Vay tiền United Overseas Bank (UOB) & những thông tin quan trọng cần biết

United Overseas Bank là tập đoàn ngân hàng có quy mô lớn với sức ảnh hưởng mạnh trên toàn khu vực châu Á. Tuy nhiên, tại Việt Nam UOB vẫn là cái tên khá mới mẻ.

United Overseas Bank (UOB) là một tập đoàn ngân hàng đa quốc gia có lịch sử lâu đời của Singapore. Tại Việt Nam, sản phẩm vay của UOB được đánh giá cao với nhiều chính sách hấp dẫn mang tính cạnh tranh cao. Để hiểu rõ thông tin về dịch vụ vay tiền United Overseas Bank (UOB) các bạn hãy cùng theo dõi nội dung sau đây.

1. Tìm hiểu về ngân hàng United Overseas Bank

United Overseas Bank (UOB) được thành lập vào năm 1935 tại Singapore dưới tên gọi United Chinese Bank (UCB). Ban đầu UOB chỉ là một ngân hàng nhỏ tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản cho khách hàng địa phương. Sau đó, UCB đã mở rộng hoạt động của mình sang nhiều lĩnh vực tài chính khác nhau, bao gồm tín dụng, bảo hiểm và đầu tư.

Trong những năm 1960, UCB đã tiếp tục mở rộng hoạt động của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động ngoại thương và mở các chi nhánh tại nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Năm 1971, UCB đã đổi tên thành United Overseas Bank (UOB) để phản ánh sự mở rộng quy mô của ngân hàng ra toàn cầu.

Kể từ đó, UOB đã tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động của mình và trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất tại Singapore và khu vực Đông Nam Á. Trong quá trình phát triển, UOB cũng đã mở rộng hoạt động của mình sang các lĩnh vực tài chính khác nhau, bao gồm tài chính cá nhân, tài chính doanh nghiệp, đầu tư và bảo hiểm.

Hiện nay, UOB là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, với hơn 500 chi nhánh và văn phòng đại diện tại 19 quốc gia. UOB tiếp tục phát triển và mở rộng hoạt động của mình bằng cách đầu tư vào các công nghệ tài chính mới như blockchain, AI và big data. UOB cũng được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín và đáng tin cậy nhất tại Singapore và khu vực Đông Nam Á.

UOB là ngân hàng đa quốc gia hàng đầu tại Singapore

UOB là ngân hàng đa quốc gia hàng đầu tại Singapore

1.1 Ngân hàng UOB có tốt không?

UOB là ngân hàng ngoại quốc có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời với mạng lưới hoạt động phủ rộng toàn cầu cùng nhiều chi nhánh cũng như văn phòng đặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những chứng minh rõ nét nhất cho thấy đâu thực sự là một trong những ngân hàng tin cậy với chất lượng dịch vụ được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của ngân hàng cũng mang tính cạnh tranh cao trên thị trường. Hơn nữa, cách thức vận hành của UOB cũng rất chuyên nghiệp mang tầm quốc tế và đề cao trách nhiệm bảo vệ lợi ích của khách hàng.

Ngoài ra, UOB còn giành được rất nhiều giải thưởng tự hào trong quá trình phát triển. Tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Euromoney Awards for Excellence – Best Bank in Southeast Asia: UOB đã nhận được giải thưởng này vào năm 2019 vì thành tích của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính và hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

  • The Asian Banker – Best Transaction Bank in Asia-Pacific: Giải thưởng này được trao cho ngân hàng UOB trong năm 2020 nhằm công nhận sự xuất sắc của ngân hàng trong lĩnh vực giao dịch tài chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

  • Global Finance – Best Consumer Digital Bank in Singapore: Giải thưởng này đã được trao cho UOB trong năm 2020 vì sự đóng góp của ngân hàng trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng tại Singapore.

  • The Asset Triple A Awards – Best Corporate and Investment Bank in Southeast Asia: UOB đã nhận được giải thưởng này trong năm 2020 nhằm công nhận sự thành công của ngân hàng trong lĩnh vực đầu tư và tài trợ doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á.

​>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2 Thông tin liên hệ UOB chi nhánh Việt Nam

United Overseas Bank chính thức được cấp phép hoạt thành lập tại Việt Nam vào tháng 3/2017 dưới tư cách là ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Đến nay, UOB được đánh giá là một trong những ngân hàng ngoại quốc uy tín và chất lượng cao được nhiều khách hàng Việt tin tưởng lựa chọn.

Để tham khảo sử dụng các dịch vụ của United Overseas Bank, các bạn có thể liên hệ qua thông tin sau đây:

  • United Overseas Bank trụ sở chính: Tầng trệt tòa nhà Văn phòng Central Plaza, số 17 đường Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM.

  • United Overseas Bank CN Hà Nội: Lô 01-08 & Lô M-02A tòa nhà Pan Pacific Hà Nội, số 1 đường Thanh Niên, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

UOB chi nhánh Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

UOB chi nhánh Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

2. Ngân hàng United Overseas Bank Việt Nam cung cấp dịch vụ gì?

Tại Việt Nam, UOB cung cấp đến khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính thông thường tương tự như các ngân hàng có vốn nước ngoài khác. Cụ thể gồm có:

  • Dịch vụ tài khoản tiền gửi: UOB cung cấp nhiều loại tài khoản tiền gửi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với nhiều lựa chọn về kỳ hạn và mức lãi suất.

  • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ: UOB cung cấp các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với nhiều tính năng và ưu đãi khác nhau.

  • Vay tiền nhanh nhất: UOB cung cấp các sản phẩm vay tiền cho cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm vay mua nhà, vay tiêu dùng, vay kinh doanh và các sản phẩm tài chính khác.

  • Đầu tư và bảo hiểm: UOB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đầu tư và bảo hiểm cho khách hàng, bao gồm quỹ đầu tư, bảo hiểm nhân thọ, chứng khoán và sản phẩm đầu tư khác.

  • Dịch vụ ngân hàng kinh doanh: UOB cung cấp các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp, bao gồm tài khoản doanh nghiệp, dịch vụ thanh toán, vay vốn và các sản phẩm tài chính khác.

UOB đã được công nhận và đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín như Euromoney, The Asset và Global Finance. UOB cũng đã đạt được nhiều giải thưởng và chứng nhận cho các sản phẩm và dịch vụ tài chính của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bền vững.

United Overseas Bank Việt Nam đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng

United Overseas Bank Việt Nam đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng

3. Đánh giá ưu điểm và hạn chế khi vay tiền UOB

Việc vay tiền ngân hàng United Overseas Bank giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu tài chính ngắn hạn hoặc lâu dài với thủ tục không quá phức tạp. Tuy nhiên nó cũng có thể tồn tại những hạn chế nhất định mà mọi người cần biết rõ để đảm bảo lựa chọn được dịch vụ tài chính an toàn và phù hợp nhất.

3.1 Ưu điểm nổi bật của UOB

Các sản phẩm vay tiền của ngân hàng United Overseas Bank được nhiều khách hàng lựa chọn vì nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Gói vay đa dạng với hạn mức cao, lãi suất cạnh tranh và chính sách vay linh hoạt. Từ đó có thể đáp ứng tốt nhu cầu tài chính của khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp trong từng mục đích vốn khác nhau.

  • Điều kiện vay và thủ tục thực hiện khá đơn giản giúp hồ sơ vay của khách hàng có tỷ lệ duyệt cao.

  • Quy trình thẩm định và duyệt hồ sơ được thực hiện một cách khoa học, chính xác và đảm bảo được sự an toàn cho thông tin khoản vay cũng như thông tin cá nhân của khách hàng.

  • Phục vụ khách hàng chu đáo, tư vấn nhiệt tình về sản phẩm cũng như chính sách kèm theo để khách hàng dễ dàng lựa chọn được gói vay phù hợp nhất.

UOB Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm vay đến khách hàng

UOB Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm vay đến khách hàng

3.2 Một số hạn chế khi vay tiền United Overseas Bank

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ của các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài, cụ thể là ngân hàng UOB thì các bạn cũng cần lưu ý đến một số yếu tố rủi ro như:

  • Rủi ro tín dụng dẫn đến nguy cơ phá sản khi khách hàng không thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn.

  • Giới hạn độ tuổi vay thấp hơn nhiều so với các ngân hàng khác. Cụ thể là OUB chỉ hỗ trợ khoản vay cho khách hàng từ 20 - 55 tuổi.

  • Các ngân hàng có vốn nước ngoài thường khiến khách hàng gặp có khăn trong việc tiếp cận dịch vụ vì hạn chế về ngôn ngữ.

  • Độ tin cậy của ngân hàng chưa thực sự phủ rộng tại Việt Nam nên khách hàng sử dụng dịch vụ còn ít. Như vậy việc sử dụng các sản phẩm tiết kiệm, đầu tư sẽ chưa có lợi nhuận như mong đợi.

  • Tiềm ẩn nguy cơ ngân hàng cung cấp các dịch vụ ngoài danh mục cho phép của Ngân hàng nhà nước gây rủi ro tín dụng cho khách hàng.

  • Lãi suất và các chính sách của ngân hàng UOB chịu tác động mạnh mẽ của thị trường tài chính trong nước cũng như quốc tế.

  • Phải trả tiền lãi và các khoản phí kèm theo hồ sơ khoản vay.

  • Đảm bảo khả năng thanh toán nợ đúng hạn và có tài sản đảm bảo mới có thể vay tiền tại ngân hàng.

Đảm bảo khả năng thanh toán đúng hạn khi vay tiền United Overseas Bank

Đảm bảo khả năng thanh toán đúng hạn khi vay tiền United Overseas Bank

4. Lãi suất vay tiền ngân hàng United Overseas Bank hiện nay

Mỗi một gói vay tại UOB sẽ có những điều kiện và chính sách lãi suất vay ngân hàng khác nhau. Bên cạnh đó mức lãi suất cụ thể cũng sẽ có sự biến động theo tình hình chung của thị trường nên mỗi thời điểm, lãi suất áp dụng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Dưới đây là thông tin về mức lãi suất mới nhất tại United Overseas Bank các bạn có thể tham khảo.

Sản phẩm vay

Lãi suất

Chính sách khoản vay

Vay vốn theo hình thức thế chấp bất động sản

Từ 6,99% - 9,19%/ năm

  • Vay tối đa 80% giá trị tài sản bảo đảm.

  • Thời hạn vay 20 năm

Vay thế chấp ô tô

  • Vay tối đa 80% giá trị xe.

  • Thời hạn vay 7 năm.

Vay tiêu dùng tín chấp

Từ 0,69%/ tháng

  • Hạn mức tối đa 300 triệu.

  • Thời hạn vay 60 tháng.

Vay trả góp mua nhà

Từ 6,99% - 8,35%/ năm

  • Tối đa 75% giá trị nhà.

  • Tối đa 20 năm.

5. Điều kiện cơ bản để vay tiền UOB

Các điều kiện vay tiền tại ngân hàng UOB có thể sẽ có sự khác nhau nhất định giữa từng sản phẩm. Tuy nhiên, về cơ bản khách hàng cần đáp ứng được các yêu cầu chung sau đây:

  • Về độ tuổi: Khách hàng là công dân Việt Nam từ đủ 20 đến 55 tuổi.

  • Nguồn thu nhập: Bạn cần có nguồn thu nhập đủ để trả tiền lãi và trả nợ.

  • Hồ sơ tín dụng: Nếu bạn đã từng vay tiền hoặc sử dụng dịch vụ tài chính của ngân hàng, họ sẽ xem xét hồ sơ tín dụng của bạn để quyết định xem có cho vay hay không.

  • Số tiền vay: Số tiền bạn có thể vay cũng phụ thuộc vào nguồn thu nhập và khả năng trả nợ của bạn.

  • Tài sản thế chấp: Nếu bạn vay một khoản tiền lớn hơn, ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp tài sản thế chấp như nhà đất, xe hơi hoặc tài sản có giá trị khác để đảm bảo trả nợ.

  • Giấy tờ: Bạn cần cung cấp giấy tờ như CMND, hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu vay vốn để kinh doanh), hợp đồng lao động hoặc giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập để xác minh thông tin cá nhân và thu nhập của bạn.

Đáp ứng điều kiện vay tiền UOB để đảm bảo khả năng duyệt hồ sơ

Đáp ứng điều kiện vay tiền UOB để đảm bảo khả năng duyệt hồ sơ

6. Trình tự vay tiền ngân hàng UOB

Sau khi đáp ứng được các điều kiện vay tiền theo quy định của ngân hàng, các bạn có thể bắt đầu tham gia gói vay theo thủ tục sau đây:

  • Bước 1: Đăng ký vay: Bạn cần đăng ký vay tiền với ngân hàng và cung cấp thông tin cá nhân, thu nhập và mục đích vay tiền.

  • Bước 2: Xác minh thông tin: Ngân hàng sẽ xác minh thông tin của bạn, bao gồm thu nhập và hồ sơ tín dụng.

  • Bước 3: Đánh giá khả năng trả nợ: Ngân hàng sẽ đánh giá khả năng của bạn để trả nợ bằng cách xem xét tỷ lệ nợ và thu nhập của bạn.

  • Bước 4: Giấy tờ và tài sản thế chấp: Nếu bạn đang vay một khoản tiền lớn, ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp tài sản thế chấp và giấy tờ để đảm bảo trả nợ.

  • Bước 5: Ký hợp đồng: Nếu ngân hàng quyết định cho vay, bạn sẽ ký hợp đồng vay tiền với ngân hàng, trong đó sẽ có thông tin về số tiền vay, lãi suất và thời hạn vay.

  • Bước 6: Trả nợ: Sau khi nhận được khoản vay, bạn cần trả nợ theo thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng.

Ngoài ra, có thể có thêm các thủ tục khác như thanh toán phí xử lý hồ sơ, đăng ký địa chỉ, chuyển khoản tiền vay vào tài khoản của bạn và các thủ tục liên quan đến việc sử dụng dịch vụ vay của ngân hàng. Vì thế mọi người tìm hiểu kỹ về các thủ tục và yêu cầu của UOB trước khi đăng ký vay tiền để đảm bảo mình có thể đáp ứng các yêu cầu và hoàn thành các thủ tục một cách chính xác và nhanh chóng.

Nắm rõ thủ tục vay tiền UOB giúp tiết kiệm thời gian đăng ký vay

Nắm rõ thủ tục vay tiền UOB giúp tiết kiệm thời gian đăng ký vay

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày tại Tima

Trên đây là những thông tin cơ bản về sản phẩm vay tiền ngân hàng United Overseas Bank. Các bạn nên tham khảo tìm hiểu và nắm rõ trước khi đăng ký để tránh phát sinh những vấn đề rắc rối về sau. Nếu có điều gì thắc mắc, hãy yêu cầu nhân viên tư vấn giải đáp chi tiết để quyền lợi của mình luôn được bảo vệ tốt nhất.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan