Đầu tư Finhay là gì? Tìm hiểu từ A đến Z về đầu tư qua Finhay

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về đầu tư, ắt hẳn bạn đã nghe nhiều về Finhay. Vậy đầu tư Finhay là gì? Đầu tư Finhay nhận lãi như thế nào? Có nên đầu tư qua Finhay hay không? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết này!

1. Giới thiệu về Finhay

Finhay là gì

Tìm hiểu Finhay là gì, các dịch vụ của Finhay

1.1. Finhay là gì?

Finhay là một ứng dụng đầu tư tài chính và tích lũy tiền từ những khoản nhỏ nhất (chỉ từ 50.000 VNĐ), thích hợp cho mọi cá nhân có nhu cầu về đầu tư sinh lời và quản lý tiền bạc, bất kể giàu nghèo.

Hiểu một cách đơn giản, đầu tư Finhay là ứng dụng giúp kết nối những khách hàng cá nhân (chủ yếu là các bạn trẻ) có nguồn vốn đầu tư nhỏ với các hệ thống quỹ đầu tư tài chính lớn uy tín hàng đầu để mang đến lợi nhuận, nguồn thu nhập thụ động cho người đầu tư. Tùy vào sản phẩm đầu tư mà bạn lựa chọn, sẽ có các mức lợi nhuận cũng như tỷ lệ rủi ro khác nhau. 

Finhay triển khai hoạt động trên nền tảng công nghệ 4.0, tích hợp mọi dịch vụ trên ứng dụng điện thoại, giúp khách hàng có thể quản lý tài chính, tích lũy tài sản và đầu tư sinh lời hoàn toàn trên điện thoại mà không cần chuẩn bị quá nhiều giấy tờ, thủ tục hay di chuyển tới các chi nhánh, phòng giao dịch…

1.2. Các sản phẩm/dịch vụ chính của Finhay

Ứng dụng Finhay hiện đang cung cấp các loại hình dịch vụ sau:

  • Đầu tư quỹ

Dịch vụ đầu tư tài chính trong đó người dùng nạp vốn và lựa chọn cấu trúc đầu tư phù hợp. Tiền của bạn sẽ được Finhay chuyển tới Quỹ đầu tư tài chính mà bạn lựa chọn theo tỷ lệ phân bổ quỹ (Ví dụ: 20% vào quỹ A, 30% vào quỹ B, 50% vào quỹ C).

>>> Đầu tư an toàn nhận lãi suất lên tới 19%/năm

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

  • Tích lũy

Loại hình dịch vụ mà người dùng nạp tiền vào ứng dụng và dùng tiền đó để mua các chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu, hợp đồng tiền gửi… do các Ngân hàng hoặc cơ quan tài chính uy tín phát hành để tích lũy tài sản cho tương lai.

  • Chứng khoán

Dễ dàng tham gia vào thị trường chứng khoán, mua bán cổ phiếu bằng cách sử dụng ứng dụng đầu tư Finhay. Người dùng chỉ cần mở tài khoản chứng khoán trên Finhay, nạp tiền vào tài khoản và thực hiện mua bán các mã cổ phiếu. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi việc đầu tư chứng khoán qua ứng dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên đầu tư chứng khoán - 4 sai lầm thường gặp khi đầu tư chứng khoán

  • Hũ vàng 

Finhay hợp tác với PNJ (Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận) giúp bạn có thể mua bán vàng online ngay qua ứng dụng đồng thời còn có thể gửi, nhận và rút vàng miễn phí khi có nhu cầu mà không cần trực tiếp tìm đến các địa chỉ bán vàng. 

  • Ngân hàng

Là dịch vụ ngân hàng CIMB có trên ứng dụng Finhay, dịch vụ này giúp bạn quản lý tài chính toàn diện với các tính năng: Quản lý tài khoản ngân hàng, nạp tiền, rút tiền miễn phí, quản lý chi tiêu… 

  • Bảo hiểm

Bên cạnh cung cấp các dịch vụ về đầu tư tài chính, tiết kiệm tích lũy hay quản lý tài chính, Finhay còn cung cấp dịch vụ “Bảo vệ tài sản” với các gói bảo hiểm: Bảo hiểm tai nạn cơ bản ( BIDV MetLife), Bảo hiểm tai nạn hộ gia đình (Bảo hiểm PTI), Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (Bảo hiểm PTI), Bảo hiểm VBI Care (Bảo hiểm VBI), Bảo hiểm bệnh ung thư vú (Bảo hiểm VBI).

Người dùng có thể mua gói bảo hiểm phù hợp qua Finhay để bảo vệ tài sản của bản thân.

  • Hoàn tiền 

Bạn sẽ được hoàn tiền khi tham gia mua sắm trên các trang Thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… thông qua ứng dụng Finhay. Số tiền hoàn này sẽ được cộng vào tài khoản Finhay của bạn để phục vụ cho các hoạt động khác như đầu tư, tích lũy…

2. Tìm hiểu từ A - Z về dịch vụ đầu tư Finhay

Rõ ràng, đầu tư quỹ chính là dịch vụ chủ chốt tại Finhay, mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về cơ chế đầu tư Finhay, hãy cùng tìm hiểu ngay thông tin dưới đây.

đầu tư trên Finhay

Hướng dẫn cách đầu tư trên Finhay

2.1. Đầu tư Finhay như thế nào?

Về cơ bản, đầu tư quỹ Finhay hoạt động theo mô hình sau:

Người đầu tư → Nạp tiền và lựa chọn cấu trúc đầu tư → Finhay → Gửi tiền và phân chia vốn theo đúng cấu trúc → Các Quỹ đầu tư tài chính nhận tiền và đầu tư.

Vai trò của từng bộ phận

  • Nhà đầu tư: Là các cá nhân có nguồn tiền nhàn rỗi muốn đầu tư sinh lời và gia tăng thu nhập. Các cá nhân này sẽ gửi tiền qua Finhay để đầu tư vào các quỹ tài chính và nhận lợi nhuận đầu tư.

  • Finhay: Đóng vai trò là trung gian kết nối giữa người đầu tư và các Quỹ đầu tư tài chính để mang đến lợi ích cho cả hai bên, người đầu tư sẽ được hưởng lợi nhuận đầu tư và thêm thu nhập thụ động, trong khi đó các Quỹ đầu tư sẽ có thêm nguồn vốn đầu tư.

  • Quỹ đầu tư tài chính: Là các quỹ đầu tư uy tín trên thị trường, có kinh nghiệm đầu tư trái phiếu/cổ phiếu để mang lại lợi nhuận hấp dẫn

Cách thức nhận lãi đầu tư

Trong quỹ đầu tư tài chính sẽ có các chuyên gia tài chính phụ trách việc phân tích thị trường và đầu tư vào thị trường trái phiếu/cổ phiếu/quỹ hoán đổi danh mục để thu về lợi nhuận và trả cho những người đầu tư một Chứng chỉ quỹ. Tùy theo biến động thị trường và tình hình hoạt động của quỹ, Chứng chỉ quỹ của bạn sẽ có giá trị cao thấp tương ứng. Khi có nhu cầu rút tiền, bạn có thể đặt lệnh bán Chứng chỉ quỹ qua Finhay. Số tiền nhận được từ việc bán Chứng chỉ quỹ sẽ được Finhay chuyển vào tài khoản ngân hàng cho bạn. Lãi đầu tư là khoản chênh lệch giữa tiền bán chứng chỉ quỹ và tiền đầu tư (Lưu ý: Tiền nhận được khi bán chứng chỉ quỹ có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với vốn đầu tư)

Hiểu thêm về Cổ phiếu và Trái phiếu trong Quỹ đầu tư:

  • Cổ phiếu: Là loại chứng khoán bạn sẽ nhận được khi sở hữu vốn cổ phần của một tổ chức. Cổ phiếu này được tổ chức phát cho người mua với mục đích xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp với cổ phần bạn sở hữu. Công ty hoạt động kinh doanh càng tốt, giá trị cổ phiếu càng cao.

  • Trái phiếu: Là loại chứng khoán bạn sẽ nhận được khi sở hữu vốn nợ của một tổ chức. Khác với cổ phiếu, khi sở hữu trái phiếu, người đầu tư sẽ được hưởng một mức lợi nhuận nhất định mà không phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của tổ chức đó.

Có thể tóm lại một cách ngắn gọn, đầu tư vào Trái phiếu ít rủi ro nhưng lãi thấp, đầu tư vào cổ phiếu lãi cao nhưng nhiều rủi ro.

2.2. Có các quỹ đầu tư nào trên Finhay?

Tham gia đầu tư Finhay, người dùng có thể lựa chọn đầu tư vào 11 quỹ uy tín sau: Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF, BVPF), Quỹ đầu tư trái phiếu Techcom Capital (TCBF, TCFF), Quỹ đầu tư Dragon Capital (DCBF DCDS, DCBC DCVFMVN30), Quỹ cổ phiếu VNDAF (được quản lý bởi công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp IPA Asset), Quỹ nội địa SSIBF, Quỹ đầu tư mở SSI-SCA, Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF), Quỹ FUEVNN100.

2.3. Các cấu trúc đầu tư quỹ qua Finhay

Finhay cung cấp đa dạng các cấu trúc đầu tư phục vụ cho nhu cầu đầu tư của người dùng tùy theo mong muốn an toàn hay lợi nhuận cao. Dưới đây là 6 cấu trúc đầu tư theo cấp độ trên Finhay:

cấu trúc đầu tư Finhay

Lựa chọn cấu trúc đầu tư qua Finhay phù hợp với khẩu vị

a. Cấu trúc Rùa Hoàn Kiếm - Cấp độ thích an toàn

Với cấu trúc này, tiền đầu tư của bạn sẽ được phân bổ 100% vào các quỹ đầu tư trái phiếu. Lợi nhuận tăng trưởng trong khoảng 6%/năm. Cấu trúc này thích hợp với các mục tiêu đầu tư ngắn hạn (từ 6 tháng - 12 tháng)

b. Cấu trúc Cò Trắng - Cấp độ điềm tĩnh

Tiền đầu tư sẽ được phân bổ 77% vào quỹ trái phiếu, 23% vào quỹ cổ phiếu, quỹ hoán đổi danh mục khi bạn lựa chọn cấu trúc này. Mức độ an toàn lá khá cao nhưng lợi nhuận đã hấp dẫn hơn rất nhiều với mức tăng trưởng 14%/năm. 

c. Cấu trúc Voi Rừng - Cấp độ cân bằng

Với cấp độ này, mức độ rủi ro và lợi nhuận được cân bằng 50 50. Cụ thể, tiền đầu tư sẽ được phân bổ 58% vào quỹ trái phiếu, 42% vào quỹ cổ phiếu, quỹ hoán đổi danh mục. Lợi nhuận tăng trưởng rất hấp dẫn, lên tới 18,3%/năm. Với cấu trúc này, giá trị quỹ sẽ có lúc tăng, lúc giảm nên người dùng cần kiên nhẫn trong việc đầu tư.

d. Cấu trúc Sao La - Cấp độ ưa thử thách

Bước sang cấp độ này, người đầu tư cần xác định chấp nhận rủi ro để đạt được mức lợi nhuận hấp dẫn hơn. Với cấu trúc Sao La, tiền vốn đầu tư sẽ được phân bổ 35% vào quỹ trái phiếu, 65% vào quỹ cổ phiếu, quỹ hoán đổi danh mục. Cấu trúc đầu tư này phù hợp cho các mục tiêu trong 2 - 5 năm. Nếu bạn không kiên nhẫn sẽ dễ dàng bị lỗ khi lựa chọn cấu trúc này.

e. Cấu trúc Trâu Nước - Cấp độ chấp nhận mạo hiểm

Cấp độ rủi ro cao nhưng lợi nhuận tăng trưởng lớn, lên tới  41,6%/năm. Với cấu trúc Trâu Nước, tiền đầu tư sẽ được phân bổ chỉ 12% vào các quỹ trái phiếu và dành tới 88% tiền vào các quỹ cổ phiếu. Đồng ý đầu tư theo cấu trúc này bạn cần có tâm lý thật vững để không bị sốc trước mức độ tăng giảm mạnh của tài sản.

f. Cấu trúc Báo Gấm - Cấp độ liều lĩnh

Với cấu trúc này, người đầu tư cần luôn sẵn sàng tâm thế đón nhận rủi ro. Tiền đầu tư của bạn chỉ phân bổ 5% cho quỹ trái phiếu và dành tới 95% cho quỹ hoán đổi danh mục. Bù lại, mức độ tăng trưởng rất cao, lên tới 49,5%/năm. Tại cấp độ này, tài sản của bạn có biên độ tăng giảm cực kỳ lớn, đòi hỏi người đầu tư cần kiên nhẫn và biết chấp nhận rủi ro, chờ đợi thời cơ.

Đầu tư quỹ qua Finhay, người dùng sẽ được lựa chọn cấu trúc phù hợp với khẩu vị đầu tư của mình, sau khi nạp tiền, Finhay sẽ giúp người dùng phân bổ số tiền này tới các Quỹ đầu tư tài chính theo đúng tỷ lệ của cấu trúc đã chọn. 

>>> Xem thêm: Đầu tư - quỹ quan trọng nhất trong quản lý tài chính cá nhân

2.4. Hướng dẫn đăng ký tham gia đầu tư Finhay

Bước 1: Tải ứng dụng Finhay trên điện thoại qua App Store hoặc Google Play

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng Mail hoặc Số điện thoại

Bước 3: Hoàn thiện đăng ký bằng cách bổ sung các thông tin tài khoản, cài đặt mật khẩu, cam kết điều khoản

Bước 4: Nhập mã kích hoạt được gửi về qua điện thoại hoặc email để kích hoạt tài khoản đầu tư của bạn

Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản để bắt đầu đầu tư Finhay chỉ với tối thiểu 50.000 VNĐ.

3. Đầu tư Finhay có rủi ro hay không? 

3.1. Rủi ro khi đầu tư quỹ tại Finhay là gì?

Đầu tư Finhay rủi ro hay không tùy thuộc vào cấu trúc đầu tư quỹ mà bạn lựa chọn. Tiền đầu tư phân bổ cho quỹ đầu tư cổ phiếu/quỹ đầu tư hoán đổi danh mục càng cao, tỷ lệ rủi ro càng lớn. Người dùng sẽ phải chịu rủi ro về biến động tài sản khi đầu tư vào các quỹ đầu tư cổ phiếu, quỹ đầu tư hoán đổi danh mục. Khi đó, giá trị tài sản của bạn sẽ phụ thuộc vào biến động thị trường, tình hình kinh doanh của các công ty phát hành cổ phiếu. Trong trường hợp tổ chức phát hành làm ăn thua lỗ, giá cổ phiếu giảm mạnh, bạn có thể phải chịu rủi ro mất trắng tiền đầu tư.

Ngược lại, khi đầu tư trái phiếu, bạn không cần quan tâm đến thị trường hay tình hình kinh doanh của các tổ chức phát hành mà vẫn được nhận lãi đều đặn.

Tuy nhiên, người đầu tư cần hiểu rằng rủi ro càng cao, lợi nhuận càng hấp dẫn và nếu không chấp nhận rủi ro, mức tăng trưởng đầu tư bạn nhận được là không cao (chỉ 6%/năm nếu đầu tư 100% vào trái phiếu)

3.2. Cách đầu tư Finhay hiệu quả 

Để đầu tư Finhay một cách hiệu quả nhất, người dùng hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây:

  • Cân nhắc tài chính

Trước khi lựa chọn cấu trúc đầu tư, người dùng cần cân nhắc về khả năng tài chính của mình. Nếu bạn mong muốn số tiền đầu tư phát sinh lãi trong thời gian ngắn hoặc không có nhu cầu rút tiền sớm thì không nên chọn cấu trúc đầu tư mạo hiểm, bởi vì với các cấu trúc nghiêng về cổ phiếu nhiều hơn sẽ cần phải có thời gian dài để tài sản tăng trưởng. 

  • Khi mới bắt đầu, không nên mạo hiểm ngay

Với những người mới bắt đầu tham gia đầu tư hãy lựa chọn cấu trúc có độ an toàn cao để có cơ hội tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trước khi chuyển sang cấu trúc mạo hiểm hơn. Sau khi đã nắm rõ được cơ chế thị trường, các “mánh khóe” đầu tư, bạn hãy chọn cho mình cấu trúc có lợi nhuận hấp dẫn hơn để giúp tài sản sinh lời cao. 

  • Đầu tư phải kiên nhẫn

Kiên nhẫn là điều cần thiết trong đầu tư, bạn lựa chọn cấu trúc đầu tư có độ rủi ro càng cao thì càng cần phải kiên nhẫn. Nếu dễ dàng bị thị trường chi phối và trở nên mất kiên nhẫn, bạn có thể sẽ đưa ra những quyết định sai lầm và kết cục là chịu lỗ khi đầu tư.

  • Không ngừng học hỏi

Nếu lựa chọn đầu tư không rủi ro, bạn chỉ cần để tiền đó và không cần quan tâm đến thị trường. Nhưng nếu mong muốn nhận được lợi nhuận cao hơn bạn phải không ngừng tìm tòi, học hỏi để trở thành một nhà đầu tư có kinh nghiệm, có hiểu biết.

  • Theo dõi số Chứng chỉ quỹ thường xuyên 

Chứng chỉ quỹ tượng trưng cho tài sản của bạn. Để việc đầu tư diễn ra hiệu quả, bạn cần theo dõi chứng chỉ quỹ thường xuyên để đưa ra những quyết định kịp thời, chính xác như là: Thay đổi chiến lược, đầu tư thêm hay bán tài sản để thu hồi vốn…

4. Có nên đầu tư Finhay không?

Ưu nhược điểm đầu tư Finhay

Ưu nhược điểm khi đầu tư Finhay

4.1. Ưu điểm khi đầu tư Finhay

  • Hạn mức đầu tư thấp: Bạn có thể bắt đầu tham gia đầu tư chỉ từ 50.000 VNĐ, đặc biệt thích hợp với những người trẻ đang có mong muốn đầu tư tài chính nhưng không có nguồn lực tài chính lớn

  • Liên kết với nhiều Quỹ đầu tư tài chính uy tín trên thị trường, là cơ hội giúp nhiều người trẻ bước đầu làm quen với lĩnh vực đầu tư chứng khoán.

  • Finhay ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0, tích hợp nhiều tính năng trong App giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc đầu tư/tiết kiệm thông qua điện thoại thông minh mà không cần tìm đến các Chi nhánh/Phòng giao dịch.

  • Cung cấp đa dạng cấu trúc đầu tư từ an toàn đến rủi ro, cho phép người dùng lựa chọn cấu trúc phù hợp với nhu cầu, khẩu vị đầu tư của bản thân

  • Nếu chấp nhận mạo hiểm, lãi suất sinh lời khi đầu tư là rất cao, lên tới gần 50%/năm

  • Finhay ứng dụng công nghệ hiện đại trong phân tích, đo lường rủi ro để đưa ra tư vấn phù hợp với số vốn đầu tư của từng người dùng

  • Finhay cung cấp các giải pháp đầu tư, quản lý tài sản, tiết kiệm tiền tối ưu giúp bạn bảo vệ và gia tăng nguồn tiền nhàn rỗi.

4.2. Nhược điểm khi đầu tư qua Finhay

  • Muốn rút tiền qua tài khoản Finhay thì phải mất phí

  • Các khoản đầu tư lâu sinh lời, đầu tư càng mạo hiểm, thời gian sinh lời càng lâu, điều này dễ dàng đến việc người dùng mất kiên nhân và phải chịu lỗ

  • Chỉ phù hợp với nhà đầu tư mới, vốn nhỏ, không phù hợp với nhà đầu tư có vốn lớn, có kiến thức đầu tư

  • Với những khoản đầu tư có cấu trúc ít rủi ro thì lợi nhuận không cao (thậm chí thấp hơn so với lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn về Đầu tư Finhay. Nếu bạn đang có tiền nhàn rỗi muốn đầu tư nhưng lo sợ rủi ro thì có thể tham khảo hình thức đầu tư qua Sàn giao dịch kết nối tài chính Tima với 2 ưu điểm nổi bật sau:

  • Thứ nhất, gần như không có rủi ro: Tiền vốn và lãi của nhà đầu tư sẽ được đảm bảo 100% bởi các cơ quan bảo hiểm

  • Thứ hai, lãi suất cực kỳ hấp dẫn, cam kết mức lợi nhuận 15% - 19%/năm

Tải app Tima Lender ngay hôm nay để trở thành Nhà đầu tư tại Tima:

Link tải app: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan