Nợ xấu nhóm 3 vay tiền được ở đâu? Cách xóa nợ nhóm 3

Bạn đang bị nợ xấu nhóm 3? Bạn cần vay tiền nhưng ngân hàng và các công ty tài chính không duyệt vay? Vậy địa chỉ nào cho vay với đối tượng bị nợ xấu nhóm 3? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tima vay tiền chấp nhận nợ xấu, đăng ký vay nhanh theo form dưới đây.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Nợ xấu là gì? 5 cấp độ nợ đánh giá 

1.1 Nợ xấu là gì?

Nợ xấu là những khoản nợ khó đòi, khi đã đến thời hạn thanh toán theo cam kết trong hợp đồng tín dụng mà người vay không thể trả nợ. Nếu quá hạn 90 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán mà chưa hoàn tất nghĩa vụ trả nợ sẽ được coi là nợ xấu. Khách vay có nợ xấu sẽ bị lưu vào danh sách nợ xấu trên hệ thống Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC.

Nợ xấu vay ở đâu ?

Nợ xấu có vay được không và vay ở đâu?

1.2 5 cấp độ của nợ xấu

5 Cấp độ của nợ xấu ngân hàng

Trên thực tế nhóm 1, 2 chỉ là nhóm nợ quá hạn, bắt đầu vào nhóm 3 là bắt đầu được tính vào nợ xấu. 

  • Nhóm 1: Nợ đủ tiêu chuẩn

Là khoản nợ trong hạn và được đánh giá có khả năng thu hồi đủ cả gốc và lãi đúng hạn. Nợ quá hạn dưới 10 ngày và được đánh giá có khả năng thu hồi cả gốc và lãi khoản nợ quá hạn và khoản nợ còn hạn đúng hạn. 

  • Nhóm 2: Nợ cần chú ý

Là khoản nợ quá hạn từ 10 ngày đến 90 ngày và khoản nợ đã được điều chỉnh kỳ hạn lần 1 và đang còn trong hạn.

  • Nhóm 3: Nợ dưới tiêu chuẩn

Nợ quá hạn từ 91 – 180 ngày (trừ khoản được xếp vào nhóm nợ có rủi ro cao hơn). Khoản nợ được miễn hoặc giảm lãi do người vay không có khả năng chi trả lãi theo hợp đồng (trừ khoản nợ thuộc nhóm nợ có rủi ro cao hơn).

  • Nhóm 4: Nợ nghi ngờ

Nợ quá hạn từ 181 – 360 ngày (trừ khoản được xếp vào nhóm nợ có rủi ro cao).

  • Nhóm 5: Nợ có khả năng mất vốn

Bao gồm nợ quá hạn trên 360 ngày, nợ đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần đầu và tiếp tục quá hạn từ 91 ngày trở lên kể từ ngày cơ cấu lại lần đầu.

Xem thêm chi tiết về nợ xấu : Nợ xấu là gì? Cách tra cứu nợ xấu và xóa lịch sử nợ xấu 

Tima vay tiền chấp nhận nợ xấu, đăng ký vay nhanh theo form dưới đây.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Nợ xấu nhóm 3 là gì? Khi nào thì bị mắc nợ xấu nhóm 3?

Nợ xấu là tất cả các khoản nợ quá thời hạn thanh toán từ 90 ngày trở lên, thuộc các nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 5. Như trên có thể thấy nợ xấu nhóm 3 là nhóm các khoản nợ dưới tiêu chuẩn, có thời gian quá hạn thanh toán từ 90 ngày đến 180 ngày. 

Khoản nợ này có thể phát sinh từ các khoản như:  vay tiêu dùng tại các tổ chức tín dụng, chi tiêu thẻ tín dụng, khoản tiền mua trả góp,... Đương nhiên cũng có một số khoản phí ít ai ngờ đến đó là phí thường niên của một chiếc thẻ mà lâu rồi bạn không sử dụng. 

3. Địa chỉ vay tiền chấp nhận nợ xấu nhóm 3 

Lịch sử nợ xấu nhóm 3 sẽ được lưu trữ thông tin trên hệ thống Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia (CIC) trong thời gian lên đến 5 năm kể từ ngày bạn thanh toán hết các khoản nợ (bao gồm cả gốc, lãi và chi phí liên quan).

Nợ xấu nhóm 3 có vay được tiền không

Nợ xấu nhóm 3 có vay được tiền không?

Bởi thế nếu bạn đã có lịch sử tín dụng có nợ xấu thì chắc chắn bạn không thể vay thêm tại ngân hàng hay ng ty tài chính trong ít nhất 5 năm. Trong một số trường hợp, các tổ chức tín dụng vẫn có thể hỗ trợ cho khách hàng có nợ xấu nhưng việc xét duyệt hồ sơ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Thế nên bạn sẽ buộc phải vay tiền với lãi cao hơn ở các địa chỉ bên ngoài. Dưới đây là một số địa chỉ vay tiền chấp nhận nợ xấu bạn có thể tham khảo.

3.1 Vay tiền tại sàn kết nối tài chính 

Sàn Tima - sàn giao dịch kết nối tài chính uy tín và lớn nhất Việt Nam. Địa chỉ hỗ trợ mọi khách hàng đang gặp khó khăn về tài chính, chấp nhận cả nợ xấu, chỉ cần khách hàng chứng minh được nhu cầu vay vốn hợp lý, phương án trả nợ rõ ràng là có thể vay tiền tại địa chỉ này. 
Khách hàng cần vay tiền nhanh trong ngày có thể tham khảo 2 gói vay tín chấp ưu việt đang được Tima trực tiếp hỗ trợ sau:

Điều kiện vay tiền dễ dàng: Khách hàng chỉ cần là ng dân Việt Nam trong độ tuổi 18 - 60, có thu nhập ổn định (tối thiểu từ 3 triệu/tháng trở lên), có xe máy/ô tô và đang sinh sống tại Hà Nội/TP.HCM.

Hồ sơ đơn giản: 

  • Ảnh chụp bản gốc CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước

  • Ảnh chụp bản gốc sổ hộ khẩu/KT3 (không bắt buộc với gói vay theo đăng ký xe máy)

  • Giấy đăng ký xe máy bản gốc/HĐ mua bán, chuyển nhượng xe 

  • Hoặc giấy đăng ký xe ô tô bản gốc và giấy đăng kiểm. 

Ngoài ra vay tại Tima khách hàng có thể không thế chấp, không thẩm định và không phải chứng minh thu nhập. 

Tima vay tiền chấp nhận nợ xấu, đăng ký vay nhanh theo form dưới đây.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3.2 Vay tiền online qua app

Hiện nay có rất nhiều đơn vị tín dụng cho vay tiền online chấp nhận nợ xấu, nhất là với hình thức vay nóng bằng CMND và hộ khẩu. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa chỉ uy tín cho vay online hỗ trợ cả nợ xấu không phải là dễ dàng. Hơn nữa các địa chỉ này thường chỉ hỗ trợ vay với khoản vay nhỏ và lãi suất cao.
Đặc điểm vay tiền online qua app.

  • Đa dạng app vay: Không khó để tìm được một app cho vay tiền khi bạn tìm kiếm trên google, App store hay CH Play… Từ các ngân hàng, ng ty tài chính, sàn kết nối tài chính, địa chỉ vay online đều phát triển app hỗ trợ vay tiền. Tuy nhiên nhiều nhất vẫn là các app vay tiền với hồ sơ đơn giản và khoản vay nhỏ.

  • Hồ sơ đơn giản: Chỉ cần CMND/ Sổ hộ khẩu là đã có thể vay tiền 

  • Khoản vay nhỏ: Chính vì hồ sơ đơn giản nên khoản vay rất nhỏ chỉ từ 500.000đ - 10 triệu. Tuy nhiên khoản vay sẽ được xét duyệt rất nhỏ trước khi bạn có lịch sử thanh toán tốt thì khoản vay mới được nâng dần lên.

  • Nguy cơ lừa đảo cao: Hầu hết các địa chỉ tín dụng đen lợi dụng lỗ hổng từ các quy chế phát triển app vay tiền để cho vay với lãi suất cắt cổ. Khoản vay nhỏ nên mức lãi suất phải trả tưởng chừng như nhỏ nhưng trên thực tế lại rất cao có thể đến 200%/năm.

3.3 Vay cầm đồ 

Một địa chỉ nữa mà không quan tâm đến lịch sử tín dụng của bạn đấy là các tiệm cầm đồ. Những địa chỉ này sẽ cung cấp khoản vay theo giá trị tài sản mà bạn cầm cố. 

  • Nhiều địa chỉ cầm cố: Không khó để tìm được một địa chỉ cầm cố tại khu vực bạn đang sống vì hình thức cầm đồ rất phổ biến tại Việt Nam. 

  • Hình thức vay đa dạng: Bất cứ tài sản nào có giá trị từ cầm cố đồ đạc đến giấy tờ đều được các địa chỉ này nhận cầm cố.

  • Khoản vay đa dạng: Khoản vay của bạn phụ thuộc vào giá trị của tài sản cầm cố nên bạn muốn vay bao nhiêu thì chỉ cần cầm tài sản tương đương là có thể vay tiền mà ko lo về việc mình thuộc nợ xấu nhóm 3.

  • Lãi suất không cố định: Không có lãi suất cụ thể cho các khoản vay bởi mỗi địa chỉ sẽ đưa ra một mức lãi riêng cũng như điều khoản tịch thu tài sản nếu bạn không hoàn trả được khoản vay.

  • Nguy cơ tín dụng đen: Tuy hình thức này rất phổ biến nhưng chưa có chế tài chi tiết để quản lý nên thường bị tín dụng đen lợi dụng để thu lợi bất chính. 

Làm thế nào để xóa nợ nhóm 3?

Làm thế nào để xóa nợ nhóm 3?

4. Làm thế nào để xóa nợ xấu nhóm 3?

Bạn có thể kiểm tra lịch sử tín dụng cũng như tình trạng nợ xấu của mình tại cổng thông tin của Trung tâm tín dụng Quốc gia (CIC) khi nghi ngờ hoặc muốn biết mình có nợ xấu hay không. 

Nếu bạn đã bị xếp loại vào nợ xấu nhóm 3, bạn cần xem lại kỹ báo cáo sau đó xem xét mình thuộc trường hợp nào trong 2 trường hợp dưới đây để tìm cách xử lý. 

  • Trường hợp 1 nợ xấu do bản thân trả chậm

Xem chi tiết lịch sử tín dụng cũng như số nợ đang chậm thanh toán. Sau đó thanh toán toàn bộ số tiền nợ bao gồm gốc, lãi và các chi phí phát sinh cho tổ chức tín dụng. Bởi sau 60 tháng (5 năm) kể từ khi thanh toán hết khoản nợ, thông tin nợ xấu nhóm 3 sẽ được xóa trên hệ thống CIC và bạn có thể tiếp cận các khoản vay của ngân hàng và tổ chức tín dụng.

  • Trường hợp 2 là nợ xấu do nhầm lẫn từ các tổ chức tín dụng

Khi nhận thấy mình bị nợ xấu trong khi chưa vay hoặc vay và trả đầy đủ tại các tổ chức tín dụng, bạn cần gửi ng văn khiếu nại xóa nợ xấu đến tổ chức tín dụng liên quan hoặc CIC. Sau khi nhận được phản hồi xác minh tình trạng nợ xấu, bạn vẫn cần kiểm tra lại để đảm bảo thông tin đã được cập nhật lại chính xác. 
Hiện nay, có nhiều cá nhân hoặc tổ chức quảng cáo về việc có thể xóa nợ xấu ngay lập tức trên CIC, tuy vậy quảng cáo này là sai sự thật. Đừng để tiền mất tật mang, bạn cần tỉnh táo trước các thông tin lừa đảo, lợi dụng sự lo lắng khi bị dính nợ xấu của người dân để thực hiện các hành vi trái pháp luật. 

Việc vướng vào nợ xấu khiến các giao dịch của bạn nhất là khi túng thiếu cần đi vay bị gián đoạn. Chính vì vậy, bạn nên quan tâm và kiểm soát các khoản tín dụng để tránh việc bị xếp vào nợ xấu, đặc biệt là các nhóm nợ từ 3 đến 5. Trong trường hợp đã bị nợ xấu nhóm 3, bạn cũng yên tâm rằng vẫn có cách xử lý và có thể tiếp tục vay vốn trong tương lai. 

Tham khảo thêm địa chỉ vay tiền chấp nhận nợ xấu : https://tima.vn/tin-tuc/vay-tien-online-chap-nhan-no-xau-498.html

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan