Có nên vay đáo hạn ngân hàng OCB không? Và những lưu ý khi vay?

Có nên vay đáo hạn ngân hàng OCB hay không? Và cần lưu ý những gì khi vay? Hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vay đáo hạn ngân hàng OCB là một trong những dịch vụ tài chính được nhiều người quan tâm và sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, vẫn không ít khách hàng vẫn còn đắn đo rằng có nên lựa chọn dịch vụ này hay không? Để giải đáp thắc mắc này, đồng thời, nắm rõ được những điều cần lưu ý khi vay, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Đôi nét về ngân hàng OCB 

OCB là từ viết tắt của tên ngân hàng Phương Đông. Đây là một ngân hàng Việt Nam được thành lập vào ngày 10/06/1996.  Mục tiêu hướng tới của OCB là trở thành ngân hàng cho vay tài chính và tiêu dùng hàng đầu trên cả nước.

Tìm hiểu đôi nét về ngân hàng Phương Đông - OCB

Tìm hiểu đôi nét về ngân hàng Phương Đông - OCB

Hiện nay, ngân hàng Phương Đông đang có trụ sở chính tại địa chỉ số 41- 45 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài trụ sở chính này ra, OCB cũng đang sở hữu hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch tại khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Bằng những chiến dịch marketing với quy mô lớn cùng việc đưa ra mức lãi suất hết sức cạnh tranh nên ngân hàng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng có nhu cầu vay vốn. Nổi bật nhất là hình thức vay đáo hạn ngân hàng OCB.

Được biết, OCB đang nằm trong top những ngân hàng thương mại hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, cũng là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh và ổn định trong nhiều năm liền. Đây là điều mà không phải ngân hàng nhà nước nào hiện nay cũng có thể đạt được.

2. Định nghĩa về vay đáo hạn ngân hàng OCB là gì? 

Vay đáo hạn ngân hàng OCB ngày càng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vậy, dịch vụ tài chính này được hiểu là gì? Hiểu một cách đơn giản rằng, đây chính là hình thức chuyển khoản vay đến kỳ hạn thanh toán ở thời điểm hiện tại sang một khoản vay mới. Trong đó, nó sẽ dựa trên khoản thế chấp và những hoạt động kinh doanh hiện tại phía người vay. 

Định nghĩa về vay đáo hạn ngân hàng OCB

Định nghĩa về vay đáo hạn ngân hàng OCB

Tại OCB, khách hàng có thể chọn một trong 3 hình thức sau đây:

  • Gia hạn hạn mức khoản vay hiện tại ở ngân hàng OCB đang đến kỳ hạn thanh toán. 

  • Vay một khoản vay mới từ ngân hàng khác để thanh toán khoản vay ở hiện tại (chưa có khả năng trả nợ) cho OCB. 

  • Vay một khoản vay ở một bên thứ ba khác để bù vào khoản nợ cũ ở hiện tại.

Mỗi một hình thức đáo hạn sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuỳ vào điều kiện tài chính và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

3. Có nên vay đáo hạn ngân hàng OCB không?

Để có thể giải đáp được thắc mắc này, hãy cùng tôi tham khảo một vài ưu điểm mà dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB mang lại ngay sau đây nhé!

Có nên vay đáo hạn ngân hàng OCB không?

Có nên vay đáo hạn ngân hàng OCB không?

3.1. Đa dạng các gói vay đáo hạn

Ngân hàng OCB cung cấp đa dạng các gói vay đáo hạn. Trong đó, mỗi sản phẩm sẽ tương ứng với các điều khoản cùng lãi suất khác nhau. Vậy nên, tùy thuộc vào quỹ thời gian của bản thân cùng số tiền mong muốn vay mà khách hàng lựa chọn được sản phẩm vay phù hợp.

3.2. Quy trình đáo hạn ngân hàng OCB đơn giản

Trên thực tế, quy trình đáo hạn tại ngân hàng OCB được khách hàng đánh giá là rất đơn giản và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và đến gặp nhân viên ngân hàng Phương Đông để thực hiện các bước cần thiết. Ngay sau khi hồ sơ vay đáo hạn được xét duyệt, khách hàng sẽ nhận được khoản tiền vay mới đúng như mong muốn của bản thân.

3.3. Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng OCB hợp lý

Ngân hàng OCB cung cấp mức lãi suất cho các khoản vay hợp lý và cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó mà giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và có khả năng trả nợ một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

3.4. Hỗ trợ khách hàng vay đáo hạn chuyên nghiệp

Mọi nhân viên tại OCB đều có chuyên môn nghiệp vụ cao và dày dặn kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Do đó, nếu khách hàng có bất kể thắc mắc hay gặp phải vấn đề nào đó khi vay đáo hạn thì có thể nhờ họ giải đáp. Ngay lập tức, nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4. Cần lưu ý điều gì khi vay đáo hạn ngân hàng OCB

Khi tiến hành đáo hạn tại ngân hàng OCB, có một số lưu ý quan trọng dưới đây mà khách hành cần nhớ để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi cũng như không gặp phải bất kì một khó khăn nào:

Cần lưu ý điều gì khi vay đáo hạn ngân hàng OCB

Cần lưu ý điều gì khi vay đáo hạn ngân hàng OCB

4.1. Kiểm tra thời hạn và điều khoản của khoản vay cũ

Trước khi tiến hành vay tiền nhanh thêm khoản vay mới, bạn cần kiểm tra lại thời hạn và điều khoản của khoản vay cũ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ các điều khoản cũng như đưa ra kế hoạch trả nợ hợp lý.

4.2. Chuẩn bị những tài liệu liên quan và giấy tờ cần thiết

Khi sử dụng dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB, khách hàng cần chuẩn bị những tài liệu liên quan cùng một số giấy tờ cần thiết. Hãy đảm bảo rằng, bản thân đã thu thập đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng làm hồ sơ thủ tục cho vay tại OCB.

4.3. Đăng ký hẹn trước với nhân viên ngân hàng OCB

Để không lãng phí thời gian vào việc phải chờ đợi khi đến ngân hàng Phương Đông làm thủ tục vay đáo hạn, khách hàng hãy liên hệ trước với nhân viên tại nơi đây. Khi đó sẽ được phục vụ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian một cách đáng kể.

4.4. Kiểm tra kỹ càng thông tin cá nhân và chi tiết khoản vay

Trước khi vay đáo hạn, khách hàng hãy kiểm tra kỹ càng thông tin cá nhân và các chi tiết khoản vay trong hồ sơ của mình. Đảm bảo rằng thông tin đã cập nhật đầy đủ và chính xác để tránh phát sinh những  sự cố không đáng có.

4.5. Tìm hiểu các thông tin liên quan về khoản phí

Ngân hàng Phương Đông có thể áp dụng các khoản phí như phí đáo hạn hoặc phí xử lý hồ sơ. Vậy nên, trước khi đáo hạn, khách hàng hãy tìm hiểu các thông tin về những khoản phí này. Điều này sẽ giúp khách hàng không bị bất ngờ, đồng thời, đảm bảo bản thân có đủ nguồn lực để chi trả. 

4.6. Nhận sự tư vấn từ nhân viên OCB

Nếu bạn đang gặp bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vay đáo hạn ngân hàng OCB. Thì hãy tìm kiếm và nhận sự tư vấn của đội ngũ nhân viên nơi đây. Họ đều là những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao nên sẽ dễ dàng giải đáp các câu hỏi và hỗ trợ bạn nhanh chóng.

4.7. Chọn đơn vị cho vay đáo hạn ngân hàng OCB uy tín

Nếu như có nhu cầu sử dụng dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB thì bạn nên chọn những đơn vị trực tiếp xử lý có uy tín trên thị trường. Tránh gửi niềm tin vào đơn vị “cò mồi” mà dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Một trong những cái tên nằm trong danh sách đơn vị cho vay đáo hạn ngân hàng OCB uy tín hàng đầu hiện nay, không ai khác chính là Tima. Vay đáo hạn ngân hàng tại Tima cung cấp gói vay đáo hạn lãi suất 1,5%/ tháng bằng đăng ký/cavet xe máy hoặc ô tô cùng với nhiều tiện ích khác như:

  • Tima trực tiếp tư vấn và xét duyệt hồ sơ cũng như đưa ra giải pháp tối ưu có lợi nhất dành cho khách hàng.

  • Luôn đặt uy tín lên trên hàng đầu và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi nhận bàn giao hồ sơ vay một cách đầy đủ và đúng pháp lý.

  • Cam kết hỗ trợ khách hàng một cách linh động khi xảy ra sự cố ngoài mong muốn.

  • Nguồn tài chính trực tiếp và có sẵn nên đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

  • Nói không với tổ chức tín dụng đen và luôn bảo mật thông tin cho khách hàng.

  • Thời gian xét duyệt và thủ tục hồ sơ vay đáo hạn ngân hàng OCB nhanh nhất, linh động theo hiện trạng hồ sơ cũ.

​>>> Xem thêm: Vay đáo hạn ngân hàng BAOVIETBank - Điều kiện, thủ tục và lãi suất cụ thể?

5. FAQ - Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB. Mời quý bạn đọc tham khảo để có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ tài chính này. Từ đó đảm bảo quyền lợi và lợi ích của bản thân khi vay.

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng OCB

5.1. Điều kiện vay đáo hạn ngân hàng OCB là gì?

Để được vay đáo hạn tại ngân hàng OCB khách hàng cần phải đáp ứng được những điều kiện dưới đây: 

  • Nếu là khách hàng cá nhân thì cần phải có thu nhập ổn định cũng như có thể chứng minh được thu nhập của mình một các chính xác và hợp pháp. 

  • Còn nếu là khách hàng doanh nghiệp thì cần phải có hoạt động kinh doanh có thời gian tối thiểu từ 6 tháng trở lên. Đồng thời, có xác nhận của địa phương - Nơi đặt địa điểm kinh doanh về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Có hợp đồng kinh tế chính xác và rõ ràng. 

  • Giấy phép kinh doanh đầy đủ, hợp pháp và có biên lai đóng thuế, con dấu đỏ.

5.2. Thủ tục vay đáo hạn tại ngân hàng OCB là gì?

Thủ tục vay đáo hạn tại ngân hàng OCB được đánh giá là khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào từng đối tượng vay vốn khác nhau mà phía ngân hàng sẽ có những thủ tục vay đáo hạn và hồ sơ chuẩn bị tương ứng. Cụ thể là: 

 Đối với khách hàng cá nhân

  • Khách hàng cung cấp các giấy tờ cá nhân: CMND hoặc căn cước công dân hay hộ chiếu. 

  • Hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký tạm trú tạm vắng của khách hàng.

  • Giấy chứng nhận tài sản thể chấp của khách hàng để vay đáo hạn ngân hàng OCB. 

  • Chứng nhận hôn nhân (đối với những khách hàng đã kết hôn), giấy xác nhận tình trạng độc thân (nếu như khách hàng chưa kết hôn).

Lưu ý rằng: Tất cả các giấy tờ trên đều cần photo có công chứng, hoặc khách hàng có thể mang theo bản gốc để nhân viên ngân hàng lấy hồ sơ và xác minh cũng như đối chiếu với bản gốc. 

Đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp 

Khách hàng doanh nghiệp cũng cần phải chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ  như đối với khách hàng cá nhân. Ngoài ra, khách hàng là chủ doanh nghiệp cần bổ sung thêm những loại giấy tờ như sau: 

  • Giấy phép kinh doanh cùng với giấy tờ thành lập doanh nghiệp.

  • Bản hợp đồng vay vốn đã đến hạn thanh toán và những giấy tờ chứng minh được những lần mà khách hàng đã trả lãi trước đó cho ngân hàng.

5.3. Mức phí và mức lãi suất tại ngân hàng OCB ra sao?

  • Mức phí: Mức phí tại ngân hàng OCB sẽ phụ thuộc vào khoản vay và thời gian đến khoản vay đáo hạn. Chẳng hạn như với khoản vay nhỏ, nếu thời gian đến vay đáo hạn còn dài thì mức phí sẽ thấp hơn, và ngược lại.

  • Mức lãi suất: Khách hàng có 30 đến 45 ngày không bị tính lãi suất khi đến ngày đáo hạn. Sau khoảng thời gian này, nếu khách hàng không thanh toán hết được khoản tiền cũ thì mức lãi suất sẽ được tính theo mức lãi suất quy định của ngân hàng OCB.

5.4. Quy trình đáo hạn tại ngân hàng OCB như thế nào?

Như đã chia sẻ ở trên, quy trình đáo hạn tại ngân hàng OCB đơn giản và dễ thực hiện, chỉ cần làm theo 5 bước dưới đây:

Bước 1: Liên hệ tới ngân hàng OCB

Nếu bạn đang có nhu cầu vay đáo hạn ngân hàng Phương Đông. Thì hãy liên hệ ngay tới OCB thông qua các kênh liên lạc như số hotline, email hoặc đến trực tiếp tại chi nhánh gần nhất. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu, OCB sẽ tiến hành hỗ trợ khách hàng.

Bước 2: Chuẩn bị tài liệu liên quan cùng giấy tờ cần thiết

Khi vay đáo hạn ngân hàng OCB, khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp một số giấy tờ cần thiết cùng tài liệu liên quan. Trong đó bao gồm hợp đồng vay ban đầu, căn cước công dân (hoặc chứng minh thư), bảng lương và hóa đơn điện, nước. Bên cạnh đó, đối với một số trường hợp, ngân hàng sẽ yêu cầu nộp thêm một số giấy tờ khác.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân vào đơn đáo hạn

Tiếp đó, ngân hàng OCB yêu cầu khách hàng điền vào đơn đáo hạn. Cụ thể cung cấp thông tin cụ thể về nhu cầu vay, thời gian đáo hạn mong muốn cùng các thông tin cá nhân. Được biết, đơn đáo hạn này có thể được lấy tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc tải xuống từ trang website chính thức của OCB.

Bước 4: Gặp gỡ nhân viên ngân hàng OCB

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và điền đơn đáo hạn theo yêu cầu từ phía ngân hàng, khách hàng bạn cần đến gặp nhân viên OCB tại chi nhánh mà bản thân đã liên hệ trước đó. Nhân viên sẽ kiểm tra và xác nhận thông tin yêu cầu của khách hàng. Tiếp đó sẽ hướng dẫn cụ thể và tiến hành quy trình đáo hạn khoản vay.

Bước 5: Xác nhận và thực hiện giao dịch vay đáo hạn ngân hàng OCB

Cuối cùng, OCB sẽ tiến hành xem xét yêu cầu và thỏa thuận với khách hàng về thời hạn đáo hạn cùng các điều khoản mới. Khi 2 bên đã thỏa thuận thành công, quá trình đáo hạn sẽ được thực hiện và khách hàng sẽ được nhân viên ngân hàng thông báo về các điều kiện mới.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vay đáo hạn ngân hàng OCB mà người vay cần nắm rõ. Hy vọng rằng, nó đã giúp quý bạn đọc tự mình giải đáp thắc mắc: Có nên sử dụng dịch vụ tài chính này hay không? Đồng thời biết được một vài điều cần lưu ý khi vay. Ngoài ra, nếu còn có câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ tới chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày - TIMA

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan