Tất toán khoản vay ATM Online là gì? Thông tin chi tiết về tất toán khoản vay ATM Online

Tất toán khoản vay ATM Online là bước rất quan trọng giúp người vay vốn hoàn thành việc trả nợ tại đây. Vậy, quy trình tất toán này diễn ra như thế nào?

Khi vay tiền tại ATM Online, việc trả nợ sớm sẽ giúp người vay tránh được các khoản phí phạt cũng như suất quá hạn. Thế nhưng, không phải người vay vốn nào cũng biết tất toán khoản vay ATM Online là gì? Thủ tục cần thiết để tất toán khoản vay này như thế nào? Bài viết sau đây của Tima sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về vấn đề này. Hãy theo dõi bài viết nhé!

1. Thông tin về ATM Online

ATM Online là tên gọi của một ứng dụng cho vay tiền mặt online với các thủ tục và điều kiện hết sức đơn giản. Ứng dụng này do công ty TNHH ATM Online Việt Nam phát triển và quản lý. Khi đăng ký vay tại ATM Online, người vay vốn sẽ thực hiện các thủ tục hoàn toàn ngay trên ứng dụng trực tuyến. Khả năng được duyệt hồ sơ của khách hàng thường lên đến trên 95%.

ATM Online lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường tài chính Việt Nam vào năm 2017. Cho đến thời điểm hiện tại, ứng dụng này đã hỗ trợ tài chính cho hơn 30.000 hồ sơ vay vốn. Trong đó có khoảng 15.000 hồ sơ là đăng ký vay lại. Điều này đã cho thấy độ uy tín cũng như sự tin tưởng của khách hàng đối với ATM Online.

Có thể khẳng định, ATM Online chính là một trong những giải pháp tài chính tín dụng ưu việt nhất hiện nay. Ứng dụng rất phù hợp dành cho những khách hàng có nhu cầu vay khoản vay nhỏ chỉ với điều kiện hết sức đơn giản.

Vay tiền tại ATM Online, các thủ tục hoàn toàn được thực hiện ngay trên ứng dụng trực tuyến

Thông tin cơ bản về ATM Online

Sau đây là các thông tin cơ bản nhất về ứng dụng vay tiền ATM Online của công ty TNHH ATM Online Việt Nam:

  • Tên công ty: Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) ATM Online Việt Nam.

  • Địa chỉ trụ sở tại: Văn phòng 02 tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza số 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

  • Thời gian làm việc: Từ 07:30 - 18:30 các ngày trong tuần từ thứ Hai đến Chủ nhật.

  • Giấy chứng nhận ĐKDN số: 0314696236.

>>> Xem thêm: Thông tin về dịch vụ vay vốn ATM Online 

2. Thông tin về sản phẩm vay của ATM Online

Thông tin cơ bản về sản phẩm vay tiền trên ATM Online đã được Tima tóm tắt trong bảng sau:

Bảng thông tin cơ bản về sản phẩm vay tiền trên ATM Online

Hình thức vay

Vay tiền trực tuyến nhanh qua app ATM Online.

Hạn mức vay

Từ 3 đến 10 triệu đồng.

Khu vực hỗ trợ

Khách hàng trên toàn quốc.

Độ tuổi hỗ trợ

Từ 20 – 60 tuổi.

Yêu cầu về thu nhập

Không yêu cầu người vay tiền phải chứng minh được mức thu nhập.

Hạn mức của khoản vay đầu tiên

Từ 3 cho đến 6 triệu đồng.

Hạn mức của các khoản vay tiếp theo

Từ 3 cho đến 10 triệu đồng.

Thời hạn vay

Từ 92 – 183 ngày.

Lãi suất khoản vay

12%/năm.

Phí dịch vụ

Có kèm theo khoản phí dịch vụ.

Thời giải xử lý hồ sơ

Trong vòng 15 phút.

Thời gian giải ngân

Trong vòng 2 giờ sau khi hồ sơ được duyệt.

Phí phạt trễ hạn

Có phí phạt.

Gia hạn khoản vay

Có.

Chương trình ưu đãi

0% lãi suất với khách vay lần đầu

 

>>> Bạn cần vay tiền gấp? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3. Vay tiền tại ATM Online có  ưu và nhược điểm gì?

So với nhiều ứng dụng vay trực tuyến đang có mặt trên thị trường tài chính Việt Nam, ATM Online cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

3.1. Về ưu điểm

Ngay dưới đây là những ưu điểm cũng như các quyền lợi chính mà khách hàng sẽ nhận được khi đăng ký khoản vay trên trang web ATM Online: 

  • Thao tác đơn giản: Chỉ cần bạn nhập các thông tin chi tiết cùng ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân tải lên theo yêu cầu là đã có thể được duyệt vay. 

  • Thông tin minh bạch: Khi đăng ký các khoản vay tại ATM Online, mọi thông tin đều được công khai rõ ràng và minh bạch. Người vay vốn có thể yên tâm về độ uy tín và sự bảo mật tại đây. 

  • Thanh toán linh hoạt: Khách hàng có thể thanh toán ở hàng nghìn điểm giao dịch thuộc các đối tác của ATM Online. 

  • Thanh toán nhanh: Tiền sẽ được ATM Online gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn trong khoảng 5 phút sau khi yêu cầu vay tiền được xác nhận. 

  • Hỗ trợ tận tâm: ATM Online sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu.

Khi đăng ký các khoản vay tại ATM Online, mọi thông tin đều được công khai rõ ràng và minh bạch

3.1. Về nhược điể

Ngoài những ưu điểm kể trên, ATM Online vẫn còn có những điểm hạn chế mà khách hàng cần lưu ý như sau:

  • Hạn mức vay khá thấp, tối đa khoản vay là 10 triệu VNĐ, khoản vay đầu tiên chỉ có hạn mức từ 3 - 6 triệu VNĐ

  • Lãi suất cao so với các hình thức vay vốn ngân hàng khác

  • Khách hàng phải thanh toán nhiều khoản trước  và cả trong thời gian vay

  • Khách hàng phải trả phí phạt khi thanh toán trước hạn

4. Tất toán khoản vay ATM Online là gì?

Tất toán khoản vay ATM Online chính là bước cuối cùng nằm trong chu trình vay vốn của khách hàng tại ứng dụng vay tiền trực tuyến này. Tất toán khoản vay ATM online còn được hiểu đó là việc bên vay tiền muốn trả hết toàn bộ khoản nợ cho ATM online chỉ trong một lần. Số nợ đó bao gồm cả tiền nợ gốc cùng với lãi suất vay vốn. Đồng thời, sau khi tất toán thành công, khách hàng sẽ chấm dứt toàn bộ nghĩa vụ tín dụng với ATM Online.

5. Tất toán và đáo hạn tại ATM Online có gì khác nhau? 

Mặc dù cả tất toán và đáo hạn ATM Online đều là các hình thức để khách hàng thanh khoản khoản vay. Tuy nhiên, giữa hai hình thức này có nhiều điểm khác nhau rõ rệt. Việc tất toán khoản vay ATM Online đòi hỏi khách hàng phải thanh toán toàn bộ số tiền vay cùng với các khoản phí và lãi suất phát sinh.

Trong khi đó đáo hạn khoản vay ATM Online chỉ yêu cầu khách hàng thanh toán lãi suất cùng với số tiền vay còn lại sau thời hạn đã đáo hạn. Thời gian của tất toán khoản vay ATM Online có thể linh hoạt, còn đáo hạn thì thường đã được xác định định kỳ, theo thời hạn khoản vay của từng khách hàng. 

Tất toán khoản vay ATM Online đòi hỏi khách hàng phải thanh toán toàn bộ số tiền vay cùng lãi suất phát sinh

Có thể nói, sự khác nhau giữa tất toán và đáo hạn khoản vay ATM là điều mà có nhiều khách hàng không thể hiểu rõ. Để giải quyết vấn đề này, khách hàng có thể tham khảo bảng so sánh về 2 khái niệm mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây.

So sánh giữ tất toán và đáo hạn tại ATM Online

 

Tất toán khoản vay ATM Online    

Đáo hạn khoản vay ATM Online    

Ý nghĩa    

Thanh toán toàn bộ số tiền đã vay cùng với các khoản phí và lãi suất phát sinh của khoản vay   

Thanh toán lãi suất của khoản vay cùng số tiền vay còn lại sau thời hạn đã đáo hạn khoản vay

Thời gian    

Có thể tất toán khoản vay ATM Online bất cứ lúc nào trong thời gian vay (đúng hạn hoặc trước hạn)    

Theo định kỳ, thời hạn của khoản vay

Số tiền    

Phải thanh toán toàn bộ số tiền đã vay cùng với các khoản phí và lãi suất phát sinh khác    

Thanh toán lãi suất vay cùng số tiền vay còn lại

6. Tất toán khoản vay ATM Online trước hạn là gì?

Tất toán khoản vay ATM Online trước hạn nghĩa là hình thức mà bên vay vốn sẽ hoàn trả số nợ cho ATM Online khi chưa hết thời hạn vay. Việc tất toán trước hạn này có thể giúp cho khách hàng giảm bớt được khoản lãi suất khoản vay cũng như tổng số tiền lãi cần phải trả cho.

Tuy nhiên, khi tất toán khoản vay ATM Online trước hạn, khách hàng có thể sẽ phải đóng một khoản tiền phạt. Phí phạt này sẽ được ATM Online dựa trên số tiền mà khách hàng còn nợ cho đến kỳ hạn thanh toán. Vì vậy, trước khi bạn quyết định tất toán khoản vay ATM Online trước hạn, hãy xét xem mình đã đủ điều kiện để tất toán chưa.

7. Cách tính phí phạt tất toán khoản vay ATM Online 

Công thức tính phí phạt khi tất toán khoản vay ATM Online trước hạn là điều mà nhiều khách hàng luôn lo ngại và cảm thấy bối rối. Như đã đề cập, nếu bạn phải tất toán khoản vay ATM Online trước thời hạn, bạn cần phải đối mặt với việc tính toán phí phạt của mình. Chính điều này đôi khi sẽ làm cho bạn cảm thấy bị áp lực và căng thẳng hơn hết.

Công thức tính phí phạt tất toán khoản vay ATM Online thường khá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng không cần phải lo lắng quá nhiều, bởi công thức này thực sự không quá khó để hiểu được. Nó thường dựa trên số tiền và thời gian còn lại trong hợp đồng cùng với lãi suất hiện tại của ATM Online.

Ví dụ, bạn vay 100 triệu đồng của ATM Online với mức lãi suất 10% mỗi năm trong thười hạn 12 tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng, khách hàng đã quyết định tất toán khoản vay của mình. Khi đó, để tính toán phí phạt, khách hàng cần xác định số tiền còn lại của khoản vay ATM Online cùng thời gian còn lại trong hợp đồng. 

Trong trường hợp này, số tiền còn lại của khoản vay ATM Online là 50 triệu đồng và thời gian còn lại trong hợp đồng sẽ là 6 tháng. Để tính phí phạt, khách hàng cần áp dụng công thức là: Phí phạt = số tiền vay còn lại x lãi suất vay x (số tháng còn lại / 12). Theo công thức này, thì phí phạt khách hàng sẽ phải trả là: 50 triệu x 10% x (6/12) = 2.5 triệu đồng.

Công thức tính phí phạt được dựa trên số tiền và thời gian còn lại trong hợp đồng cùng với lãi suất hiện tại của ATM Online

8. Thủ tục tất toán khoản vay ATM Online

Để tất toán khoản vay ATM Online một cách đúng đắn, khách hàng cần phải tuân thủ đầy đủ các bước thủ tục như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra số tiền vay ATM Online còn lại cần thanh toán

Bước đầu tiên trong quá trình tất toán khoản vay ATM Online là khách hàng cần phải xem xét kỹ lưỡng khoản vay của mình. Điều này nhằm tránh được những trường hợp thiếu sót có thể ảnh hưởng đến quá trình tất toán khoản vay. Bước này cực kỳ quan trọng, bởi vì nếu khách hàng không biết số tiền cần phải thanh toán thì các bước sau đó không thể thực hiện được.

Khách hàng có thể truy cập vào website của ATM Online và dùng số hợp đồng vay của mình để kiểm tra số tiền mình cần tất toán. Sau đó, khách hàng nên đối chiếu lại với khoản tiền cần trả mà mình đã tự tính theo công thức đã khớp hay chưa.

  • Bước 2: Thanh toán đủ số tiền đó vào khoản vay ATM Online của bạn 

Sau khi đã đảm bảo số tiền cần thanh toán là chính xác, khách hàng hãy tiến hành thanh toán đầy đủ số tiền nợ của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng tránh được các khoản phạt hoặc là chi phí phát sinh khác.

  • Bước 3: Xác nhận tất toán và thanh lý khoản vay ATM Online

Sau khi đã thanh toán đầy đủ số tiền cần thiết cho ATM Online, khách hàng cần kiểm tra và xác nhận việc tất toán và thanh lý khoản vay trên website hoặc app ATM Online. Đây chính là bước quan trọng cuối cùng để chứng minh rằng khách hàng đã thanh toán đầy đủ số tiền nợ. 

Khách hàng cần chú ý đọc kỹ nội dung của biên bản thanh lý khoản vay nhằm đảm bảo rằng tất cả mọi thông tin đều đã được cập nhật chính xác và đầy đủ. Nếu khách hàng có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến giấy tờ, thủ tục tất toán. Khách hàng hãy liên hệ ngay với CSKH ATM Online để được giải đáp.

Trên đây là các bước cơ bản để khách hàng tất toán khoản vay ATM Online. Tuy nhiên, để quy trình tất toán này có thể diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ CSKH của ATM Online để biết thêm chi tiết và được hướng dẫn để thực hiện đúng thủ tục nhất.

Tất toán khoản vay ATM Online với vài bước đơn giản

9. Các phương thức thanh toán khoản vay tại ATM Online

Khi tất toán khoản vay ATM Online, khách hàng sẽ có rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau để lựa chọn. Ngay dưới đây là một số phương thức thanh toán khoản vay ATM Online đơn giản nhất để bạn tham khảo khi cần: 

9.1. Thanh toán khoản vay ATM Online qua Internet Banking

Để thanh toán khoản vay ATM Online qua Internet Banking, khách hàng cần thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

  • Bước 2: Nhấn vào mục "Khách hàng cũ" rồi nhập số điện thoại chính xác của mình, sau đó bấm nút "Thanh toán khoản vay".

  • Bước 3: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã xác thực về số điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần nhập mã OTP này rồi lấy thông tin cần thanh toán ở phần đóng khung. Sau đó, bạn sử dụng các thông tin thanh toán đó để chuyển tiền cho ATM Online bằng Internet Banking.

9.2. Thanh toán khoản vay ATM Online bằng ví điện tử như Momo/Zalo Pay/Viettel Pay

Để thanh toán khoản vay ATM Online bằng ví điện tử như Momo/Zalo Pay/Viettel Pay bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào ví điện tử, sau đó bạn và chọn mục "Chuyển tiền".

  • Bước 2: Bạn chọn chuyển tiền "Đến ngân hàng" rồi lựa chọn "Woori Bank".

  • Bước 3: Bạn nhập mã nộp tiền vào ô tài khoản thanh toán. Mã nộp tiền này sẽ được hệ thống hiển thị tại tài khoản người vay ngay tại trang website của ATM Online hoặc được tổng đài 1900 63 66 97 cung cấp.

  • Bước 4: Bạn kiểm tra lại toàn bộ các thông tin rồi chọn "Thanh toán".

9.3. Thanh toán khoản vay ATM Online bằng VNPAY-QR

Đối với hình thức Thanh toán khoản vay ATM Online bằng VNPAY-QR, bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang web chính thức của ATM Online rồi chọn mục "Khách hàng cũ". Sau đó, bạn nhập số điện thoại và click vào mục "Đăng ký ngay".

  • Bước 2: Một mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại, bạn cần nhập chính xác mã xác thực rồi chọn mục "Thanh toán".

  • Bước 3: Bạn chọn hình thức thanh toán là "VNPAY-QR". Bạn nhớ kiểm tra lại thông tin thật kỹ và chọn "Tiến hành thanh toán".

Thanh toán khoản vay ATM Online đơn giản với VNPAY-QR

10. Các lưu ý khi tất toán khoản vay ATM Online 

Tất toán khoản vay ATM Online là bước vô cùng quan trọng. Chính vì thế người vay tiền cần lưu ý một số điều dưới đây để có thể tránh được các rủi ro không đáng có:

  • Tìm hiểu thật kỹ các thông tin như là thủ tục vay, lãi suất vay, phí tất toán khoản vay ATM Online trước hạn,… Tất cả những nội dung này đã được nêu rõ trong hợp đồng vay.

  • Yêu cầu xác nhận và giữ lại thông tin mà về việc thanh khoản khoản vay tại ATM Online. Điều này nhằm bảo vệ được các lợi ích của bản thân bạn nếu không may có xảy ra tranh chấp sau này.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về tất toán khoản vay ATM Online mà Tima muốn gửi tới các bạn. Hy vọng thông qua nội dung bài viết, bạn đã nắm được bản chất, quy trình cũng như cách tính số tiền cần thanh toán khi tất toán khoản vay của mình tại ATM Online. Hãy theo dõi Tima thường xuyên hơn để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về tài chính nhé!

>>> Xem thêm: Vay ATM Online có lên cic không? Tìm hiểu về ATM Online

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan