Câu chuyện vay tiền của khách hàng tại Tima

Là người làm dịch vụ, có bao giờ bạn đặt sự “lắng nghe mặc định” của mình lên khách hàng? Vô thức suy diễn, phán xét và áp đặt suy nghĩ cá nhân lên lời nói của họ? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của một chuyên viên Telesales Tima trong khi tư vấn vay tiền cho khách hàng dưới đây và rút ra bài học cho riêng mình.

🍀 Câu chuyện nghề nghiệp của bạn Trần Thị Tươi, chuyên viên Telesales Tima

Xin chào tất cả mọi người, là em đây, một cô chuyên viên Telesales mang trong mình nhiều tâm tư và lòng nhiệt huyết với nghề. Nay nhân dịp công ty phát động chương trình: "Người kể chuyện nghề”, em xin phép được chia sẻ một câu chuyện nghề nghiệp đáng nhớ dựa trên những dữ liệu có thật trong quá trình em làm việc tại công ty.

Như anh chị đã biết, là một chuyên viên Telesales, một ngày chúng em phải gọi rất nhiều cuộc điện thoại và mỗi cuộc gọi lại là những trải nghiệm riêng biệt với những đối tượng và hoàn cảnh khác nhau, có chăng đều chung một điểm là đang rất cần đến sự “Giúp đỡ” từ phía Tima. Và trong tất cả các cuộc gọi tư vấn của mình, em nhớ nhất trường hợp của một khách hàng. 

câu chuyện nghề nghiệp

Chuyên viên Telesales Tima chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp

Anh khách hàng tên Nam, trong một cuộc gọi, anh chia sẻ đang rất cần một khoản tiền chữa bệnh cho vợ, vợ anh bệnh nặng lắm, và anh cũng không còn vay ở đâu được nữa, lúc nói những lời này, giọng anh có phần nghẹn ngào. 

Đã gặp qua rất nhiều trường hợp lừa đảo biểu hiện giống như trên nên trong đầu em lúc đó lập tức xuất hiện suy nghĩ: “Thật không đây? Làm gì có ai trên đời này lại yêu thương vợ như vậy. Hay anh này lại viện lý do để lừa công ty mình”.

Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ lóe lên trong đầu và em đã lập tức gạt nó đi, chấn chỉnh lại bản thân, tư vấn cho anh tỉ mỉ và chi tiết mọi thứ về sản phẩm cũng như dịch vụ của bên mình. Rất may là khách hàng đủ điều kiện vay Tima, khi biết được điều này, anh đã thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, giống như nắng hạn gặp mưa rào, khách hàng cần tiền gấp lại gặp được Tima, chỉ sau đúng 1 giờ làm hồ sơ, khách hàng đã nhận được tiền giải ngân. 

Sau khi nhận được thông tin, em đã ngay lập tức nhắn tin chúc mừng anh đồng thời nhắc khéo về việc thanh toán đúng hạn vì nghĩ rằng, khách hàng có tiền lại sẽ dùng để trả nợ vì vay gấp thế, thông thường đều là do nợ nần.

Nhưng khoảng 2 giờ sau, khách hàng đã gửi tin nhắn cảm ơn em cùng công ty kèm theo tờ hóa đơn thanh toán viện phí. Lúc này, em mới ngớ người ra, đồng thời cảm thấy xấu hổ và tự trách vô cùng vì những suy diễn, phán xét mà mình đã áp đặt lên khách hàng trong khi lắng nghe anh. 

🍀 Bài học rút ra từ câu chuyện thực tế

Câu chuyện này đã giúp em rút ra được một bài học, đó là phải luôn khách quan khi lắng nghe, không để những trải nghiệm trong quá khứ ảnh hưởng đến quá trình lắng nghe khách hàng ở hiện tại, không suy diễn, không phán xét, luôn phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm của một chuyên viên Telesales chuyên nghiệp.

Em cũng hy vọng rằng, tất cả các anh chị em Telesales chúng ta, những người còn đang làm việc tại mái nhà chung Tima, hãy hỗ trợ khách hàng bằng chính trái tim của mình để nhận về nhiều hơn sự tín nhiệm của họ, từ đó nâng cao điểm chất lượng dịch vụ của công ty, xây dựng hình ảnh một Tima chuyên nghiệp mà tận tâm. 

“Cảm ơn em nha, em tư vấn tỉ mỉ mà lịch sự lắm”

“Các em nói chuyện nhẹ nhàng thật đấy, đi vay mà dễ chịu ghê”

Những lời khen này của khách hàng, chắc chắn sẽ là lời nhắc nhở và là hành trang theo em trong suốt chặng đường nghề nghiệp về sau!

>>> Xem thêm:

🌸 Câu chuyện "Hợp đồng 20 triệu”

🌸 “Tôi vui vì khách hàng phàn nàn”

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan