Cập nhật mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB mới nhất năm 2024

Nếu bạn đang phân vân về mức lãi suất tiết kiệm của ngân hàng OCB cũng như những ưu điểm của nó thì bài viết dưới đây sẽ cập nhật các thông tin trên một cách mới nhất và chính xác nhất ở năm 2023.

Chắc hẳn khi khách hàng có khoản tiết kiệm sẽ đắn đo không biết sẽ gửi ngân hàng nào an toàn, mang lại lãi suất cao hơn. Để giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và công sức thì ngân hàng OCB sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho mọi người. Bài viết dưới đây cũng sẽ cập nhật mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB mới nhất năm 2023 để khách hàng có thêm thông tin và tin tưởng hơn.

>>> Đầu tư như tiết kiệm lãi suất đến 20%/năm 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

 Cập nhật mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB mới nhất năm 2023

 Cập nhật mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB mới nhất năm 2023 

1. Sơ lược về ngân hàng OCB

Ngân hàng OCB có tên đầy đủ là ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Phương Đông, giao dịch quốc tế là Orient Commercial Joint Stock Bank. Ngân hàng được thành lập từ năm 1996 đến nay đã gần 30 năm hoạt động và không ngừng phát triển với tốc độ nhanh chóng, được khách hàng tin tưởng và nguồn tài chính vững mạnh. với hơn 2000 nhân viên. Một số thông tin cụ thể của ngân hàng OCB như sau:

  • Mã  cổ phiếu: OCB

  • Mã số thuế:   0300852005

  • Swift code: ORCOVNVX

  • Địa chỉ website:  https://ocb.com.vn/

  • Trụ sở chính: số 41 và số 45 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Tiêu chí phát triển của ngân hàng đó là: an toàn, hiệu quả và tốc độ tăng trưởng. Chính vì vậy mà ngân hàng luôn chủ động trong việc tối ưu các khoản chi phí, mang lại hiệu quả kinh doanh, đem đến lợi nhuận tối ưu và đặc biệt là luôn mang đến sự hài lòng của tất cả khách hàng.

>>> Xem thêm: Số điện thoại tổng đài/hotline OCB và những thông tin liên quan tới OCB Bank

1.1. Một số giải thưởng ngân hàng OCB đạt được

Trong quá trình hoạt động gần 30 năm thì ngân hàng đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá cả trong và ngoài nước. Dưới đây mà một số giải thưởng tiêu biểu mà ngân hàng đã đạt được:

  • Nằm trong top 10 của thương hiệu tiêu biểu Châu Á- Thái Bình Dương

  • Top 100 Doanh nghiệp Sao vàng đất Việt

  • Top 100 công ty đại chúng lớn nhất

  • Top 10 trong những ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tại Việt Nam

  • Được đánh giá là thương hiệu quốc gia ở Việt Nam

  • Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

Và rất nhiều giải thưởng khác như ngân hàng chuyển đối số lớn nhất, dịch vụ ngân hàng bán lẻ ưu việt…

Một số giải thưởng ngân hàng OCB đạt được

Một số giải thưởng ngân hàng OCB đạt được

1.2. Các dịch vụ, sản phẩm tiêu biểu mà ngân hàng OCB cung cấp

Để có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khách hàng khác nhau thì ngân hàng OCB cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Thông tin dưới đây là một số dịch vụ tiêu biểu mà ngân hàng đang cung cấp.

  • Các gói vay vốn

Các gói vay của ngân hàng gồm có các gói vay thế chấp, hoặc vay tín chấp. Hồ sơ vay vốn rất đơn giản, nhanh chóng, luôn tối ưu mức lãi suất thấp nhất của mọi khách hàng. Một vài gói vay mà khách hàng có thể tham khảo như:

  • Gói vay mua nhà, mua bất động sản

  • Gói vay sửa nhà

  • Gói vay mua oto

  • Gói vay tiêu dùng

  • Gói vay cho hoạt động kinh doanh

Tùy vào nhu cầu và khả năng thanh toán thì khách hàng có thể gọi điện hoặc tới tận ngân hàng để được tư vấn các gói vay cũng như cách làm thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác.

  • Sản phẩm gửi tiền tiết kiệm

Sản phẩm gửi tiền tiết thì ngân hàng sẽ đưa ra nhiều mức kỳ hạn cũng như mức lãi suất khác nhau. Từ đó khách hàng sẽ lựa chọn hình thức nào phù hợp với điều kiện của mình.

  • Các sản phẩm thẻ

Đối với sản phẩm thẻ thì ngân hàng cung cấp các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với các ưu đãi dành cho nhiều khách hàng khác nhau như tích điểm đổi quà, miễn phí thường niên.

  • Các dịch vụ Mobile Banking và Internet Banking

Cung cấp tiện ích quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng di động hoặc trang web.

Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp

Đáp ứng nhu cầu tài chính của doanh nghiệp với các dịch vụ vay vốn, thanh toán kinh doanh, và quản lý tài chính.

Ngân hàng OCB cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau

Ngân hàng OCB cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau

Và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác mà ngân hàng cung cấp như mua bán ngoại tệ với tỷ giá hấp dẫn, bảo hiểm nhân thọ…

2. Những ưu điểm khi gửi tiết kiệm tài ngân hàng OCB

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB khách hàng sẽ được nhận rất nhiều ưu điểm khác nhau. Thông tin dưới đây sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về các ưu điểm này.

  • Nhận, gửi nhiều loại tiền

Ngân hàng OCB ngân hàng đa dạng các loại tiền khác nhau như VNĐ, USD… Do đó khi khách hàng có ngoại tệ không cần phải đổi ra VNĐ thì mới có thể gửi tiết kiệm được. Số tiền gửi tiết kiệm có thể 100.000 VNĐ hoặc là 50USD.

  • Đa dạng lựa chọn gói tiết kiệm

OCB cung cấp nhiều loại gói tiết kiệm khác nhau, bao gồm tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm linh hoạt, tiết kiệm tích lũy, v.v. Điều này giúp bạn lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp với mục tiêu và tình hình tài chính của bạn.

  • Lãi suất cạnh tranh

Ngân hàng OCB cung cấp các gói tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh nhờ đó mà bạn có thể tăng lời từ số tiền gửi tiết kiệm của mình.

  • Thời gian gửi tiền linh hoạt

Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn thời gian gửi tiết kiệm linh hoạt có thể là từ vài tháng hoặc đến vài năm/

  • Quy trình gửi tiết kiệm đơn giản

Nhiều khách hàng lo ngại về quy trình gửi tiết kiệm phức tạp mất thời gian. Nhưng thực tế thì quy trình này rất đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần khách hàng mang giấy tờ cá nhân là sẽ được nhân viên hỗ trợ hoàn toàn và trong thời gian rất ngắn.

  • Bảo vệ số tiền gửi

Số tiền gửi của khách hàng được bảo vệ bởi các chính sách và quy định của ngân hàng cũng như các cơ cấu bảo hiểm tùy thuộc vào quy định quốc gia. Do đó khách hàng hoàn toàn yên tâm số tiền mình đã ký gửi.

  • Thời gian nhận lãi linh hoạt

Khách hàng có thể nhận lãi vào hàng tháng, hàng quý, cuối ký, hoặc trả lãi trước tùy thuộc vào thỏa thuận và mong muốn của hai bên trước khi ký gửi.

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB luôn linh động cho khách hàng

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB luôn linh động cho khách hàng

  • Luôn linh hoạt cho khách hàng

Nếu như khách hàng có việc cần dùng đến tiều đột xuất thì có thể được rút tiền trước thời hạn trong toàn bộ số dư và sẽ được hưởng lãi suất không kỳ hạn.

Ngoài ra khi khách hàng gửi tiết kiệm ở nơi này thì không nhất thiết phải đến nơi mình gửi tiền mới có thể nhận tiền. Mà khách hàng có thể đến bất kỳ chi nhánh nào của ngân hàng OCB đều có thể được nhận tiền ngay lập tức.

  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Ngân hàng OCB luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất kỳ khi nào cần thiết. Vì vậy khi gặp bất kỳ vấn đề nào chưa rõ ràng thì hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên ngân hàng để được giải thích một cách chi tiết và cẩn thận nhất.

3. Cập nhật mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB mới nhất năm 2023

Mức lãi suất tiết kiệm của ngân hàng năm 2023 là đang được rất nhiều người quan tâm. Nhằm giúp cho mọi người hiểu hơn về các mức lãi suất này thì dưới đây sẽ đưa ra các thông tin mới nhất về các gói cũng như là kỳ hạn và các mức tương ứng.

  • Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Gửi tiết kiệm có thời hạn chính là khách hàng sẽ gửi tiền tại ngân hàng OCB trong một khoảng thời gian nhất định theo những thỏa thuận đã có sẵn về các nguyên tắc hoàn tiền. 

Kỳ hạn gửi này thì sẽ có nhiều khung thời gian khác nhau như 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng… đến 36 tháng. Thời gian gửi sẽ tùy thuộc vào khách hàng mong muốn. Tất nhiên thời gian gửi khác nhau sẽ có mức lãi suất cũng khác nhau từ 3.9% đến 6%.

Hình thức gửi tiết kiệm là khách hàng có thể đến tận ngân hàng và gửi tiền trực tiếp hoặc có thể qua online.

  • Gửi tiết kiệm không có kỳ hạn

Gửi tiết kiệm ngân hàng không có kỳ hạn (hay còn được gọi là "tiết kiệm không kỳ hạn") là một loại hình tiết kiệm mà bạn có thể rút tiền ra bất kỳ lúc nào mà không bị phạt hoặc mất lãi suất. Điều này mang lại tính linh hoạt cao cho người gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên, lãi suất của tiết kiệm không có kỳ hạn thường thấp hơn so với các loại tiết kiệm có kỳ hạn dài hạn, lãi suất có thể là 0.1%. Bởi vì ngân hàng cần tính toán lượng tiền mà họ có thể sử dụng ngay lập tức từ các khoản tiết kiệm không có kỳ hạn.

Khi bạn mở một tài khoản tiết kiệm không có kỳ hạn, bạn nên kiểm tra kỹ điều khoản và điều kiện của ngân hàng để hiểu rõ về các quy định liên quan đến việc rút tiền, lãi suất và bất kỳ khoản phí nào có thể áp dụng.

 Lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB năm 2023 luôn có nhiều ưu đãi cho khách hàng

Với mục đích giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin về hình thức cũng như mức lãi suất tiết kiệm một cách nhanh chóng thì dưới đây là bảng tổng hợp về mức lãi suất cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ đó mà khách hàng có thể đưa ra phương án lựa chọn tối ưu mang lại lợi nhuận cho mình.

Đối với khách hàng cá nhân thì sẽ có mức lãi suất như sau:

Bảng lãi suất đối với khách hàng cá nhân

Thời hạn

Tiết kiệm có kỳ hạn và thông thường

Tiết kiệm Online

Không kỳ hạn

0.1

0.1

1 tháng

3.9

4.1

3 tháng

4.1    

4.25

6 tháng

5.1    

5.3

9 tháng

5.2

5.4

12 tháng

5.5

5.5

13 tháng

5.5

5.5

15 Tháng

5.5

5.5

18 tháng

5.9

5.9

21 tháng

5.9

5.9

24 tháng

6

6

36 tháng

6.1

6.1

Lãi suất khách hàng cá nhân ở từng kỳ hạn là khác nhau

Bảng lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp thì sẽ có những ưu đãi và mức lãi suất khác nhau nhưng với giai đoạn đầu là từ 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng thì không có bất kỳ khoản lãi suất nào. Bắt đầu từ tháng thứ 2 thì mới có lãi suất. Dưới đây sẽ là bảng tổng hợp của mức lãi suất từ tháng thứ 2 trở đi.

Bảng lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

Kỳ hạn

Lãi hàng tháng

Lãi hàng 3 tháng

lãi hàng 6 tháng

Không kỳ hạn

0

0

0

2 tháng

3.79

0

0

3 tháng

3.88

0

0

4 tháng

3.88

0

0

5 tháng

3.87

0

0

6 tháng

4.85

4.87

0

7 tháng

4.84

0

0

8 tháng

4.83

0

0

9 tháng

4.91

4.93

0

10 tháng

4.9

0

0

11 tháng

4.89

0

0

12 tháng

5.17

5.19

5.23

18 tháng

5.48

5.5

5.54

21 tháng

5.44

5.47

0

>24 tháng

5.5

5.52

5.56

4. Các bước gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB

Để gửi tiết kiệm ngân hàng OCB một cách chính xác và an toàn nhất thì khách hàng nên thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Hãy lên website của ngân hàng để tìm kiếm các chi nhánh hoặc địa điểm giao dịch gần địa điểm nhà bạn nhất.

  • Bước 2: Đến chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch của ngân hàng OCB mà bạn đã tìm kiếm.

  • Bước 3: Khi đến ngân hàng thì hãy gặp trực tiếp nhân viên giao dịch và nói ra yêu cầu là bạn muốn gửi tiết kiệm. Để có thể ra quyết định chắc chắn thì bạn có thể hỏi nhờ nhân viên tư vấn để tham khảo ý kiến của họ, xem gói nào là ưu đãi nhất với bản thân.

  • Bước 4: Yêu cầu mở tài khoản tiết kiệm. Khi đó nhân viên sẽ đưa các giấy tờ cần thiết cũng như các thông tin có liên quan đến việc mở tài khoản. 

  • Bước 5: Xác định gói tiết kiệm mà bạn lựa chọn có thể là gói linh hoạt, truyền thống.. Thời gian gửi có thể là 1 tháng, 3 tháng,,, tùy thuộc vào nhu cầu.

  • Bước 6: Nhận các thông tin gửi tiền, đó chính là các dịch vụ đi kèm như cấp tài khoản trực tuyến để quản lý tài khoản tiết kiệm một cách dễ dàng hơn.

Các bước gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB

Các bước gửi tiết kiệm tại ngân hàng OCB

Một lưu ý khi thực hiện gửi tiết kiệm đó là khách hàng cần phải chú ý đến các điều khoản, cũng như điều kiện cụ thể. Bởi tùy từng thời điểm khác nhau thì ngân hàng cũng có những quy định và mức ưu đãi khác nhau. Vì vậy hãy kiểm tra các thông tin ở trên website hoặc có thể gọi điện hỏi trực tiếp nhân viên ngân hàng để có cập nhật những kiến thức mới nhất.

Như vậy bài viết trên đã cập nhật mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng OCB mới nhất năm 2023. Hy vọng các thông tin trên đã cung cấp được những kiến thức cần thiết cho mọi người để có thể tăng được tối đa khoản tiền của mình. Chúc các bạn luôn tài lộc!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan