Vay tiền trả góp hàng ngày là gì? Có nên vay không?

Bạn đang cần vay tiền gấp nhưng vẫn còn e ngại về hình thức vay tiền trả góp hàng ngày (hay còn gọi là vay tiền lãi ngày) vốn nhận được nhiều phản ứng tiêu cực trên thị trường cho vay tài chính. Vậy cụ thể vay tiền lãi ngày là gì, nên hay không vay tiền lãi ngày?

1. Tìm hiểu thế nào là vay tiền trả góp hàng ngày?

vay tiền trả góp hàng ngày

Bạn hiểu thế nào là vay tiền trả góp hàng ngày?

Vay tiền trả góp hàng ngày hay còn gọi là vay tièn lãi ngày là một hình thức vay vốn tín chấp qua các loại giấy tờ tùy thân hoặc vay cầm cố tài sản (như xe máy, tivi, máy tính, đồng hồ...), chủ yếu hỗ trợ khách hàng cần vay tiền nhanh, vay tiền cấp tốc trong ngày. Với hình thức này, số tiền vay của khách hàng đưa chia nhỏ ra để thanh toán theo kỳ hạn là mỗi ngày hoặc có thể chỉ cần thanh toán khoản lãi mỗi ngày và tất toán khoản nợ gốc vào cuối kỳ tùy theo nhu cầu của khách hàng hoặc chính sách của bên vay vốn.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Ví dụ, chị X vay 10 triệu trong 20 ngày tại một tổ chức tín dụng, lãi suất cố định là 3000 VNĐ/1 triệu/1 ngày. Chị X có thể tiến hành thanh toán theo 2 cách sau:

- Trả góp cả gốc và lãi mỗi ngày: Với cách thức này, số tiền cả gốc và lãi sẽ được chia nhỏ ra theo ngày. 

Tiền lãi mỗi ngày = 3 nghìn x (10 triệu : 1 triệu) = 30 nghìn

Tiên gốc mỗi ngày = 10 triệu : 20 ngày = 500 nghìn

Số tiền trả góp mỗi ngày = 500 nghìn + 30 nghìn

- Trả góp tiền lãi mỗi ngày: Với cách thức này, mỗi ngày khách hàng phải trả cho bên vay 30 nghìn, khoản nợ gốc 10 triệu sẽ được tất toán vào cuối kỳ sau khi hết hạn 20 ngày.

Tuy nhiên, hiện nay để đảm bảo tính an toàn hạn chế rủi ro tín dụng, phần lớn các tổ chức cho vay đều yêu cầu khách hàng thanh toán một khoản cả gốc và lãi hàng ngày.

2. Ưu và nhược điểm khi vay tiền trả góp hàng ngày

Vay tiền trả góp lãi ngày không hẳn là chỉ có mặt xấu, nó sẽ có những ưu nhược điểm riêng, hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây:

2.1. Ưu điểm của vay tiền trả góp hàng ngày

Vay tiền lãi ngày là hình thức vay đơn giản và dễ dàng nhất hiện nay, điều kiện vay rất đơn giản, chỉ yêu cầu khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi 18 - 60 (Độ tuổi đủ khả năng chịu trách nhiệm dân sự và hình sự).

Với những khách hàng vay theo hình thức tín chấp, hồ sơ vay yêu cầu một trong những loại giấy tờ sau:

  • CMND hoặc thẻ căn cước

  • Hoặc sổ hộ khẩu

  • Hoặc bằng lái xe/giấy đăng ký xe

Tuy nhiên vay tiền lãi ngày chủ yếu chỉ cần có chứng minh nhân dân là đã có thể vay, cũng không yêu cầu phải chứng minh mức thu nhập hàng tháng.

Với những khách hàng vay cầm cố tài sản tại các hiệu cầm đồ để vay vốn trả góp hàng ngày thì chỉ cần sở hữu tài sản hợp pháp và phù hợp với chính sách áp dụng của các đơn vị cho vay. Các tài sản cầm cố thông thường có thể kể đến như: Xe máy, điện thoại, laptop, máy tính, đồng hồ, đá quý...

Một ưu điểm nổi bật của vay tiền trả góp hàng ngày là thời gian giải ngân nhanh, khách hàng thông thường sẽ nhận được tiền ngay sau khi hoàn tất thủ tục vay vốn mà không cần tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Xem Thêm: Vay tiền trả góp online, lãi suất 1,5%/tháng, nhận tiền sau 2h

2.2. Nhược điểm của vay tiền trả góp hàng ngày

Do điều kiện vay dễ dàng, thủ tục vay đơn giản lại có thể nhận tiền ngay, khách hàng vay vốn cần chấp nhận lãi suất vay tiền trả góp hàng ngày ở mức rất cao, thông thường từ 3000 - 5000 VNĐ/1 triệu/ngày (có thể cao hơn tùy theo đơn vị vay vốn).

Bên cạnh đó, do độ tin cậy đối với hồ sơ vay không cao (chỉ thông qua các giấy tờ như CMND, hồ khẩu…) nên hạn mức vay của hình thức này thường chỉ từ 3 - 50 triệu, thời gian vay ngắn hạn, dao động từ 10 - 30 ngày. Hiện nay, không có nhiều tổ chức tín dụng lớn cung cấp hình thức vay này, thường chỉ có tại các hiệu cầm đồ, tổ chức tín dụng tư nhân hay các app nhỏ lẻ cung cấp dịch vụ vay tiền lãi ngày, gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn địa chỉ vay uy tín.

3. Nên hay không vay tiền trả góp hàng ngày? 

vay tiền trả góp hàng ngày

Có nên vay tiền trả góp hàng ngày không? Cần lưu ý những gì?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều tổ chức tín dụng đenapp vay tiền online cho vay lãi ngày khiến người vay gặp khốn khó nên khách hàng thường có cái nhìn tiêu cực đối với hình thức vay tiền này. Tuy nhiên, xét ở một góc độ khác, vay tiền lãi ngày được xem là giải pháp cứu cánh cho khách hàng khi gặp khó khăn về tài chính, cần vay tiền gấp để giải quyết những nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống.

Có cầu ắt có cung, không phải tự nhiên mà có rất nhiều đơn vị cho vay tiền lãi ngày xuất hiện, nó xuất phát từ những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống của con người. Trong khi Ngân hàng và các tổ chức tín dụng lớn khác cho vay với điều kiện khó khăn, thủ tục vay phức tạp, giải ngân chậm và thời gian vay tối thiểu lên đến hàng tháng, hàng năm. Với hình thức vay lãi ngày, khách hàng có thể vay nhanh một khoản tiền trong 10 - 20 - 30 ngày để giải quyết khó khăn về nhanh chóng bù đắp tài chính do thời gian vay khá ngắn. Lãi suất tuy cao nhưng xét trên tính cấp thiết của nhu cầu, nó hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Khi vay tiền lãi ngày, khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Chỉ vay khi đang cần tiền gấp phục vụ cho nhu cầu thực sự cấp thiết

- Vay trong thời gian ngắn, theo ngày 10 - 30 ngày

- Trước khi vay, cần xác định được nguồn thu nhập để bù đắp tài chính trong quá trình trả góp hoặc tất toán cuối kỳ

- Dù vay vốn tại tổ chức hay cá nhân, đều cần có hợp đồng tín dụng. Đọc kỹ điều khoản hợp đồng, nhận định rõ mức lãi suất cũng như các khoản phí liên quan như phí trước hạn, phí sau hạn

- Lựa chọn địa chỉ vay tiền lãi ngày uy tín, lãi suất phù hợp.

 Nên hay không vay tiền trả góp hàng ngày, là phụ thuộc vào tính cấp thiết của nhu cầu về tiền và khả năng chi trả lãi phí cho khoản vay.

4. Vay tiền trả góp hàng ngày ở đâu?

vay tiền trả góp hàng ngày

Bạn cần vay tiền nhanh, vay gấp trong ngày, vay ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay khách hàng cần vay tiền trả góp hàng ngày chủ yếu vay qua các app vay tiền online nếu vay tín chấp hoặc tìm đến các cửa hiệu cầm đồ nếu vay thế chấp tài sản.

Một trong những địa chỉ cho vay tiền trả góp hàng ngày nổi tiếng nhất hiện nay là app iDong, ứng dụng vay tiền lãi ngày cung cấp dịch vụ kết nối tài chính cho người tiêu dùng có nhu cầu vay vốn nhanh chóng với thủ tục đặc biệt đơn giản, giải ngân nhanh chóng từ 1 - 3 giờ chỉ cần duy nhất CMT.

Khoản vay qua iDong dao động từ 1 - 10 triệu, với khoản vay đầu tiền, khách hàng được vay từ 500.000đ - 1 triệu, đây là khoản vay kiểm chứng độ uy tín của khách hàng, thời gian vay ngắn hạn, từ 7/14/21 ngày. iDong cung cấp đầy đủ các thông tin về khoản vay, thời gian vay, lãi và chi phí khác trên app, khách hàng có thể dễ dàng nắm được số tiền phải trả hàng ngày là bao nhiêu.

Vay nhanh dễ dàng mà không cần trả lãi hàng ngày qua Tima!

Tuy không phải là địa chỉ cung cấp dịch vụ vay tiền trả góp hàng ngày nhưng Tima là địa chỉ cho vay uy tín phù hợp với nhóm khách hàng đang cần vay nhanh, vay gấp một khoản tiền ngay trong ngày với dịch vụ vay tiền bằng giấy đăng ký/cà vẹt xe máy đầy ưu việt. 

Vay tiền theo giấy đăng ký/cà vẹt xe máy qua Tima là một hình thức vay tín chấp trả góp hàng tháng, hạn mức vay 3 - 30 triệu trong thời gian 6 tháng hoặc 12 tháng. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể tất toán khoản vay sớm theo nhu cầu của bạn.

Điều kiện vay

  • Độ tuổi: 18 - 60
  • Thu nhập: Từ 3 triệu/tháng
  • Có xe máy (không giữ xe), chấp nhận xe không chính chủ

​Hồ sơ vay

  • Ảnh chụp CMND và ảnh chụp sổ hộ khẩu
  • Giấy đăng ký/cà vẹt xe máy bản gốc (chấp nhận không chính chủ)

​Thủ tục vay rất đơn giản, khách hàng chỉ cần để lại thông tin theo mẫu form đăng ký dưới đây và đợi điện thoại tư vấn từ chúng tôi!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan