TOP 5+ Điều cần biết về Vay tín chấp ngân hàng ACB [Cập nhật 04/2024]

Vay tín chấp ngân hàng ACB được hỗ trợ khoản vay bao nhiêu? Cần chuẩn bị những gì để vay tín chấp ACB, lãi suất vay tín chấp ACB hiện nay là bao nhiêu %? Hãy cùng tìm hiểu 5+ điều cần biết khi vay tín chấp ngân hàng ACB.

vay tín chấp ngân hàng ACB

Top 5+ điều quan trọng cần biết khi vay tín chấp ngân hàng ACB

1. Tìm hiểu chung về Vay tín chấp ngân hàng ACB

1.1. Đôi nét về ngân hàng ACB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu là một trong những ngân hàng uy tín tại Việt Nam, thành lập từ năm 1993, đến nay Ngân hàng Á Châu đã sở hữu 350 chi nhánh và các phòng giao dịch trải rộng trên khắp cả nước, đặc biệt là các khu vực trung tâm kinh tế như: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,...

Các loại sản phẩm, dịch vụ chính của Ngân hàng ACB có thể kể đến như sau:

  • Dịch vụ huy động vốn (Gửi tiết kiệm ngân hàng)

  • Dịch vụ thẻ: Thẻ tín dụng, thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ

  • Các dịch vụ trung gian: Thanh toán trong ngoài nước, chuyển tiền kiều hối, chuyển tiền liên ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm…

  • Đầu tư tài chính từ kinh doanh vàng và ngoại tệ, chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu…

  • Vay vốn tín dụng (ngắn hạn - trung hạn - dài hạn)

1.2. ACB có cho vay tín chấp không?

Câu trả lời là có. Ngân hàng ACB hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng tín chấp cho khách hàng là người có thu nhập ổn định hàng tháng, vay tín chấp ngân hàng ACB không cần thế chấp tài sản, chỉ cần cung cấp các loại giấy tờ tín chấp chứng minh được uy tín và năng lực trả nợ của người vay.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ không cần thế chấp? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.3. Dịch vụ vay tín chấp theo lương ngân hàng ACB

Hình thức vay tín chấp của ACB hiện nay là vay tín chấp theo lương, dành cho nhóm khách hàng là người lao động có thu nhập từ lương hàng tháng, nhận lương qua tài khoản ngân hàng. 

Hiện nay ngân hàng ACB chỉ hỗ trợ vay tín chấp theo lương, với các loại giấy tờ tín chấp khác như: Sổ bảo hiểm nhân thọ, hóa đơn điện nước hay giấy phép kinh doanh, hóa đơn thuế thu nhập cá nhân… sẽ không được chấp thuận và không thể vay tín chấp ngân hàng ACB. 

Những khách hàng là hộ kinh doanh, kinh doanh nhỏ lẻ, kinh doanh tự do muốn vay vốn ACB có thể tham khảo dịch vụ vay thế chấp sổ đỏ của ngân hàng.

1.4. Vay tín chấp online ACB có được không?

Hiện tại, Ngân hàng Á Châu ACB không hỗ trợ cho vay tín chấp online, khách hàng có nhu cầu vay tiền chỉ có thể trực tiếp tìm đến các chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn không cần phải đi lại nhiều lần, người vay có thể trực tiếp liên hệ ngân hàng ACB qua điện thoại/website/trang fanpage để được tư vấn vay vốn và hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ cũng như mọi thủ tục hoàn tất vay.

Người vay cũng cần lưu ý, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh của ACB, giả danh ngân hàng để cung cấp dịch vụ vay tiền online dưới những cái tên như: “Vay online ACB”, “Vay tín chấp online ngân hàng ACB”... hoặc giả dạng nhân viên tín dụng ngân hàng ACB để cung cấp dịch vụ vay vốn tuy nhiên lãi suất lại cao hơn rất nhiều so với mức lãi suất vay tín chấp của ngân hàng ACB. Hãy cẩn trọng để không rơi vào các bẫy tín dụng của đối tượng lừa đảo.

1.5. Tổng đài vay tín chấp ngân hàng ACB

Để được hỗ trợ vay vốn tín chấp ngân hàng Á Châu ACB, khách hàng vui lòng liên hệ tới số hotline 1900 54 54 86 và nhấn phím số 4 để được hỗ trợ dịch vụ vay vốn. Số điện thoại liên hệ cho khách của ACB là 028 38 247 247, khách hàng lưu ý không để bị lừa nếu có số điện thoại khác liên hệ tự nhận là ngân hàng ACB cho vay vốn. 

2. Các gói vay tín chấp ngân hàng ACB hiện nay

Ngân hàng ACB hiện đang cung cấp các gói vay tín chấp nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay:

2.1. Vay tiêu dùng tín chấp ngân hàng ACB

vay tiêu dùng tín chấp ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB cung cấp gói vay tiêu dùng tín chấp - Hạn mức 500 triệu

Hiện nay ACB chỉ cung cấp duy nhất gói vay tín chấp tiêu dùng. Đây là gói vay nhanh dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn nhưng không muốn thế chấp tài sản, giúp giải quyết các nhu cầu tiêu dùng, mua sắm cho cá nhân hoặc gia đình một cách nhanh chóng, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính.

Hạn mức vay tiêu dùng tín chấp ngân hàng ACB tối đa lên tới 500 triệu (tối đa 15 lần thu nhập của khách hàng), vay trong thời gian 12 tháng - 60 tháng.

Vay tiêu dùng tín chấp ngân hàng ACB chỉ áp dụng cho khách hàng là người lao động có thu nhập từ lương hàng tháng, đảm bảo đủ năng lực trả nợ. 

2.2. Lợi ích của vay tín chấp ngân hàng ACB

  • Vay được tiền mà không cần có tài sản đảm bảo, không cần có người bảo lãnh
  • Thời gian giải ngân nhanh hơn so với vay thế chấp ACB, khách hàng sẽ nhận được tiền sau 48 giờ đăng ký khoản vay
  • Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tình, chi tiết cho khách hàng
  • ACB sở hữu hệ thống PGD và chi nhánh rộng khắp trên cả nước, khách hàng có thể dễ dàng tìm đến cơ sở gần nơi sinh sống để làm việc
  • Lãi suất vay tín chấp ngân hàng ACB được đánh giá là ưu đãi so với các đơn vị cho vay tín chấp khác trên thị trường
  • Hạn mức vay tín chấp ngân hàng ACB hấp dẫn nhất thị trường, thỏa mãn mọi nhu cầu vốn với mức vay lên tới 500 triệu
  • ACB là một ngân hàng uy tín, sử dụng dịch vụ vay tín chấp ACB, khách hàng có thể an tâm về mức độ an toàn.

>>> ​Xem thêm: Vay tín chấp ngân hàng MBBank

3. Hướng dẫn chi tiết cách vay tín chấp ngân hàng ACB

Làm thế nào để vay tín chấp ngân hàng ACB? Tôi có đủ điều kiện để được vay tín chấp ACB không? Cần chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ gì? Hãy cùng tham khảo ngay thông tin dưới đây:

3.1. Điều kiện vay tín chấp ngân hàng ACB

Để được hỗ trợ vay tín chấp ngân hàng ACB, khách hàng cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • ng dân Việt Nam trong độ tuổi từ 22 tuổi đến 55 tuổi (với nữ) và 60 tuổi (với nam), tính đến thời điểm tất toán khoản vay. Ví dụ, khách hàng hàng nữ 53 tuổi vay vốn trong 5 năm, tính đến thời điểm tất toán khoản vay khách hàng này đã 58 tuổi -> Không đủ điều kiện vay vốn.
  • Đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi dân sự và hình sự
  • Khách hàng sinh sống và làm việc tại khu vực được sự hỗ trợ của ngân hàng ACB (bao gồm các chi nhánh, phòng giao dịch)
  • Có thu nhập ổn định từ lương hàng tháng, trong đó mức lương sàn yêu cầu tối thiểu 7 triệu với khách hàng ở Hà Nội, TP. HCM và tối thiểu 5 triệu với khách hàng tại tỉnh thành khác. Khách hàng nhận lương chuyển khoản, có sao kê sẽ được ưu tiên duyệt vay nhanh hơn.
  • Có thời gian làm việc tại ng ty hiện tại: Từ 12 tháng trở lên.
  • Khách hàng có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại bất cứ địa chỉ cho vay nào khác, kể cả nợ xấu trên thẻ tín dụng.
  • Khách hàng có tài khoản thanh toán ngân hàng ACB (Khách hàng có thể làm thẻ trong khi làm thủ tục vay).

3.2. Vay tín chấp ACB cần những gì?

Thủ tục Vay tín chấp ngân hàng ACB

Vay tín chấp ngân hàng ACB cần những gì?

Khách hàng vay tín chấp ACB cần chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ sau để được hỗ trợ duyệt vay:

  • Giấy đề nghị vay vốn kèm theo phương án vay tiêu dùng tín chấp theo mẫu có sẵn của ngân hàng ACB
  • Giấy tờ yêu cầu mở tài khoản thanh toán ngân hàng ACB (Dành cho khách hàng chưa có thẻ của ACB)
  • Bản sao chứng minh thư hoặc căn cước ng dân hoặc hộ chiếu kèm bản gốc đối chiếu
  • Bản sao sổ hộ khẩu hoặc tạm trú, tạm vắng (photo đầy đủ trang) kèm bản gốc đối chứng
  • Bản sao hợp đồng lao động (Yêu cầu hợp đồng lao động từ 1 năm trở lên)
  • Sao kê tài khoản ngân hàng cho 3 tháng lương liền kề gần nhất (yêu cầu có dấu xác nhận của ngân hàng sao kê) hoặc giấy xác nhận mức lương và phiếu lương/bảng lương 3 tháng gần nhất có dấu của ng ty.
  • Bản sao chứng minh thu nhập khác (nếu có)

Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ mà khách hàng cần lưu ý như sau: 

  • Luôn chuẩn bị sẵn bản gốc cho các giấy tờ để ngân hàng đối chiếu
  • Đối với chứng minh thư hay thẻ căn cước, yêu cầu không được quá hạn, không mờ ảnh, mờ số hay bị mất góc.
  • Đối với loại giấy tờ chứng minh mức thu nhập, sao kê ngân hàng sẽ được ưu tiên xét duyệt khoản vay nhanh hơn.

3.3. Quy trình vay tín chấp ngân hàng ACB

Để vay tín chấp tiêu dùng tại ngân hàng ACB, khách hàng cần đi theo quy trình 5 bước như sau:

  • Bước 1: Đăng ký thông tin vay vốn và hoàn thiện hồ sơ trình vay tại ngân hàng. Khách hàng lưu ý nên chuẩn bị sẵn các thông tin cá nhân cơ bản như: Nơi làm việc, ng việc hiện tại, mức thu nhập, số tiền muốn vay, thời gian vay, phương án trả nợ… để quá trình đăng ký diễn ra nhanh chóng.
  • Bước 2: Chuẩn bị bộ hồ sơ theo hướng dẫn từ nhân viên tư vấn của ngân hàng và nộp lại bộ hồ sơ vay hoàn chỉnh cho phòng giao dịch ngân hàng hoặc cho nhân viên tín dụng mà bạn trao đổi.
  • Bước 3: Ngân hàng tiến hành thẩm định thông tin hồ sơ vay vốn nhằm xác thực các thông tin như: Nơi làm việc, địa chỉ nhà ở, thân nhân, thu nhập, lịch sử tín dụng… Sau khi hoàn tất thẩm định, hồ sơ được trình lên cấp cao hơn để phê duyệt. Kết quả xét duyệt sẽ được ngân hàng thông báo cho khách hàng qua điện thoại. 
  • Bước 4: Sau khi khoản vay được duyệt, khách hàng tiến hành ký hợp đồng vay vốn, thông nhất về khoản vay, mức lãi phí, mức phí phạt, thời gian trả nợ… Lưu ý, tại bước này, người vay cần đọc kỹ các điều khoản hợp đồng và hỏi rõ nhân viên tư vấn khi có vấn đề cần thắc mắc để đảm bảo cho quyền lợi của bản thân.
  • Bước 5: Ngân hàng tiến hành giải ngân khoản vay như đã định cho khách hàng. Bạn có thể nhận tiền qua hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng. Sau khi nhận được tiền, người vay cần có nghĩa vụ trả góp khoản vay định kỳ đúng thời hạn theo như quy định trong hợp đồng.

Nếu đang cần vay tiền mà không muốn thế chấp tài sản, ACB hoàn toàn là một lựa chọn uy tín dành cho khách hàng. Sau khi liên hệ với nhân viên tư vấn, thông thường khách hàng sẽ nhận được khoản vay nhanh nhất trong vòng 48 tiếng (2 ngày).

Bên cạnh đó, trong quá trình làm thủ tục, khách hàng có thể liên hệ nhân viên tư vấn hỗ trợ tận nơi hoặc hẹn gặp tại địa chỉ thuận lợi cho cả hai bên thay vì phải chạy đi chạy lại qua chi nhánh/Phòng giao dịch ngân hàng.

3.4. Bốn cách đăng ký vay tín chấp ACB, bạn đã biết?

Có những cách đăng ký vay tín chấp ACB nào hiện nay? Dưới đây là 4 cách đăng ký vay mà bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Trực tiếp tìm đến Phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng gần nhất để đăng ký vay tiền ACB

Cách 2: Liên hệ hotline 1900 54 54 86 và nhấn chọn phím 4 để được hỗ trợ dịch vụ vay vốn hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ (08) 38 247 247.

Cách 3: Truy cập vào website của ACB để đăng ký khoản vay

Cách 4: Truy cập vào fanpage của ACB, chat trực tiếp với nhân viên tư vấn của ACB để được hỗ trợ đăng ký vay tín chấp ngân hàng.

4. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng ACB

Lãi suất vay tiền không có tài sản đảm bảo của ACB được đánh giá là ưu đãi khi so sánh với các đơn vị cho vay khác trên thị trường, hãy cùng tìm hiểu cụ thể mức lãi suất vay tín chấp mà ngân hàng này đang áp dụng nhé.

lãi suất vay tín chấp ACB

Tìm hiểu lãi suất vay tín chấp ACB qua các năm

4.1. Lãi suất vay tín chấp ACB 2019, 2020, 2021, 2022…

Lãi suất vay tín chấp ACB các năm 2020, 2021, 2023… không có sự thay đổi, luôn dao động ở mức 20 - 22%/năm khi tính theo dư nợ giảm dần. Cụ thể:

- Lãi suất vay tiêu dùng tín chấp:

  • Lãi 11 - 12%/năm khi tính theo dư nợ gốc
  • Lãi 20 - 22%/năm khi tính theo dư nợ giảm dần

- Lãi suất tín chấp cho vay ngày: 17,5%/năm khi tính theo dư nợ gốc và 22% khi tính theo dư nợ giảm dần.

>>> Xem thêm: Những ngân hàng cho vay trả góp lãi suất thấp nhất

4.2. Cách tính lãi suất vay tín chấp ngân hàng ACB

Vậy cụ thể lãi suất theo dư nợ gốc là gì, lãi suất theo dư nợ giảm dần là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách tính của hai loại lãi suất này.

- Cách tính lãi suất theo dư nợ gốc

Là cách tính lãi dựa trên số nợ gốc bạn vay ngân hàng và số tiền lãi phải trả sẽ không thay đổi trong suốt quá trình trả góp.

Ví dụ: Bạn vay 60 triệu trong 12 tháng tại ACB. Lãi suất vay tín chấp là 12%/năm tính theo dư nợ gốc. Khi đó, số tiền bạn phải trả sẽ được tính như sau:

  • Số tiền gốc phải trả mỗi tháng là: 60 triệu/12 tháng = 5 triệu

  • Số tiền lãi phải trả mỗi tháng là 12%/12 tháng x 60 triệu = 600.000 đồng

=> Như vậy, mỗi tháng bạn cần trả góp cho ngân hàng 5.600.000 đồng đều đặn trong 12 tháng.

- Cách tính lãi suất theo dư nợ giảm dần

Là cách tính lãi dựa trên số dư nợ còn lại sau khi đã trừ đi một khoản tiền gốc trả góp hàng tháng, gọi là dư nợ giảm dần. Với cách tính này, lãi phải trả sẽ giảm dần qua từng kỳ trả góp.

Ví dụ: Bạn vay 60 triệu trong 12 tháng tại ACB. Lãi suất vay tín chấp là 22%/năm tính theo dư nợ giảm dần. Khi đó, số tiền bạn phải trả sẽ được tính như sau:

  • Số tiền gốc phải trả mỗi tháng là: 60 triệu/12 tháng = 5 triệu
  • Số tiền lãi phải trả tháng đầu tiên là: 22%/12 tháng x 60 triệu = 1.100.000 đồng
  • Số tiền lãi phải trả tháng thứ 2 là: 22%/12 tháng x 55 triệu = 1.008.333 đồng
  • Số tiền lãi phải trả tháng thứ 3 là: 22%/12 tháng x 50 triệu = 916.667 đồng
  • Cứ như vậy đến tháng 12, số tiền lãi phải trả còn: 22%/12 tháng x 5 triệu = 91.667 đồng.

5. Một số lưu ý cần quan tâm khi vay tín chấp ngân hàng ACB

Để vay vốn tín chấp an toàn, hiệu quả tại Ngân hàng Á Châu ACB, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ngân hàng ACB không cho vay tín chấp online, cần cẩn trọng trước những app vay tiền online mạo danh ngân hàng cho vay tiền
  • Cùng một con số lãi suất, số tiền lãi phải trả khi tính theo dư nợ giảm dần sẽ nhỏ hơn số lãi phải trả khi tính theo dư nợ gốc, do đó không phải cứ con số lãi suất thấp hơn là số tiền phải trả sẽ ít hơn. Người vay cần tỉnh táo và nắm được cách tính lãi suất khi đi vay vốn.
  • Khách hàng vay tín chấp ACB khi trả nợ sai hạn kể cả trả nợ trước hạn hay sau hạn đều bị phạt phí. Lời khuyên cho bạn là nếu trả nợ trước hạn được hãy cứ trả vì số phí phạt sẽ không lớn bằng số lãi bạn phải trả khi thanh toán đúng hạn. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên trả nợ trễ hạn, điều này sẽ khiến bạn vừa bị phạt phí vừa gây ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng khiến bạn gặp khó khăn trong lần vay sau.
  • Hãy tham khảo cách chuẩn bị thủ tục hồ sơ vay tín chấp ACB trước khi vay và chuẩn bị kỹ càng như hướng dẫn để quy trình vay diễn ra đơn giản, nhanh chóng hơn. 
  • Khi ký hợp đồng hãy đọc kỹ mọi điều khoản, nắm được cụ thể số tiền phải trả hàng tháng và các phí phạt để đảm bảo cho quyền lợi của bản thân.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan