Truyện ngắn Trọng lượng ly nước, bài học kiểm soát sự căng thẳng

Căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống là những thứ làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên việc gạt bỏ lo lắng, đặt xuống sự căng thẳng không phải là điều dễ dàng, nhất là với những người hay suy nghĩ. Hãy cùng lắng nghe một câu chuyện ngắn đầy ý nghĩa về việc kiểm soát sự căng thẳng của bạn thân nhé!

Trong một buổi học về các nguyên tắc quản lý sự căng thẳng của một trường đại học, vị giáo sư tâm lý đứng lớp nọ thay vì viết rất nhiều thứ trên bảng lại chỉ cầm một cốc nước rồi đi đi lại lại rất nhiều lần trên bục giảng. Một lúc sau, khi cô nâng ly nước lên trước mặt, mọi người đều mong đợi họ sẽ được hỏi một câu hỏi rất kinh điển, rất khó để trả lời. Nhưng thay vào đó, với một nụ cười trên môi, giáo sư chỉ đơn giản hỏi:

- Ly nước tôi đang cầm nặng bao nhiêu?

Các sinh viên thi nhau giơ tay đưa ra những câu trả lời, từ 100g đến 500g, có người thậm chí còn chi tiết đến cả số lẻ. Nghe xong mọi câu trả lời, giáo sư bèn từ tốn đáp:

- Từ góc nhìn của tôi, trọng lượng tuyệt đối của lý nước này đều không thành vấn đề, nó có thể là 100g, 200g thâm chí là 1kg. Tất cả sẽ phụ thuộc vào thời gian tôi giữ nó. Nếu tôi giữ nó trong một hoặc hai phút, nó khá nhẹ. Nếu tôi giữ nó trong một giờ liền, trọng lượng của nó có thể khiến cánh tay tôi đau một chút. Nếu tôi giữ nó trong một ngày, cánh tay của tôi có thể sẽ bị chuột rút và cảm thấy hoàn toàn tê liệt, buộc tôi phải thả ly nước xuống sàn nhà. Trong mỗi trường hợp, trọng lượng của ly không thay đổi, nhưng tôi càng giữ nó lâu thì cảm giác càng nặng đối với tôi.

Truyện ngắn ý nghĩa về kiểm soát sự căng thẳng

Sự căng thẳng giống như lý nước cầm trên tay, cầm càng lâu, ly nước càng nặng

Khi tất cả các sinh viên đều gật gù đồng ý, giáo sư bèn nói tiếp:

- Căng thẳng và lo lắng của bạn trong cuộc sống rất giống ly nước này. nếu suy nghĩ về chúng trong một thời gian ngắn và nhanh chóng chóng bỏ qua hoặc nghĩ sang chuyện khác vui vẻ hơn, sẽ không có gì xảy ra cả. Nhưng nếu suy nghĩ lâu hơn một chút, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, uể oải, đau đầu một chút. Và khi nghĩ về chúng suốt cả ngày, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tê liệt và khi đã tê liệt – bạn sẽ không có khả năng làm bất cứ điều gì khác cho đến khi bạn đánh rơi chúng.

Bài học rút ra từ truyện ngắn: Hãy kiểm soát nỗi lo lắng, sự căng thẳng của bản thân càng sớm càng tốt

Câu chuyện này mang đến cho ta một bài học, điều quan trọng là phải nhớ buông bỏ những căng thẳng và lo lắng của bạn. Bất kể điều gì xảy ra vào ban ngày, càng sớm càng tốt càng tốt, hãy đặt tất cả gánh nặng đó xuống. Đừng mang chúng suốt đêm và sang ngày hôm sau với bạn, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khổ sở và tê liệt, khi đó bạn chẳng thể làm thêm bất cứ việc gì, nhiều chuyện không hài lòng tiếp theo sẽ diễn ra khiến sự lo lắng, căng thẳng cứ mãi tiếp diễn khiến cuộc sống của bạn ngập trong chán nản. Hãy tập buông bỏ lo lắng, đặt ly nước của ngày hôm qua xuống và bắt đầu một ngày mới với thật nhiều năng lượng!

>>> Gợi ý xem thêm: 

🌸 Truyện ngắn Một lời cảm ơn chân thành

🌸 7 Công thức giúp bạn thu hút may mắn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan