Vay vốn kinh doanh Tima , Vay nhanh với lãi suất 1,6%/năm

Bạn cần vay vốn kinh doanh, tiếp vốn để mở rộng doanh nghiệp hay xoay vòng vốn, vay ngắn hạn…Tima địa chỉ vay vốn kinh doanh nhanh, tỷ lệ duyệt vay cao và lãi suất hấp dẫn bạn có thể tham khảo.

1. Vay vốn kinh doanh là gì?

Vay vốn kinh doanh là hình thức vay vốn nhằm mục đích hỗ trợ nguồn vốn cho các cá nhân, chủ hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp... Giúp tăng nguồn lực kinh tế phục vụ mở rộng kinh doanh, nhập hàng, xoay vòng vốn, hoặc thậm chí là khởi nghiệp kinh doanh. 

2. Các hình thức vay vốn kinh doanh hiện nay

Đối với vay vốn kinh doanh thì cũng có 2 hình thức vay chính. Mỗi hình thức sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau của doanh nghiệp. 

1.1 Vay vốn tín chấp

Đây là hình thức vay vốn không cần tài sản thế chấp mà có thể sử dụng giấy tờ uy tín để vay tiền. Doanh nghiệp có thể vay nhanh không thế chấp với lãi suất linh hoạt dành cho khách hàng cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh phục vụ các mục đích thêm vốn kinh doanh, nâng cấp cơ sở, mua thêm hàng hóa, mở rộng kinh doanh.

Chỉ cần dựa vào uy tín doanh nghiệp hoặc sử dụng các giấy tờ mua sắm cơ sở vật chất (như máy móc, thiết bị) hay đăng ký xe ô tô, xe tải của doanh nghiệp là có thể vay được tiền bằng hình thức này.

Doanh nghiệp vẫn có tiền xoay vòng vốn, hay hoạt động kinh doanh mà vẫn có máy móc thiết bị để hoạt động. 

Vay tín chấp kinh doanh không giới hạn ngành nghề bao gồm tất cả loại ngành nghề như cửa hàng bán lẻ: tạp hóa, cửa hàng thời trang quần áo, giày dép; dịch vụ ăn uống: café, nhà hàng quán ăn; dịch vụ cá nhân: sửa chữa điện thoại, tiệm ảnh và các cơ sở sản xuất nhỏ: tiệm mộc, tiệm hàn điện…

>>> Đăng ký vay tín chấp kinh doanh - Hỗ trợ đến 2 tỷ 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay
"

1.2. Vay vốn thế chấp

Hình thức vay tín chấp này cũng rất phổ biến trong vay kinh doanh bởi nó có mức lãi suất ưu đãi hơn so với vay tín chấp, khoản vay được duyệt lớn (đồng nghĩa vay được nguồn vốn lớn hơn) dễ dàng trong việc thẩm định cũng như duyệt vay nhanh hơn. Mức vay cũng sát hơn với giá trị thực của tài sản. 

Khác với vay tín chấp hình thức này phù hợp hơn với doanh nghiệp muốn vay dài hạn với mức lãi suất ưu đãi hơn. 

Với vay thế chấp thì cũng không giới hạn ngành nghề cho khách vay. Doanh nghiệp có thể vay mua sắm hàng hóa, vay nâng cấp cơ sở, mở rộng kinh doanh, xoay vòng vốn, hỗ trợ trong đại dịch….

Doanh nghiệp có thể sử dụng sổ đỏ, máy móc thiết bị, xe cộ, tài sản có giá để thế chấp. Tuy nhiên cũng tùy vào hình thức khác nhau mà thời hạn vay vay cũng có nhiều khác biệt. 

Cần vốn kinh doanh? Vay theo hình thức nào?

3. Mục đích vay vốn của doanh nghiệp

Đối với hầu hết địa chỉ tài chính nhất là ngân hàng thì điều tiên quyết khi vay là doanh nghiệp phải chứng minh được cả mục đích vay vốn của mình. Có 2 mục đích chính mà doanh nghiệp thường sử dụng hiện nay. 

  • Vay đầu tư trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng, đầu tư dự án

  • Vay vốn kinh doanh bổ sung vốn lưu động

3.1. Vay vốn với mục đích kinh doanh

Để chứng minh được mục đích vay vốn kinh doanh, điều kiện tiên quyết là, bạn phải có giấy phép kinh doanh.

Có 2 loại giấy phép kinh doanh mà chúng ta cần chú ý đó là:

  • Giấy phép kinh doanh dưới hình thức ng ty

  • Giấy phép kinh doanh hộ cá thể.

Một số khoản vay nhỏ khoảng dưới 300 triệu thì chỉ cần xác nhận kinh doanh của phường là được rồi.

Với giấy phép kinh doanh của bạn, ngân hàng sẽ hiểu rằng bạn có kinh doanh và được xác nhận của cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên khi có giấy phép kinh doanh, chưa chắc bạn đã kinh doanh thực vì thế ngân hàng sẽ yêu cầu bạn bổ sung thêm một loại giấy tờ nữa.

Đó là những hoá đơn, chứng từ, sổ sách ghi chép về đầu vào, đầu ra của hoạt động kinh doanh của bạn.  Những loại giấy tờ này chứng minh thực tế bạn có thực sự hoạt động kinh doanh. Chứ không phải là xin giấy phép kinh doanh rồi để đó.

Loại giấy tờ tiếp theo chứng minh bạn hoạt động kinh doanh có tốt không. Đó chính là “ Báo cáo thuế”.  Nó chứng minh bạn có hoạt động rõ ràng và được nhà nước chứng minh giúp bạn là bạn có đóng thuế đầy đủ.

Những giấy tờ trên chỉ xác nhận rằng bạn đang có kinh doanh. Nhưng chưa chứng mình rõ ràng mục đích vay vốn của bạn là gì ?. Vì vậy đó mới là điều kiện cần thôi. Điều kiện đủ ở đây, đó là:

Cần xác định vay với mục đích gì và vay ở đâu?

Cần xác định vay với mục đích gì và vay ở đâu? 

3.2. Vay với mục đích bổ sung vốn kinh doanh

Nếu bạn bổ sung vốn vào doanh nghiệp thì bạn phải có bộ hồ sơ góp vốn, bao gồm:

  • Biên bản họp hồi đồng thành viên đồng ý cho bạn góp vốn

  • Hợp đồng góp vốn.

  • Biên nhận tiền vốn góp.

Nếu bạn bổ sung vốn để mua bán một sản phẩm, hay dịch vụ nào đó để hỗ trợ cho việc kinh doanh thì bạn phải có:

  • Hợp đồng mua bán

  • Hoá đơn đầu vào của loại sản phẩm hay dịch vụ mà bạn phải vay tiền để mua nó để phục vụ cho ng việc kinh doanh của bạn.

  • Đó là tất cả những loại giấy tờ mà bạn phải bổ sung để chứng minh mục đích vay vốn kinh doanh của bạn.

>>> Lưu ý: Những khoản vay với mục đích kinh doanh, thường là vay ngắn hạn. Thời gian là từ 1 năm đến 2 năm. Tiền lãi thì trả hàng tháng. Vốn thì trả cuối kỳ, mỗi kỳ thường là 6 tháng hoặc 12 tháng. Hầu hết các ngân hàng đều sẽ yêu cầu chứng minh mục đích kinh doanh và những giấy tờ điều khoản khác đi kèm. Tuy nhiên, vẫn có những địa chỉ không cần giấy phép kinh doanh và chứng minh mục đích vay vốn vẫn có thể vay tiền, bạn có thể tham khảo chi tiết ở phần 5 dưới đây. 

4. Tima - Địa chỉ vay vốn kinh doanh uy tín hiện nay 

4.1. Tima địa chỉ vay tiền uy tín 

Tima với tên đầy đủ là ng ty cổ phần tập đoàn Tima tham gia thị trường tài chính ng nghệ từ năm 2015 với số vốn đầu tư ban đầu 150 tỷ đồng.

  • Từ 6/2016, ng ty bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính này. Bằng việc ký kết với các ngân hàng, các ng ty bảo hiểm để tăng mức độ uy tín cũng như giúp khách hàng an tâm hơn khi tham gia vay tiền tại đây. Từ khi bắt đầu thành lập đến nay Tima đã ký kết hợp tác với các đối tác như: 
  • 10/2018, TIMA ký kết hợp tác chiến lược với Tổng ng ty Bảo hiểm ngân hàng Vietinbank Insurance. 

  • 1/2019, TIMA ký kết hợp tác với Nam Á Bank, theo đó tiền của Người cho vay trên Sàn Tima sẽ được Nam A Bank quản lý giúp rành mạch hơn

  • 11/2019, TIMA tiếp tục ký kết với Bảo hiểm Bảo Minh với mục đích bảo vệ khoản đầu tư cho khách hàng tham gia sàn kết nối tài chính. 

Bên cạnh việc hợp tác chiến lược với những đơn vị uy tín Tima cũng tận dụng triệt để ưu điểm của mình đấy là dựa trên ng nghệ AI, Big Data thực hiện việc phân tích đánh giá và kiểm soát thông tin khách hàng đa chiều từ tài khoản mạng xã hội, thói quen chi tiêu, dữ liệu dân cư, viễn thông… giúp cho việc thẩm định thông tin khách hàng sẽ nhanh, sát thực hơn, từ đó kiểm soát được tối đa rủi ro giao dịch cho vay trực tuyến, mà hiệu quả và chi phí thấp hơn rất nhiều so với hình thức truyền thống. 

Tima địa chỉ vay vốn kinh doanh uy tín

Tima địa chỉ vay vốn kinh doanh uy tín 

sau 7 năm hoạt động với những nỗ lực xây dựng nội lực và hợp tác với những đơn vị ngân hàng, bảo hiểm uy tín Tima đã mạnh mẽ trở thành Sàn kết nối lớn và uy tín nhất Việt Nam hiện đang hoạt động với hơn 500 nhân sự tính đến quý 1 năm 2023. 
Ngoài các gói vay tiêu dùng vừa và nhỏ, hiện nay Tima cũng đã cung cấp đa dạng gói vay hướng tới các đối tượng cá nhân, doanh nghiệp muốn vay tiền phục vụ mục đích kinh doanh.

4.2. Vay kinh doanh không cần giấy phép kinh doanh, không cần chứng minh mục đích 

Tima là một trong số ít địa chỉ cung cấp vay kinh doanh đơn giản với nhiều ưu điểm vượt trội: 

  • Vay tiền không cần đăng ký kinh doanh, khách hàng vay tại Tima không cần cung cấp bấy kỳ loại giấy tờ kinh doanh nào chỉ cần đăng ký xe là đã có thể vay tiền phục vụ mục đích kinh doanh. 

  • Vay không cần chứng minh mục đích kinh doanh, khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của Tima và không cần cung cấp thêm các giấy tờ chứng thực kinh doanh...

  • Ứng dụng ng nghệ hiện đại 4.0 giúp duyệt vay và giải ngân trong ngày thay vì 2 - 3 ngày

  • Cam kết không thu bất cứ khoản phí nào trước khi giải ngân khoản vay

  • 100% bảo mật thông tin khách hàng, không lo bị làm phiền

  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến lãi và phí trước khi vay

  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để chấm điểm tín dụng, rút ngắn thời gian duyệt vay đồng thời tăng tỷ lệ duyệt vay

👉 LƯU Ý ĐẶC BIỆT: Khách hàng vay kinh doanh không cần thiết phải cung cấp giấy tờ kinh doanh vẫn có thể vay vốn đơn giản, nhanh chóng hơn chỉ trong 2 GIỜ qua 2 hình thức chính sau: 

4.3. Vay kinh doanh nhỏ Tima 

  • Đối tượng : Khách hàng kinh doanh hộ cá thể, cá nhân buôn bán nhỏ lẻ, tiểu thương muốn vay một khoản nhỏ 10 - 20 - 30 - 70 triệu mà không có tài sản thế chấp 

  • Vay tín chấp nhanh: Với hình thức cầm đăng đăng ký xe máy khách hàng muốn vay kinh doanh chỉ cần cung cấp đăng ký xe để vay tiền và xe thì khách hàng vẫn giữ để đi, các bước thẩm định làm hồ sơ được lược bỏ nhiều nên cũng rút gọn được thời gian giải ngân. Khách hàng có thể vay tiền nhanh ngay trong ngày với hình thức này, một số địa chỉ còn có thể hỗ trợ khách vay nhanh chỉ trong 30 phút đăng ký vay. 

  • Khoản vay đa dạng: Tại Việt Nam các dòng xe máy cũng rất đa dạng từ Honda, Yamaha, Piaggio… giá từ 30 triệu - 50 triệu - 70 triệu nên nếu vay bằng đăng ký xe máy khách hàng có thể vay tối đa đến 50 triệu (khoảng 70% giá trị xe). An toàn: Hỗ trợ cài đặt GPS miễn phí, giảm thiểu rủi ro mất mát tài sản cho bạn.

  • Điều kiện vay đơn giản: Giống với hầu hết các hình thức vay tín chấp, khi vay bằng đăng ký xe khách cũng chỉ cần đáp ứng một số điều kiện vay cơ bản như độ tuổi từ 18 - 60, đảm bảo khả năng thanh toán được khoản nợ là đã có thể vay được tiền. 

  • Lãi suất cầm đăng ký/cavet xe máy: Chỉ từ 1,5%/tháng tùy vào địa chỉ vay, đây được xem là mức lãi vay ưu đãi trên thị trường. Ngay cả vay tín chấp tại các ngân hàng mức lãi suất cho hình thức vay tín chấp cũng đã khá cao từ 16%/năm. Việc cầm đăng ký xe máy cũng được coi là khá ít rủi ro với người cho vay nên lãi suất cũng sẽ không quá cao. 

  • Thời gian vay: 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vay của khách hàng

TIMA Hỗ trợ vay kinh doanh đơn giản khoản vay đa dạng

4.4. Vay kinh doanh lớn tại Tima 

  • Đối tượng: Khách hàng kinh doanh cần vốn xoay vòng, doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn vay vốn, ng ty mới bắt đầu khởi nghiệp muốn vay khoản vay 70 triệu - 100 triệu - 500 triệu - 2 tỷ mà không muốn thế chấp tài sản 

  • Vay tín chấp nhanh: Với hình thức vay bằng đăng đăng ký ô tô khách hàng muốn vay kinh doanh chỉ cần cung cấp đăng ký xe ô tô, đăng kiểm, CMND ( không yêu cầu giấy phép kinh doanh) để vay tiền và xe thì khách hàng vẫn giữ để đi, các bước thẩm định làm hồ sơ được lược bỏ nhiều nên cũng rút gọn được thời gian giải ngân. Khoản vay  đa dạng Vay 20 triệu - 500 triệu chỉ cần đăng ký xe ô tô, không giữ xe

  • Đăng ký nhanh trong 2 phút, duyệt vay và giải ngân ngay sau 2 giờ

  • Vay tiền không cần chứng minh thu nhập, không cần thẩm định nhà ở hay nơi làm việc.

  • Điều kiện vay đơn giản: Khách hàng chỉ cần đang trong độ tuổi 18 – 65 tuổi, có hộ khẩu thuộc khu vực được Tima hỗ trợ (Hà Nội và TP.HCM) hoặc hộ khẩu nơi khác nhưng có nhà sở hữu tại khu vực được hỗ trợ.

  • Hồ sơ vay chỉ gồm: Ảnh chụp bản gốc CMND, ảnh chụp bản gốc hộ khẩu và đăng ký xe ô tô, giấy đăng kiểm.

  • Hỗ trợ cài đặt GPS, giúp bảo vệ tài sản tốt hơn trong trường hợp thất lạc, mất mát.

Cách tính mức lãi vay kinh doanh hiện nay

Cách tính mức lãi vay kinh doanh hiện nay

5. Cách tính lãi suất vay kinh doanh 

5.1. Cách tính lãi suất vay theo số dư nợ gốc

Đối với quy định về cách tính lãi suất vay theo số dư nợ gốc được quy định như sau: Với cách tính lãi suất vay theo số dư nợ gốc, tiền lãi của mỗi kỳ trả lãi sẽ bằng nhau trong toàn bộ quá trình vay và được tính dựa theo số tiền gốc ban đầu.

Tiền lãi hằng tháng = Dư nợ gốc x Lãi suất vay/Thời gian vay

5.2. Cách tính lãi suất vay theo số dư nợ giảm dần

Trường hợp tính lãi suất vay theo số dư nợ giảm dần thì dựa trên số tiền thực tế còn nợ sau khi đã trừ đi phần nợ gốc người vay đã trả trong những tháng trước đó. Số số dư nợ giảm dần thì tiền lãi mà người vay phải trả cũng sẽ giảm dần.

ng thức tính lãi suất theo dư nợ giảm dần cụ thể như sau:

Tiền gốc hằng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay

Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng

Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay

Vay khinh doanh cũng đơn giản và không quá phức tạp nếu bạn chọn được hình thức vay phù hợp với doanh nghiệp của mình. Trên đây là những thông tin chi tiết về vay kinh doanh mà chúng tôi đã tổng hợp được để bạn tham khảo. Để vay kinh doanh nhanh tại Tima vui lòng đăng ký nhanh theo form dưới đây. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan