BANK OF CHINA là gì? Ngân hàng đã có lịch sử hơn 1 thế kỷ

BANK OF CHINA là một trong những ngân hàng có lịch sử phát triển lâu đời nhất Trung Quốc. Vì thế sau khi xuất hiện tại Việt Nam, ngân hàng đã nhanh chóng thu hút được đông đảo khách hàng tham gia.

BANK OF CHINA đã trải qua hơn 1 thế kỷ hoạt động. Hiện tại mạng lưới chi nhánh ngân hàng đã phủ rộng khắp các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về BANK OF CHINA là gì, có nên sử dụng các dịch vụ của ngân hàng hay không, các bạn hãy cùng theo dõi nội dung sau đây.

1. BANK OF CHINA là gì?

Ngân hàng Bank of China (BOC) là một trong những ngân hàng lớn nhất và có uy tín nhất của Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1912, BOC đã trải qua một quá trình phát triển dài hạn và hiện đang hoạt động tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Với hơn 320.000 nhân viên và hơn 10.000 chi nhánh, BOC cung cấp nhiều dịch vụ tài chính, bao gồm cho vay, tiền gửi, thanh toán, đầu tư tài chính và bảo hiểm đến khách hàng. Ngân hàng này cũng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại và dịch vụ ngân hàng đầu tư cho khách hàng tại Trung Quốc và Quốc tế.

BOC là một trong những ngân hàng được ủy quyền của Chính phủ Trung Quốc để thực hiện các chính sách tài khóa quốc gia. Trong đó gồm có việc hỗ trợ các doanh nghiệp quan trọng và các dự án cơ sở hạ tầng.

Với mạng lưới chi nhánh rộng khắp và uy tín trên toàn cầu, Bank of China là một trong những đối tác tin cậy cho các công ty và tổ chức trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh quốc tế.

BANK OF CHINA đứng top ngân hàng lớn nhất thế giới

BANK OF CHINA đứng top ngân hàng lớn nhất thế giới

1.1 Thông tin tóm tắt về BANK OF CHINA

Những thông tin về BANK OF CHINA là gì được tóm tắt như sau:

1.1.1 Thông tin BANK OF CHINA hội sở

Tên giao dịch tiếng Anh

Bank of China (Hong Kong) Limited

Tên giao dịch tiếng Trung

中銀香港

Tên giao dịch được viết tắt

BOCHK

Ngày được thành lập

Tháng 2 năm 1912

Quốc gia

Hồng Kông

Hội sở chính

Bank of China Tower (BOC Tower) số 1 đường Garden, Hồng Kông

Chủ tịch

Xiao Gang

CEO

He Guangbei

Mã Swift code

BKCHHKHH

Website chính thức

www.bochk.com

 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.1.2 Bank Of China chi nhánh TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam

  • Điện thoại liên hệ: 0838219949.

  • Địa chỉ chi nhánh: Saigon Times Square, số 57 – 69F Đồng Khởi, Bến Nghé, Q.1, HCM.

1.1.3 Chi nhánh Bank Of China Hà Nội

  • Điện thoại: 02439460599.

  • Địa chỉ: P 901 – 907, 9F TNR, số 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

1.2 Lịch sử phát triển đáng nể của BANK OF CHINA

Tháng 2 năm 1912, Ngân hàng Trung Quốc được thành lập và trở thành ngân hàng hoạt động lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc. Năm 1917, ngân hàng này thành lập chi nhánh đầu tiên ở nước ngoài. Trong quá trình phát triển hơn 100 năm qua, Bank Of China trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc với mạng lưới chi nhánh đa dạng và rộng khắp.

Để mở rộng hoạt động tại Việt Nam, ngày 01 tháng 12 năm 1995, Ngân hàng Trung Quốc thành lập chi nhánh lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế của Việt Nam. Kể từ đó, đây đã trở thành ngân hàng Trung Quốc đầu tiên mở cửa thị trường Việt Nam.

Từ năm 2014, BOC Hong Kong đã tập trung vào chiến lược phát triển quốc tế hóa và tái cấu trúc các tổ chức và hoạt động của Ngân hàng tại khu vực ASEAN.

Với sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, vào ngày 29/01/2018, chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức đổi tên thành Ngân hàng Bank of China Hồng Kông - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

BANK OF CHINA đang không ngừng phát triển mạnh mẽ

BANK OF CHINA đang không ngừng phát triển mạnh mẽ

2. CEO BANK OF CHINA là ai?

Ông Wang Hao được bổ nhiệm làm người đại diện theo pháp luật của Chi nhánh ngân hàng BANK OF CHINA tại TPHCM kể từ năm 2009. Với chức danh Tổng Giám đốc, ông Wang Hao đảm nhận trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động của Chi nhánh, bao gồm cả các quyết định chiến lược và kế hoạch kinh doanh.

Ông Wang Hao là một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm, với nhiều năm làm việc trong ngành tài chính và ngân hàng. Trước khi đến với Chi nhánh, ông đã từng làm việc tại nhiều ngân hàng lớn khác nhau và giữ các vị trí quản lý cao cấp.

Với tư cách là người đại diện theo pháp luật của Chi nhánh, ông Wang Hao cam kết đảm bảo hoạt động của Chi nhánh tuân thủ các quy định pháp luật và các chính sách, quy trình của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC). Ông sẽ chịu trách nhiệm về các quyết định và hoạt động của Chi nhánh trước pháp luật và các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, ông Wang Hao cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng và đối tác của Chi nhánh. Đảm bảo rằng các dịch vụ và sản phẩm của Chi nhánh luôn đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng và đối tác cũng như trách nhiệm đảm bảo đạt được các chỉ tiêu kinh doanh đề ra.

Trong vai trò là người đại diện theo pháp luật của Chi nhánh, ông Wang Hao đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và nâng cao thương hiệu của Chi nhánh, giúp nó trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Trung Quốc và trên thế giới.

3. Tổ chức hoạt động của BANK OF CHINA

Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China) là một trong những ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc và thế giới. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng này gồm:

  • Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản lý cao nhất của ngân hàng, chịu trách nhiệm quyết định về chiến lược, kế hoạch và hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

  • Ban giám đốc: Là cơ quan thực hiện quyết định của Hội đồng quản trị và quản lý hoạt động hằng ngày của ngân hàng.

  • Ban kiểm soát: Chịu trách nhiệm kiểm soát các hoạt động của ngân hàng và báo cáo cho Hội đồng quản trị.

  • Các bộ phận chức năng: Gồm nhiều bộ phận như Tài chính, Kế toán, Rủi ro, Thanh tra, Quản lý nguồn nhân lực, Quản lý khách hàng và các bộ phận khác, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động chuyên môn và hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng.

  • Chi nhánh và đại diện: Bank of China có hơn 11.000 chi nhánh và đại diện tại Trung Quốc và trên thế giới, chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ ngân hàng đến khách hàng của ngân hàng.

  • Các công ty con: Ngân hàng cũng sở hữu và quản lý nhiều công ty con chuyên về các lĩnh vực khác nhau như bảo hiểm, tài chính, đầu tư và tư vấn tài chính.

4. Những giải thưởng uy tín nhất của BANK OF CHINA

Bank of China Việt Nam đã đạt được sự phát triển ổn định trong 28 năm qua tại Việt Nam dựa vào mạng lưới toàn cầu của Ngân hàng Trung Quốc Trung Quốc và nền tảng dịch vụ đa dạng. Đồng thời ngân hàng cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và các quy định và thực hiện sâu sắc phương châm “Kỷ nguyên thế giới mới” của tập đoàn. Những nỗ lực và cống hiến của ngân hàng đã được ghi nhận thông qua các giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng như:

  • BANK OF CHINA vinh dự nhận được 2 Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp Đặc biệt.

  • Đạt giải “Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp”.

  • BANK OF CHINA được bình chọn là “Nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” vào năm 2012.

  • Ngân hàng cũng được trao giải “Các công ty triển vọng nhất tại Trung Quốc năm 2011”.

  • BANK OF CHINA gặt hái được nhiều giải thưởng như “Ngân hàng đầu tư tốt nhất” và các giải thưởng khác.

  • Theo Forbes, Bank of China Limited - công ty mẹ của Bank of China Vietnam, được xếp hạng thứ 14 trong số các ngân hàng lớn nhất thế giới và thứ 2 tại Trung Quốc trong danh sách Top 2000.

5. Mã SWIFT code của BANK OF CHINA

Mã SWIFT code của ngân hàng Bank of China là BKCHHKHH. SWIFT là chữ viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication - Tổ chức thông tin tài chính liên ngân hàng toàn cầu. Đây là một chuỗi ký tự đặc biệt được sử dụng để xác định địa điểm của một ngân hàng trong quá trình chuyển tiền quốc tế giữa các ngân hàng.

Mã SWIFT code của Bank of China được cấp cho ngân hàng này có 8 ký tự gồm có các ký tự chữ cái và số. Mã này chứa thông tin về tên ngân hàng, quốc gia và địa điểm của ngân hàng đó.

Theo đó, mã SWIFT code của ngân hàng Bank of China là BKCHHKHH được hiểu như sau:

  • “BKCH” là mã đại diện cho ngân hàng.

  • “HK” cho biết quốc gia của ngân hàng là Hồng Kông.

  • “HH” là mã địa điểm của chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng.

Nếu cần chuyển tiền đến ngân hàng Bank of China tại Hồng Kông, các bạn sẽ cần biết mã SWIFT code của ngân hàng này là BKCHHKHH để thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế.

Cụ thể mã SWIFT code của ngân hàng Bank of China là BKCHHKHH như sau:

Khu vực

SWIFT code

Địa chỉ

Bank of China hội sở

BKCHHKHH

Bank of China Tower (BOC Tower), số 1 Đường Garden, Hồng Kông

Bank of China TPHCM

BKCHVNVX

Tầng trệt và Tầng 11 Tòa nhà Times Square, số 22-36 đường Nguyễn Huệ và 57-69F đường Đồng Khởi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Bank of China Hà Nội

 

P 901 – 907, 9F TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

6. BANK OF CHINA cung cấp dịch vụ gì?

Bank of China là một trong những ngân hàng đa dạng nhất tại Trung Quốc và hiện đang cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Bank of China phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và chu đáo

Bank of China phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và chu đáo

6.1 Đối với khách hàng cá nhân

BOC cung cấp các dịch vụ như mở tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm, các dịch vụ vay cá nhân, ngân hàng điện tử và các sản phẩm thẻ ATM, dịch vụ ATM POS.

Ngoài ra, Bank of China cũng cung cấp các dịch vụ khác về ngân hàng như: ngoại hối, thanh toán séc, thư xác nhận số dư ngân hàng, bảo hiểm, quỹ tín thác, di chúc và các vấn đề liên quan đến kế thừa,...

6.2 Đối với khách hàng doanh nghiệp

BOC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ như:

  • Tài khoản doanh nghiệp.

  • Dịch vụ bảo lãnh.

  • Sản phẩm vay trung dài hạn theo dự án, vay vốn lưu động, vay thấu chi doanh nghiệp,...

  • Dịch vụ tài trợ thương mại.

  • Dịch vụ quản lý quỹ.

  • Dịch vụ chuyển tiền nhập khẩu, xuất khẩu, chuyển nhượng bảo lãnh.

  • Dịch vụ thanh toán từ xa, thanh toán liên ngân hàng và dịch vụ thanh toán lương.

Với các dịch vụ tài chính đa dạng và chuyên nghiệp, Bank of China được xem là một trong các đối tác tài chính tin cậy nhất cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp hiện nay.

7. Các sản phẩm vay tại BANK OF CHINA

Bank of China cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ vay tiền khác nhau cho khách hàng của mình. Cụ thể gồm có:

7.1 Vay tiêu dùng

Sản phẩm vay này cho phép khách hàng vay tiền để chi tiêu cá nhân, ví dụ như mua sắm, du lịch, giáo dục, sức khỏe,.... Số tiền vay có thể từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đô la và thời hạn vay thường từ vài tháng đến vài năm.

7.2 Vay mua nhà

Bank of China cung cấp sản phẩm vay mua nhà cho khách hàng mua bất động sản, bao gồm cả căn hộ và nhà đất. Khách hàng có thể vay một phần hoặc toàn bộ số tiền cần để mua nhà và thời hạn vay thường là từ 10 đến 30 năm.

7.3 Vay mua ô tô

Sản phẩm vay này cho phép khách hàng vay tiền để mua ô tô mới hoặc đã qua sử dụng. Thời hạn vay thường là từ vài năm đến 5 năm.

7.4 Vay thấu chi

Đây là sản phẩm vay được thiết kế cho các doanh nghiệp và tổ chức. Khách hàng có thể vay tiền để chi trả các khoản chi phí hoặc tài trợ cho các dự án đầu tư. Thời hạn vay thường được đàm phán giữa Bank of China và khách hàng.

7.5 Vay thấu chi nước ngoài

Sản phẩm vay này cho phép các tổ chức và cá nhân nước ngoài vay tiền để đầu tư vào Trung Quốc hoặc để chi trả các khoản chi phí tại Trung Quốc.

Vay thấu chi nước ngoài ưu đãi tại Bank of China

Vay thấu chi nước ngoài ưu đãi tại Bank of China

7.6 Vay ngắn hạn

Bank of China cung cấp sản phẩm vay ngắn hạn để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chi trả các khoản chi phí ngắn hạn. Thời hạn vay thường là từ vài tháng đến 1 năm.

Các sản phẩm vay của Bank of China có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng cụ thể.

8. Lãi suất BANK OF CHINA cập nhật tháng 4/2023

Theo thông tin từ Bank of China, lãi suất vay ngân hàng cơ bản cho khoản vay 1 năm sẽ được giữ nguyên ở mức 3,65%. Điều này phù hợp với hầu hết các dự báo của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò ý kiến của Bloomberg. Đồng thời, lãi suất 5 năm tham chiếu cho các khoản vay thế chấp cũng được giữ nguyên ở mức 4,3%. Việc giữ nguyên lãi suất sẽ giúp bảo đảm ổn định và đáp ứng nhu cầu vốn của thị trường.

Nếu có nhu cầu vay vốn hoặc gửi tiền tiết kiệm tại Bank of China, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến ngân hàng qua hotline, website hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch để được tư vấn chi tiết hơn.

9. Hướng dẫn quy trình tham gia vay vốn tại BANK OF CHINA

Để tham gia vay vốn tại Bank of China, các bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ vay của Bank of China

Khách hàng có nhu cầu vay tiền tại Bank of China có thể truy cập trang web hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của ngân hàng để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm và dịch vụ vay mà ngân hàng cung cấp. Thông qua các thông tin được cung cấp, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất.

Bước 2: Chuẩn bị các giấy tờ và tài liệu cần thiết

Sau khi chọn được sản phẩm và dịch vụ vay phù hợp, các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và tài liệu cần thiết để đăng ký vay vốn. Các giấy tờ này bao gồm chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy chứng nhận thu nhập, giấy tờ liên quan đến tài sản cầm cố (nếu có),....

Các bạn nên kiểm tra kỹ các yêu cầu về giấy tờ và tài liệu để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ.

Bước 3: Đăng ký vay vốn

Sau khi chuẩn bị được hồ sơ hợp lệ, bạn có thể đăng ký vay vốn tại bất kỳ chi nhánh của Bank of China hoặc đăng ký trực tuyến trên trang web của ngân hàng. Khi đăng ký khoản vay, các bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và thông tin về khoản vay, cũng như giấy tờ và tài liệu cần thiết để tăng khả năng được duyệt hồ sơ.

Bước 4: Đánh giá và phê duyệt hồ sơ

Bank of China sẽ tiến hành đánh giá và phê duyệt hồ sơ của khách hàng để đưa ra quyết định cuối cùng. Trong quá trình này, ngân hàng sẽ kiểm tra các giấy tờ và tài liệu của bạn để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ.

Nếu hồ sơ của bạn được phê duyệt, Bank of China sẽ cung cấp cho bạn thông tin về điều kiện vay vốn, bao gồm lãi suất, thời hạn và khoản vay tối đa.

Bước 5: Ký hợp đồng vay và nhận tiền vay

Nếu đồng ý với điều kiện vay của Bank of China, khách hàng sẽ ký hợp đồng vay vốn và cam kết trả tiền vay theo thời hạn và điều kiện đã thỏa thuận. Sau đó ngân hàng sẽ giải ngân theo hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản theo yêu cầu của khách hàng.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về Bank of China là gì và các dịch vụ nổi bật của ngân hàng. Nếu gặp khó khăn trong quá trình làm hồ sơ, các bạn có thể liên hệ lại cho chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

>>> Xem thêm: Ngân hàng TNHH CTBC (NHTM Chinatrust) là gì? Các sản phẩm dịch vụ nổi bật?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan