09 Lưu ý không thể bỏ qua trước khi Vay tiền online - TIMA

Vay tiền online là hình thức vay tiền mới phổ biến trong một vài năm trở lại đây, nhất là với những người có nhu cầu vay tín chấp tiêu dùng. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các hình thức vay tiền truyền thống. Đây chắc chắn là hình thức vay tiền dành cho bạn.

1. Vay tiền online là gì?

Vay tiền online là hình thức vay tín chấp nhanh thông qua môi trường mạng internet, bằng cách sử dụng điện thoại kết nối internet các giao dịch đều được thực hiện trực tuyến mà không cần gặp mặt. Người đi vay không cần cung cấp tài sản đảm bảo, chỉ cần xác thực uy tín cá nhân là đã có thể vay được tiền.

Giao dịch vay tiền online có thể thực hiện qua các hình thức như:

  • Thông qua trang web: Người vay truy cập vào các trang web hoàn thành đăng ký trực tiếp trên các form cung cấp bởi bên cho vay và chờ tiếp nhận tư vấn, trao đổi về khoản vay lãi suất, tiến đến ký hồ sơ và hoàn thành giao dịch.

  • Các sàn giao dịch trực tuyến: Người vay tham gia vào các sàn kết nối để tìm kiếm người cho vay phù hợp với nhu cầu vay của cá nhân, sau đó cả 2 tự thương lượng và trao đổi các điều khoản khi vay tiền. Hình thức này vừa tận dụng được nguồn vốn nhàn rỗi của người cho vay và đáp ứng được nhu cầu vay tiền online nhanh lãi suất tốt của người đi vay.

  • Các app hay ứng dụng trên điện thoại di động: Với hình thức này người vay cần tải về máy app cho vay sau đó đăng ký thông tin, hoàn thiện hồ sơ và vay tiền. Việc cung cấp thông tin hay hoàn thiện hồ sơ đều thực hiện qua áp của bên cho vay.

Mỗi hình thức vay tiền online này mặc dù khác nhau về hình thức đăng ký nhưng trên thực tế quy trình vay thì tương tự nhau đều là vay tiền nhanh dựa vào uy tín của người vay. 

Vay tiền online

Vay tiền online là gì? Đặc điểm vay tiền online nhanh 

2. Ưu điểm hình thức vay tiền online

Không phải tự nhiên mà hình thức vay tiền online bùng nổ trong một vài năm trở lại đây. Tất cả nhờ những ưu điểm vượt trội dưới đây:

2.1 Thủ tục vay tiền online đơn giản 

Nếu trước đây muốn vay tiền nhất là vay tại các ngân hàng bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hồ sơ từ CMND, sổ hộ khẩu, chứng minh thu nhập đến giấy tờ tài sản cầm cố. Thì đối với hình thức vay tiền online bạn chỉ cần cung cấp ảnh chụp của một trong những giấy tờ chứng thực uy tín như CMND/ Sổ hộ khẩu/ hóa đơn điện nước/ đăng ký xe máy…là đã có thể vay nhanh được tiền.

2.2 Giải ngân khoản vay tiền nhanh

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội nhất của hình thức này. Bạn có thể vay tiền online nhanh ngay trong ngày mà không phải chờ đợi quá lâu. Thông thường từ 3 - 5 ngày đối với ngân hàng và 2 - 3 ngày đối với các công ty tài chính. Thậm chí nhiều địa chỉ còn cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh chỉ trong 2 giờ, giúp giải quyết nhu cầu tài chính cấp bách của người đi vay. 

2.3 Dễ dàng tìm kiếm địa chỉ và vay tiền online

Không khó để tìm được một địa chỉ vay tiền online từ các nguồn như google, facebook, youtube cho đến gmail. Với đa dạng hình thức vay đáp ứng mọi nhu cầu mà người vay cần.

2.4 Lãi suất cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng

Mức lãi suất vay tiền online tại các địa chỉ uy tín thường dao động dưới 20 %/năm đây là mức phù hợp với quy định của nhà nước. Mức lãi này hoàn toàn có thể chấp nhận được khi khách hàng muốn vay nhanh, vay online cấp tốc để phục vụ tiêu dùng mà không cần chứng minh thu nhập với giấy tờ đơn giản. Đương nhiên không thế so sánh với vay thế chấp bởi mức lãi suất vay tín chấp vẫn sẽ nhỉnh hơn so với vay thế chấp bởi rủi ro phải chịu cao hơn từ phía người cho vay.

3. Nhược điểm của hình thức vay tiền online

Bất cứ hình thức nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng nhằm phục vụ những đối tượng phù hợp nhất, hình thức vay tiền online cũng không phải là ngoại lệ. 

3.1 Hạn mức vay thấp, thời gian ngắn

Khác với các hình thức vay tiền truyền thống, vay tiền online cũng cung cấp các khoản vay với hạn mức thấp chỉ từ 1 - 50 triệu (với vay tiêu dùng nhanh) và 50 - 500 triệu (với vay đầu tư nhỏ). Thời gian vay chỉ từ 3 tháng đến 1 năm không thể vay dài hạn nhiều năm như các hình thức vay tín chấp.

3.2 Lãi vay cao

So với vay tín chấp tại ngân hàng hay các công ty tài chính mức lãi suất cũng có chút chênh lệch. Mức 20%/năm ưu việt khi khoản vay nhỏ và ngắn hạn.

4. Các hình thức vay tiền online phổ biến

Để đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng online ngày một đa dạng các công ty sàn kết nối tài chính cũng đưa ra cho khách hàng rất nhiều những lựa chọn như: 

4.1 Vay tiền online bằng đăng ký/cavet xe máy 

Đây là hình thức vay tiền online phổ biến nhất hiện nay, bởi hầu như các gia đình Việt đều sở hữu ít nhất 1 chiếc xe máy. Với hình thức này người vay chỉ cần cung cấp đăng ký xe máy (không giữ xe) là đã có thể vay từ 3 - 30 triệu. Nhiều địa chỉ còn hỗ trợ vay theo hình thức này chỉ giải ngân trong 2 giờ. Tỷ lệ duyệt vay từ hình thức này cũng cao nhất do hồ sơ đơn giản chỉ cần đăng ký/cavet xe máy và CMND là đã có thể vay tiền nhanh trong 2 giờ.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

4.2 Vay tiền online bằng đăng ký/cavet ô tô

Tương tự với vay bằng đăng ký/ cavet xe máy. Bạn cũng có thể vay tiền online từ 50 - 500 triệu chỉ cần đăng ký ô tô tiếp vốn cho hoạt động kinh doanh nhỏ của khách hàng. Hồ sơ hình thức này cũng rất đơn giản chỉ cần đăng ký/cavet ô tô, CMND và đăng kiểm xe là đã có thể vay tiền gấp online.

4.3 Vay tiền online cấp tốc bằng sim viettel

Với hình thức này khách hàng chỉ cần cung cấp sim số đẹp là có thể vay ngay được một khoản tương đương với giá trị sim. Khoản vay đến 30 triệu tùy thuộc vào giá trị của số sim.

4.4 Vay tín chấp online bằng sổ hộ khẩu

Vay tiền online nhanh bằng sổ hộ khẩu cũng là hình thức phổ biến, khoản vay có thể lên đến 30 triệu đồng chỉ cần bạn cung cấp đầy đủ sổ hộ khẩu và CMND. Bạn cũng cần lưu ý hộ khẩu ngoại tỉnh sẽ có ít giá trị hơn và khoản vay bị giới hạn hơn. 

4.5 Vay tiền online từ 18 tuổi bằng thẻ sinh viên

Hình thức này hỗ trợ sinh viên một khoản vay tiêu dùng từ 1 - 5 triệu chỉ cần thẻ sinh viên ( hỗ trợ đối tượng trên 18 tuổi). Thay vì phải cầm CMND hoặc thẻ sinh viên đi cầm cố để vay một khoản tiêu dùng như trước đây, thì hiện tại sinh viên chỉ cần cung cấp ảnh chụp là đã có thể vay được tiền. Hạn chế được rủi ro thất lạc hoặc bị sử dụng giấy tờ vào những mục đích xấu.

4.6 Vay cấp tốc online 24/24 bằng CMND

Ngoài ra thì nhiều địa chỉ cũng cung cấp dịch vụ vay tiền online chỉ cần ảnh chụp CMND với hạn mức vay cao.

4.7 Vay bằng hóa đơn điện nước

Với hình thức này chỉ cần hóa đơn điện nước trên 300 nghìn của 3 tháng gần nhất là bạn đã có thể vay 1 khoản tiêu dùng từ 3 - 30 triệu và không cần thêm bất kỳ loại giấy tờ nào.

4.8 Vay vốn online theo lương 

Đây cũng là một trong những hình thức phổ biến với những người có khả năng chứng minh thu nhập. Chỉ cần bảng lương/ sao kê lương ngân hàng là khách hàng có thể vay khoản tiền gấp 7 - 8 lần lương. Lương càng cao thì khoản vay càng lớn hỗ trợ nhu cầ tài chính cấp bách cho khách hàng.

5. Địa chỉ vay tiền online uy tín 

Vay tiền online mặc dù không phải quá mới lạ nhưng trên thực tế vẫn khó kiểm soát trên môi trường mạng và không nhiều địa chỉ cho vay thật sự uy tín. 

vay tiền online nhanh

Tima - đại chỉ vay tiền online nhanh  uy tín 

Một trong những địa chỉ vay tiền online uy tín và chính thống phải kể đến có Tima - Sàn kết nối tài chính lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Địa chỉ vay uy tín: Tima là thương hiệu uy tín được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước chứng nhận: Top 10 sản phẩm và dịch vụ cho NTD năm 2017, Top 10 Sao Khuê 2018, tự hào là đối tác chiến lược của Tổng công ty Bảo hiểm ngân hàng Vietinbank Insurance, Ngân hàng Nam Á, NCB, Bảo hiểm Bảo Minh...

  • Bảo mật thông tin vay: Tima cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của cả người vay và người cho vay. Không yêu cầu thẩm định nhà ở hay địa chỉ làm việc, không cần chứng minh thu nhập. 

  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Ứng dụng Big Data và trí tuệ nhân tạo Ai giúp duyệt vay nhanh. 

  • Giải ngân ngay trong ngày: Các khoản vay tại Tima được đảm bảo giải ngân trong ngày đáp ứng nhu cầu vay tiền nhanh của khách hàng. Chỉ cần khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu đợi xét duyệt là có thể giải ngân chỉ trong 2 giờ. 

  • Vay tín chấp đơn giản: Không giữ bất kỳ tài sản nào chỉ cần giấy tờ chứng thực theo từng khoản vay 

6. Điều kiện, thủ tục vay tiền online 

Điều kiện vay tiền online nhanh là:

  • Là công dân Việt Nam trong độ tuổi 18 - 60

  • Đang sinh sống và làm việc tại khu vực mà địa chỉ cho vay hỗ trợ

  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên, tối thiểu 3 triệu/tháng

  • Sở hữu hợp pháp tài sản xe máy/ô tô và có đầy đủ giấy tờ đăng ký xe/ CMND/ sổ hộ khẩu.

  • Hoặc khách hàng đang kinh doanh trên địa bàn được Tima hỗ trợ (thời gian trên 1 năm). 

  • Có mục đích vay vốn phù hợp, không trái quy định của pháp luật.

Thủ tục vay tiền cũng tương đối đơn giản, chuẩn bị hồ sơ với các giấy tờ đáp ứng từng hình thức vay là đã có thể vay được tiền. Hơn nữa việc đăng ký và làm hồ sơ online cũng lược bỏ được những thủ tục dư thừa không cần thiết, đơn giản hơn rất nhiều cho người đi vay.

7. Hướng dẫn đăng ký vay tiền online 

  • Bước 1: Hoàn thiện đăng ký thông tin vay trong 30 giây theo mẫu form đăng ký trong bài viết (Với 4 trường thông tin: Họ tên, SĐT, khu vực sống, gói vay)

  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay tiền với giấy tờ đáp ứng từng hình thức vay

  • Bước 3: Đơn vay của bạn sẽ được kết nối với đối tác cho vay phù hợp trên sàn (về vị trí địa lý, khoản vay, hình thức vay...). Nhận kết quả xét duyệt hồ sơ sau 20 - 30 phút.

  • Bước 4: Giải ngân nhanh trong ngày chỉ sau 30 phút ký hợp đồng thành công, nhận tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc địa điểm Viettel Post gần nhất trên toàn quốc

đăng ký vay tiền online

Các bước đăng ký vay tiền online

8. Vay tiền online lãi suất như thế nào ?

Trên thực tế không có mức lãi suất cụ thể cho hình thức này. Mỗi địa chỉ sẽ cung cấp mức lãi suất khác nhau. Theo quy định của pháp luật mức lãi trần cho tất cả các hình thức vay tối đa là 20%/năm đây là mức lãi suất có thể chấp nhận được với khách hàng khi vay tiền mà không cần có tài sản đảm bảo chỉ cần những giấy tờ đơn giản. Tuy nhiên nhiều địa chỉ thường tách lãi suất và phí tư vấn thành 2 khoản, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia vay tiền.

9. Cách thanh toán vay tiền online

Với hình thức vay tiền online cách thanh toán phổ biến nhất là vay trả góp. Khách hàng có thể lựa chọn vay trả góp theo tháng hoặc theo tuần. Có 2 hình thức trả góp phổ biến là:

  • Trả tiền lãi theo kỳ, tiền gốc thanh toán vào kỳ cuối cùng

  • Trả cả gốc và lãi chia đều cho từng kỳ 

Thông thường hình thức trả cả gốc và lãi chia đều cho từng kỳ sẽ giảm bớt gánh nặng so với hình thức thanh toán khoản vay vào cuối kỳ.

10 . Lưu ý khi vay tiền online

10.1 Cần trọng khi cung cấp thông tin

Hầu hết các website cũng như app vay tiền đều yêu cầu người vay cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, facebook, zalo, điện thoại người thân… Nhằm thực hiện nhắc nợ và những yêu cầu phát sinh khi vay tiền. Do đó người vay cần cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin tránh ảnh hưởng đến người thân và bạn bè.

10.2 Tìm hiểu kỹ lãi suất và lãi phí 

Như đã nói ngoài lãi suất thì các địa chỉ cũng yêu cầu thêm các khoản phí dịch vụ, phí tư vấn. Người avy cần tìm hiểu rõ trước khi ký hợp đồng vay tránh trường hợp không rõ ràng và xảy ra tranh chấp khi thanh toán.

10.3 Cân nhắc khả năng trả nợ 

Dù khoản vay lớn hay nhỏ thì khi vay tiền khách hàng cũng nên tính toán và đảm bảo khả năng trả nợ tránh trường hợp quá hạn hoặc không thanh toán được, phát sinh những rủi ro không đáng có.

Vay tiền online nhanh

Vay tiền online nhanh ngay trong ngày 

11 . Các câu hỏi thường gặp khi vay tiền online ?

11.1 Vay tiền online ở đâu nhanh nhất?

Hầu hết các địa chỉ cho vay tiền online đều hỗ trợ vay tiền nhanh ngay trong ngày nếu khách hàng cung cấp nhanh và đủ hồ sơ. Tuy nhiên nếu bạn cần tiền luôn thì có thể tham khảo các khoản vay tại Tima. Hỗ trợ khách hàng vay ngay, giải ngân chỉ trong 2 giờ.

11.2 Nợ xấu có vay tiền được không?

Trên thực tế nhiều trường hợp nợ xấu vẫn được hỗ trợ vay tiền khi người vay chứng minh được khả năng thanh toán của mình và đảm bảo cung cấp đủ hồ sơ khoản vay mà mình lựa chọn.

11.3 Vay tiền online cần những gì?

Tùy vào từng hình thức vay mà bạn lựa chọn, bên cho vay sẽ yêu cầu chuẩn bị những hồ sơ tương đương như: Đăng ký xe máy/ CMND/ Sổ hộ khẩu/ Hóa đơn điện nước/ Sim Viettel...

11.4 Vay tiền online có an toàn không?

Hình thức vay nào cũng sẽ có rủi ro nhất định, đối với vay tiền gấp online chỉ cần bạn lựa chọn những địa chỉ cho vay uy tín được chứng thực kinh doanh, có giấy tờ cụ thể khi giao dịch là hoàn toàn có thể yên tâm đăng ký vay tiền.

11.5 Có nên vay tiền online không?

Mỗi hình thức sinh ra đều đáp ứng nhu cầu của mỗi đối tượng khác nhau, không phải tự nhiên mà những năm qua hình thức này bùng nổ lấn át cả vay truyền thống. Vay tiền online  phù hợp với những đối tượng có nhu cầu vay tiền nhanh, khoản vay vừa phải để giải quyết những nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Bởi thế tùy vào nhu cầu của cá nhân mà xem xét có lựa chọn vay tiền hay không.

11.6 Vay tiền online có nguy hiểm không?

Nếu lựa chọn những địa chỉ kém uy tín bạn có thể vướng vào tín dụng đen đội lốt cho vay tiền online. Bởi vậy để giảm bớt những rủi ro không đáng có việc lựa chọn địa chỉ vay uy tín vẫn là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn vay theo hình thức này.

11.7 Thanh toán sớm hoặc tất toán trước hạn có được không 

Các tổ chức cho vay đều mong muốn khách hàng trả nợ đúng hạn, trước hạn. Tuy nhiên đối với hình thức tất toán trước hạn thì khách hàng sẽ phải chịu phí trả nợ trước hạn.

11.8 Thanh toán trễ hạn có bị sao không?

Tương tự như trả trước hạn nếu thanh toán trễ khách hàng cũng sẽ phải chịu phí phạt, kèm theo đó có thể là gọi điện nhắc nợ, làm phiền cho đến khi khách hàng đảm bảo thanh toán đủ khoản vay.

11.9 Vay tiền online không có khả năng chi trả phạm tội gì?

Nếu không thanh toán khoản vay bạn có thể bị quy vào một trong các hành vi 

  • Dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền

  • Bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản

  • Đến hạn trả mà không trả

Những hành vi này đều bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu như số tiền dưới 4 triệu đồng sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị phạt cải tạo đi tù từ 3 tháng đến 6 tháng về tội lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.
Đối với những khoản tiền trên 4 triệu đồng sẽ bị phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù, đồng thời phải thanh toán hết số tiền đã nợ cho tổ chức đã cho vay.

Tuy nhiên nếu bên cho vay có lãi suất cao hơn quy định của ngân hàng nhà nước thì bên cho vay cũng không dám đưa ra pháp luật mà chỉ tự tìm cách đòi nợ.

Trên đây là những thông tin cần biết nếu bạn muốn tìm hiểu hình thức vay tiền online. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn. Nếu có nhu cầu vay tiền nhanh có thể đăng ký ngay theo form dưới đây nhé.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan