Vay đáo hạn ngân hàng SCB: điều kiện, lãi suất và thủ tục cần thiết

Dịch vụ đáo hạn ngân hàng SCB cần những điều kiện, thủ tục gì? Mức lãi suất người vay vốn phải trả là bao nhiêu? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

Bạn có một khoản vay tại ngân hàng SCB đã đến hạn thanh toán nhưng bạn lại chưa có đủ tài chính để trả nợ. Bạn muốn tìm hiểu về điều kiện, lãi suất cũng như các thủ tục cần thiết của dịch vụ đáo hạn ngân hàng SCB. Vậy thì, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến dịch vụ vay vốn này để bạn tham khảo.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Sơ lược vài nét về ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (tên viết tắt SCB) được thành lập trên cơ sở hợp nhất của 3 ngân hàng khác nhau đó là: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) cùng với Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank). Ngân hàng TMCP Sài Gòn (ở đây là Ngân hàng hợp nhất) đã chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ ngày 01/01/2012.

SCB là ngân hàng thuộc Top 5 các ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất ở Việt Nam

SCB là ngân hàng thuộc Top 5 các ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất ở Việt Nam

Kể từ đó cho đến nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã không ngừng phát triển từng bước lớn mạnh và vươn lên vị thế Top 5 các ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất ở Việt Nam hiện tại.

2. Những lợi ích mà khách hàng nhận được khi vay đáo hạn ngân hàng SCB

Khi thực hiện việc vay đáo hạn ngân hàng SCB, người vay sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Hoàn thành được nghĩa vụ thanh toán đúng hạn các khoản vay của mình tại ngân hàng SCB.

  • Tránh được nguy cơ sẽ bị tịch thu tài sản thế chấp khi không đủ khả năng trả nợ và có thể bị ghi nhận lịch sử nợ xấu trên CIC làm ảnh hưởng đến khả năng vay vốn ở các ngân hàng và tổ chức tài chính trong tương lai

  • Tránh được những khoản phạt không đáng có vì quá hạn thanh toán khoản nợ.

  • Có thể được duyệt khoản vay một khoản mới mới lớn hơn khoản vay cũ, đủ để người vay chi trả khoản nợ và có thêm vốn để duy trì và phát triển việc kinh doanh

3. Phí vay đáo hạn ngân hàng SCB là bao nhiêu

Khi bạn muốn đáo hạn khoản vay thì mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có những quy định cụ thể về phí đáo hạn không giống nhau. Nhưng thông thường, phí đáo hạn đối với hình thức vay thế chấp thường sẽ dao động trong khoảng từ 0,3 đến 0,5%/ngày. Còn đối với phí đáo hạn vay tín chấp sẽ từ 0,5 đến 0,7%/ngày. Đối với các khoản vay lớn hoặc là thời gian vay đáo hạn dài thì mức phí vay đáo hạn có thể thấp hơn.

Phí đáo hạn đối với hình thức vay thế chấp thường dao động trong khoảng từ 0,3 đến 0,5%/ngày

Phí đáo hạn đối với hình thức vay thế chấp thường dao động trong khoảng từ 0,3 đến 0,5%/ngày

>>> Xem thêm: Số điện thoại tổng đài/hotline SCB và những thông tin có liên quan tới ngân hàng SCB

4. Điều kiện để vay đáo hạn ngân hàng SCB

Với mỗi ngân hàng khác nhau thì điều kiện vay đáo hạn được đưa ra có thể không giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, về cơ bản, khi vay đáo hạn ngân hàng SCB, người vay vốn cần đáp ứng được một số yêu cầu thông thường như sau:

4.1. Đối với khách hàng cá nhân

  • Người vay vốn đang ở độ tuổi từ 22- 65 tuổi

  • Người vay vốn hiện không có lịch sử nợ xấu nào trên CIC

  • Có tài sản đảm bảo dùng để thế chấp vay vốn. Ngân hàng sẽ căn cứ vào tài sản này để quyết định số vốn đáo hạn được vay

  • Người vay cần có thu nhập ổn định để đảm bảo được khả năng trả nợ.

  • Người vay cần có hộ khẩu/ KT3 (sổ tạm trú dài hạn) ngay tại khu vực có chi nhánh ngân hàng cho vay đáo hạn.

4.2. Đối với khách hàng là doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp thì phải có ít nhất 6 tháng tham gia các hoạt động kinh doanh. Đồng thời, việc kinh doanh đó phải được địa phương xác nhận là ổn định và lâu dài

  • Trong quá trình hoạt động kinh doanh phải có hợp đồng kinh tế cũng như có đầy đủ các loại sổ sách ghi chép lịch sử hoạt động.

  • Doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ và có biên lai rõ ràng cùng giấy phép kinh doanh hợp pháp theo quy định của pháp luật.

5. Thủ tục cần thiết khi vay đáo hạn ngân hàng SCB

Khi vay đáo hạn ngân hàng SCB, người vay vốn cần chuẩn bị các loại hồ sơ, thủ tục sau đây:

5.1. Giấy tờ liên quan đến hợp đồng vay tiền tại ngân hàng SCB

  • Hợp đồng vay tiền nhanh có chữ ký của bạn và đại diện ngân hàng SCB.

  • Khế ước nợ tại ngân hàng SCB

  • Giấy tờ đồng ý với khoản vay mới

5.2. Giấy tờ liên quan đến tài sản sẽ thế chấp

  • Hợp đồng thế chấp tài sản để vay đáo hạn ngân hàng

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất, giấy đăng ký/cavet xe…

5.3. Các loại giấy tờ pháp lý có liên quan

  • Giấy phép kinh doanh và giấy tờ chứng minh góp vốn của doanh nghiệp hoạt động từ 2 năm trở lên đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp.

  • Giấy phép thành lập doanh nghiệp tư nhân và con dấu của doanh nghiệp.

  • Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người đi vay còn thời hạn sử dụng. 

  • Sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy tạm trú (KT3) ở nơi có chi nhánh ngân hàng đang hoạt động

  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng độc thân (nếu chưa kết hôn).

  • Một số loại giấy tờ cần thiết khác tùy theo những trường hợp cụ thể

​>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

6. Quy trình các bước vay đáo hạn ngân hàng SCB

Quy trình cho vay đáo hạn ngân hàng SCB thông thường được tiến hành theo các bước cơ bản như sau

  • Nhận yêu cầu tư vấn: Ngân hàng sẽ tiếp nhận các thông tin khách hàng đăng ký vay đáo hạn ngân hàng SCB. Lúc này người vay vốn cần điền chính xác các thông tin vào đơn vay và cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ cho cần thiết cho ngân hàng. 

  • Xét duyệt hồ sơ vay: Dựa vào những thông tin khách hàng cung cấp, cùng với các loại tài sản thế chấp. Ngân hàng sẽ tiến hành xét duyệt khoản vay đáo hạn tại ngân hàng SCB rồi thông báo cho khách hàng (thời hạn thông thường là từ 5-7 ngày làm việc).

  • Nhận giải ngân khoản vay để đáo hạn: Sau khi hồ sơ vay của khách hàng được duyệt, ngân hàng sẽ liên hệ với khách làm các thủ tục cần thiết để nhận giải ngân khoản vay mới và tiến hành giải ngân khoản vay cũ.

Tima giúp khách hàng đơn giản hóa điều kiện và thủ tục vay đáo hạn ngân hàng SCB

Tima giúp khách hàng đơn giản hóa điều kiện và thủ tục vay đáo hạn ngân hàng SCB

Trên đây chính là những thông tin cơ bản về dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng SCB nói chung. Tuy nhiên, bạn có thể đơn giản hóa tất cả các điều kiện, thủ tục và quy trình vay đáo hạn này bằng cách tìm đến với những đơn vị hỗ trợ tài chính có uy tín trên thị trường hiện nay như công ty cổ phần tập đoàn Tima.

Vậy cụ thể dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng ở Tima có những đặc điểm gì mà lại có thể giúp bạn đơn giản hóa được toàn bộ quy trình vay đáo hạn. Cùng chúng tôi làm rõ các  chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

7. Vay đáo hạn ngân hàng SCB tại Tima chỉ cần đăng ký/cavet xe với mức lãi suất 15 %/tháng

Hiện tại, dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng SCB tại Tima được đa số người vay vốn lựa chọn. Bởi vì, so với dịch vụ đáo hạn ở các ngân hàng khác thì đến với Tima, khách hàng chỉ cần đáp ứng được những điều kiện hết sức đơn giản, dễ dàng cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ thủ tục cũng như quy trình vay rất nhanh chóng và đặc biệt là lãi suất cực thấp. Cụ thể như sau:

7.1. Về điều kiện

Điều kiện vay bằng đăng ký/cavet xe  tại Tima vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

  • Tuổi: khách hàng là công dân Việt Nam và có độ tuổi từ 18 trở lên.

  • Giấy tờ tùy thân: Khi làm hồ sơ để vay đáo hạn ngân hàng SCB, khách hàng cần phải cung cấp các loại giấy tờ tùy thân như là CMND hoặc CCCD còn thời hạn sử dụng, bản photo hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú.

  • Giấy đăng ký/Cavet phương tiện: Người vay vốn cần cung cấp được giấy đăng ký xe (còn gọi là cavet) bản gốc. Đối với phương tiện, Tima chấp nhận cả đăng ký xe chính chủ và xe không chính chủ. 

  • Phương tiện: Khách hàng cần phải sở hữu xe máy đang hoạt động bình thường và có giá trị thương mại. Niên hạn sử dụng của xe máy không được quá 10 năm kể từ lần đăng ký đầu tiên. Đối với ô tô thì phải đi kèm với đăng kiểm còn niên hạn. Tima sẽ định giá hạn mức vay dựa trên tình trạng hiện tại và giá trị thực tế của chiếc xe. 

  • Điều kiện khác: Ngoài những điều kiện cơ bản nói trên, Tima vẫn có thể yêu cầu người vay phải đáp ứng được một số điều kiện khác. Ví dụ như là có thu nhập ổn định đủ để trả nợ hay không, hiện có nợ xấu ở những tổ chức tín dụng khác hay không hoặc có đang bị tịch thu tài sản hay bị kê biên hay không,... Nhưng những điều kiện này chỉ cần đối với từng trường hợp đặc biệt, cụ thể.

Thủ tục vay đáo hạn đơn giản

7.2. Về lãi suất

Sản phẩm vay đáo hạn ngân hàng SCB bằng đăng ký/cavet xe tại Tima đang được rất đông đảo khách hàng lựa chọn cũng bởi vì một lý do cơ đó bản là lãi suất vay cực thấp. 

Hiện tại, mức lãi suất mà Tima đang áp dụng cho gói vay này là 1,6%/tháng. Đây không chỉ là mức lãi suất rất thấp so với những sản phẩm vay tiêu dùng khác mà đây còn là mức lãi suất cực kỳ cạnh tranh so với các dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng ở những tổ chức tín dụng khác.

Với mức lãi suất vừa cạnh tranh vừa ưu đãi cao như vậy, Công ty cổ phần tập đoàn Tima đã giúp cho hàng trăm lượt khách hàng có thể đáo hạn khoản nợ của mình tại ngân hàng SCB một cách dễ dàng mà lại tiết kiệm được một số tiền lãi khá đáng kể. 

7.3. Về quy trình vay

Sau khi đã tìm hiểu được các thông tin chi tiết cũng như đáp ứng được đầy đủ các điều kiện để vay đáo hạn ngân hàng SCB bằng đăng ký/cavet xe tại Tima, khách hàng sẽ thực hiện các bước đơn giản sau để nhận được tiền giải ngân.

  • Bước 1: Khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ và hồ sơ cần thiết

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hồ sơ vay đáo hạn ngân hàng SCB bằng đăng ký xe tại Tima gồm có:

  • Bản sao của thẻ CCCD hoặc CMND còn hiệu lực sử dụng kèm theo ảnh chụp bản chính để đối chiếu.

  • Bản gốc của giấy đăng ký xe máy/cavet xe và hợp đồng mua bán xe hoặc giấy chuyển nhượng quyền sở hữu xe (đối với trường hợp xe không chính chủ).

  • Cùng một số loại giấy tờ liên quan khác (nếu có). Ví dụ như bảng lương, hợp đồng lao động chứng minh thu nhập…giúp khoản vay được duyệt dễ dàng hơn.

  • Bước 2: Đăng ký thông tin vay

Khách hàng có thể đăng ký thông tin vay vốn đáo hạn ngân hàng SCB theo 2 cách. Một là, mang các loại giấy tờ cần thiết đã chuẩn bị đến trực tiếp văn phòng giao dịch của Công ty cổ phần tập đoàn Tima. Hai là, khách hàng có thể đăng ký vay trực tuyến ngay trên website/hoặc app của Tima. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể mà khách hàng lựa chọn hình thức thuận tiện, phù hợp nhất. 

  • Bước 3: Xét duyệt đơn vay và thẩm định phương tiện

Sau khi Tima nhận được đơn đăng ký và hồ sơ vay của khách hàng. Hệ thống của Tima sẽ tiến hành việc kiểm tra và duyệt đơn vay của bạn. Nếu hồ sơ hợp lệ, Tima sẽ tiến hành định giá phương tiện và đề xuất khoản vay phù hợp.

  • Bước 4: Ký hợp đồng vay đáo hạn và nhận giải ngân

Sau khi hai bên đã đồng ý với các đề xuất về gói vay, khách hàng và đại diện Tima sẽ tiến hành ký kết hợp đồng vay vốn. Trong hợp đồng, thông tin về lãi suất, số tiền vay, thời hạn vay sẽ được cung cấp đầy đủ… 

Khi hợp đồng được ký kết xong, khoảng 15 phút sau, khách hàng có thể nhận giải ngân qua tài khoản ngân hàng hoặc nếu muốn khách hàng cũng có thể trực tiếp nhận tiền mặt ngay tại phòng giao dịch. 

Quy trình vay đáo hạn ngân hàng SCB tại Tima với 4 bước dễ dàng

Quy trình vay đáo hạn ngân hàng SCB tại Tima với 4 bước dễ dàng

Tóm lại, chỉ với 4 bước vô cùng đơn giản là khách hàng có thể vay được số tiền mà mình mong muốn để kịp thời đáo hạn ở ngân hàng SCB. Toàn bộ quy trình vay vốn này ở Tima cực kỳ đơn giản, nếu bạn còn thấy có điều gì vướng mắc hoặc chưa hiểu rõ thì có thể liên hệ trực tiếp đến số Tổng đài 1900.633.688 của đơn vị này để được hỗ trợ miễn phí nhé!

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày - TIMA

Như vậy, qua bài viết chúng ta thấy được dịch vụ vay đáo hạn ngân hàng SCB là vô cùng cần thiết và hữu ích nếu bạn có khoản vay đã đến hạn nhưng chưa đủ khả năng thanh toán. Và bạn cũng đừng quên Công ty cổ phần tập đoàn Tima là đơn vị cung cấp sản phẩm vay đáo hạn ngân hàng với thủ tục đơn giản và lãi suất cực thấp, luôn sẵn sàng phục vụ khi bạn có nhu cầu.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan