Các kênh đầu tư tài chính an toàn cho giới trẻ

Lựa chọn đúng kênh đầu tư tài chính an toàn là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Vậy đâu là xu hướng đầu tư an toàn sau Covid19?

Trong quản lý tài chính cá nhân bạn thường được khuyên chia thu nhập thành nhiều phần trong đó có một khoản dành cho đầu tư. Ai cũng mong muốn thu được lợi nhuận cao nhất nhưng việc lựa chọn đúng kênh đầu tư tài chính an toàn là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt đối với các bạn trẻ mới tham gia thị trường. Vậy lời khuyên nào dành cho nhà đầu tư trẻ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Đầu tư tài chính an toàn

Đầu tư là việc sử dụng các khoản tiền nhàn dỗi để tham gia đầu tư vào một lĩnh vực nào đó nhằm thu lợi nhuận thông qua nhiều kênh khác nhau. Đầu tư tài chính an toàn là việc phân tích lựa chọn các kênh đầu tư giúp hạn chế tối đa các rủi ro không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo mức sinh lời mong muốn ban đầu. Bạn không cần tham gia vào các hoạt động kinh doanh trực tiếp của công ty hay bất kì hoạt động sản xuất, lao động nào khác nhưng nếu lựa chọn đúng kênh đầu tư tiềm năng đây sẽ là hình thức giúp bạn thu được nguồn lợi nhuận khá lớn.

Mỗi kênh đầu tư đều có những lợi thế và bất lợi riêng, nhà đầu tư sẽ căn cứ vào tính chất của từng kênh để lựa chọn cách thức, thời điểm và loại hình đầu tư tài chính phù hợp với số vốn của bản thân.

Đầu tư tài chính sẽ giúp bạn có thêm nguồn thu mới

2. Các kênh đầu tư tài chính an toàn phổ biến

2.1. Đầu tư tiền gửi tiết kiệm ngân hàng

Đây là kênh đầu tư an toàn nhất, độ rủi ro rất thấp, không yêu cầu về kiến thức đầu tư, lãi suất ổn định theo kỳ phù hợp cho nhà đầu tư dài hạn. Một ưu điểm khá nổi bật khác là khả năng thanh khoản tức thì, nếu bạn cần tiền gấp chỉ cần tất toán sổ tiết kiệm.

Mặc dù là một kênh đầu tư an toàn nhưng rất nhiều nhà đầu tư quay lưng với hình thức đầu tư tài chính này vì lãi suất gửi trung bình tại các ngân hàng hiện nay chỉ từ 4-7%/năm, mức lợi nhuận này khá thấp so với các hình thức đầu tư khác, rất dễ làm mất giá tiền khi có lạm phát xảy ra.

>>> Xem thêm: Bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietinbank MỚI NHẤT

>>> Xem thêm: CẬP NHẬT Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank mới nhất

2.2. Đầu tư tiết kiệm vàng

Vàng là kênh đầu tư chưa bao giờ lỗi mốt của người Việt nhờ vào khả năng cất giữ giá trị tài sản bền vững đảm bảo khả năng sinh lời dài hạn. Nếu như gửi tiết kiệm ngân hàng ở vị trí đầu về khả năng thanh khoản thì vàng cũng xếp vị trí tương tư về khả năng chuyển đổi thành tiền mặt, số vốn đầu tư ban đầu cũng không cần quá lớn, bạn có thể mua mỗi lần một ít và tích lũy đợi giá tăng thì bán tuy nhiên giá trị của vàng thường bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có biến động của giá vàng thế giới, ngoài ra vì đặc điểm là một loại tài sản cất giữ nên cũng có thể xuất hiện rủi ro trộm, mất trong quá trình bảo quản. Tham gia đầu tư vàng đòi hỏi nhà đầu tư phải có sự am hiểu nhất định về thị trường, đặc biệt là bộ ba giá dầu, đô la và vàng trên thế giới để đưa ra quyết định đúng đắn.

Đầu tư tiết kiệm vàng luôn là kênh đầu tư hiệu quả

2.3. Đầu tư vào bất động sản

Với những khách hàng thích sở hữu đất đai và mong muốn thu lợi nhuận trong dài hạn bất động sản là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn khi có số vốn lớn. Ưu điểm trong việc sở hữu những tài sản có giá trị, khả năng sinh lời lớn nhưng đồng nghĩa với việc nguồn vốn ban đầu khá cao trong khi khả năng thanh khoản thấp đòi hỏi nhà đầu tư cần có hiểu biết về thị trường và lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng. Ngoài ra bất động sản cũng là hình thức có rủi ro pháp lý khá cao và cũng cần đặc biệt lưu ý.

>>> Đầu tư an toàn, lãi suất lên tới 18%/năm, ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2.4. Đầu tư chứng khoán

Nhà đầu tư có thể tham gia thị trường chứng khoán với mức vốn vừa phải, đây là một kênh đầu tư linh hoạt, mua bán dễ dàng nhanh chóng, khả năng sinh lời cao nếu chọn đúng thời điểm. Việc có một chiến lược đúng đắn để đầu tư là vô cùng quan trọng, phổ biến trên thị trường hiện nay là cổ phiếu và trái phiếu. Nếu đầu tư trái phiếu nhà đầu tư sẽ được hưởng lãi suất ổn định tương tự như tiền gửi ngân hàng thì đầu tư vào cổ phiếu lại đi kèm rủi ro cao hơn. Đầu tư vào cổ phiếu đòi hỏi nhà đầu tư phải luôn theo dõi, có kiến thức đầu tư và nắm bắt các xu hướng trên thị trường để phân tích và đưa ra quyết định đúng đắn.

2.5. Tham gia vào các quỹ đầu tư

Ưu điểm về tính thanh khoản cao, có thể rút vốn theo nhu cầu, mức độ rủi ro cũng được giảm thiểu do danh mục đầu tư được chọn lọc, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian vào việc phân tích, nghiên cứu thị trường đầu tư vì các quỹ đầu tư đều đã được rất nhiều chuyên gia để tìm kiếm các tiềm năng đem lại tỷ suất lợi nhuận cao và ổn định. 

Bên cạnh một số ưu điểm, nhà đầu tư cũng có thể gặp rủi ro về việc lựa chọn sai quỹ đầu tư vì vậy việc phân tích và lựa chọn các quỹ đầu tư sao cho phù hợp để tối ưu được lợi nhuận là vấn đề cần được lưu ý khi tham gia thị trường này.Nếu tìm được công ty có khả năng quản lý quỹ tốt hình thức đầu tư này hứa hẹn sẽ là một kênh đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận cho khách hàng mà không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian. 

Để không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu nhưng vẫn thu về mức lợi nhuận hấp dẫn bạn có thể tham gia đầu tư tại Tima với số vốn ban đầu tối thiểu chỉ từ 10 triệu đồng. Tima được biết đến với vai trò là sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam, là bên trung gian kết nối những nhà đầu tư cho vay đến khách hàng có nhu cầu vay vốn. Tại đây khi bạn tham gia đầu tư sẽ có 2 lựa chọn: trực tiếp duyệt đơn vay tiền được Tima gửi đến hoặc ủy quyền cho Tima quản lý nguồn vốn và nhận lãi định kỳ hàng tháng, nhận lại gốc vào cuối kỳ. Với mức lãi suất hấp dẫn lên đến 18%/năm cùng cam kết không rủi ro Tima chắc chắn sẽ là đối tác tin cậy của nhiều nhà đầu tư tài chính trên thị trường. 

Tima dẫn đầu trong mô hình cho vay ngang hàng P2P Lending

3. Đánh giá các nhóm kênh đầu tư tài chính

  • Nhóm 1: Kênh đầu tư tài chính siêu an toàn

Gửi tiết kiệm là kênh đầu tư siêu an toàn hàng đầu dành cho khách hàng mà không cần có quá nhiều kiến thức về tài chính tuy nhiên đi kèm với sự an toàn là mức lãi suất thấp tương ứng, sau khi trừ yếu tố lạm phát lãi suất thực tế chỉ từ 1-3%

  • Nhóm 2: Kênh đầu tư tài chính an toàn

Giảm thiểu rủi ro đi kèm khả năng sinh lời tốt là kênh đầu tư trái phiếu, cổ phiếu dài hạn và bất động sản. Đầu tư vào trái phiếu có độ an toàn cao chỉ sau gửi tiết kiệm ngân hàng, bất động sản và cổ phiếu dài hạn cũng có khả năng tăng trưởng rất tốt trong nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam tuy nhiên sẽ thực sự đem lại lợi nhuận ổn định nếu nhà đầu tư có chiến lược hợp lý. Đây được đánh giá là 3 kênh đầu tư cân bằng giữa hai tiêu chí an toàn và lợi nhuận

  • Nhóm 3: Kênh đầu tư tài chính siêu lợi nhuận

Tại Việt Nam đầu tư bất động sản vào đất nền có khả năng mang tới cho nhà đầu tư cơ hội sinh lời lớn. Tuy nhiên kênh đầu tư này đòi hỏi nguồn vốn lớn cũng như khả năng nắm bắt thị trường để đưa ra quyết định đúng đắn.

  • Nhóm 4: Kênh đầu tư tài chính lợi nhuận

Đầu tư lướt sóng vào cổ phiếu là hình thức đầu tư sinh lời được khá nhiều khách hàng lựa chọn do mức sinh lời hấp dẫn trong thời gian đầu tư ngắn hạn tuy nhiên rủi ro đi kèm cũng tương đối lớn do sự biến động của thị trường. Đầu tư lướt sóng đòi hỏi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao, những người mới tham gia thị trường nên cân nhắc khi lựa chọn kênh đầu tư này 

4. Nên lựa chọn kênh đầu tư nào?

Tại Việt Nam cũng như trên thị trường thế giới có rất nhiều kênh đầu tư tài chính nhưng việc lựa chọn kênh nào sẽ phụ thuộc rất lớn vào kiến thức, kinh nghiệm của bạn trước khi lựa chọn và mức độ chấp nhận rủi ro khi đầu tư.

Sẽ không có lời khuyên chắc chắn bạn nên lựa chọn kênh đầu tư tài chính nào vì bản chất mỗi kênh sẽ có những ưu điểm và mức độ rủi ro khác nhau. Bạn của bạn có thể giàu lên nhờ tham gia thị trường tiền ảo nhưng khi bạn tham gia thị trường này lại thua lỗ vì thị trường rơi vào trạng thái downtrend vì vậy tiền ảo không phải là kênh đầu tư tài chính an toàn dành cho bạn rồi.

Với quan điểm nhiều năm làm việc trong ngành tài chính tôi nghĩ rằng nếu bạn còn trẻ, bạn có thể chấp nhận rủi ro thì có thể tham gia những kênh đầu tư tài chính mạo hiểm để mang lại mức lợi nhuận tốt hơn nhưng nếu bạn đã và đang bước vào độ tuổi chững hơn một chút từ 30 tuổi trở lên, khi mà quy mô tài sản của bạn đã lớn hơn rất nhiều thì bạn cần lựa chọn những bước đi an toàn hơn đồng việc việc lựa chọn kênh đầu tư nào cũng nên được cân nhắc lại, trong trường hợp này rất nhiều khách hàng tìm đến kênh đầu tư bất động sản, đây cũng là một kênh đầu tư có lợi nhuận khá cao khi bạn có thể giữ trong một thời đủ dài.

5. Kênh đầu tư tài chính an toàn sau đại dịch Covid

Để đầu tư thành công cần trải qua nhiều giai đoạn đặc biệt đối với bất động sản. Rất nhiều triệu phú, tỷ phú đều sở hữu bất động sản và đây cũng đang là sự lựa chọn khá hot sau đại dịch Covid 19 vừa qua. 

Sở dĩ nhiều nhà đầu tư lựa chọn bất động sản vì đây là kênh đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Bên cạnh đó dù nhà đầu tư không có đủ vốn cũng vẫn có thể có khoản vay hỗ trợ từ các ngân hàng cho việc mua tài sản như nhà cửa, đất đai, một số ngân hàng lớn có thể hỗ trợ khách hàng vay đến 80% giá trị tài sản thật với mức lãi suất vô cùng ưu đãi. Với giá trị tài sản cao nếu gặp các dự án phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đi qua làm tăng giá trị tài sản lên từ 20% - 30% thì mức lợi nhuận mà nhà đầu tư thu được sẽ tương đối lớn.

Bên cạnh đó khả năng sinh lời từ bất động sản không chỉ dừng lại ở việc mua đi bán lại l nếu nhà đầu tư mua bất động sản và cho thuê hoặc thực hiện các hình thức phát sinh lợi nhuận thì sản phẩm bất động sản đó còn có thể tạo ra dòng tiền và mức thu nhập ổn định cho khách hàng được gọi là có dòng tiền và khả năng tạo ra lợi nhuận thụ động ổn định.

So với nhiều  kênh đầu tư tài chính an toàn khác, bất động sản đất và nhà ở là nhu cầu tối thiểu của tất cả mọi người, đặc biệt đối với các thành phố đây là thị trường không bao giờ đủ khi diện tích đất thu hẹp mà số người sinh sống và làm việc ngày càng tăng lên. Sở hữu bất động sản giúp nhà đầu tư hưởng giá trị kép trong việc tạo ra lợi nhuận ổn định từ hoạt động cho thuê, giải quyết bài toán về chỗ ở, làm tài sản cho đời sau hoặc bán lại thu lợi nhuận cao khi cần thiết.

6. Lời khuyên khi lựa chọn kênh đầu tư tài chính với số tiền nhỏ

Không phải là một nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trên thị trường, có số vốn đủ lớn để tìm đến các kênh đầu tư giá trị cao như bất động sản nhưng những nhà đầu tư trẻ với số vốn nhỏ cũng có thể tham gia thị trường với nhiều hình thức khác nhau. Từ cổ phiếu ngắn hạn, tiền điện tử đến hình thức đầu tư vào lĩnh vực cho vay ngang hàng mỗi kênh  đều có những ưu điểm để thu hút khách hàng, vậy đâu sẽ là kênh đầu tư tài chính an toàn với số vốn chỉ từ 10 đến 20 triệu? Hãy tham khảo bài viết … của chúng tôi để bắt đầu xây dựng chiến lược đầu tư an toàn cho bản thân ngay hôm nay. 

 

Tóm lại, để đạt được mục tiêu tài chính của bản thân bạn nên tìm kiếm nguồn thu từ các kênh đầu tư tài chính an toàn, hiệu quả. Phải nhớ rằng đầu tư luôn đi kèm rủi ro, không có kênh đầu tư nào là hoàn toàn tối ưu, đồng thời sẽ không có bất lợi quá lớn khi tham gia thị trường từ số vốn nhỏ nếu bạn thực sự dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn kênh đầu tư đúng đắn. Đa dạng hóa các kênh đầu tư là một giải pháp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận được rất nhiều nhà đầu tư đang áp dụng, hãy cân nhắc và vạch ra chiến lược cho bản thân. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan