Truyện ngắn "Ai sẽ cùng mở tiệc với bạn?" và bài học đằng sau

Một người đàn ông bắt được con bò lớn trong rừng và muốn chiêu đãi mọi người, ông bèn nhờ con trai đi gọi bạn bè, hàng xóm thân thiết của mình đến để mở tiệc. Nhưng người con trai lại hét toáng lên...

Truyện ngắn "Ai sẽ cùng mở tiệc với bạn?"

Một ngày kia, hai cha con nhà nọ rủ nhau vào rừng và săn được một con bò lớn. Ông bố là một người vô cùng hào sảng và luôn nghĩ đến những người quanh mình, vì thế ngay khi về đến nhà, ông đã lập tức làm thịt con bò lớn, đốt lửa nướng và nói với con trai của mình.

- Con trai, hôm nay chúng ta thật may mắn, con hãy gọi người thân, bạn bè và hàng xóm đến ăn cùng... chúng ta mở tiệc nào!

Con trai anh ta không nói gì, chỉ bước ra đường và bắt đầu hét toáng lên:

- Cứu! Nhà chúng tôi cháy rồi, xin hãy giúp tôi và cha tôi dập lửa!

Lát sau, một nhóm nhỏ người tức tốc chạy ra, những người còn lại thì làm như không nghe thấy tiếng kêu cứu. Mặc cho bình thường, họ qua lại rất thân cận với gia đình anh.

Sau đó, những người đến cứu cháy "được mời" ăn uống đến tận khuya.

Câu chuyện: Ai sẽ mở tiệc cùng bạn

Câu chuyện: Ai sẽ mở tiệc cùng bạn

Người cha thấy vậy bèn sững sờ quay sang hỏi con trai:

- Con à, những người được mời đến cha hầu như không biết họ, một số cha còn chưa từng gặp bao giờ, vậy người thân, bạn bè và hàng xóm của chúng ta ở đâu rồi? Con có mời nhầm người không?”

Nghe vậy, anh con trai bèn bật cười và đáp:

- Đây là những người sẵn sàng ra khỏi nhà của họ để đến giúp chúng ta dập lửa cho ngôi nhà của mình chứ không phải họ đến vì bữa tiệc đâu cha à! Họ là những người xứng đáng với sự rộng lượng và hiếu khách của chúng ta!

❤️ Xem thêm: Cuộc gọi lúc nửa đêm - Sức mạnh của sự lắng nghe

Bài học rút ra từ câu chuyện

Vậy đấy, trong cuộc sống này không phải bạn cư xử thật lòng với người khác thì bạn cũng sẽ nhận lại được sự phản hồi tương ứng. Hãy dành sự hào phóng và rộng lượng của mình cho những người thật sự xứng đáng và dừng kết giao với những người chỉ biết nhận lấy mà không muốn cho đi.

Hãy nhớ rằng, những ai quay lưng lúc bạn gặp khó khăn thì không nên ngồi cùng mâm ăn uống trong bữa tiệc chiến thắng của bạn!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan