6 vấn đề cần “nằm lòng” khi vay tiền Standard Chartered Bank

Standard Chartered Bank là ngân hàng nổi tiếng của Anh Quốc đang hoạt động mạnh mẽ trên thị trường Việt. Vậy bạn đã biết gì về sản phẩm vay tiền Standard Chartered Bank?

Standard Chartered Bank được biết đến là một trong những ngân hàng có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Anh. Sau khi có mặt tại Việt Nam, thương hiệu này cũng đã nhanh chóng gây được ấn tượng tốt với khách hàng. Hiện tại, các sản phẩm vay tiền Standard Chartered Bank chi nhánh Việt Nam đang có chính sách lãi suất và hạn mức vay rất hấp dẫn.

1. Standard Chartered Bank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Standard Chartered Bank ra đời năm 1853. Ban đầu, nó được thành lập dưới tên là Chartered Bank of India, Australia and China để phục vụ hoạt động thương mại giữa Anh và các nước châu Á. Sau đó, nó đã mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác trên thế giới và đã trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất và có uy tín nhất trên thế giới. Hiện tại, trụ sở chính của Standard Chartered Bank đặt tại London, Vương quốc Anh.

Trải qua 150 năm hoạt động, ngân hàng này đã có mặt trong hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hiện nay, Standard Chartered Bank đã xây dựng được 1.700 chi nhánh và văn phòng đại diện trên toàn cầu, trong đó có thị trường mới đầy tiềm năng là Việt Nam.

Standard Chartered Bank chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng thương mại, tài trợ thương mại, dịch vụ tài chính và ngân hàng cá nhân. Ngoài ra, ngân hàng này cũng có các sản phẩm và dịch vụ khác như quản lý tài sản, quản lý rủi ro, đầu tư tài chính, và quản lý tài khoản.

Standard Chartered Bank được biết đến với việc có mạng lưới kinh doanh rộng khắp các thị trường mới nổi như châu Á, Trung Đông và Châu Phi. Ngân hàng này cũng có cam kết với việc phát triển bền vững và đóng vai trò trong việc hỗ trợ các dự án xã hội và môi trường.

Với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm trong ngành, Standard Chartered Bank đang tiếp tục mở rộng hoạt động và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng trên toàn thế giới.

Standard Chartered Bank là ngân hàng đa quốc gia có quy mô lớn của Anh quốc

Standard Chartered Bank là ngân hàng đa quốc gia có quy mô lớn của Anh quốc

1.1 Ngân hàng Standard Chartered Bank có tốt không?

Standard Chartered Bank đã đạt được nhiều thành tựu trong suốt hơn 50 năm hoạt động của mình. Cụ thể những thành tựu ấn tượng khẳng định uy tín cũng như chất lượng dịch vụ của Standard Chartered Bank đó là:

  • Standard Chartered Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng an toàn nhất thế giới bởi tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's, Moody's và Fitch.

  • Ngân hàng Standard Chartered Bank đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu của Tạp chí Euromoney như: “Ngân hàng tốt nhất Đông Nam Á” và “Ngân hàng tốt nhất Trung Đông”.

  • Standard Chartered Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất và đóng vai trò quan trọng nhất tại châu Á và Trung Đông với mạng lưới kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu.

  • Standard Chartered Bank có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các dự án phát triển bền vững và xã hội, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.

  • Standard Chartered Bank là một trong số ít các ngân hàng lớn trên thế giới đã đặt mục tiêu giảm thiểu tác động của hoạt động của mình đến môi trường. Đồng thời đạt được nhiều thành tựu trong việc thúc đẩy phát triển bền vững.

  • Standard Chartered Bank cũng là một trong những nhà bảo lãnh và tài trợ hàng đầu cho các dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, y tế và giáo dục.

1.2 Sự phát triển của Standard Chartered Bank Việt Nam và thông tin liên hệ

Tại Việt Nam, Standard Chartered bắt đầu xuất hiện trên thị trường tài chính vào năm 1904 với chi nhánh đầu tiên được đặt tại Sài Gòn (hiện nay là TPHCM). Tuy nhiên, đến ngày 01/08/2009 ngân hàng Standard Chartered Bank mới chính thức đi vào hoạt động với tư cách là ngân hàng TNHH MTV 100% vốn đầu tư nước ngoài trực thuộc ngân hàng Standard Chartered Bank. Đây cũng chính là mốc son quan trọng đánh dấu lịch sử phát triển mạnh mẽ của ngân hàng này tại Việt Nam.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Hiện tại, Standard Chartered chi nhánh Việt Nam đã phát triển được 4 chi nhánh. Trong đó có 2 chi nhánh đặt tại TPHCM và 2 chi nhánh đặt tại Thủ đô Hà Nội. Trụ sở chính ngân hàng Standard Chartered Bank chi nhánh Việt Nam cũng được đặt tại Hà Nội.

Để thuận tiện cho việc tìm hiểu, sử dụng dịch vụ của ngân hàng, các bạn cần nắm rõ thông tin liên hệ của các chi nhánh Standard Chartered Bank tại Việt Nam như sau:

Tên CN ngân hàng

Địa chỉ liên hệ

Hotline

Standard Chartered Bank khu vực Hà Nội

Standard Chartered Bank Hội sở CN Thăng Long

Phòng 018F, 18F, tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark, số E6, Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

0249368000

Standard Chartered Bank CN Lê Đại Hành

Tầng trệt tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

02436960000

Standard Chartered Bank khu vực TPHCM

Standard Chartered Bank CN Quận 1

Phòng 101 lầu 1 tòa nhà Saigon Trade Center, số 37 đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM.

02839110000

Standard Chartered Bank CN Quận 7

Số 1060 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

(84-28)73000730

Standard Chartered Bank liên tục mở rộng quy mô tại thị trường Việt

Standard Chartered Bank liên tục mở rộng quy mô tại thị trường Việt

2. Các sản phẩm và dịch vụ tại Standard Chartered Bank

Standard Chartered Bank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, khách hàng cũng có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ tài chính tín dụng ngân hàng tại các chi nhánh của Standard Chartered Bank.

Cụ thể, các sản phẩm dịch vụ của Standard Chartered Bank gồm có:

2.1 Dịch vụ khách hàng cá nhân

Standard Chartered Bank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cá nhân, bao gồm tài khoản tiền gửi, thẻ tín dụng, vay tiêu dùng, vay mua nhà, bảo hiểm, quản lý tài sản và đầu tư tài chính.

2.2 Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp và thương mại

Ngân hàng cung cấp các dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp và thương mại, bao gồm tài trợ thương mại, thanh toán và chuyển khoản, quản lý tài trợ và rủi ro. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm và dịch vụ đầu tư khác.

2.3 Tài trợ dự án

Standard Chartered Bank cung cấp các giải pháp tài chính để tài trợ các dự án lớn, đặc biệt là trong các lĩnh vực năng lượng, hạ tầng và tài sản.

2.4 Dịch vụ đầu tư và quản lý tài sản

Ngân hàng cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản, bao gồm quản lý đầu tư, quản lý rủi ro và các sản phẩm đầu tư khác. Tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có thể quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận từ tài sản của mình.

Tối ưu hóa lợi nhuận với dịch vụ đầu tư của Standard Chartered Bank

Tối ưu hóa lợi nhuận với dịch vụ đầu tư của Standard Chartered Bank

2.5 Dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên nền tảng số

Standard Chartered Bank cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và điện thoại di động cho khách hàng. Nhờ đó mọi người có thể dễ dàng quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện và nhanh chóng.

2.5 Dịch vụ thẻ tín dụng

Ngân hàng cung cấp nhiều loại thẻ tín dụng với các tính năng khác nhau. Trong đó gồm có thẻ thanh toán, thẻ tín dụng cao cấp và các thẻ tích điểm với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng.

3. Có nên vay tiền Standard Chartered Bank không?

Để đưa ra quyết định chính xác cho nhu cầu cần vay tiền của mình, các bạn nên tìm hiểu các ưu điểm cũng như hạn chế của ngân hàng trước khi tham gia.

3.1 Về ưu điểm sản phẩm vay 

Các sản phẩm vay của ngân hàng Standard Chartered Bank Việt Nam có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Đa dạng sản phẩm, đáp ứng đúng và phù hợp với nhu cầu về vốn của khách hàng. Tại đây mọi người có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm vay phù hợp với mục đích từ dịch vụ vay thế chấp và vay thế chấp.

  • Hạn mức vay thế chấp lên đến hàng tỷ đồng, hạn mức vay tín chấp lên đến 500 triệu đồng. Đáp ứng tốt nhu cầu về vốn của khách hàng để mua sắm, đầu tư, trả nợ, phát triển doanh nghiệp,....

  • Lãi suất các khoản vay mang tính cạnh tranh cao hơn so với các ngân hàng nước ngoài khác.

  • Điều kiện và thủ tục vay đơn giản với sự hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.

  • Dịch vụ trực tuyến tiện lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm vay mà không mất nhiều thời gian cũng như công sức.

Standard Chartered Bank hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và chu đáo

Standard Chartered Bank hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và chu đáo

3.2 Hạn chế của sản phẩm vay tiền Standard Chartered Bank

Mặc dù các gói vay của ngân hàng Standard Chartered Bank Việt Nam đều có nhiều ưu điểm tạo điều kiện khách hàng dễ dàng tiếp cận khi có nhu cầu. Thế nhưng bên cạnh đó, dịch vụ vay của ngân hàng cũng còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Khách hàng có nhu cầu vay tín chấp cần có thu nhập hàng tháng tối thiểu từ 8 triệu đồng trở lên và nhận tiền lương qua tài khoản ngân hàng.

  • Phạm vi hỗ trợ khách hàng đối với các sản phẩm vay tín chấp còn hạn chế, theo đó chỉ những khách hàng có hộ khẩu tại Hà Nội, TPHCM và Bình Dương mới có thể đăng ký sản phẩm vay.

  • Khách hàng từ đủ 24 tuổi trở lên mới có thể tham gia sản phẩm vay của ngân hàng.

  • Điều kiện vay thế chấp khá khắt khe, quy trình rà soát thẩm định hồ sơ khá phức tạp và kéo dài.

4. Lãi suất vay tiền Standard Chartered Bank hiện nay

Chính sách vay tiền Standard Chartered Bank sẽ có sự khác nhau về lãi suất vay ngân hàng, hạn mức cũng như thời hạn vay với từng sản phẩm cụ thể. Theo đó, lãi suất mới nhất của các gói vay tiền tại ngân hàng này như sau:

Sản phẩm vay

Lãi suất

Chính sách khoản vay

Vay mua nhà theo hình thức trả góp, vay thế chấp nhà

7,5%/ năm

  • Hạn mức tối đa 75% giá trị căn nhà.

  • Thời hạn vay 25 năm.

Vay tiêu dùng thế chấp nhà

7,5%/ năm

  • Hạn mức tối đa 60% giá trị tài sản.

  • Thời hạn vay 15 năm.

Vay tiêu dùng

Từ 17%/ năm

  • Hạn mức tối đa 18 lần thu nhập.

  • Thời hạn vay linh hoạt đến 60 tháng.

Vay mua xe ô tô

Từ 8%/ năm

  • Hạn mức tối đa 80% giá trị xe.

  • Thời hạn vay tối đa 72 tháng.

Vay cầm cố tiêu dùng cá nhân

Liên hệ Standard Chartered Bank để được tư vấn

  • Hạn mức tối đa 90% giá trị tiền gửi.

  • Thời hạn vay linh hoạt

Lãi suất vay Standard Chartered Bank mang tính cạnh tranh cao

Lãi suất vay Standard Chartered Bank mang tính cạnh tranh cao

5. Điều kiện và cách đăng ký vay tiền Standard Chartered Bank

Nhìn chung, điều kiện và thủ tục vay tiền ngân hàng Standard Chartered Bank cũng tương tự như các ngân hàng khác đang hoạt động trên thị trường. Cụ thể như sau:

5.1 Điều kiện vay

Điều kiện chung khi vay tiền ngân hàng Standard Chartered Bank gồm có:

5.1.1 Điều kiện về người vay

Người vay cần đáp ứng các yêu cầu về tuổi, tài sản, thu nhập và hồ sơ tín dụng. Theo đó, người vay phải từ 24 đến 65 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có công việc ổn định tạo ra thu nhập hàng tháng mới có thể vay tiền Standard Chartered Bank.

5.1.2 Điều kiện về lịch sử tín dụng

Standard Chartered Bank sẽ tiến hành thẩm định tín dụng của người vay để xác định khả năng trả nợ và tính khả dụng của khoản vay. Cụ thể, ngân hàng sẽ đánh giá hồ sơ tín dụng, lịch sử tín dụng và hạn mức vay của khách hàng để đưa ra quyết định cuối cùng về việc đồng ý cho vay hay từ chối hồ sơ.

5.1.3 Tài sản thế chấp

Standard Chartered Bank thường yêu cầu người vay cung cấp tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay. Tài sản thế chấp có thể là nhà đất, ô tô, giấy chứng nhận đầu tư hoặc tài sản khác.

Standard Chartered Bank sẽ xác định lãi suất và thời hạn cho khoản vay dựa trên các yếu tố như mức độ rủi ro, lịch sử tín dụng và khoản vay. Thời hạn vay có thể từ vài tháng đến nhiều năm tùy thuộc vào loại sản phẩm và dịch vụ vay.

Người vay cần phải chịu các phí và chi phí khác liên quan đến việc vay tiền, bao gồm phí xử lý, phí thẩm định, phí dịch vụ và lãi suất tùy theo sản phẩm vay mà mình có nhu cầu tham gia.

Khách hàng cần có tài sản thế chấp khi vay hạn mức cao tại Standard Chartered Bank

Khách hàng cần có tài sản thế chấp khi vay hạn mức cao tại Standard Chartered Bank

5.2 Cách thức đăng ký vay tiền

Để tham gia một sản phẩm vay bất kỳ tại Standard Chartered Bank, các bạn có thể tham khảo thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Chọn hình thức đăng ký

Khách hàng cần đăng ký tại một trong các chi nhánh của Standard Chartered Bank thuận tiện với việc di chuyển của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký vay trực tuyến trên trang web của ngân hàng để tiết kiệm thời gian cũng như công sức trong quá trình làm thủ tục.

Bước 2: Cung cấp thông tin làm hồ sơ vay

Khách hàng sẽ cung cấp thông tin về mục đích vay, số tiền cần vay và thời gian vay. Standard Chartered Bank sẽ tiến hành thẩm định tín dụng của khách hàng để xác định khả dụng của khoản vay.

Bước 3: Tham khảo hợp đồng vay

Nếu khách hàng được chấp nhận vay tiền, ngân hàng sẽ cung cấp các điều khoản và điều kiện cho khoản vay, bao gồm lãi suất, thời gian vay, tài sản thế chấp và các khoản phí khác.

Bước 4: Ký hợp đồng khoản vay

Sau khi khách hàng đồng ý với các điều khoản và điều kiện của khoản vay, ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ và thông tin liên quan để tiến hành việc thẩm định cuối cùng.

Nếu mọi người đáp ứng đủ các yêu cầu, ngân hàng sẽ tiến hành chuyển khoản số tiền vay vào tài khoản của khách hàng. Thời gian giải ngân trong vòng 7 - 9 ngày làm việc kể từ khi ký hợp đồng.

Đọc kỹ điều khoản hợp đồng khi vay tiền Standard Chartered Bank

Đọc kỹ điều khoản hợp đồng khi vay tiền Standard Chartered Bank

6. Một số vấn đề cần lưu ý khi vay tiền Standard Chartered Bank

Để tránh các rủi ro khi vay tiền tại Standard Chartered Bank, khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ về sản phẩm và dịch vụ vay tiền của ngân hàng, bao gồm các điều khoản, điều kiện và lãi suất để có thể lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

  • Đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của khoản vay trước khi ký kết hợp đồng. Cần nắm được các khoản phí cần chi trả và điều kiện thế chấp để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm vay phù hợp.

  • Nếu cần thế chấp tài sản, khách hàng cần đảm bảo tài sản của mình đáp ứng các yêu cầu về giá trị và tính thanh khoản của ngân hàng.

  • Đảm bảo rằng khách hàng có khả năng trả nợ đúng hạn để tránh các khoản phí trễ nợ và ảnh hưởng đến điểm tín dụng của khách hàng.

  • Tránh vay quá mức hoặc nhiều khoản vay cùng lúc để tránh tình trạng nợ nần tích luỹ và khó khăn trong việc trả nợ.

  • Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào liên quan đến khoản vay, khách hàng cần liên hệ với nhân viên của Standard Chartered Bank để được hỗ trợ và giải đáp.

Tìm hiểu kỹ về các sản phẩm vay tiền Standard Chartered Bank trước khi đăng ký

Tìm hiểu kỹ về các sản phẩm vay tiền Standard Chartered Bank trước khi đăng ký

>>> Xem thêm: Vay tiền trả góp online, lãi suất 1,6%/tháng, nhận tiền sau 2h

Vay tiền Standard Chartered Bank là một trong những giải pháp tài chính có độ tin cậy cao. Tại đây khách hàng có thể tham gia các khoản vay có hạn mức cao cùng dịch vụ chuyên nghiệp đến từ ngân hàng ngoại quốc có quy mô lớn và uy tín lâu năm. Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý, cân nhắc kỹ về chính sách cũng như điều khoản hợp đồng để đưa ra quyết định có lợi nhất cho mình.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan