Vay tiền Oversea – Chinese Banking Corporation Những thông tin cần biết rõ

Oversea-Chinese Banking Corporation là ngân hàng Singapore có độ phủ sóng rộng khắp thế giới. Vay tiền là một trong những dịch vụ tiêu biểu nhất của ngân hàng này.

Oversea-Chinese Banking Corporation (OCBC) là ngân hàng đa quốc gia của Singapore có bề dày lịch sử hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Vì thế dịch vụ vay tiền Oversea-Chinese Banking Corporation được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Sau đây là thông tin chi tiết về OCBC và chính sách vay của ngân hàng mọi người có thể tham khảo.

1. Tìm hiểu về ngân hàng Oversea – Chinese Banking Corporation

Oversea-Chinese Banking Corporation (OCBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Singapore và Đông Nam Á. Được thành lập vào năm 1932, ngân hàng này đã trải qua gần 1 thế kỷ phát triển và không ngừng mở rộng kinh doanh, đặc biệt là trong thập niên gần đây.

Hiện tại, OCBC có mặt ở 19 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó có nhiều thị trường “màu mỡ” có tiềm năng phát triển mạnh mẽ như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada và Châu Âu.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng thông thường như tài khoản, cho vay và thẻ tín dụng, OCBC cũng có các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư và tài chính cá nhân. Vì thế khách hàng có thể dễ dàng tham khảo lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Trong thời gian gần đây, OCBC đã tiến hành nhiều đầu tư và mua lại các công ty khác nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình. Ví dụ như vào năm 2020, OCBC đã hoàn tất việc mua lại cổ phần của công ty bảo hiểm Great Eastern Holdings. Góp phần tăng cường hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và tài chính.

Với kinh nghiệm lâu năm và sự phát triển vượt bậc, OCBC đang được xem là một trong những ngân hàng lớn và uy tín nhất tại Đông Nam Á hiện nay.

OCBC là ngân hàng lớn có uy tín lâu năm của Singapore

OCBC là ngân hàng lớn có uy tín lâu năm của Singapore

1.1 Những thành tích nổi bật của ngân hàng OCBC

Được biết đến là một trong những ngân hàng lớn nhất và thành công nhất tại Đông Nam Á, ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn như:

  • Được xếp hạng là một trong những ngân hàng tốt nhất thế giới: Trong nhiều năm qua, OCBC được xếp hạng là một trong những ngân hàng tốt nhất thế giới bởi các tổ chức đánh giá danh tiếng như Global Finance và Euromoney.

  • Tăng trưởng nhanh chóng và có lợi nhuận cao: Ngân hàng OCBC đã tăng trưởng mạnh mẽ và có lợi nhuận cao trong nhiều năm liên tiếp. Đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản.

  • Khả năng quản lý rủi ro tốt: Ngân hàng OCBC được đánh giá là có khả năng quản lý rủi ro tốt, nhất là trong thị trường tài chính châu Á đang phát triển nhanh chóng.

  • Nỗ lực vì bảo vệ môi trường: Ngân hàng OCBC đã nỗ lực để bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính xanh và ứng dụng công nghệ để giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh đến môi trường.

  • Đóng góp cho cộng đồng: Ngân hàng OCBC cũng có những hoạt động đóng góp cho cộng đồng và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao về nỗ lực này.

Những thành tích trên cho thấy sự phát triển và thành công của ngân hàng OCBC trong các lĩnh vực khác nhau. Từ quản lý rủi ro đến tài chính xanh và đóng góp cho cộng đồng ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation cũng đang thực hiện rất tốt, được đông đảo khách hàng toàn cầu tin tưởng đánh giá cao.

1.2 Thông tin liên hệ OCBC tại Việt Nam

Với độ phủ sóng rộng khắp các quốc gia khu vực Đông Nam Á, ngân hàng OCBC cũng đã có mặt tại thị trường Việt với thông tin liên hệ như sau:

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

  • Tên giao dịch đầy đủ: Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation (Vietnam) Limited.

  • Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 63 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

  • Số điện thoại: (+84) 2439382888.

  • Trang web: https://www.ocbc.com.vn/vi/home.html.

Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation đã có mặt tại thị trường Việt

Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation đã có mặt tại thị trường Việt

2. Oversea – Chinese Banking Corporation Ltd cung cấp dịch vụ gì?

Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation cung cấp nhiều loại dịch vụ tài chính khác nhau đến khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Cụ thể các bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm tiêu biểu của OCBC như:

  • Tài khoản tiền gửi: OCBC cung cấp các loại tài khoản tiền gửi với lãi suất cạnh tranh và đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

  • Cho vay: OCBC đem đến khách hàng nhiều sự lựa chọn về nhu cầu vốn, chẳng hạn như vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay thế chấp và vay kinh doanh.

  • Thẻ tín dụng: OCBC có các loại thẻ tín dụng với nhiều tiện ích như tích điểm, giảm giá, ưu đãi tại các đối tác của ngân hàng.

  • Dịch vụ thanh toán: OCBC cung cấp các dịch vụ thanh toán như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn và tiện ích thanh toán trực tuyến.

  • Dịch vụ đầu tư: OCBC có các sản phẩm đầu tư như quỹ đầu tư, trái phiếu, chứng khoán và sản phẩm bảo hiểm.

  • Dịch vụ quản lý tài sản: OCBC cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • Dịch vụ ngân hàng điện tử: OCBC cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử như internet banking, mobile banking và ATM để giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ngoài ra, OCBC còn có các dịch vụ khác như tư vấn tài chính, quản lý rủi ro, tài trợ thương mại và các dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp.

OCBC cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính ngân hàng với nhiều ưu đãi

OCBC cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính ngân hàng với nhiều ưu đãi

3. Có nên vay tiền Oversea – Chinese Banking Corporation Ltd?

Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporation có bề dày lịch sử phát triển lâu đời với nhiều thành tựu đáng tự hào. Tuy nhiên, để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất về nhu cầu tài chính của mình, mọi người vẫn nên tìm hiểu các ưu điểm và hạn chế của ngân hàng này.

3.1 Ưu điểm nổi bật của OCBC

So với các ngân hàng đa quốc gia khác, Oversea-Chinese Banking Corporation được khách hàng đánh giá cao với nhiều thế mạnh vượt trội như:

3.1.1. Mạng lưới toàn cầu

Với hơn 570 chi nhánh và điểm giao dịch trên toàn cầu, OCBC cung cấp một mạng lưới rộng khắp và tiện lợi cho khách hàng. Đặc biệt là với những khách hàng thường xuyên có nhu cầu giao dịch quốc tế.

3.1.2 Các dịch vụ tài chính đa dạng

OCBC cung cấp nhiều loại sản phẩm tài chính khác nhau, bao gồm tài khoản tiền gửi, cho vay, thẻ tín dụng, dịch vụ thanh toán, đầu tư, quản lý tài sản và dịch vụ ngân hàng điện tử. Các sản phẩm này đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

3.1.3 Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

OCBC có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và am hiểu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của ngân hàng. Họ luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng với thái độ lịch sự.

OCBC luôn có thái độ tốt trong dịch vụ khách hàng

OCBC luôn có thái độ tốt trong dịch vụ khách hàng

3.1.4 Các tiện ích và ưu đãi của thẻ tín dụng

OCBC có nhiều loại thẻ tín dụng với các tiện ích và ưu đãi hấp dẫn chẳng hạn như: giảm giá tại các đối tác của ngân hàng. Ngoài ra chủ thẻ còn có thể tích điểm thưởng và nhận hàng ngàn ưu đãi tại các nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm và các điểm du lịch.

3.1.5 Tư vấn tài chính chuyên nghiệp

OCBC cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhân viên của ngân hàng có thể giúp khách hàng đưa ra các quyết định tài chính thông minh và hiệu quả.

3.1.6 Có trách nhiệm xã hội

OCBC luôn chú trọng đến trách nhiệm xã hội và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện và các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Điều này cho thấy cam kết của OCBC với sự phát triển bền vững và tôn trọng đạo đức kinh doanh.

3.2 Nhược điểm

Mặc dù là một trong những ngân hàng lớn và phát triển tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên Oversea-Chinese Banking Corporation (OCBC) vẫn có một số hạn chế nhất định như:

3.2.1 Không phủ sóng toàn cầu

Dù có mạng lưới rộng khắp, tuy nhiên, OCBC không có mặt tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Điều này có thể gây khó khăn cho những khách hàng có nhu cầu giao dịch với quốc gia mà ngân hàng không có chi nhánh hoặc đại lý.

3.2.2 Phí giao dịch và dịch vụ cao

Một số khách hàng cho rằng OCBC có các khoản phí giao dịch và dịch vụ khá cao so với một số ngân hàng khác trong cùng khu vực. Vì thế khách hàng cân nhắc kỹ trước khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về phí khi sử dụng dịch vụ của OCBC Bank

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ về phí khi sử dụng dịch vụ của OCBC Bank

3.2.3 Hạn chế về tiếng Anh

Mặc dù OCBC là một ngân hàng đa quốc gia nhưng nhân viên của ngân hàng tại một số quốc gia có thể không thạo tiếng Anh. Điều này gây khó khăn cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng tiếng Anh khi giao dịch với ngân hàng.

3.2.4 Thủ tục và quy trình phức tạp

Một số khách hàng cho rằng các thủ tục và quy trình của OCBC có thể khá phức tạp và mất thời gian. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và khó khăn khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

3.2.5 Khó khăn trong việc xử lý các tranh chấp

Một số khách hàng đã phản ánh về khó khăn trong việc giải quyết các tranh chấp với OCBC. Do đó đôi khi khách hàng sẽ cảm thấy quyền lợi của mình không thực sự được ngân hàng chú trọng bảo vệ.

4. Lãi suất vay tiền Oversea – Chinese Banking Corporation Ltd mới nhất

Lãi suất vay ngân hàng có sự khác nhau giữa từng sản phẩm vay. Bên cạnh đó, mức lãi suất ở từng thời điểm cũng chịu sự tác động lớn bởi thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Hiện tại, lãi suất và chính sách vay mới nhất của OCBC như sau:

Gói vay tiêu dùng

Sản phẩm vay

Lãi suất

Chính sách vay

Vay tiêu dùng 

Từ 16%/ năm

  • Hạn mức từ 20 - 500 triệu đồng.

  • Thời hạn vay: 60 tháng.

Vay tiêu dùng định kỳ

Từ 2,2%/ tháng

  • Hạn mức từ 10 - 50 triệu đồng.

  • Thời hạn vay: 24 tháng.

Sản phẩm vay bằng cổ phiếu

Từ 8,0%/ năm

  • Hạn mức tối đa 80% giá trị cổ phiếu.

  • Thời hạn vay: 12 tháng.

Vay bằng sổ tiết kiệm

Từ 8,5%/ năm

  • Hạn mức tối đa 90% giá trị sổ tiết kiệm.

  • Thời hạn vay: 36 tháng

Gói vay thế chấp

Sản phẩm vay

Lãi suất

Chính sách vay

Vay mua nhà

Từ 8,7%/ năm

Thời hạn vay 25 năm.

Vay mua bất động sản

Từ 7,9%/ năm

Thời hạn vay 10 năm.

Vay đáo hạn ngân hàng

Từ 9%/ năm

Liên hệ OCBC để được tư vấn

Vay thế chấp bằng xe ô tô

Từ 8,6%/ năm

Thời hạn vay tối đa 5 năm.

Lãi suất vay tiền Oversea-Chinese Banking Corporation chưa thực sự cạnh tranh

Lãi suất vay tiền Oversea-Chinese Banking Corporation chưa thực sự cạnh tranh

5. Vay tiền Oversea – Chinese Banking Corporation cần điều kiện gì?

Để vay tiền tại Oversea-Chinese Banking Corporation (OCBC), khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • Tuổi: Khách hàng cần đủ 21 tuổi trở lên để được vay tiền.

  • Đối tượng khách hàng: Khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp không bị giới hạn năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

  • Giấy tờ tùy thân: Khách hàng cần cung cấp các giấy tờ tùy thân như CMND, hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu là doanh nghiệp).

  • Thu nhập: Khách hàng cần có nguồn thu nhập ổn định và đủ để trả nợ hàng tháng. OCBC Bank sẽ xem xét thu nhập của khách hàng và đưa ra quyết định cho vay tùy thuộc vào khả năng thanh toán của khách hàng.

  • Lịch sử tín dụng: Khách hàng cần có lịch sử tín dụng tốt. Nếu các bạn đã từng vay và trả nợ đúng hạn thì sẽ giúp tăng khả năng được vay tiền.

  • Mục đích sử dụng vốn: Khách hàng cần cung cấp thông tin về mục đích sử dụng tiền vay. Việc cung cấp thông tin này sẽ giúp ngân hàng đưa ra quyết định vay tiền phù hợp và giúp đảm bảo rằng khoản vay được sử dụng đúng mục đích.

Ngoài các điều kiện trên, ngân hàng có thể yêu cầu các điều kiện bổ sung khác tùy theo từng trường hợp cụ thể.

6. Thủ tục vay tiền Oversea – Chinese Banking Corporation

Để vay tiền trả góp tại OCBC Bank, các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đăng ký vay tiền: Khách hàng có thể đăng ký vay tiền tại các chi nhánh hoặc đăng ký trực tuyến trên trang web của ngân hàng.

  • Bước 2: Cung cấp thông tin: Khách hàng cần cung cấp các thông tin liên quan đến thu nhập, lịch sử tín dụng, giấy tờ tùy thân và mục đích sử dụng khoản vay.

  • Bước 3: Chờ thẩm định hồ sơ: Sau khi nhận được hồ sơ vay tiền của khách hàng, ngân hàng sẽ tiến hành đánh giá hồ sơ để xác định khả năng thanh toán và đưa ra quyết định cho vay.

  • Bước 4: Ký hợp đồng vay: Nếu hồ sơ vay tiền được chấp nhận, khách hàng sẽ ký hợp đồng vay tiền với ngân hàng.

  • Bước 5: Nhận khoản vay: Sau khi ký hợp đồng, khoản vay sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng khoản vay để thực hiện mục đích sử dụng đã được đăng ký.

Trong quá trình thực hiện thủ tục vay tiền, nếu có điều gì thắc mắc các bạn hãy yêu cầu nhân viên tư vấn giải đáp rõ ràng để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tìm hiểu quy trình vay tiền ngân hàng OCBC trước khi tham gia

Tìm hiểu quy trình vay tiền ngân hàng OCBC trước khi tham gia

7. Một số vấn đề cần quan tâm khi vay tiền Oversea – Chinese Banking Corporation

Để tránh phát sinh những rắc rối không mong đợi và đảm bảo quyền lợi của mình luôn được bảo vệ, khi vay tiền tại OCBC Bank, khách hàng cần quan tâm đến một số vấn đề sau đây:

7.1 Lãi suất

Khách hàng cần lưu ý và hiểu rõ về lãi suất và các khoản phí liên quan khi vay tiền. Ngân hàng có thể áp dụng lãi suất khác nhau cho từng loại sản phẩm vay. Vì vậy mọi người cần tham khảo kỹ trước khi quyết định vay tiền để lựa chọn được sản phẩm vay ưu đãi nhất.

7.2 Thời gian vay

Khách hàng cần xác định thời gian vay tiền phù hợp với khả năng thanh toán của mình. Thời gian vay càng dài thì khoản tiền lãi phải trả càng nhiều. Do đó mọi người nên cân đối năng lực tài chính cũng như nhu cầu về vốn để chọn khoảng thời hạn vay tiết kiệm lãi suất hơn.

7.3 Số tiền vay

Khách hàng cần xác định số tiền vay phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Không nên vay quá nhiều so với khả năng thanh toán của mình. Tránh trường hợp gặp khó khăn khi trả nợ dẫn đến nợ quá hạn, nợ xấu làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của mình.

Lựa chọn khoản vay tiền OCBC phù hợp với nhu cầu và khả năng trả nợ

Lựa chọn khoản vay tiền OCBC phù hợp với nhu cầu và khả năng trả nợ

7.4 Tính chất sản phẩm vay

Khách hàng cần hiểu rõ về tính chất và điều kiện của sản phẩm vay mình lựa chọn. Một số sản phẩm vay có tính chất đặc biệt, ví dụ như vay mua nhà, vay mua ô tô, vay tiêu dùng sẽ yêu cầu các thủ tục và giấy tờ khác nhau.

7.5 Thời hạn trả nợ

Khách hàng cần đặc biệt quan tâm đến thời hạn trả nợ và cách thức thanh toán. Trả nợ đầy đủ, đúng hạn sẽ giúp mọi người tránh các khoản phạt. Đồng thời xây dựng được điểm tín dụng tốt để nhu cầu vay vốn về sau diễn ra thuận lợi hơn.

>>> Xem thêm: Vay tiền nhanh giải ngân sau 2h tại Tima

Trên đây là những thông tin quan trọng cần tìm hiểu khi vay tiền Oversea-Chinese Banking Corporation và lãi suất vay mới nhất của ngân hàng. Nếu có điều gì thắc mắc hoặc cần tư vấn các sản phẩm vay ưu đãi với thủ tục đơn giản, mọi người hãy liên hệ lại chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan