Những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank

Gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank là gì và có những hình thức nào. Tất cả là sẽ được giải đáp trong bài viết những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank dưới đây.

Bạn đã thực sự hiểu hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng là gì chưa và có những loại gì? Gửi tiết kiệm cần lưu ý những điều gì. Bài viết dưới đây về những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank sẽ giúp mọi người giải đáp những vấn đề trên.

Những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank

Những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank

1. Tổng quan về ngân hàng Maritime Bank

Ngân hàng Maritime Bank có tên đầy đủ là ngân hàng Thương Mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam, có tên quốc tế là Vietnam Maritime Commercial Joint Stock Bank. Ngân hàng được thành lập từ năm 1991 và đến nay là hơn 30 năm hoạt động đã không ngừng lớn mạnh và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn, đặc biệt là luôn đạt xếp vào top ngân hàng đạt lợi nhuận cao ở Việt Nam.

>>> Đầu tư lãi suất tới 20%/năm 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

Hiện nay thì các chi nhánh mạng lưới của ngân hàng không mở rộng. Do đó mà có tới gần 300 các chi nhánh, phòng giao dịch, các cây ATM thì gần 600 cây tại khắp nước. Vốn điều lệ của ngân hàng đến nay đã hơn 20 tỷ đồng, có hơn 5000 cán bộ, nhân viên. Số lượng khách hàng không ngừng tăng lên. Tất cả đều đã khẳng định vị thế của ngân hàng Maritime trong nước.

1.1. Tóm gọn một số thông tin của ngân hàng

  • Tên ngân hàng đầy đủ:Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam

  • Tên viết tắt: MSB

  • Hotline: 19006083

  • SWIFT Code: MCOBVNVX

  • Địa chỉ: 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

  • Email: CSKHcanhan@msb.com.vn hoặc CSKHDoanhNghiep@msb.com.vn

  • Địa chỉ Website: https://www.msb.com.vn/

1.2. Những giải thưởng nổi bật mà ngân hàng Maritime đã đạt được trong thời gian qua

Để chứng minh được sự thành công và sự phát triển lớn mình thì ngân hàng Maritime đã đạt được rất nhiều giải thưởng quý giá. Bên dưới là những giải thưởng nổi bật mà ngân hàng đã đạt được trong suốt thời gian hoạt động.

  • Năm 2022 được tạp chí World Economic trao tặng giải thưởng ““Ngân hàng doanh nghiệp sáng tạo nhất 2022”. 

  • Năm 2022, 2021 liên tiếp được HR Asia đánh giá giải thưởng”"Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022" và đã được

  • Được công ty Cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam(VNR) đánh giá top 10 ngân hàng TMCP tư nhân Việt nam uy tín của các  năm liên tiếp là 2022, 2021,2020, 2019.

  • Năm 2021 được ADB trao tặng giải thưởng” Leading SME Trade Bank for 2021” vì trong chương trình TSCĐ đã hỗ trợ các doanh nghiệp SME một cách nhiệt tình.

  • Năm 2020 được tạp chí Global Banking & Finance trao giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2020”.

Bên cạnh đó ngân hàng Maritime còn được nhận rất nhiều giải thưởng khác như” trải nghiệm thương hiệu tốt nhất châu Á 2021,  giải đặc biệt trong hoạt động thanh toán quốc tế…

Ngân hàng MSB liên tục nhận được nhiều giải thưởng danh giá

Ngân hàng MSB liên tục nhận được nhiều giải thưởng danh giá

1.3. Ngân hàng Maritime( MSB) cung cấp những dịch vụ sản phẩm gì?

Ngân hàng Maritime cung cấp rất nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau để có thể đáp ứng được nhiều đối tượng khác nhau. Những dịch vụ, sản phẩm cung cấp là gì? thì thông tin dưới đây sẽ làm rõ câu hỏi này.

Đối với khách hàng cá nhân

Khách hàng cá nhân thì MSB cung cấp các dịch vụ nổi bật sau:

  • Dịch vụ tiết kiệm cung cấp rất nhiều gói khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và đem lại lợi nhuận tốt nhất như tiết kiệm trả lãi ngay, tiết kiệm ngoại tệ….

  • Các dịch vụ thẻ thì có thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế.

  • Các sản phẩm vay nhằm giúp cho khách hàng có nguồn tiền để cho hoạt động kinh doanh cũng như tiêu dùng thì ngân hàng có các gói vay khác nhau như vay mua nhà, vay mua ô tô, vay cho sản xuất kinh doanh, vay để sửa nhà..

  • Các dịch vụ nhận và chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ, các sản phẩm đầu tư, dịch vụ ngân hàng điện tử như chuyển khoản, internet banking…

Đối với khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp thì Maritime Bank cung cấp nhiều dịch vụ, sản phẩm đa dạng như:

  • Gói tài khoản tối ưu M-Smart với nhiều ưu đãi hấp dẫn và hoàn phí khi giao dịch.

  • Easy Trade giúp cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cùng với nguồn tài trợ cao kết hợp với lãi suất cạnh tranh.

2. Những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank

Dưới đây sẽ đưa ra khái niệm về gửi tiết kiệm ngân hàng và những ưu điểm, nhược điểm của nó để mọi người có thêm hiểu biết về nó.

2.1. Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là một dịch vụ tài chính mà người gửi tiền (người gửi tiết kiệm) đặt một số tiền cố định trong một khoản tiết kiệm ở ngân hàng với mục đích để tích lũy lãi suất theo thời gian. Người gửi tiền thường sẽ nhận được lợi ích từ lãi suất tích luỹ trên số tiền gửi của họ.

>>> Xem thêm: Lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng hiện nay 

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

2.2. Các ưu điểm và nhược điểm khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Maritime

Bất kỳ gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Dưới đây là các ưu điểm, nhược điểm của ngân hàng Maritime nói riêng và các ngân hàng nói chung để khách hàng có thể chủ động trong mọi tình huống và công việc của mình.

Các ưu điểm khi gửi tiết kiệm

  • An toàn tài chính

Tiền được gửi tiết kiệm ở ngân hàng thường được bảo vệ bởi chính sách bảo hiểm tiết kiệm tài khoản, điều này giúp đảm bảo rằng số tiền gốc sẽ được hoàn lại nếu ngân hàng phải đối mặt với vấn đề tài chính.

  • Lãi suất đảm bảo

Người gửi tiền nhận được lợi ích từ lãi suất cố định hoặc biến động (tùy thuộc vào điều kiện hợp đồng) trên số tiền gửi của họ. Do đó hàng tháng, hàng kỳ tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên thì sẽ được nhận khoản lãi suất cố định.

  • Rủi ro thấp

Gửi tiết kiệm được coi là một hình thức đầu tư rủi ro thấp, do số tiền gốc thường được bảo vệ và lãi suất được cam kết. Với ngân hàng Maritime cực kỳ uy tín nên việc mất tiền dường như không bao giờ xảy ra.

  • Dễ dàng quản lý tài chính

Gửi tiết kiệm giúp người gửi tiền duy trì và tích lũy số tiền một cách có tổ chức, đồng thời giúp họ dễ dàng theo dõi tình hình tài chính cá nhân.

Bên cạnh các ưu điểm thì cũng có một số nhược điểm sau:

  • So với nhiều kênh đầu tư, lãi suất của tài khoản tiết kiệm thường thấp.

  • Lãi suất có thể không đảm bảo bảo vệ giá trị của tiền trước áp lực của lạm phát, nghĩa là giá trị thực của tiền có thể giảm đi theo thời gian.

  • Lợi ích thuế của việc gửi tiết kiệm có thể thấp hơn so với một số loại đầu tư khác, nhất là khi cần phải trả thuế thu nhập cá nhân cho lãi suất kiếm được.

Gửi tiết kiệm là hình thức rủi ro thấp và mang lại lợi nhuận cho người gửi

Gửi tiết kiệm là hình thức rủi ro thấp và mang lại lợi nhuận cho người gửi

3. Các gói gửi tiết kiệm tại ngân hàng Maritime Bank

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng Maritime có rất nhiều gói khác nhau. Do đó khách hàng cần phải biết các gói này để có thể so sánh và lựa chọn gói nào phù hợp với khả năng tài chính của mình, cũng như mang lại mức lợi nhuận tối đa trong nguồn tiền của minh.

  • Tiền gửi trực tuyến với kỳ hạn

Đây là một loại sản phẩm phổ biến, nơi có lãi suất cao hơn 0,5% so với việc gửi tiền tại quầy. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tối đa hóa lợi suất khi thực hiện gửi tiền tiết kiệm qua internet.

  • Gửi tiết kiệm M-Savings

Đây là một sản phẩm độc đáo với lãi suất biến động theo tháng, giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu tài chính. Lãi suất dao động từ 0,5% đến 2%/năm và nó sẽ dựa trên số tiền gửi trung bình ở tháng trước đó.

  • Tiết kiệm với lãi suất cao nhất

Tiết kiệm với lãi suất cao nhất thì nó sẽ mang lại mức lãi suất vượt trội so với các gói sản phẩm tiết kiệm khác.

  • Tiết kiệm định kỳ sinh lời

Nếu như bạn muốn có nguồn thu nhập ổn định từ tiền lãi cũng như có khoản tiền chi tiêu hàng ngày được đáp ứng thì tiết kiệm định kỳ sinh lời sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

  • Tiết kiệm Ong vàng

Gói tiết kiệm Ong vàng thì khách hàng có thể gửi tiền định kỳ trong thời gian kỳ hạn gửi được phép nhiều lần.

Gói tiết kiệm Ong vàng cho phép khách hàng gửi tiền nhiều lần

Gói tiết kiệm Ong vàng cho phép khách hàng gửi tiền nhiều lần

  • Tiết kiệm gửi tiền trả lãi ngay

Để mục đích giúp bạn có tiền chi tiêu cá nhân, đầu tư kinh doanh thì ngay tại thời điểm gửi tiền thì bạn sẽ nhận được lãi suất ngay. Điều này giúp bạn có thêm được dòng tiền chi trả cho các nhu cầu công việc của mình.

  • Chứng chỉ tiền gửi Lộc Bảo Phát

Đây là hình thức tiền gửi sinh lợi cao nhất tại Maritime Bank, với mức lãi suất hấp dẫn so với các sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn khác, từ 15 tháng (7,75% năm) đến 18 tháng (8,1%/năm).

  • Tiết kiệm Phú – An – Thuận

Tiết kiệm Phú- An- Thuận thì số lần rút tiền không giới hạn trong suốt kỳ hạn gửi và hoàn toàn miễn phí và bạn có quyền rút/gửi tiền hàng ngày.

  • Tiết kiệm ngoại tệ

Nếu bạn có ngoại tệ và muốn tích trữ nó một cách an toàn thì ngân  hàng Maritime sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Bởi đây là nơi bạn có thể khi gửi tiết kiệm ngoại tệ vf có thêm tiền lãi trong nguồn tiền của mình.

  • Tiết kiệm cho trẻ em

Giống như tên gọi của nó thì đây là sổ tiết kiệm sẽ dành cho trẻ em. Bởi các trẻ em chưa đủ 18 tuổi và chưa có trách nhiệm về mặt pháp luật nên các giao dịch sẽ được thực hiện thông qua người giám hộ hoặc người đại diện là cha mẹ. Điều này để giúp bảo vệ quyền lợi cho trẻ em.

Tiết kiệm trẻ em là sổ tiết kiệm sẽ dành cho trẻ em

Tiết kiệm trẻ em là sổ tiết kiệm sẽ dành cho trẻ em

4. Cách tính lãi khi gửi tiết kiệm

Với mục đích xem xét mức tiền lãi của mình như thế nào thì khách hàng có thể áp dụng công thức tính lãi như sau:

  • Tính lãi theo ngày thực gửi được tính như sau: Số tiền lãi = ( lãi suất năm x số tiền vốn ) x số ngày thực gửi / 360 ngày.

  • Tính lãi theo tháng gửi được tính như sau: Số tiền lãi = số tháng gửi x ( lãi suất năm x số tiền vốn) / 12 tháng

5. Bảng tổng hợp lãi suất tiết kiệm của ngân hàng Maritime 

Nhằm giúp khách hàng có thể thay ngay được thông tin lãi suất thì thông tin dưới đây sẽ là bảng tổng hợp lãi suất của ngân hàng mà mọi người có thể tham khảo.

Bảng lãi suất gửi tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp

Kỳ hạn

Lãi cuối kỳ(%/năm)

1- 3 tuần

0,2 %

1 tháng- 6 tháng

3%

6 tháng-12 tháng

4%

Từ 12 tháng

4.5%

Bảng lãi suất gửi tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân

Kỳ hạn

Lãi suất cao nhất

Định kỳ sinh lời

Rút gốc từng phần

Trả lãi ngay

 

Gửi trực tuyến 

Gửi tại quầy

Gửi trực tuyến

Gửi tại quầy

Gửi trực tuyến 

Gửi tại quầy

Gửi trực tiếp

Gửi tại quầy

Rút trước thời hạn

 

0.5

           

1 tháng

3.3

3.8

   

3.3

3.8

3.05

2.6

3 tháng

3.3

3.8

3.55

2.8

3.3

3.8

3.05

2.8

6 tháng

4.5

5.0

4.0

4.0

4.5

5.0

3.75

3.75

9 tháng

4.9

5.4

4.4

4.4

4.9

5.4

4.15

4.15

12 tháng

5.1

5.5

4.6

4.5

5.4

5.5

4.3

4.15.

15 tháng

6.2

5.8

5.5

5.2

6.2

5.8

5.2

4.85

18 tháng

6.2

5.8

5.5

5.2

6.2

5.8

5.2

4.85

24 tháng

6.2

5.8

5.5

5.2

6.2

5.8

5.2

4.85

36 tháng

6.2

5.8

5.5

5.2

6.2

5.8

5.2

4.85

6. Một số lưu ý khi gửi tiền tại ngân hàng Kiên Long mà bạn cần cân nhắc

Khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Kiên Long hoặc bất kỳ ngân hàng nào khác, có một số lưu ý mà bạn nên cân nhắc:

  • Tìm hiểu về các loại tiết kiệm

Đảm bảo bạn hiểu rõ về các loại hình tiết kiệm mà Ngân hàng Nam Á cung cấp, bao gồm lãi suất, điều kiện rút tiền, kỳ hạn và các quy định khác.

  • Kiểm tra lãi suất

So sánh lãi suất tiết kiệm của Ngân hàng Nam Á với các ngân hàng khác để đảm bảo bạn nhận được lãi suất cạnh tranh.

  • Đọc kỹ điều khoản và điều kiện

Đọc và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện liên quan đến việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Nam Á. Điều này bao gồm cách tính lãi suất, quy định về rút tiền và các khoản phí có thể áp dụng.

Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện khi gửi tiết kiệm

Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện khi gửi tiết kiệm

  • Kiểm tra tính linh hoạt

Nếu bạn muốn có khả năng rút tiền một cách linh hoạt, hãy chọn loại tiết kiệm không có kỳ hạn hoặc có kỳ hạn ngắn.

  • Bảo mật thông tin tài khoản

Bảo mật thông tin đăng nhập và mật khẩu của tài khoản tiết kiệm của bạn để đảm bảo an toàn và tránh các trường hợp truy cập trái phép.

  • Thường xuyên kiểm tra tài khoản

Theo dõi tài khoản tiết kiệm của bạn để đảm bảo rằng mọi giao dịch đều được thực hiện đúng cách và không có hoạt động nào bất thường.

  • Giữ kỷ biểu và giấy tờ liên quan

Lưu trữ kỹ biểu và giấy tờ liên quan đến tài khoản tiết kiệm của bạn để có chứng cứ về các giao dịch đã thực hiện.

Mong là chia sẻ những điều cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng Maritime Bank đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho khách hàng để đưa ra quyết định lựa chọn dịch vụ nào là tối ưu nhất trong khả năng tài chính của mình. Chúc mọi người luôn phát tài, phát lộc.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan