Vay tín chấp bằng hộ khẩu và CMND ở đâu?

Vay bằng sổ hộ khẩu là hình thức vay khá phổ biến nhưng yêu cầu nhiều thủ tục và xét duyệt khắt khe nhất là tại các ngân hàng. Bởi thế hình thức vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và CMND ra đời giúp hỗ trợ người vay dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên đâu mới là địa chỉ vay phù hợp với bạn giữa quá nhiều những địa chỉ vay trên thị trường hiện nay?

1. Vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và CMND tại ngân hàng

Thông thường ngân hàng được biết đến như một địa chỉ vay khắt khe nhất là với hình thức vay bằng sổ hộ khẩu luôn yêu cầu xác thực và chứng minh thu nhập. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chứng minh thu nhập nhất là những người làm nghề tự do, buôn bán hoặc mới chuyển việc.

Để khắc phục hạn chế này hình thức vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và CMND ra đời. Hình thức này có phần ưu việt hơn nhờ hồ sơ đơn giản nhận tiền nhanh. Tuy nhiên hình thức này chỉ áp dụng cho những khoản vay vừa và nhỏ với mức lãi suất cao hơn do tỉ lệ rủi ro cao hơn. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Hình thức này được khá nhiều người ưa thích và sử dụng bởi thế mà hầu như các ngân hàng đều hỗ trợ hình thức này. Bạn có thể chọn những ngân hàng lớn như BIDV, Vietinbank, Vietcombank… để chọn vay với mức lãi suất ưu đãi.

2. Vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và CMND tại công ty tài chính

Các công ty tài chính thì được biết đến với đa dạng hình thức vay và đây cũng là một trong những hình thức được sử dụng phổ biến. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty tài chính áp dụng hình thức vay này. Bạn nên lựa chọn những công ty tài chính lớn như Tima, Fe Credit…đây là những địa chỉ vay uy tín mà bạn nên tham khảo. Nhất là với những ai muốn vay tiền gấp thì có thể tham khảo hình thức vay trực tuyến một hình thức mới ưu việt đang được sử dụng khá nhiều hiện nay.

Vay tín chấp bằng hộ khẩu và CMND  tại Tima

Vay tín chấp bằng hộ khẩu và CMND  tại Tima

Một trong những gương mặt tiêu biểu của hình thức này là Tima. Tima cung cấp hình thức sàn giao dịch kết nối những đối tượng có nhu cầu vay và cho vay. Với hình thức làm hồ sơ trực tuyến rút ngắn thời gian duyệt đơn và đẩy nhanh thời gian giao dịch giúp người vay nhận được tiền trong khoảng thời gian nhanh nhất. Bởi thế đây có thể coi là một lựa chọn đáng để thử nếu bạn còn chưa biết nhiều về hình thức này.

Ngoài ra Tima còn hỗ trợ khách vay đến 42 triệu 100% online  với hình thức nổi bật nhất là vay bằng đăng ký xe máy không thế chấp tài sản cũng như không chứng minh thu nhập, hỗ trợ giải ngân trong ngày với khách hàng có nhu cầu tài chính gấp.

3. Làm thế  nào để vay tín chấp bằng CMND và sổ hộ khẩu?

Sau khi lựa chọn được địa chỉ vay tín chấp chỉ cần hộ khẩu và CMND thì bạn cũng nên tìm hiểu những yêu cầu vay cơ bản của hình thức này

3.1 Chuẩn bị hồ sơ

  • Sổ hộ khẩu (photo đủ 16 trang không cần công chứng)

  • Chứng minh nhân dân (không quá 15 năm, photo không cần công chứng)

  • Hoặc có thể dùng Bằng lái xe để thay thế.

  • Hóa đơn điện (Chỉ yêu cầu đối với khoản vay từ 10.000.000 trở lên khi vay tại ngân hàng)

3.2 Đáp ứng điều kiện vay 

  • Độ tuổi vay từ 20 – 60 tuổi.

  • Khách hàng không được có nợ xấu( yêu cầu chủ yếu của ngân hàng)

  • Trường hợp từng trả chậm hoặc nợ chú ý vẫn được vay.

Vay tín chấp bằng hộ khẩu và CMND

Vay tín chấp bằng hộ khẩu và CMND 

4. Lưu ý khi vay tín chấp bằng CMND và sổ hộ khẩu 

4.1 Lưu ý đến lãi suất khoản vay 

Thông thường, lãi suất vay tín chấp theo sổ hộ khẩu sẽ cao hơn so với hình thức thông thường. Do đó, hãy chú ý đến cách tính lãi suất để có thể tính toán lãi suất chênh lệch và có kế hoạch trả nợ cụ thể. Theo đó, các ngân hàng, công ty cho vay tín chấp có thể tính lãi theo tháng hoặc theo năm, tính theo dư nợ thực tế hoặc lãi cộng dồn 

4.2 Có kế hoạch trả nợ phù hợp

Khi tham gia vay tín chấp tiêu dùng bằng sổ hộ khẩu bạn cũng nên cân nhắc kỹ về khoản vay phù hợp với thu nhập của bản thân. Nếu không kiểm soát tốt khoản nợ phải kể cả gốc và lãi thì lời khuyên cho bạn là không nên vay. Vì những rủi ro có thể đến với bạn là rất lớn.

Bạn cũng cần lưu ý đến thời hạn vay sao cho thuận lợi với việc thanh toán nợ sau này. Bởi thời gian kéo dài có thể khiến bạn phải trả thêm các khoản nợ với lãi suất thay đổi cao hơn. Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn hình thức trả theo định kỳ và chú ý theo dõi chi tiết sự điều chỉnh trong cách tính lãi của ngân hàng và các công ty tài chính.

Trên đây là một vài lưu ý cùng các địa chỉ bạn có thể lựa chọn hình thức vay tín chấp bằng hộ khẩu và CMND phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan