao gồm: ACB Express, Acb Visa Signature, ACB World MasterCard, ACB Visa Platinum, ACB Visa Gold, ACB Visa Business, ACB JCB Gold, ACB MasterCard Gold.
  • Thẻ ghi nợ có các loại thẻ: ACB Green, ACB Visa Platinum Debit, ACB Visa Debit Cashback, ACB Visa Debit, ACB JC Debit, ACB MasterCard Debit.
  • Thẻ trả trước có: ACB Visa Platinum Travel, ACB Visa Prepaid, ACB JCB Prepaid, ACB MasterCard Dynamic.

Có nhiều loại thẻ khác nhau

Có nhiều loại thẻ khác nhau

2.1.2 Dịch vụ tài khoản tiền gửi tại ngân hàng ACB

Tại ngân hàng ACB có rất nhiều loại tài khoản tiền gửi với mức lãi suất rất hấp dẫn và nhiều mức kỳ hạn được áp dụng. Sự đa dạng này sẽ giúp khách hàng cá nhân dễ dàng chọn lựa được cho mình gói tài khoản tiền gửi phù hợp nhất:

  • Tài khoản thanh toán: Bao gồm các loại tài khoản ưu tiên, tài khoản thương gia, tài khoản vay kinh doanh ACB trực tuyến – Ebiz, tài khoản lương của tôi, tài khoản thanh toán ACB, tài khoản tài lộc, tài khoản sinh viên, ký quỹ ACB thanh toán thẻ, tài khoản ECO Plus của ACB.
  • Tài khoản tiền gửi Online tại ngân hàng ACB: Tiền gửi online tại ngân hàng có kỳ hạn, tiền gửi Online, tiền gửi đầu tư trực tuyến tại ngân hàng.
  • Tiền gửi tiết kiệm: Có nhiều hình thức tiền gửi tiết kiệm như Phúc An Lộc, Đại Lộc, tích lũy cho thiên thần nhỏ, tích lũy giúp thành tài vững bước tương lai, tích lũy để an cư lập nghiệp, Lộc Bảo Toàn, tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng, tiết kiệm không có kỳ hạn, dịch vụ tài chính cho gia đình Việt, tiết kiệm tích lũy tương lai.

2.1.3 Dịch vụ cho vay đối với nhóm khách hàng cá nhân

Đối với nhóm khách hàng cá nhân, ngân hàng ACB sẽ có các gói cho vay cơ bản dưới đây: 

  • Cho vay kinh doanh: Bao gồm các gói cơ ngơi bền vững, cho vay đầu tư để sản xuất kinh doanh, cho vay đầu tư tài sản cố định, cho vay bổ sung vốn lưu động cho nhóm cá nhân.
  • Vay mua nhà: Gói cho vay mua nhà – đất, cho vay xây dựng – sửa chữa nhà, cho vay mua căn hộ của dự án.

Khách hàng cá nhân có nhiều khoản vay ưu đãi

Khách hàng cá nhân có nhiều khoản vay ưu đãi

  • Vay tiêu dùng: Gói vay tiêu dùng linh hoạt, cho vay tiêu dùng tín chấp, cho vay phục vụ cho nhu cầu đời sống với điều kiện có tài sản bảo đảm, cho vay cầm cố có thể tiết kiệm hoặc có giấy tờ có giá, cho vay mua xe ô tô, cho vay du học.

2.2 Với nhóm khách hàng là doanh nghiệp

Nhằm mục đích mang đến cho những khách hàng doanh nghiệp các sản phẩm tài chính phù hợp nhất, ngân hàng ACB đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp.

2.2.1 Dịch vụ huy động tài chính

  • Gói tiền gửi cho doanh nghiệp có kỳ hạn: Bao gồm tiền gửi có kỳ hạn lãi cuối kỳ, gói tiền gửi có kỳ hạn với mức lãi định kỳ, tiền gửi có kỳ hạn với mức lãi suất linh hoạt.
  • Tiền gửi không có kỳ hạn: Sẽ bao gồm tài khoản thanh toán, gói tiền gửi đầu tư trực tuyến, tiền gửi dạng bậc thang, tài khoản vượt trội hay tài khoản ký quỹ, tài khoản nhằm giao dịch chứng khoán.
  • Dịch vụ tài chính: Bao gồm thanh toán hóa đơn, tài khoản nộp thuế điện tử, dịch vụ chi lương của doanh nghiệp, dịch vụ chuyển tiền theo lô.

2.2.2 Dịch vụ tín dụng - bảo lãnh 

  • Dịch vụ tín dụng ngắn hạn: Cho vay kinh doanh ACB có bổ sung vốn lưu động, tài trợ cho nhà phân phối/ đại lý xe ô tô, dịch vụ thấu chi, bao thanh toán…
  • Dịch vụ tín dụng trung dài hạn: Gồm các gói cho vay ưu đãi mua xe ô tô cho những khách hàng là doanh nghiệp, cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh, cho vay đầu tư tài sản cố định dự án, cho vay tài trợ dự án đầu tư bất động sản

3. Cho vay kinh doanh ACB và những thủ tục cần thiết

Cho vay kinh doanh ACB là một trong những gói dịch vụ cho vay nổi bật của ngân hàng ở thời điểm hiện tại dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ không cần thế chấp? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3.1 Điều kiện cơ bản và thủ tục để vay kinh doanh ngân hàng ACB

3.1.1 Điều kiện cơ bản

  • Là công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi và người vay không quá 70 tuổi ở thời điểm đáo hạn của khoản vay đó.
  • Khách hàng doanh nghiệp phải có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật, có hoạt động sản xuất kinh doanh tối thiểu tính đến thời điểm vay vốn kinh doanh.
  • Tài sản bảo đảm bao gồm nhà đất, các phương tiện vận chuyển, hàng hóa, … hoặc tài sản đảm bảo khác theo quy định của ngân hàng ACB.
  • Khách hàng khi muốn vay kinh doanh ACB phải có vốn tự có tham gia vào phương án kinh doanh đó ít nhất là 20%. Có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại ngân hàng muốn vay vốn và các ngân hàng, tổ chức tài chính khác.

Phải có tài sản đảm bảo

Phải có tài sản đảm bảo

3.1.2 Thủ tục vay kinh doanh ACB

  • Giấy đề nghị vay vốn kinh doanh theo mẫu của ngân hàng.
  • Dự án, phương án kinh doanh gồm giấy tờ, tài liệu chứng minh mục đích sử dụng tiền vay của mình. 
  • Giấy chứng minh nguồn thu nhập để trả nợ
  • Chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép, chứng chỉ hành nghề của khách hàng
  • Bản thảo phương án để sản xuất kinh doanh, dự án đầu tư và các tài liệu có liên quan khác

3.2  Các loại tài sản thế chấp ở ACB

Khi có nhu cầu vay kinh doanh ACB, khách hàng cần phải có tài sản thế chấp cụ thể: 

3.2.1 Thế chấp sổ đỏ

Đây là một sản phẩm thế chấp hỗ trợ các khách hàng khi có nhu cầu vay vốn tại ngân hàng để bổ sung vốn vào hoạt động kinh doanh hoặc vốn để chi tiêu cho các mục đích cá nhân. Tại ngân hàng ACB, thế chấp sổ đỏ là việc khách khách hàng dùng sổ đỏ làm tài sản để đảm bảo cho khoản vay của mình. 

3.2.2 Thế chấp sổ tiết kiệm

Thế chấp sổ tiết kiệm là việc khách hàng dùng chính cuốn sổ tiết kiệm mà khách hàng đã mở tại ngân hàng ACB hoặc những ngân hàng khác mà ngân hàng ACB chấp thuận. Sổ tiết kiệm đó được dùng làm tài sản đảm bảo để bù đắp những thiếu hụt tạm thời của khách hàng trong các khoản chi tiêu sinh hoạt của gia đình. Hơn nữa khoản vay này cũng có thể bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Ở khoản vay này khách hàng không cần phải chứng minh mục đích vay và nguồn trả nợ. Hạn mức vay vốn ở sản phẩm này sẽ dựa trên nhu cầu của khách hàng khi vay vốn thực tế và trị giá của tài sản mà khách hàng cầm cố.

3.2.3 Thế chấp hợp đồng mua nhà

Là hình thức vay thế chấp rất được quan tâm tại ngân hàng ACB hiện nay. Sản phẩm này sẽ giúp hỗ trợ nguồn vốn để những khách hàng có nhu cầu mua nhà,  đất thổ cư hoặc căn hộ để ở… Sản phẩm vay này sẽ có tài sản đảm bảo là chính nhà – đất dự định mua; hoặc nhà đất khác thuộc sở hữu của khách hàng hoặc của người thân trong gia đình mình.

3.3 Lãi suất các khoản vay kinh doanh ACB ở thời điểm hiện tại

Tùy vào từng sản phẩm vay kinh doanh, ngân hàng ACB đều có mức lãi suất phù hợp. Nhìn chung mức lãi suất cho vay tại ngân hàng ACB hiện nay đang dao động trong khoảng từ 7,8 % – 9,8 % / năm.

Mức lãi suất phù hợp

Mức lãi suất phù hợp

Tuy nhiên, mức lãi suất được thông báo mới nhất của ngân hàng ACB từ ngày 04/07/2022, khi khách hàng có khoản vay kinh doanh ACB có tài sản đảm bảo tại ngân hàng thì mức lãi suất sẽ được áp dụng như sau:

  • Khoản vay ngắn hạn và có tài sản đảm bảo nằm trong loại tài sản đảm bảo nhóm 1 và nhóm 2, có lãi suất cho vay khoảng 9.2%. Với các loại tài sản đảm bảo khác thuộc nhóm 3 và 4 thì lãi suất cho vay khoảng 10.7%.
  • Khoản vay trung và dài hạn, khách hàng có tài sản đảm bảo thuộc nhóm 1 và 2 có lãi suất cho vay khoảng 9.8%. Các tài sản đảm bảo khác thuộc nhóm 3 và 4 thì lãi suất cho vay sẽ rơi vào khoảng 11.2%.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về ngân hàng ACB và thủ tục cho vay kinh doanh ACB ở thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp khách hàng giải đáp được các thắc mắc khi có nhu cầu vay kinh doanh ACB trong thời gian tới. Nếu còn các vấn đề liên quan cần giải đáp, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên của ACB để được tư vấn thêm nhé!

>>> Mời bạn xem thêm tại đây: TOP 5+ Điều cần biết về Vay tín chấp ngân hàng ACB 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan