[Giải đáp] Nợ chú ý có vay tín chấp được không?

Nợ chú ý là gì? Nợ chú ý là những khoản nợ quá hạn bao nhiêu ngày? Nợ chú ý có vay tín chấp được không và có thể vay được ở những địa chỉ nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

1. Nợ chú ý là gì?

Khi đi vay vốn tại Ngân hàng hay các tổ chức tín dụng, hoạt động trả nợ của bạn sẽ được Trung tâm tín dụng CIC ghi lại và trở thành lịch sử tín dụng gắn liền với tài khoản vay của bạn. Trả nợ đủ và đúng hạn, lịch sử tín dụng là tốt, trả nợ trễ hạn, CIC sẽ ghi lại trên lịch sử tín dụng và trở thành các khoản nợ được phân loại dựa theo thời gian trễ nợ.

nợ chú ý là gì?

Thế nào là nợ chú ý, nợ chú ý là khoản nợ trễ hạn bao lâu?

Cụ thể các nhóm nợ được phân loại như sau:

  • Nhóm 1: Dư nợ đạt chuẩn

Là các khoản nợ được thanh toán đúng hạn hoặc quá hạn dưới 10 ngày vẫn được xem là dư nợ đạt chuẩn.

  • Nhóm 2: Dư nợ chú ý

Là nhóm nợ mà khách hàng trả nợ quá hạn trong khoảng từ 10 ngày đến 90 ngày (tức 3 tháng) và các khoản nợ đã được điều chỉnh lại kỳ hạn thanh toán.

Đây chính là nhóm nợ mà chúng ta cần quan tâm trong bài viết này.

>>> Nợ chú ý muốn vay tín chấp? Đăng ký ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

  • Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn

Nhóm nợ dành cho các khoản nợ trễ hạn từ 30 đến 90 ngày. Trong đó, các khoản nợ dù đã được điều chỉnh lại kỳ hạn thanh toán nhưng vẫn quá hạn dưới 30 ngày. Và các khoản nợ được miễn lãi hoặc giảm lãi do không đủ khả năng trả lãi.

  • Nhóm 4: Nợ nghi ngờ mất vốn

Là các khoản nợ quá hạn từ 90 - 180 ngày. Các khoản nợ dù đã được điều chỉnh lại kỳ hạn thanh toán nhưng vẫn quá hạn 30 – 90 ngày và các khoản nợ được điều chỉnh kỳ hạn thanh toán lần thứ 2.

  • Nhóm 5: Nợ có khả năng mất vốn

Nhóm nợ dùng để chỉ các khoản nợ trả trễ hạn hơn 180 ngày. Các khoản nợ dù đã được điều chỉnh lại kỳ hạn thanh toán nhưng vẫn quá hạn trên 90 ngày. Các khoản nợ được điều chỉnh kỳ hạn thanh toán lần thứ 2 nhưng vẫn quá hạn và các khoản nợ được điều chỉnh kỳ hạn thanh toán lần thứ 3 trở lên.

>>> Gợi ý xem thêm: Vay tín chấp không trả có bị truy tố trách nhiệm hình sự?

Như vậy, tổng kết lại, nợ chú ý là nhóm nợ với các khoản vay quá hạn từ 10 - 90 ngày và các khoản nợ đã có sự điều chỉnh về kỳ hạn thanh toán để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn về tài chính và chưa thể trả nợ. Ngoài ra, các nhóm nợ từ 3, 4, 5 được xếp vào nhóm nợ xấu.

2. Nợ chú ý có vay tín chấp được không?

Trong vay tín chấp, lịch sử tín dụng là một yếu tố vô cùng quan trọng đánh giá mức độ uy tín của bạn và là điều kiện để xét duyệt hồ sơ có đủ điều kiện vay vốn tín chấp hay không bởi lẽ, vay tín chấp không cần có tài sản thế chấp, chỉ dựa trên uy tín của chính người vay.

Nợ xấu tức các nhóm nợ từ 3, 4, 5 hầu như không được hỗ trợ vay vốn tín chấp tại các tổ chức tín dụng để đảm bảo nguy cơ mất vốn. Vậy câu hỏi đặt ra là nợ chú ý có vay tín chấp được không trong bối cảnh mà điều kiện về lịch sử tín dụng trong vay tín chấp vô cùng khắt khe?

Câu trả lời là có, tuy nhiên, hiện nay hầu hết các Ngân hàng tại Việt Nam không hỗ trợ cho vay với khách hàng có nợ chú ý do lo lắng những rủi ro về mặt quỵt nợ. Tuy nhiên, khách hàng có nợ chú ý vẫn có thể đăng ký vay tại các tổ chức tín dụng khác nếu trình bày được lý do trễ nợ và chứng minh được năng lực tài chính và sự uy tín để đảm bảo trả nợ đúng hạn.

Nợ chú ý có vay tín chấp được không

Nợ chú ý có vay tín chấp được không?

3. Giới thiệu địa chỉ vay tín chấp cho khách hàng có nợ chú ý

Bạn đang cần gấp một khoản tiền ngay trong ngày nhưng tài khoản vay lại dính nợ chú ý nên lo lắng không biết có thể vay ở đâu, vay như thế nào?

Tima, địa chỉ vay tiền nhanh trong ngày, hỗ trợ hồ sơ bị ngân hàng từ chối chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

3.1. Điều kiện để vay tín chấp tại Tima

  • Là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 trở lên 

  • Đang sinh sống, làm việc tại khu vực: Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bình Dương…

  • Có thu nhập bình quân tháng 3 - 4 triệu, không yêu cầu phải là nhân viên hưởng lương cố định

  • Có nợ chú ý, thậm chí nợ xấu (với việc giải trình được lý do gặp nợ xấu) vẫn có thể vay. Tima hỗ trợ hồ sơ nợ chú ý vay tín chấp bị ngân hàng từ chối. 

  • Có phương tiện xe máy hoặc ô tô (chấp nhận xe máy không chính chủ), Tima cam kết không giữ xe.

3.2. Nợ chú ý vay tín chấp tại Tima như thế nào?

Rất đơn giản, khách hàng có hồ sơ vay dính nợ chú ý khi vay tiền tại Tima chỉ cần thực hiện theo quy trình vay vốn sau:

✔️ Bước 1: Chọn gói vay phù hợp

  • Vay tiền bằng giấy đăng ký xe máy: 3 triệu - 42 triệu trong 6 tháng hoặc 12 tháng, yêu cầu duy nhất giấy đăng ký xe máy

  • Vay tiền bằng giấy đăng ký xe ô tô: 50 triệu - 500 triệu trong 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, yêu cầu duy nhất giấy đăng ký xe ô tô

✔️ Bước 2: Đăng ký thông tin đơn giản theo mẫu đơn trong bài viết và đợi điện thoại tư vấn từ Tima để biết được các thông tin: Vay được tối đa bao nhiêu, lãi phí chi tiết, hồ sơ cần có.

✔️ Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ vay gồm các loại giấy tờ:

  • Ảnh chụp CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước

  • Ảnh chụp sổ hộ khẩu

  • Giấy đăng ký xe máy chính chủ/không chính chủ

  • Hoặc giấy đăng ký xe ô tô 

✔️ Bước 4: Xét duyệt hồ sơ vay

Tima tiến hành thẩm định hồ sơ vay vốn một cách nhanh chóng mà không cần thẩm định nhà ở hay nơi làm việc. Tỷ lệ duyệt vay thành công lên đến 95% khách hàng đăng ký.

✔️ Bước 5: Nhận tiền ngay

Sau khi hồ sơ vay được xét duyệt, tiến hành ký hợp đồng vay vốn với khách hàng tại địa điểm do bạn chính chỉ định và giải ngân khoản vay qua tài khoản ngân hàng chỉ sau 30 phút.

3.3. Vay vốn tín chấp không thể trả nợ phải làm thế nào?

Bạn gặp khó khăn tài chính trong khi đang có khoản vay, vậy phải làm thế nào?

Trước hết, khách hàng cần giữ bình tĩnh, đừng trốn nợ hay trốn tránh điện thoại liên hệ của bên cho vay. Cách tốt nhất là khi chưa thể trả nợ, bạn hãy chủ động liên hệ với bên cho vay để xin giãn thời gian trả nợ hoặc giảm trừ lãi phí để việc trả nợ dễ dàng hơn.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi: “Nợ chú ý có vay tín chấp được không?”. Nếu bạn đang cần tiền gấp, đừng ngần ngại gì mà không để lại thông tin theo mẫu form dưới đây để được hỗ trợ ngay lập tức nhé!

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan