Ngân hàng liên doanh Việt Nga là gì? Đánh giá gói vay tiền NH liên doanh Việt Nga

Tìm hiểu thông tin chi tiết về gói vay tiền Nh liên doanh Việt Nga, xem ngay bài viết để cập nhật tin tức mới nhất năm 2023 về lãi suất, thời gian thanh toán nợ.

Là sự hợp tác quốc tế giữa hai nước Nga Việt, ngân hàng liên doanh Việt Nga đã dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực tài chính với hàng loạt sản phẩm được đầu tư kỹ càng. Trong đó, hình thức vay tiền NH liên doanh Việt Nga luôn nhận được đông đảo sự quan tâm yêu thích của khách hàng. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về lãi suất, thời hạn và ưu nhược điểm của gói vay vốn tại ngân hàng này nhé!

1. Thông tin cơ bản về NH liên doanh Việt Nga

VRB ra đời là kết quả của sự hợp tác kinh tế của hai quốc gia Nga - Việt

VRB ra đời là kết quả của sự hợp tác kinh tế của hai quốc gia Nga - Việt

Ngân hàng liên doanh Việt Nga có tên tiếng Anh là VietNam - Russia Joint Venture Bank (VRB) được thành lập chính thức vào ngày 19/11/2006. VRB ra đời là kết quả của sự hợp tác kinh tế giữa hai chính phủ, Ngân hàng trung ương của hai quốc gia Nga - Việt. 

  • Mục tiêu hoạt động: Ngay từ khi thành lập, Nh liên doanh Việt Nga đã xác định là ngân hàng thương mại kinh doanh đa năng theo mô hình kinh doanh hiện đại phát triển dựa trên nguyên tắc bền vững, an toàn, hiệu quả và hội nhập. Ngân hàng cam kết đáp ứng đầy đủ các chỉ số an toàn theo hoạt động của ngân hàng theo thông lệ quốc tế. Bên cạnh đó, trở thành ngân hàng hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng, tài trợ vốn và thanh toán cho các hoạt động trao đổi thương mại đầu tư giữa 2 quốc gia. 

  • Cam kết của Ngân hàng: Ngân hàng liên doanh Việt Nga được thành lập nhằm đem đến cho khách hàng sự dễ dàng thuận lợi khi tiếp cận nguồn vốn, sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng, luôn hướng đến mục tiêu gia tăng giá trị hiệu quả kinh doanh. Đảm bảo NH “Kết nối thành công, đồng hành phát triển”. 

  • Lịch vực hoạt động: Ngân hàng liên doanh Việt Nga hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Đầu tư và Xúc tiến thương mại bao gồm: Tư vấn và cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư cho khách hàng, Thu xếp vốn đầu tư và trực tiếp cho vay hoặc tài trợ các dự án, Cung cấp dịch vụ bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh dự thầu, bảo lạnh thực hiện hợp đồng, tư vấn về thực hiện dự án, xúc tiến các hoạt động thương mại, hỗ trợ chia sẻ thông,... 

2. Các sản phẩm tài chính cơ bản của NH liên doanh Việt Nga

Dưới đây là tổng hợp một số sản phẩm tài chính cơ bản của NH liên doanh Việt Nga bạn đọc có thể tham khảo: 

2.1. Sản phẩm tiền gửi Việt Nga

Hiện nay, NH liên doanh Việt Nga đang cung cấp sản phẩm tiền gửi cho 2 đối tượng chính là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp:

>>> Gửi tiết kiệm lãi suất 18%/năm, đăng ký nhận tư vấn 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

  Tiền gửi cá nhân

Đối với sản phẩm tiền gửi cá nhân, NH liên doanh Việt Nga cung cấp đa dạng hình thức bao gồm: 

  • Tiền gửi lĩnh lãi cuối kỳ thông thường: Khách hàng có thể gửi tối thiểu 1 triệu đồng/1000 USD với kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng và phương thức trả lãi cuối kỳ. 

  • Tiền gửi lĩnh lãi định kỳ thông thường: Phương thức trả lãi định kỳ hàng tháng, quý, nửa năm, hàng năm với kỳ hạn từ 2 đến 36 tháng. 

  • Tiền gửi tình yêu từ nước Nga: Khách hàng cần có số dư tối thiểu là 10 triệu đồng với kỳ hạn huy động từ 6 tháng đến 36 tháng, phương thức trả lãi 1 lần khi đến hạn thanh toán. 

  • Tiền gửi lĩnh lãi đầu kỳ: Khách hàng cần cam kết sẽ gửi tiền trong một thời gian nhất định và được hưởng mức lãi suất ngay sau khi gửi tiền ứng với kỳ hạn mà khách hàng lựa chọn. Lãi suất của hình thức này được cố định trong suốt thời gian gửi. 

  • Tiền gửi bậc thang: Khách hàng được lựa chọn 2 kỳ hạn gửi là 12 hoặc 13 tháng với hình thức trả lãi cuối kỳ và hàng tháng. 

  • Tiền gửi gia tăng: Khách hàng gửi tiền tích lũy trong 6 tháng và được trả lãi vào cuối kỳ. 

  • Tiền gửi tích lũy: Khách hàng có thể gửi tích lũy theo hàng tháng, hàng quý, nửa năm hoặc hàng năm với kỳ hạn từ 6 tháng đến 15 năm, trong đó, số tiền gửi tối thiểu cho 1 lần gửi là 200.000 VNĐ. 

  • Mẫu an gia: Khách hàng có thể gửi tối thiểu 10 triệu đồng với kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng dành riêng cho khách hàng là nữ giới. 

  Tiền gửi tổ chức

Với khách hàng là tổ chức, NH liên doanh Việt Nga cung cấp 3 hình thức tiền gửi bao gồm:

  • Tiền gửi lĩnh lãi cuối kỳ: Doanh nghiệp sẽ thỏa thuận với ngân hàng về thời điểm nhận lãi và nhận vốn gốc của ngày cuối cùng của thời hạn gửi. Số tiền gửi tối thiểu là 5 triệu VNĐ, 500 USD, 500 EUR và kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng. 

  • Tiền gửi lĩnh lãi định kỳ: Doanh nghiệp sẽ thỏa thuận với ngân hàng về việc nhận lãi hàng tháng với kỳ hạn gửi từ 2 đến 36 tháng. 

  • Tiền gửi lĩnh lãi đầu kỳ: Với hình thức này, doanh nghiệp cần thỏa thuận với ngân hàng về việc nhận lãi tại thời điểm gửi và nhận vốn gốc vào ngày cuối cùng của thời hạn gửi. Kỳ hạn gửi từ 1 tháng đến 36 tháng tùy nhu cầu của khách hàng. 

2.2. Sản phẩm tín dụng

    Tín dụng cá nhân

Hình thức vay tiền để phục vụ mục đích sinh hoạt sống của cá nhân và gia đình

Hình thức vay tiền để phục vụ mục đích sinh hoạt sống của cá nhân và gia đình

Với sản phẩm tín dụng dành cho khách hàng cá nhân, NH liên doanh Việt Nga cung cấp các hình thức như sau:

  • Chương trình vay vốn nhà ở: Khách hàng là cá nhân người Việt Nam, cá nhân người nước ngoài, có đủ năng lực thanh toán nợ cho ngân hàng và có tài sản đảm bảo. 

  • Vay mua ô tô: Là sản phẩm hỗ trợ cho khách hàng cá nhân vay vốn với mục đích mua mới hoặc mua cũ ô tô với hạn mức tối đa lên tới 100% giá trị xe và kỳ hạn vay tối đa 84 tháng. 

  • Vay sản xuất kinh doanh: Là gói vay phục vụ nhu cầu bổ sung vốn ngắn hạn hoặc trung hạn trong hoạt động sản xuất kinh doanh với hạn mức cho vay tối đa lên tới 70% nhu cầu vốn. Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức cho vay theo món, theo hạn mức tín dụng hoặc theo hạn mức thấu chi. 

  • Vay thấu chi có tài sản đảm bảo: Là hình thức cho vay tiền mặt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cấp bách hoặc thiếu vốn tạm thời của khách hàng. Hạn mức cho vay linh hoạt có thể gấp 10 lần thu nhập/doanh số bình quân đầu người hoặc 80% giá trị định giá TSBĐ. 

  • Thấu chi tín chấp: Là sản phẩm nhằm bù đắp nhu cầu tiền mặt cấp bách và thiếu vốn tạm thời để đáp ứng các nhu cầu đời sống tiêu dùng với thủ tục nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi. 

  • Vay tiêu dùng thế chấp bất động sản: Hình thức vay tiền để phục vụ mục đích sinh hoạt sống của cá nhân và gia đình với TSBĐ là bất động sản. 

  • Vay cán bộ công nhân viên: Hình thức vay tiền được thiết kế dành riêng cho công nhân viên nhằm phát triển kinh tế phụ gia đình hoặc đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống của cán bộ công nhân viên. 

  • Vay du học: Với hạn mức cho vay lên tới 100% nhu cầu và thời hạn trả lên đến 10 năm, đây là hình thức vay vốn nhằm hỗ trợ tài chính cho các học sinh theo học các chương trình đào tạo tại nước ngoài hoặc các chương trình đào tạo quốc tế trong nước. 

  • Vay cầm cố tài sản có giấy tờ: Khách hàng sử dụng giấy tờ có giá, thẻ tiết kiệm, số dư tiền gửi thuộc quyền sở hữu hợp pháp của cá nhân khách hàng hoặc bên thứ ba chưa đến hạn thanh toán để vay vốn tại ngân hàng. 

  • Chiết khấu giấy tờ có giá đối với khách hàng cá nhân: 

  • Vay xuất khẩu lao động: Hiện nay, VRB cung cấp 2 phương thức chiết khấu là chiết khấu có kỳ hạn GTCG, chiết khấu có bảo lưu quyền truy đòi GTCG. 

    Tín dụng doanh nghiệp

Với sản phẩm tín dụng doanh nghiệp, VRB hiện đang cung cấp các hình thức chủ yếu như sau:

  • Chương trình tài trợ doanh nghiệp vệ tinh: Chương trình dành cho các doanh nghiệp cung cấp đóng vai trò mạng lưới thu mua nguyên liệu, hàng hóa sản xuất gia công, chế biến nguyên vật liệu,... và bán cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới. 

  • Tín dụng thi công xây lắp: Phục vụ nhu cầu vay vốn để thanh toán các chi phí trực tiếp liên quan và thực thi các hợp đồng thi công xây lắp của doanh nghiệp. 

  • Tín dụng phương tiện vận tải cho doanh nghiệp SMEs: Khi doanh nghiệp có nhu cầu mua xe làm tài sản cố định hoặc làm đại lý cấp 1 cho các hàng ô tô có nhu cầu tài trợ vốn phục vụ kinh doanh. 

  • Các chương trình khác như: Chương trình tín dụng hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch Covid - 19, chương trình tín dụng xuất nhập khẩu, tài trợ vốn kinh doanh bằng VNĐ cho các doanh nghiệp thu hồi ngoại tệ, chương trình tín dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, tín dụng cho khách hàng pháp nhân trong lĩnh vực thiết yếu. 

2.3. Sản phẩm dịch vụ thẻ

Hiện nay, NH liên doanh Việt Nga đang thực hiện cung cấp dịch vụ thẻ cho đối tượng khách hàng là cá nhân. Khách hàng khi sử dụng sẽ được trải nghiệm những lợi ích đặc biệt như:

  • Thanh toán giao dịch tiền bạc tại hơn 17.000 máy ATM của hơn 40 ngân hàng trên lãnh thổ Việt Nam. 

  • Hơn 30 ngân hàng trên toàn quốc chấp nhận thẻ thanh toán của VRB. 

  • Khách hàng có thể thanh toán trực tuyến tại hơn 200 website đối tác của Ngân hàng. 

  • Rút tiền mệnh giá VNĐ trực tiếp từ tài khoản cá nhân VNĐ/USD/RUB. 

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo tận tình 24/7.

2.4. Dịch vụ ngân hàng điện tử Việt Nga

Sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử Việt Nga được cung cấp cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, NH tiến hành xây dựng và nâng cấp nền tảng ứng dụng của mình theo công nghệ hiện đại nhất nhằm đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Khách hàng có thể kiểm tra tài khoản của mình, sử dụng dịch vụ thẻ, chuyển khoản, tiết kiệm trực tuyến,...

2.5. Dịch vụ thanh toán Việt Nga

Bạn có thể nhận và chuyển tiền từ các ngân hàng khác nhau trong nước

Bạn có thể nhận và chuyển tiền từ các ngân hàng khác nhau trong nước

Ngân hàng liên doanh Việt Nga cho phép khách hàng thực hiện thanh toán trong nước và quốc tế một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bạn có thể nhận và chuyển tiền từ các ngân hàng khác nhau trong nước, chuyển tiền định kỳ, nộp thuế điện tử cực kỳ tiện lợi. Với dịch vụ thanh toán quốc tế, khách hàng có thể chuyển tiền quốc tế, nhận tiền quốc tế và thanh toán song phương Việt - Nga. 

2.6. Sản phẩm bảo hiểm BIC

Bảo hiểm BIC là sản phẩm dành riêng cho khách hàng cá nhân tại NH liên doanh Việt Nga. Khách hàng có thể lựa chọn giữa các gói BIC Bảo an doanh nghiệp, BIC homecare. BIC Bình An. 

  • BIC Bảo an doanh nghiệp: Dành cho đối tượng là người quản lý doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam. 

  • BIC Homecare: Bảo hiểm dành cho vật chất ngôi nhà, phần tài sản bên trong hoặc cả hai. 

  • BIC Bình An: Số tiền bảo hiểm có thể lên tới 4 tỷ đồng đối với trường hợp tai nạn và 200 triệu đồng đối với rủi ro bệnh tật. 

2.7. Mua bán ngoại tệ Việt Nga

Khách hàng có thể trực tiếp mua bán ngoại tệ tại quầy một cách nhanh chóng thuận tiện. VRB được biết đến là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam niêm yết chính thức tỷ giá VNĐ/RUB và cung cấp dịch vụ ngoại hối bằng đồng Rub. Trong đó, đối với khách hàng doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ giao dịch ngoại hối giao ngay, giao dịch ngoại hối kỳ hạn hoặc giao dịch ngoại hối hoán đổi. 

3. Lãi suất chi tiết theo từng kỳ hạn của các gói vay tiền NH liên doanh Việt Nga

Dưới đây là bảng thống kê chi tiết lãi suất khi vay tiền NH liên doanh Việt Nga bạn đọc có thể tham khảo:

 

Sản phẩm

Lãi suất (năm)

Hạn mức cho vay

Thời hạn vay

Vay nhà ở

9,5%

100% giá trị căn nhà

20 năm

Vay mua ô tô

9,5%

100% giá trị xe

7 năm

Vay du học VRB

9,5%

100% nhu cầu sử dụng vốn

10 năm

Vay cầm cố giấy tờ xe máy 

9,5%

Linh hoạt

Linh hoạt

Vay tiêu dùng thế chấp bất động sản

9,5%

100% nhu cầu sử dụng vốn

Linh hoạt

Vay sản xuất kinh doanh

9,5%

100% nhu cầu sử dụng vốn

5 năm

Vay xuất khẩu lao động

9,5%

100% nhu cầu sử dụng vốn

Linh hoạt

Vay chiết khấu giấy tờ có giá trị đối với khách hàng

9,5%

Linh hoạt

Linh hoạt

4. Đánh giá ưu - nhược điểm của gói vay tiền Nh liên doanh Việt Nga

Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn tại NH liên doanh Việt Nga, hãy tiếp tục theo dõi phần đánh giá dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho bản thân mình: 

Đánh giá ưu - nhược điểm của gói vay tiền Nh liên doanh Việt Nga

Đánh giá ưu - nhược điểm của gói vay tiền Nh liên doanh Việt Nga

4.1. Ưu điểm 

  • Ngân hàng liên doanh Việt Nga có thủ tục đăng ký vay vốn đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng. 

  • Mức lãi suất linh hoạt, hấp dẫn và có phí cấp hạn mức thấp trên thị trường. 

  • Hạn mức cho vay cao, lên đến 100% nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng. 

  • Đa dạng hình thức vay vốn: Ngân hàng cung cấp dịch vụ tín dụng cho vay đối với cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Mỗi đối tượng lại có nhiều hình thức khác nhau đảm bảo thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng. 

  • CSKH chuyên nghiệp: Việc cung cấp nhiều sản phẩm đôi khi khiến khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn và quyết định. Tuy nhiên, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Việt Nga luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc 24/7 giúp cho quá trình vay vốn của khách hàng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất. 

4.2. Nhược điểm

  • Yêu cầu tài sản đảm bảo: Đối với một số hình thức vay vốn, khách hàng cần có tài sản đảm bảo như bất động sản, ô tô, giấy tờ có giá trị,... mới có thể vay vốn 100% nhu cầu sử dụng. Điều này đôi khi gây nên áp lực tài chính cho một số khách hàng. 

  • Thời gian sử lý hồ sơ: Ngân hàng yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý và hồ sơ khoản vay với các loại giấy tờ hợp pháp như CCCD, giấy xác nhận thông tin cư trú, bản sao giấy đăng ký kết hôn, hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (với người nước ngoài), phương án vay vốn, giấy chứng minh nguồn trả nợ, giấy chứng minh quyền sở hữu tài sản hợp pháp,... Điều này có thể dẫn tới thời gian sử lý hồ sơ lâu hơn. 

  • Chính sách thu hồi nợ: Đối với những khách hàng không thanh toán khoản nợ đúng thời hạn, ngân hàng sẽ áp dụng chính sách thu hồi nợ cực kỳ nghiêm ngặt và gây khó khăn cho khách hàng. 

  • Đối với khách hàng doanh nghiệp: Ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 100% nhu cầu sử dụng vốn, đồng nghĩa với việc hệ số nợ tăng, giảm khả năng huy động vốn trong tương lai của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp không thanh toán khoản nợ đúng thời hạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín thương hiệu. 

>>> Xem thêm: Vay tiền nhanh giải ngân sau 2h tại Tima.vn

Trên đây là bảng lãi suất chi tiết khi vay tiền NH liên doanh Việt Nga và đánh giá ưu nhược điểm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay vốn tại ngân hàng này cũng như có quyết định chính xác nhất cho bản thân mình. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan