Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) là gì? Cung cấp dịch vụ nào?

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) là ngân hàng thuộc Top 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam với tổng tổng số tài sản của ngân hàng đã lên tới 40.220 tỷ đồng.

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) là gì. Không biết BIDV là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân cũng như những dịch vụ ngân hàng cung cấp. Để hiểu rõ Ngân hàng Đầu tư phát triển BIDV là gì thì hãy theo dõi thông tin bài viết dưới đây. 

1. Thông tin giới thiệu chi tiết về ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV

1.1.Tìm hiểu ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) là gì

Ngân hàng BIDV được thành lập từ năm 1957 có tên gọi đầy đủ là ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Hiện BIDV đang là đơn vị thuộc top 4 ngân hàng lớn nhất nước ta. Với bề dày lịch sử, trải qua hơn 65 năm hình thành và phát triển BIDV đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Đặc biệt phải kể tới tổng số tài sản của ngân hàng đã lên tới 40.220 tỷ đồng. 

Để phục vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng, ngân hàng BIDV đã không ngừng mở rộng và phát triển hệ thống phủ sóng trên 63 tỉnh thành. Hiện ngân hàng đã có tổng 191 chi nhánh chính cùng với 871 phòng giao dịch được đặt trải dài trên toàn quốc. Không chỉ vậy, ngân hàng còn trang bị 57.825 ATM rút tiền trên cả nước giúp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của BIDV. 

Thông tin ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV

Thông tin về ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV

BIDV không chỉ dừng lại ở hoạt động trong nước mà ngân hàng đã có những bước vươn mình ra ngoài thế giới. Hiện các chi nhánh của ngân hàng đã có mặt tại các quốc gia như: Lào, Campuchia, Liên Bang Nga, Cộng hòa Séc, Myanmar và Đài Loan. Có thể thấy, đây là một trong những thành tích lớn mà không phải ngân hàng nào cũng có thể làm được.

>>> Đăng ký thông tin để được hỗ trợ vay nhanh trong 2 GIỜ

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2.Thông tin liên hệ với ngân hàng BIDV

  • Tên đầy đủ: Ngân hàng BIDV có tên đầy đủ là Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam.

  • Tên giao dịch quốc tế: Ngân hàng có tên tiếng anh là Bank for Investment and Development of Vietnam.

  • Tên gọi tắt: BIDV

  • Địa chỉ: Trụ sở chính của ngân hàng nằm ở Tháp A, tòa nhà VINCOM, 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

  • Điện thoại: 042200422

  • Fax: 04 2200399

  • Website: www.bidv.com.vn. 

  • Email: bidv@hn.vnn.vn

1.3.Giải đáp ngân hàng BIDV là ngân hàng Nhà nước hay ngân hàng tư nhân

Khi đến với ngân hàng BIDV, ngoài quan tâm tới các dịch vụ ngân hàng cung cấp. Nhiều khách hàng quan tâm, thắc mắc không biết BIDV là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được thì Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV là ngân hàng nhà nước. Hiện nay, nhà nước vẫn chiếm 50% vốn đầu tư ngân hàng và 50% còn lại là của các tư nhân. 

Do là ngân hàng nhà nước nên mọi hoạt động kinh doanh, các gói sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng đều chịu sự kiểm soát của nhà nước Việt Nam. Bởi vậy nên, những khách hàng đang sử dụng, có ý định dịch vụ của ngân hàng đều có thể yên tâm và tin tưởng tuyệt đối. 

1.4. Tổng giám đốc của ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV là ai?

Sau khoảng thời gian khoảng 2 năm vị trí tổng giám đốc của ngân hàng BIDV để trống. Đến ngày 12/3/2021 ông Lê Ngọc Lâm đã được bổ nhiệm lên vị trí tổng giám đốc của ngân hàng BIDV. 

Ông Lê Ngọc Lâm sinh năm 1975 - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy kiêm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV. Năm 1975 ông bắt đầu làm việc tại ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV. Trước khi lên nắm giữ chức tổng giám đốc của ngân hàng ông Lê Ngọc Lâm đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau và đều hoàn thành tốt công tác của mình.

Đứng trên cương vị mới, ông Lê Ngọc Lâm chia sẻ sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực cùng với Hội đồng quản trị và Ban Điều hành BIDV lãnh đạo, điều hành các hoạt động, dịch vụ của BIDV. Đảm đảm về sự an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững, giúp cung cấp tới khách hàng những dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo, hấp dẫn nhất.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng giám đốc Ngân hàng BIDV

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đoàn Thái Sơn cũng cho biết thêm: Việc bổ nhiệm ông Lê Ngọc Lâm đảm nhận chức vị Tổng Giám đốc BIDV sẽ giúp ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành. Đồng thời giúp thực hiện chiến lược phát triển ngân hàng 2021 - 2025, tầm nhìn 2030. Để từ đó cho thấy được vai trò chủ lực, chủ đạo của ngân hàng thương mại nhà nước trong thực hiện chính sách tiền tệ, phát triển kinh tế nước nhà.

1.5. Mã Swift code của ngân hàng BIDV là bao nhiêu?

Swift Code của BIDV chính là yếu tố giúp nhận diện ngân hàng được cấp bởi Hiệp hội tài chính ngân hàng toàn cầu cấp. Mã Swift này được yêu cầu cung cấp để thực hiện đối với những giao dịch quốc tế tại ngân hàng. Đặc biệt, mã Swift code còn giúp đảm bảo sự an toàn, tính bảo mật đối với mọi giao dịch quốc tế của khách hàng ở BIDV.

Để thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ hay các giao dịch quốc tế, BIDV thống nhất sử dụng một mã Swift Code chung gồm 8 ký tự đó là: BIDVVNVX. Trong đó:

  • BIDV: Đây chính là ký tự viết tắt của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV.

  • VN : Đây chính là ký tự quy định chỉ quốc gia Việt Nam.

  • VX : Hai ký tự cuối cùng này chính là ký tự đại diện địa phương, vị trí của ngân hàng, và ở đây trụ sở chính của ngân hàng là Hà Nội.

​>>> Xem thêm: Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (VietcomBank) là gì?

2. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV có uy tín hay không?

Như đã chia sẻ trước đó, BIDV là một trong 4 ngân hàng nhà nước lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm, nỗ lực, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam an toàn, uy tín đáng để khách hàng lựa chọn gửi gắm niềm tin. Sự uy tín của BIDV được thể hiện rất rõ ở chỗ:

  • Ngân hàng có hơn 60 hoạt động, phát triển cùng nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ.

  • BIDV lọt top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2019.

  • Là ngân hàng lớn đứng thứ 4 về quy mô trong tổng số các ngân hàng tại Việt Nam.

  • BIDV đứng ở vị trí thứ 2 sau ngân hàng Agribank về khối lượng tài sản.

  • Ngân hàng BIDV còn được c Đảng, Nhà nước CHDCND Lào và Campuchia trao tặng Huân chương cao quý.

  • Ngân hàng được trao tặng nhiều huân chương như: Huân chương HCM, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động,...

  • BIDV được đánh giá đứng đầu doanh thu trên thị trường. 

3. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV cung cấp những sản phẩm nào?

BIDV nổi tiếng là ngân hàng cung cấp đa dạng các dịch vụ, sản phẩm tài chính phục vụ nhu cầu của khách hàng. Cụ thể về một số dịch vụ tài chính hiện đang được BIDV cung cấp đó là:

3.1. Dịch vụ đầu tư tài chính

Đối với lĩnh vực đầu tư tài chính, ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV góp vốn đầu tư vào các dự án. Điển hình trong đó phải kể đến việc chủ trì, điều phối dự án trọng điểm đất nước của ngân hàng. Cụ thể: Công ty cổ phần cho thuê hàng không VALC, đầu tư xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành, Công ty phát triển đường cao tốc BEDC,...

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV hỗ trợ dịch vụ đầu tư tài chính an toàn, hiệu quả

3.2. Dịch vụ ngân hàng

Một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm nhất của BIDV chính là dịch vụ ngân hàng. Hiện nay, BIDV cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại với nhiều tiện ích như: 

  • Các loại thẻ ATM BIDV: Ngân hàng cung cấp nhiều loại thẻ mục vụ nhu cầu khách hàng như: thẻ ghi nợ nội địa, thẻ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế,...

  • Sản phẩm vay vốn cá nhân: Khách hàng có thể lựa chọn các gói sản phẩm như vay mua ô tô, vay mua nhà ở, vay tín chấp, vay thế chấp sổ đỏ BIDV, xây sửa nhà, vay sản xuất kinh doanh, vay du học, vay cầm cố,…

  • Dịch vụ tiền gửi: Dịch vụ gửi tiền gồm nhiều gói sản phẩm hấp dẫn như gửi tiền không kỳ hạn, tiền gửi kinh doanh chứng khoán, tiền gửi thanh toán, gửi tiền có kỳ hạn, gói tài khoản, tiền gửi chuyên dùng.

  • Sản phẩm ngoại hối: Ngân hàng cung cấp nhiều sản phẩm đó là các sản phẩm cấu trúc, mua bán ngoại tệ,…

  • Ngân quỹ gồm: Bảo quản tài sản, thu tiền theo túi niêm phong, thu đổi tiền không đủ chuẩn lưu thông, đổi bao bì vàng miếng,…

  • Ngân hàng số: Công nghệ mới, BIDV online, dịch vụ ATM gồm có.

    • Truy vấn thông tin tài khoản của khách hàng có (tiền gửi tiền vay, thanh toán, tiết kiệm).

    • Hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển khoản nội bộ BIDV.

    • Chuyển nhanh liên ngân hàng 24/7.

    • Đăng ký sản phẩm dịch vụ Online.

    • Thanh toán trực tuyến.

    • Tra cứu tỷ giá, lãi suất…..

  • Thanh toán và chuyển khoản: Chuyển tiền quốc tế, trong nước, dịch vụ thanh toán.

3.3. Dịch vụ chứng khoán

Hiện ngân hàng BIDV cung cấp đa dạng các dịch vụ về môi giới, tư vấn đầu tư phát triển hệ thống đại lý, đầu tư,…Khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ tài chính, thanh toán trái phiếu, giao dịch chứng khoán,…giao dịch chứng khoán phái sinh.

3.4. Dịch vụ bảo hiểm

Ngoài cung cấp các dịch vụ trên, hiện BIDV còn cung cấp, hỗ trợ khách hàng dịch vụ bảo hiểm. Khách hàng sẽ được cung cấp một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cùng phi nhân thọ cực hấp dẫn. Cụt thể:

  • Bảo hiểm nhân thọ: BIDV kết hợp với Metlife cung cấp các dịch vụ bảo hiểm tới khách hàng.

  • Bảo hiểm phi nhân thọ: BIDV kết hợp với BIC cung cấp các dịch vụ bảo hiểm tới khách hàng.

3.5. Một số dịch vụ khác tại BIDV

  • Dịch vụ vay vốn tín chấp, vay kinh doanh, vay tiêu dùng, vay vốn thế chấp, vay mua nhà.

  • Dịch vụ tài trợ xuất khẩu, nhập khẩu.

  • Dịch vụ quản lý dòng tiền dành cho các công ty, doanh nghiệp.

  • Dịch vụ thu hộ giúp các trường học, bệnh viện.

  • Dịch vụ thanh toán, chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng, trong nước, quốc tế.

  • Dịch vụ gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi kinh doanh chứng khoán,..

Sản phẩm dịch vụ Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV hỗ trợ đa dạng các dịch vụ, sản phẩm hiện đại, tiện ích

4. Các gói sản phẩm đang được quan tâm nhất tại BIDV

4.1. Sản phẩm vay thế chấp tại ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV

BIDV nổi tiếng là ngân hàng cung cấp gói sản phẩm vay thế chấp vô cùng hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Đây là gói sản phẩm mà khách hàng vay cần phải có tài sản để thế chấp khoản vay. Ngân hàng sẽ dựa vào giá trị của tài sản thế chấp cùng các giấy tờ liên quan để đưa ra quyết định có cho khách hàng vay hay không và vay bao nhiêu. 

Khi đăng ký gói sản phẩm vay thế chấp tại ngân hàng BIDV khách hàng có thể lựa chọn thế chấp những tài sản có giá trị như: sổ đỏ, sổ hồng, ô tô, vay du học, vay sản xuất kinh doanh,...

a. Điều kiện vay

  • Khách hàng đăng ký vay thế chấp đang sinh sống và làm việc thường xuyên tại tỉnh/thành phố có chi nhánh của BIDV cho vay.

  • Khách hàng vay phải có tài sản đảm bảo hợp pháp để vay vốn như: sổ đỏ, sổ hồng, ô tô,...

  • Khách hàng vay cần phải có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, có kế hoạch trả nợ, đảm bảo khả năng trả nợ.

  • Lịch sử tín dụng tốt, khách hàng không có nợ xấu ở bất cứ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào tại thời điểm vay. Đây được xem là một trong những điều kiện quan trọng để đánh giá uy tín của người vay.

b. Hồ sơ, thủ tục

  • Khách hàng cần cung cấp đơn đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ vay theo mẫu của ngân hàng BIDV.

  • Cung cấp CMND/CCCD của khách hàng, sổ hộ khẩu/Sổ tạm trú hợp pháp.

  • Cung cấp hồ sơ, giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận vẫn còn độc thân.

  • Cung cấp hồ sơ, tài liệu chứng minh thu nhập của bản thân để có thể trả nợ được như: Bảng lương, sao kê lương,...

  • Khách hàng cần cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, tài liệu liên quan tới sản phẩm thế chấp như: Giấy tờ mua nhà, mua ô tô, vay du học, vay sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng, vay cầm cố. 

c. Lãi suất gói sản phẩm vay thế chấp tại ngân hàng BIDV

Tham khảo lãi suất vay ngân hàng BIDV cho hình thức thế chấp:

Sản phẩm Lãi suất (%/năm) Hạn mức Thời hạn vay
Vay nhu cầu nhà ở 7.3% 80% TSĐB 20 năm
Vay mua xe 7.3% 80% giá trị xe 7 năm
Vay sản xuất kinh doanh 6% Linh hoạt 5 năm
Vay hỗ trợ chi phí du học 7.3% 100% chi phí 10 năm
Vay cầm cố chứng từ có giá 7.5% 20 tỷ 1 năm
 

4.2. Sản phẩm vay tín chấp được cung cấp bởi ngân hàng BIDV

Vay tín chấp ngân hàng BIDV

Khách hàng được hỗ trợ vay tín chấp nhanh chóng, tiện lợi tại BIDV

Không giống với hình thức vay thế chấp, vay tín chấp tại BIDV khách hàng sẽ không cần phải thế chấp tài sản. Ngân hàng sẽ dựa vào uy tín tín dụng của khách hàng để quyết được hỗ trợ có cung cấp khoản vay hay không. Để được duyệt hồ sơ vay tín chấp tại ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN BIDV khách hàng cần đáp ứng những điều kiện, cung cấp đủ hồ sơ sau:

a. Điều kiện vay

Để đăng ký vay tín chấp tại ngân hàng BIDV, khách hàng chỉ cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện cơ bản sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn.

  • Khách hàng vay đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh/thành phố có chi nhánh ngân hàng BIDV.

  • Khách hàng phải có thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ trong suốt thời gian vay.

b. Hồ sơ vay tín chấp

Khi đăng ký vay tín chấp tại ngân hàng BIDV khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ, thủ tục sau:

  • Chuẩn bị giấy đề nghị vay vốn kiêm hợp đồng tín dụng theo mẫu được cung cấp bởi BIDV.

  • Cung cấp giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu vẫn còn thời hạn, hợp pháp.

  • Cung cấp bản photo Hợp đồng lao động/Quyết định biên chế để chứng minh thu nhập.(Hoặc khách hàng cũng có thể cung cấp các giấy tờ khác có giá trị tương đương…)

  • Cung cấp hồ sơ, giấy tờ chứng minh thu nhập (Sao kê tài khoản lương, bảng lương hoặc có thể sử dụng những giấy tờ liên quan khác tùy theo yêu cầu…)

c. Lãi suất

Ngân hàng BIDV hiện nay đưa ra rất nhiều ưu đãi về lãi suất đối với khách hàng, mang tính cạnh tranh cao. Cụ thể khi khách hàng đăng ký gói vay tín chấp tại ngân hàng sẽ nhận ưu đãi về lãi suất chỉ 11,9%/ năm. Cụ thể:

  • Lãi suất: 11,9%/ năm

  • Kỳ hạn: Khách hàng được đăng ký kỳ hạn tối thiểu là 6 tháng; thời gian vay tối đa để thanh toán trả khoản vay là 48 tháng.

  • Ngân hàng BIDV tính lãi suất phần trăm hàng năm (APR) tối đa khoảng 20%/năm.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) là gì. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp quý bạn hiểu rõ hơn về BIDV, hiểu rõ hơn về những dịch vụ, sản phẩm ngân hàng cung cấp. Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn, gửi tiền, đầu tư thì có thể tìm tới bất kỳ chi nhánh nào của BIDV để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan