Thông tin chi tiết: Vay tiền qua mua hàng trả góp đổi tiền mặt

Hiện nay, xu hướng mua hàng trả góp tăng mạnh, đó là lý do mà nhiều công ty tài chính ra đời nhằm giúp bạn thanh toán một số khoản tiền khi mua hàng. Vậy vay tiền qua mua hàng trả góp đổi tiền mặt là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Vay tiền qua mua hàng trả góp đổi tiền mặt là hình thức gì? Đặc điểm của vay tiền trả tiền mặt là như thế nào? Ai có thể vay kiểu này được?... Mời bạn hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác ngay ở bài viết dưới đây!

1. Xu hướng mua hàng trả góp ngày càng tăng 

Khi bạn vào bất cứ trình duyệt tìm kiếm online nào, chỉ cần gõ cụm từ “Vay trả góp” thì ngay lập tức bạn sẽ thấy hiện ra khoảng 43,4 triệu kết quả tìm kiếm trong 0,61 giây. Điều này cho thấy sức hút cực cao của gói vay trả góp. 

Theo liệt kê người dùng, khi đang sử dụng các website thì sẽ thường xuyên thấy những quảng cáo mang nội dung như: Vay trả góp điện máy xanh, vay 20 triệu trả góp 24 tháng,... Đặc biệt, có những quảng cáo hiện ra với những ưu đãi hấp dẫn khiến người xem choáng ngợp, không biết nên lựa chọn hình thức tín dụng nào cho hợp lý, an toàn.

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu vay mua hàng trả góp của người dân cũng ngày càng tăng cao. Nắm bắt được điều này, nhiều công ty tài chính, cửa hàng, siêu thị cũng linh hoạt trong việc tung ra nhiều gói sản phẩm ưu đãi với lãi suất vay mua trả góp chênh lệch khá thấp. Lãi suất chỉ từ 0% - 0.5% để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

2. Thế nào là vay mua trả góp quy đổi thành tiền mặt?

Theo cách hiểu đơn giản thì đây là việc bán trả góp hàng hóa vừa mua tại cửa hàng cho cá nhân, tổ chức nào đó để trao đổi. Sau khi nhận được vật phẩm, người hoặc tổ chức cần phải trả lại tiền mặt cho người vay.

Ví dụ: Khi đến các cửa hàng lớn như: Thế giới di động, Fpt shop, siêu thị điện máy,... tuy rằng bạn không có đủ tài chính nhưng vẫn có thể mua được hàng bằng cách: Mua một món sản phẩm mà bạn lựa chọn đứng tên của mình, rồi sau đó mua bất kỳ những món sản phẩm khác bằng hình thức trả góp. 

Hoặc khi vay tiền mua nhà trả góp thì khách hàng chỉ cần trả trước 20% tổng số tiền sản phẩm. Sau đó, nhân viên kinh doanh sẽ làm các thủ tục giấy tờ và khách hàng chỉ cần nhận sản phẩm về nhà. 

Xu hướng mua hàng trả góp quy đổi ra tiền mặt.

Xu hướng mua hàng trả góp quy đổi ra tiền mặt.

3. Đặc điểm của vay tiền mua hàng trả góp

Đặc điểm chung của các khoản vay trả góp là người mua sản phẩm cần trả lãi hàng tháng. Khách hàng sẽ được hướng dẫn mua trả góp tại các cửa hàng điện tử và siêu thị. Tiếp đến, bán sản phẩm đó cho bên đã mua để bên đó chuyển tiền mặt cho bạn. Tuy nhiên, giá trị sản phẩm sẽ thấp hơn so với những gì khách hàng đã trả tiền mua chúng tại cửa hàng.

Đối tượng vay tiền mặt trả góp là những khách hàng đang cần tiền gấp trong ngày, trả nợ, vay tiêu dùng để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, chi phí khám chữa bệnh. Những không vay được ngân hàng do nợ khó đòi, nợ quá hạn, vay nhưng không muốn mang theo CCCD,... 

*Lãi suất vay qua mua hàng trả góp

Lãi suất vay tiền hình thức mua hàng trả góp sẽ khác nhau phụ thuộc vào tổ chức cho vay, giá trị khoản vay và món hàng mua trả góp. 

Hiện nay, các công ty tài chính đưa ra mức lãi suất ưu đãi từ 1,6 - 5%/tháng. Còn nếu lựa chọn mua hàng trả góp thẻ tín dụng, ở nhiều tổ chức hỗ trợ ưu đãi trả góp với lãi suất 0%.

Ta có số tiền phải trả hàng tháng:

Số tiền phải góp hàng tháng = (Giá trị khoản vay/Kỳ hạn vay) + (Giá trị khoản vay x lãi suất tháng)

Được biết, lãi suất vay mua hàng trả góp sẽ được tính theo dư nợ giảm dần và cố định hàng tháng  trong suốt thời gian vay.

4. Những ưu đãi chỉ có khi vay tiền bằng hình thức mua hàng trả góp 

  • Hưởng lãi suất vay ưu đãi hấp dẫn
  • Có thể mua trả góp tới 100% giá trị món hàng. Tức là nếu bạn không có tiền, bạn vẫn có thể có những món đồ mình muốn.
  • Kỳ hạn vay trả góp linh hoạt từ 6 tháng đến 36 tháng.
  • Thủ tục, hồ sơ vay cũng đơn giản chỉ cần cung cấp CMND hoặc sổ tài khoản.
  • Bạn có thể nhận được các khoản vay trả góp trực tuyến bằng cách đăng ký online rồi nhân viên sẽ đến xử lý cho bạn. Sau khi được duyệt, bạn có thể nhận hàng tại siêu thị hoặc trực tiếp tại nhà.
  • Lãi suất được tính trên dư nợ gốc và cố định trong suốt thời gian vay.

Những ưu đãi chỉ có ở mua hàng trả góp

Những ưu đãi chỉ có ở mua hàng trả góp

5. Đối tượng nên vay tiền theo hình thức mua trả góp lấy tiền mặt

  • Không có công việc cụ thể.
  • Bằng chứng về việc không có thu nhập (Từ kinh doanh).
  • Khách hàng cần tiền gấp.
  • Không đáp ứng, đủ điều kiện vay tín chấp ngân hàng.

6. Vay mua hàng trả góp tại đâu?

Hiện nay thị trường tài chính cho vay đang rất sôi động và đa dạng, đáp ứng hầu hết các nhu cầu vay vốn của khách hàng. Do đó, ngày càng nhiều nhãn hàng và các công ty tài chính cung cấp hình thức cho vay này, có thể kể đến như:

Ngân hàng: Hiện nay, tại các ngân hàng đều cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng. Khách hàng chỉ cần tìm kiếm đơn vị uy tín bán sản phẩm mà mình mong muốn mua, rồi nhờ nhân viên tư vấn hình thức mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng. Đó là đối với các mặt hàng thông dụng như: Laptop, điện máy, điện thoại,… Còn đối với các sản phẩm mang giá trị cao như: Chung cư, khách sạn,… khách hàng cần liên hệ với bên bán để họ tư vấn  thủ tục vay tại ngân hàng đã liên kết.

Ngân hàng - Địa chỉ an toàn, tin cậy số 1

Ngân hàng - Địa chỉ an toàn, tin cậy số 1

Công ty tài chính: Hiện nay, tại nước ta có rất nhiều những công ty tài chính uy tín và nổi tiếng, ví dụ điển hình như: Tima, Fe credit, HD Saison, Mirae Asset,... Các công ty này đều có mạng lưới liên kết rộng rãi với các cửa hàng điện máy, siêu thị lớn như: Điện máy xanh, chợ lớn,... với mục đích tư vấn trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu mua hàng trả góp.

Top các công ty tài chính ở Việt Nam cho vay trả góp uy tín

Top các công ty tài chính ở Việt Nam cho vay trả góp uy tín

Dù chọn vay mua hàng trả góp ở cửa hàng, siêu thị hay vay ở tổ chức nào thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ uy tín, đồng thời đừng quên bỏ qua các phương án ưu đãi về lãi suất.

7. Những lưu ý quan trọng khi vay mua hàng trả góp đổi tiền mặt

Vay trả góp hiện đang trở thành xu hướng được mọi người quan tâm. Để đảm bảo quá trình mua khoản vay diễn ra suôn sẻ, sau đây là một số điều bạn cần lưu ý:

  • Tìm hiểu kỹ về tổ chức cho vay xem đó có phải là nơi đảm bảo uy tín không. 
  • Xác nhận, hiểu rõ về tất cả các khoản phí có thể phát sinh. Nhiều tổ chức cho vay quảng cáo với khách hàng mức lãi suất vay thấp. Tuy nhiên, lại phát sinh ra những phí dịch vụ và phí tư vấn cao ngất ngưởng. Hay nhiều tổ chức ngân hàng còn bắt buộc khách hàng mua thêm hiểm khoản vay mới được vay vốn. Vì thế, trước khi vay hãy đảm bảo bản thân hiểu rõ và xác nhận rõ ràng tất cả các thông tin về phí để tránh hiểu lầm và xích mích sau này.
  • Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Đặc biệt là các thông tin về lãi suất vay vốn, các khoản phí, thời hạn cho vay và cách giải quyết nếu chậm trả.
  • Khách hàng cần có kế hoạch chi trả mỗi tháng khi quyết định lựa chọn hình thức vay này. Tốt nhất nên quyết định ngày thanh toán mỗi tháng là vào ngày nhận lương của mình.
  • Nếu mua hàng bằng cách trả góp qua thẻ tín dụng, khách hàng nên cài đặt dịch vụ nhắc thanh toán tiền qua SMS hàng tháng để tránh trường hợp bị quên. Trường hợp trả chậm, tiền lãi suất phải trả sẽ được tính rất cao.

8. Các phương thức khi vay tiền qua mua hàng trả góp đổi tiền mặt

  • Đầu tiên:  Nếu bạn mua điện thoại di động không trả trước, bạn nên hỏi về giá sản phẩm. Ở đâu mua điện thoại trả góp giá cao và bán rẻ thì nên tới đó mua. Nếu biết địa chỉ, bạn cần gọi điện hoặc tới trực tiếp để được tư vấn và trao đổi kỹ càng về việc có nên vay tiền mua hàng trả góp hay không. Khi nào bạn thấy phù hợp về cả giá và số tiền chi trả đủ cho nhu cầu của mình thì hãy đăng ký.

  • Thứ hai: Đến trực tiếp các siêu thị lớn như: Điện máy Xanh, FPT Shop, Thế giới di động,… rồi xuất trình các giấy tờ tùy thân cần thiết để vay tiền. Sẽ có một cố vấn hướng dẫn bạn trong quá trình đăng ký. 

Hoặc khách hàng có thể truy cập vào các trang trực tuyến của những cửa hàng nói trên để đăng ký vay tiền online. Sau khi hoàn tất thủ tục, khách hàng chỉ cần đợi cho đến khi cố vấn gọi lại và phê duyệt khoản vay trực tuyến cho mình. Khi đã đăng ký vay trả góp thành công, điện thoại di động sẽ nhận được thông báo. Người mua đi đến siêu thị, cửa hàng gần nhất để thực hiện bước tiếp theo,  rồi cuối cùng là nhận sản phẩm.

9. Các câu hỏi thường gặp nhất khi vay tiền mua hàng trả góp

9.1 Làm thế nào để mua trả góp lãi suất tốt nhất?

Để có thể vay mua trả góp với lãi suất ưu đãi, bạn nên lựa chọn địa chỉ mua sắm có chương trình 0% lãi suất khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng. Khi sử dụng hình thức này khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua khoản vay ngân hàng sẽ được miễn lãi.

Nếu bạn có một khoản vay lớn, tất cả những gì bạn phải trả để mua hàng theo cách này là phí duy trì thẻ tín dụng cho ngân hàng.

Đối với những sản phẩm không hỗ trợ trả góp 0% qua thẻ tín dụng, bạn nên chọn cửa hàng liên kết với ngân hàng hoặc công ty tài chính hỗ trợ lãi suất vay thấp nhất.

Cách để có lãi suất ưu đãi khi mua trả góp

Cách để có lãi suất ưu đãi khi mua trả góp

9.2 Có nợ xấu mua trả góp được không?

Thông thường, hồ sơ vay trả góp rất khó được duyệt đối với những người có nợ xấu. Nếu được chấp thuận, thời gian chờ xử lý hồ sơ sẽ lâu hơn nhiều so với việc xin một khoản vay trong sạch. Vì vậy, lời khuyên là nếu bạn có nợ xấu, bạn nên trả hết nợ trước khi đăng ký khoản vay mới. Nếu không, bạn sẽ phải thanh toán lãi và gốc cho cả hai khoản vay

Tuy nhiên, nếu thực sự có nhu cầu vay trả góp, bạn có thể đăng ký vay tại công ty tài chính. Còn nhiều công ty  vẫn cho vay tiền nhanh đối với những người có nợ xấu.

Đặc biệt, bạn phải xác định khả năng trả nợ của mình trước khi vay. Bạn không nên mua trả góp nếu thu nhập hàng tháng không vượt quá 50% số tiền vay. Kết quả là các khoản nợ tồn đọng sẽ dễ chuyển thành nợ xấu.

 

Ảnh hưởng của nợ xấu

Ảnh hưởng của nợ xấu

9.3 Độ tuổi được phép lựa chọn phương thức mua hàng trả góp? 

Để đăng ký mua điện thoại, máy tính, mua xe trả góp, bạn cần ở trong độ tuổi từ 20 – 60 tuổi. Khi tất toán tiền vay, hợp đồng vay bạn không được phép quá 65 tuổi.

9.4 Làm sao để được phê duyệt vay nhanh nhất? 

Để được phê duyệt trả góp nhanh nhất, bạn nên chuẩn bị kỹ những điều dưới đây: 

  • Hồ sơ: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và cung cấp thông tin chính xác theo yêu cầu của bên cho vay.
  • Lịch sử khoản vay: Trả góp đúng hạn và trả hết các khoản vay cũ.
  • Thu nhập: Khoản đóng hàng tháng nên bằng một nửa thu nhập của bạn sau khi trừ các chi phí cơ bản.
  • Mua bảo hiểm khoản vay: Không mất phí mua nhưng bạn nên cân nhắc mua để được ưu tiên duyệt đơn vị trả góp.

Hy vọng rằng, bài viết trên có thể cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng có nhu cầu mua hàng trả góp. Chúc bạn đọc vượt qua được những khó khăn về tài chính và có được sự lựa chọn thông minh, hợp lý, an toàn khi vay vốn.

>>> Xem thêm bài viết tại đây: Đang mua trả góp có vay tiền được không - Vay tiền ở đâu?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan