Tư vấn mua xe oto trả góp kèm lãi suất mới nhất

Vay tiền mua oto trả góp là hình phổ biến hiện nay giúp người vay dễ dàng sở hữu chiếc oto như mong muốn dù chưa đủ điều kiện về tài chính. Tuy vậy với một tài sản lớn như oto đòi hỏi người vay cần có những kiến thức nhất định. Nếu bạn muốn được tư vấn mua xe trả góp hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

1. Có nên vay mua ô tô trả góp hay không?

Có nên Tư vấn mua oto trả góp

Tư vấn mua oto trả góp - Nên hay không

Hình thức vay trả góp oto đã được các địa chỉ cung cấp xe áp dụng từ hơn chục năm nay. Bằng sự góp mặt của một bên thứ 3 là các tổ chức tín dụng có nguồn lực tài chính lớn đứng lên thay người vay chi trả gần như toàn bộ chi phí mua xe. Người vay sẽ trả góp khoản tiền mua xe cùng lãi vay cho các địa chỉ này trong khoảng thời gian thương lượng từ trước.

Giá oto dự kiến sẽ giảm nhờ các chính sách hỗ trợ thuế của nhà nước khiến. Điều này đồng thời cũng giảm áp lực khi vay ô tô và làm tăng mắc mức độ hấp dẫn của việc mua xe oto trả góp đồng thời thúc đẩy lãi suất trở nên cạnh tranh, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hoàn thiện. 

Nếu tình hình tài chính không cho phép bạn trả đứt chiếc xe thì phương án trả góp sẽ là tối ưu nhất. Thậm chí nếu bạn có đủ khả năng mua đứt chiếc xe nhưng muốn trả góp để dành tiền đầu tư tài chính sinh lời thì vẫn hoàn toàn có thể.

>>> Đăng ký vay tiền bằng đăng ký xe ô tô:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Địa chỉ cho vay mua xe oto trả góp uy tín nhất hiện nay 

2.1. Ngân hàng nhà nước

Đây là địa chỉ luôn được lựa chọn vay hàng đầu với mức lãi suất ổn định cùng biên độ dao động thấp. 

Tuy nhiên việc đề xuất vay vốn tại đây lại không dễ dàng gì và nếu có thì việc xét duyệt hồ sơ cũng khó khăn và thời gian giải ngân chậm. 

Hiện nay các 4 ông lớn trong nhóm ngân hàng này đều không đẩy mạnh việc cho trả góp xe nên người vay càng khó hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn.

2.2. Ngân hàng cổ phần thương mại, ngân hàng quốc tế 

Nhóm ngân hàng này  thì ngược lại khi luôn đẩy mạnh các ưu đãi nhằm thu hút người vay. Có đến hơn 20  ngân hàng tham gia vào hình thức vay tiền trả góp này như TPbank, VPbank, Techcombank,VIB… với mức lãi suất và dịch vụ hỗ trợ cạnh tranh.

2.3. Tổ chức Tài chính Toyota Việt Nam (TFS)

Đây là công ty tài chính trực thuộc Toyota được thành lập nhằm hỗ trợ vay mua xe cho các khách hàng của Toyota với mức lãi suất trả góp chỉ từ 3,99%/năm áp dụng cho Vios và Innova trong 6 tháng đầu và  lãi suất cố định 7,99%/năm.

Tuy nhiên người vay cũng cần có hồ sơ đẹp và không có lịch sử nợ xấu để được vay tại địa chỉ này.

2.4. Các công ty hỗ trợ tài chính

Các địa chỉ này có thể là các sàn giao dịch tài chính hoặc các công ty tài chính như Tima, FE Credit, Home Credit... Các công ty này có lãi suất cho vay nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng chung nhưng lại sở hữu ưu điểm như: Vay nhanh, hồ sơ vay đơn giản,  duyệt vay dễ dàng. Lịch sử tín dụng có nợ xấu vẫn có thể xem xét cho vay.

Như vậy mỗi địa chỉ đều có những ưu nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn địa chỉ phù hợp với mình nhất. 

3. Tham khảo mức lãi suất vay mua oto trả góp 

3.1. Cách tính lãi suất cho vay

Trước khi biết lãi suất chung của các địa chỉ tín dụng bạn cũng cần biết được các tính lãi suất khi mua ô tô trả góp. Thông thường có 2 hình thức trả góp dưới đây.

  • Trả theo cả gốc và lãi theo tháng: Người vay sẽ trả một phần tiền gốc và tiền lãi tính theo số tiền nợ còn lại của tháng và trả cho đế khi hết hạn kỳ đã đặt trước.

  • Trả lãi từng tháng và trả gốc tháng cuối cùng: Ngày vay sẽ trả lãi hàng tháng cho đến tháng cuối cùng của hạn kỳ và trả cả gốc lẫn lãi của tháng đấy.

Nếu trong trường hợp trong khoảng thời gian vay mà bạn muốn tất toán thì mỗi địa chỉ sẽ có mức trả thêm riêng.

Bảng lãi suất vay mua oto trả góp

Bảng lãi suất vay mua oto trả góp tại các ngân hàng CPTM

3.2. Lãi suất của từng địa chỉ 

  • Lãi suất của các ngân hàng nhà nước: Mức lãi suất có thể dao động từ 6,5 - 10% tùy vào từng thời điểm 

  • Lãi suất của các ngân hàng cổ phần thương mại: Mức lãi suất có thể dao động từ 7-15% tùy vào từng ngân hàng và thời điểm cho vay 

  • Tổ chức Tài chính Toyota Việt Nam (TFS): Mức lãi suất cố định 7,99%/năm. 

  • Lãi suất của các công ty tài chính: Mức lãi suất từ 16 - 22 tùy vào từng địa chỉ và ít dao động hơn so với các ngân hàng.

Sở dĩ có sự chênh lệch về lãi suất vay của các ngân hàng là vì mức lãi suất chỉ cố định trong 6 tháng đến 1 năm đầu và được thả nổi ở thời gian còn lại (thường là 3 tháng ngân hàng sẽ có sự chỉnh sửa về lãi suất 1 lần). Bởi thế người vay cũng cần lưu ý tính toán cả những khoản này để cân bằng mức tài chính để trả nợ.

4. Làm thế nào để mua xe oto trả góp đảm bảo duyệt vay nhanh?

Để đảm bảo được duyệt vay nhanh khi đăng ký mua oto trả góp bạn chỉ cần hiểu và thực hiện được các yêu cầu dưới đây.

4.1. Điều kiện mua xe oto trả góp 

  • Đối với khách hàng cá nhân: Đủ 18 tuổi, có thu nhập ổn định (tốt nhất nên chứng minh được thu nhập), không thu nhập chính từ các ngành nghề nhạy cảm như lô đề, massage…), có đủ CMND gốc, sổ hộ khẩu gốc, không vay ngân hàng trước đó, hoặc có vay nhưng không có nợ xấu từ nhóm 3 trở lên.

  • Đối với khách hàng doanh nghiệp: Chủ sở hữu doanh nghiệp trên 18 tuổi, có đủ CMND gốc, không bị nợ xấu. Công ty thành lập trên 3 tháng, có đủ báo cáo thuế và báo cáo tài chính.

Cùng với đó là  cả 2 trường hợp trên đều không được có nợ xấu và không được có khoản nợ hiện hữu. Những đối tượng này phần lớn chỉ được cân nhắc cho vay tại các địa chỉ hỗ trợ tài chính và thường không thể vay tại ngân hàng.

4.2. Thủ tục mua xe oto trả góp 

Khách hàng là cá nhân (làm việc trong các công ty)

  • CMND vợ/chồng

  • Chứng nhận độc thân/kết hôn

  • Sổ hộ khẩu

  • Hợp đồng lao động 

  • Xác nhận lương 

  • Sổ tiết kiệm( nếu có)

Khách hàng là cá nhân (làm việc tự do)

  • CMND vợ/chồng

  • Chứng nhận độc thân/kết hôn

  • Sổ hộ khẩu

  • Đăng ký kinh doanh 

  • Hóa đơn bán hàng, thu mua hoặc thanh toán tiền hàng

Khách hàng là tổ chức công ty tài chính

  • Đăng ký kinh doanh

  • CMND chủ sở hữu

  • Báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính

Tư vấn mau xe oto trả góp

Tư vấn mau xe oto trả góp - hợp đồng vay 

4.3. Quy trình mua oto trả góp 

Trên thực tế các nhân viên sẽ tư vấn cho bạn từng bước của quy trình khi vay cùng với đó mỗi địa chỉ sẽ có hình thức khác nhau đôi chút. Tuy nhiên để không bị bỡ ngỡ bạn vẫn có thể tham khảo quy trình vay này 

  • Bước 1: Làm hợp đồng mua xe hơi trả góp tại các đại lý bán xe 

  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ theo nhu cầu của đơn vị cho vay 

  • Bước 3: Nộp khoản tiền phải trả trước khi mua oto( hầu như các khoản vay tối đa là 90% giá trị xe)

  • Bước 4: Nhận hồ sơ và xe từ đại lý đi đăng ký lấy biển và đăng kiểm

  • Bước 5: Ký hồ sơ vay chờ giải ngân cho đại lý oto và nhận xe về

4.4. Lưu ý khi vay mua oto trả góp 

  • Nên lựa chọn mức vay tầm 50-70% giá trị xe, đó là mức vay an toàn nhất, không nên vay quá cao (90%) vì đây là mức vay khó, hồ sơ duyệt vay khó khăn hơn

  • Chọn đại lý chính hãng khi mua xe ô tô, không nên mua ở những gara bán xe bên ngoài

  • Tính toán các khoản vay, xem xét và đánh giá khả năng thanh toán trước khi vay 

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc tư vấn mua xe oto trả góp nhanh và đầy đủ nhất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về lãi suất vay mua ô tô trả góp bạn vui lòng gọi đến hotline 1900.633.688 hoặc để lại thông tin theo mẫu đăng ký dưới đây để được hỗ trợ tận tình nhé!

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan