Làm thế nào để vay tiền xây nhà Ngân hàng tiết kiệm nhất?

Xoay quanh việc vay tiền xây nhà có rất nhiều vấn đề khiến khách hàng phải băn khoăn lo lắng, vậy làm thế nào để vay xây nhà Ngân hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất, hãy tham khảo ngay thông tin tư vấn trong bài viết dưới đây.

1. Vay tiền xây nhà tại Ngân hàng, nên vay theo hình thức nào?

Khách hàng vay tiền xây nhà Ngân hàng có thể chọn vay tín chấp theo lương và thế chấp BĐS tùy theo nhu cầu và khả năng đáp ứng điều kiện vay của bạn.

vay tiền xây nhà

Hướng dẫn cách vay tiền xây nhà ngân hàng tiết kiệm nhất

1.1. Vay tín chấp xây nhà

Chỉ dành cho khách hàng là người lao động có lương hàng tháng. Hạn mức tối đa 10 - 12 lần lương trong 12 - 60 tháng với ưu điểm nổi bật là điều kiện và thủ tục vay tương đối dễ dàng, giải ngân nhanh sau 2 - 3 ngày làm việc. Tuy nhiên, lãi suất vay tín chấp Ngân hàng cao hơn vay thế chấp, dao động từ 15 - 25%/năm theo dư nợ giảm dần (thường cao gấp đôi).

>>> Vay nhanh 3 - 42 triệu chỉ bằng giấy đăng ký xe máy tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2. Vay thế chấp xây nhà

Với hình thức này, khách hàng phải có tài sản thế chấp phù hợp và chứng minh được mức thu nhập, đảm bảo đủ khả năng trả nợ. Hạn mức vay cao đến 70 - 90% giá trị TSĐB, đáp ứng 100% nhu cầu khách hàng trong thời gian dài hạn (tối đa đến 20 - 25 năm). Lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6 - 9%/năm. Tuy nhiên hạn chế của hình thức này là thủ tục vay phức tạp, khó khăn, xét duyệt và giải ngân chậm.

Với khách hàng vay xây nhà, hình thức vay thế chấp được xem là phù hợp hơn do những ưu thế nổi bật về hạn mức cao, vay dài hạn và lãi suất thấp giúp người vay tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng chính căn nhà xây mới để làm tài sản thế chấp.

2. Vay vốn xây nhà Ngân hàng, lưu ý cách áp dụng lãi suất

Xung quanh lãi suất vay thế chấp Ngân hàng có nhiều vấn đề mà khách hàng cần đặc biệt lưu ý để tiến hành vay vốn một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Lãi suất vay tiền xây nhà Ngân hàng bằng hình thức thế chấp hiện nay được các Ngân hàng kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi. Cụ thể, Ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất ưu đãi ban đầu, thường dao động từ 6 - 9%/năm theo dư nợ giảm dần, được cố định trong một khoảng thời gian nhất định ban đầu (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng).

Sau khi hết hạn ưu đãi, lãi suất sẽ được để thả nổi và được tính dựa trên lãi suất tiết kiệm theo một kỳ hạn nhất định (6 tháng, 12 tháng, 13 tháng, 24 tháng hoặc 36 tháng) và biên độ tăng lên. Trong đó, biên độ tăng lên là con số cố định được ghi rõ trong hợp đồng còn LSTK sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào biến động thị trường và chính sách của Ngân hàng.

Ví dụ: VietcomBank cho vay xây, sửa nhà lãi suất 7,5%/năm cố định trong 1 năm, 8,7%/năm cố định trong 2 năm và 9,5%/năm cố định 3 năm. Lãi suất sau ưu đãi là LSTK 24T + 3,5%

Khách hàng chỉ có thể lựa chọn một trong các mức lãi suất cố định được Ngân hàng đưa ra. Ngoài ra, để lựa chọn được Ngân hàng vay phù hợp, lãi suất thấp giúp tiết kiệm chi phí, khách hàng nên cập nhập mức lãi suất tiết kiệm của các Ngân hàng.

>>> Gợi ý xem thêm: Cách tính lãi suất Ngân hàng

3. Vay vốn xây nhà Ngân hàng, làm sao để không bị phạt phí

Để vay vốn xây nhà thế chấp tại Ngân hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm, khách hàng cần lưu ý tránh các khoản phí phạt trả sai hạn.

3.1 Phí phạt trả sau hạn khi vay tiền xây nhà

Khách hàng trả chậm sẽ phải chịu mức lãi suất phạt quá hạn bằng 50% mức lãi suất ghi trên hợp đồng, đồng thời gây ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng.

Để không bị phạt phí, gây ra tình huống lãi chồng lãi, khách hàng cần đảm bảo trả nợ đủ và đúng hạn theo kỳ hạn ghi trên hợp đồng. Để làm được điều đó, bạn cần tính toán năng lực tài chính của bản thân và vợ / chồng có đủ khả năng chi trả khoản vốn góp hàng tháng. Theo các chuyên gia phân tích, số tiền phải trả của khách hàng chỉ nên chiếm 30 - 40% thu nhập hàng tháng của bạn.

3.2. Phí phạt trả trước hạn khi vay xây nhà

Do thời gian vay dài hạn, Ngân hàng hiện có quy định phạt phí với khách hàng trả nợ trước hạn khi vay thế chấp xây nhà, thường từ 2 - 5% tính trên khoản tiền trả trước.

Để không bị phạt phí trước hạn, khách hàng cần cân nhắc, tính toán thời gian vay hợp lý. Tuy nhiên nếu có thể tất toán trước hạn, đừng chần chừ trả nợ vì khoản phí phạt thường không đáng kể so với số lãi phát sinh nếu trả đúng hạn.

4. Vay tiền xây nhà, hãy lựa chọn Ngân hàng phù hợp

Vay tiền xây nhà

Vay tiền xây nhà Ngân hàng, lựa chọn địa chỉ vay phù hợp

Hiện nay có rất nhiều Ngân hàng cung cấp gói vay xây nhà thế chấp, khách hàng cần cân nhắc để lựa chọn được địa chỉ vay phù hợp với mức lãi suất hấp dẫn. Tham khảo một số địa chỉ vay dưới đây:

- Vay tiền xây nhà TechcomBank

Cho vay xây sửa nhà bằng thế chấp sổ đỏ với lãi suất ưu đãi 6,49%/năm cố định 3 tháng, 7,49%/năm cố định 6 tháng, 7,99%/năm cố định 1 năm và 8,49%/năm cố định 2 năm. Sau ưu đãi, lãi suất là LSCS + 4%/năm. Hạn mức vay tối đa 5 tỷ trong 20 năm.

- Vay xây nhà tại VietcomBank

VietcomBank cho vay xây, sửa nhà thế chấp với lãi suất 7,5%/năm cố định trong 1 năm, 8,7%/năm cố định trong 2 năm và 9,5%/năm cố định 3 năm. Lãi suất sau ưu đãi là LSTK 24T + 3,5%. Hạn mức tối đa 70% giá trị TSĐB trong 10 năm.

- Vay vốn xây nhà tại VietinBank

Lãi suất vay xây nhà của VietinBank ưu đãi cố định 1 năm 7,7%/năm, 8,6%/năm cố định trong 2 năm và 9,5%/năm cố định trong 3 năm. Sau ưu đãi, lãi suất được tính bằng LSTK 36T + 3,5%. Hạn mức tối đa 200 triệu trong 7 năm.

- Ngân hàng SCB cho vay tiền xây nhà

Lãi suất ưu đãi cố định trong 3 tháng là 6,5%/năm cố định trong 3 tháng đầu, 9%/năm cố định trong 1 năm và 9,5%/năm cố định trong 2 năm. Lãi suất sau ưu đãi là LSTK 13T + 4%. Hạn mức tối đa 100% nhu cầu trong tối đa 25 năm.

- Vay tiền xây nhà tại VPBank

Lãi suất ưu đãi trong 3 tháng đầu là 6,9%/năm, 8,4%/năm cố định trong 1 năm, 9%/năm cố định trong 18 tháng và 9,4%/năm cố định trong 2 năm. Hạn mức tối đa 75% giá trị TSĐB trong tối đa 25 năm.

Trên đây là những tư vấn quan trọng dành cho khách hàng khi có nhu cầu vay tiền xây nhà tại Ngân hàng, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình. Trong trường hợp bạn muốn vay nhanh 3 - 42 triệu hoặc 20 triệu - 500 triệu trong 2 giờ, vui lòng để lại thông tin theo mẫu đăng ký dưới đây và đợi điện thoại tư vấn từ Tima nhé!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan