Vay tiền nóng xã hội đen là gì - Có nên vay tiền xã hội đen?

Đối tượng vay tiền nóng xã hội đen có thể bất cứ ai, quy trình, thủ tục nhanh chóng, tuy nhiên đi kèm với đó là lãi suất cao ngất ngưởng và những rủi ro tiềm ẩn vô cùng lớn.

 Cho vay nóng xã hội đen ở đây thực chất là dịch vụ cho vay nóng tư nhân bên ngoài. Hỗ trợ khách hàng vay nhanh, không vay được tiền ngân hàng hoặc nợ xấu. Đây là được gọi là hình thức vay tiền nhanh trả góp. Vay tiền nóng có nhiều mức thanh toán lãi khác nhau: Dài hạn, trung hạn và ngắn hạn mà khách hàng lựa chọn. Để rõ hơn về hình thức vay tiền nóng xã hội đen thế nào thì hãy theo dõi thông tin bài viết dưới đây nhé. 

tìm hiểu về vay tiền nóng xã hội đen

Tìm hiểu về vay tiền nóng xã hội đen hiện nay

1. Hình thức vay tiền nóng xã hội đen là gì?Vay nóng xã hội đen là gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọnThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Vay nóng xã hội đen là gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn

Cho vay nóng theo xã hội đen là hình thức giải quyết nhanh chóng nhu cầu tài chính của người đi vay mà không cần bất kỳ điều kiện nào. Hình thức cho vay này là một tổ chức tư nhân, không phải ngân hàng hay bất kỳ công ty tài chính nào khác.

Để có thể vay tiền nóng xã hội đen, bạn có thể lựa chọn hình thức vay tín chấp hoặc vay trả góp trong ngày. Và hình thức vay này có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi đối tượng mà không cần thủ tục rườm rà. Nhưng nếu so sánh, khách hàng phải chịu gánh nặng lãi suất cao và thời hạn trả nợ ngắn hơn so với các phương thức vay khác.

vay tiền nóng xã hội đen là gì?

Đôi nét về hình thức vay tiền nóng xã hội đen 

2. Các hình thức vay nóng gấp xã hội đen?Vay nóng xã hội đen là gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọnThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Vay nóng xã hội đen là gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn

Tùy từng đối tượng vay mà các đơn vị cho vay tiền nóng có những hình thức khác nhau. Nhưng nhìn chung, có hai dạng chính là:

2.1 Vay nóng thế chấp bất động sản

Đây là hình thức cho vay thế chấp yêu cầu khách hàng để lại bất kỳ tài sản có giá trị nào như giấy tờ nhà, đất, xe… để thế chấp cho khoản vay. Đây cũng là tài sản để tạo dựng lòng tin lẫn nhau so với các hình thức vay khác. Nó thường áp dụng khi bạn cần vay nhiều tiền. Lãi suất vay thế chấp cao hơn vay khác, nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn so với các tiệm cầm đồ.

2.2 Vay tiền nóng không thế chấp

Vay tiền nóng không cần thế chấp nghĩa là bạn không phải đem bất cứ tài sản nào của mình làm tài sản thế chấp để bên cho vay trả.

vay tiền nóng xã hội đen không càn thế chấp

Vay tiền nóng xã hội đen không thế chấp giấy tờ

Những người kinh doanh nhỏ lẻ hoặc những con nợ khó đòi không thể vay vốn từ các tổ chức khác sẽ là những người thường lựa chọn hình thức vay này. Tất nhiên, lãi suất khi vay tiền sẽ rất cao.

2.3 Hạn mức và lãi suất vay tiền xã hội đen như thế nào?

Hạn mức và lãi suất cho vay này rất linh hoạt và tùy thuộc vào thỏa thuận giữa cá nhân cho vay và người vay. Bất chấp quy định của pháp luật Việt Nam về lãi suất, nhiều người vẫn cho vay với mức lãi suất quá mức quy định.

Thông thường, số tiền vay xã hội đen như vậy khá lớn, từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu. Tuy nhiên, hình thức vay xã hội đen này có lãi suất cao và hạn mức trả nợ cũng rất nhanh.

2.4 Hạn mức cho vay xã hội đen

Thông thường các đơn vị cho vay cá nhân đáp ứng mức vay tối thiểu là 10 triệu cho đến khoản vay lên đến 5 tỷ đồng. Số tiền lớn thường áp dụng cho các doanh nghiệp, tập đoàn… bạn chỉ cần nói với bên cho vay và khoản vay sẽ được hỗ trợ theo nhu cầu của bạn.

2.5 Lãi suất vay tiền nóng xã hội đen là bao nhiêu?

Theo Quyết định số 1627/2001 / QĐ-NHNN, lãi suất cho vay tiền nóng không cần hộ khẩu không quá 150% lãi suất cơ bản. Nhưng nhiều cá nhân, tổ chức đã ép khách hàng cho vay với lãi suất cao hơn.

Lãi suất sẽ thay đổi tùy theo quy định của người cho vay và cá nhân vay. Thông thường, mức phổ biến là 2.000 đồng đến 5.000 đồng / 1 triệu / 1 ngày. Một số nơi áp dụng mức cao hơn, lên đến 10.000. VNĐ / 1 triệu / 1 ngày.

Nếu tính theo mức lãi suất vay này thì gấp 10-15 lần lãi suất vay thông thường. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt hành chính hoặc tạm giữ tùy theo mức độ vi phạm.

3. Vay tiền xã hội đen tiềm ẩn nhiều rủi ro

Vay tiền xã hội đen rất nhanh chóng, dễ dàng và giải quyết được nhiều trường hợp khẩn cấp trong cuộc sống. Tuy nhiên, đây là phương thức vay tiềm ẩn nhiều rủi ro không chỉ về vật chất mà còn ảnh hưởng đến tình cảm của người đi vay.

Trước hết, khi vay, hai bên không có hợp đồng vay tài sản rõ ràng, một khi xảy ra mâu thuẫn sẽ khó giải quyết. Vì pháp luật hiện nay khó có thể can thiệp nếu không có bất cứ giấy tờ nào.

những rủi ro sẽ gặp phải khhi vay tiền nóng xã hội đen

Những rủi ro khi vay tiền nóng xã hội đen hiện nay

Một trong những rủi ro tiếp theo là có rất nhiều khoản phí ẩn vô lý. Nếu quá hạn trả lãi, chậm trả gốc thì số tiền lãi sẽ tăng nhanh theo quy định của người vay mà không có cơ sở.

Chắc chắn, lãi suất của hình thức cho vay này rất cao, có nơi lên tới 250% / năm, khiến người vay choáng váng với số tiền khổng lồ.

Đặc biệt hơn, đó là một tình huống đòi nợ khủng khiếp nếu bạn không thanh toán đúng hạn. Không chỉ đe dọa về tài sản mà còn đe dọa về tinh thần, ngay cả những người thân yêu của bạn cũng bị mang ra để đe dọa.

4. Vay tiền nóng xã hội đen nên hay không nên?

Vay tiền xã hội đen hiện nay là hình thức vay tiền mà bạn phải trả lãi suất rất cao hàng ngày. Tuy nhiên, với khoản vay lãi suất lớn này, nhiều người vẫn chọn cách nhận được số tiền nhanh chóng của mình trong thời gian ngắn mà không cần thế chấp bất kì thủ tục gì.

Khi vay tiền nóng xã hội đen thường không có hợp đồng rõ ràng nên khi người vay trả nợ thường phát sinh nhiều khoản chi phí bất hợp lý. Điều này khiến người vay vẫn phải gánh một số tiền lãi rất lớn. 

Nếu chậm hoặc không có khả năng thanh toán, bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều thiệt hại. Bạn có thể bị khủng bố, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của gia đình, người thân và bạn bè.

những rủi ro sẽ gặp phải khi vay tiền nóng xã hội đen

Vay tiền xã hội đen nên hay không nên?

Hình thức vay tiền xã hội đen thường xảy ra nhiều mâu thuẫn do không có cơ sở pháp lý được chấp nhận trong quá trình vay. Do đó, việc ra về tay trắng và mất một khoản tiền lớn cũng rất nguy hiểm nếu người vay không lấy được tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần tiền nhanh chóng và có khả năng chi trả thì vay tiền nóng lãi suất cao vẫn là hình thức được nhiều khách hàng lựa chọn.

Bạn nên vay tiền ở công ty tài chính có tính pháp lý rõ ràng. Điều quan trọng là phải chọn một công ty uy tín, được đăng ký hợp pháp để vay tiền.

Ngoài ra, khách hàng nên cân nhắc số tiền vay để phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn thế cần đảm bảo có khả năng trả nợ nhanh nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn tránh rủi ro và không bị buộc phải trả nợ.

Đồng thời, bạn nên đọc kỹ mọi điều khoản trước khi vay vốn để không vi phạm hợp đồng giữa hai bên và tránh phải trả những khoản phí không rõ ràng.

5. Top 6 đơn vị uy tín cho vay tiền nhanh, an toàn, uy tín nhất 2022

Thay vì vay nóng xã hội đen, luôn bị áp lực nợ nần, sợ mình không trả được nợ sẽ bị đe dọa. Thậm chí sẽ ảnh hưởng tới cả gia đình, người thân, bạn bè. Bạn có thể chọn một trong những công ty uy tín sau đây được công nhận theo luật tiểu bang.

Mỗi đơn vị đều có những ưu nhược điểm nhất định nhưng đều được đánh giá là địa chỉ cho vay uy tín.

  • Tima - Sàn giao dịch tài chính số 1 Việt Nam. Dịch vụ cho vay Tima nổi vật với gói vay đa dạng hình thức, giải ngân nhanh chóng chỉ 30 phút - 1 tiếng. 

  • Robocash – Địa chỉ vay tiền trực tuyến nhanh chóng.

  • Tamo – Dịch vụ miễn phí khoản vay đầu tiên cho khách hàng.

  • Vamo – Vay tiền Online siêu tốc, nhận tiền trong vài phút sau khi đăng ký.

  • Doctor Đồng – Giải pháp tài chính Online hiệu quả, an toàn.

  • ATM Online – Vay tiền nhanh, hỗ trợ 24/7.

  • Tiền Ơi – Dịch vụ hỗ trợ vay tiền nhanh chỉ cần CMND.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về hình thức vay tiền nóng xã hội đen và những điều người vay vấn chú ý. Có thể thấy đây là hình thức vay tiền nhanh chóng dành cho tất cả mọi người nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro không đáng có. 

Hi vọng những thông tin về vay nóng xã hội đen trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay này và đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan