Vay đáo hạn ngân hàng VDB: Lãi suất, điều kiện & thủ tục

Vay đáo hạn ngân hàng VDB là việc khách hàng vay khoản vay mới để trả nợ khoản vay cũ đúng hạn. Điều này giúp bạn tránh được phí phạt và nợ xấu do nợ quá hạn.

VDB là tổ chức tín dụng thuộc Chính phủ Việt Nam. Vì thế tham gia các sản phẩm vay tín dụng tại đây khách hàng luôn có được cảm giác yên tâm đặc biệt. Vậy để vay đáo hạn ngân hàng VDB cần điều kiện gì? Lãi suất và thủ tục vay ra sao? Nội dung sau đây sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin cần thiết về dịch vụ này.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Giới thiệu về ngân hàng VDB

VDB là tên giao dịch viết tắt của ngân hàng Phát triển Việt Nam. Ngân hàng được thành lập vào ngày 19/05/2006 theo quyết định số 108/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Nhiệm vụ của ngân hàng VDB là hỗ trợ và đầu tư vào các dự án phát triển quan trọng. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, công nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Với tầm nhìn và mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng phát triển hàng đầu khu vực, VDB đã thực hiện các chính sách tài trợ và cho vay ưu đãi cho các dự án ưu tiên của quốc gia. Các dự án mà VDB tài trợ thường liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, năng lượng, giao thông và các ngành kinh tế quan trọng khác nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo đó vai trò và chức năng chính của ngân hàng VDB gồm:

1.1 Tài trợ các dự án phát triển

VDB cung cấp các sản phẩm tài trợ và cho vay để hỗ trợ các dự án phát triển quan trọng và thiết yếu cho quốc gia. Đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường cơ sở hạ tầng, nâng cao năng suất sản xuất và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

VDB là tổ chức tín dụng thuộc quản lý của Chính phủ Việt Nam

VDB là tổ chức tín dụng thuộc quản lý của Chính phủ Việt Nam

1.2 Tư vấn tài chính

VDB cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp và dự án. Từ đó giúp đánh giá khả thi và xác định các phương thức tài trợ phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả và bền vững.

1.3 Đầu tư trong dự án

VDB tham gia đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các dự án phát triển chiến lược. Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.

1.4 Hỗ trợ chính sách của Nhà nước

Ngân hàng VDB có nhiệm vụ thực hiện các chương trình và chính sách của chính phủ nhằm đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

1.5 Tài trợ xuất khẩu và nhập khẩu

VDB cung cấp các giải pháp tài trợ xuất khẩu và nhập khẩu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu. Đồng thời đảm bảo cân đối nguồn cung cầu trong thương mại quốc tế.

Ngân hàng VDB đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam thông qua việc hỗ trợ và đầu tư vào các dự án quan trọng. Qua đó góp phần đáng kể trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm đói giảm nghèo cho người dân nông thôn. Đó cũng chính là lý do các sản phẩm tài chính và dịch vụ của VDB luôn giành được sự tin tưởng đặc biệt của khách hàng toàn quốc.

2. Vay đáo hạn ngân hàng VDB là gì?

Vay đáo hạn ngân hàng VDB là hình thức vay mà ngân hàng tiếp tục cho khách hàng đăng ký khoản vay mới khi khoản vay cũ đến hạn trả nợ nhưng khách hàng vẫn chưa thể trả hết nợ cho ngân hàng. Trong trường hợp này, các bạn có thể vay đáo hạn thế chấp hoặc vay đáo hạn tín chấp nhằm mục đích trả khoản vay cũ đúng hạn. Tránh để khoản vay cũ bị chuyển thành nợ xấu do nợ quá hạn.

Theo đó, vay đáo hạn tại ngân hàng VDB là lựa chọn tài chính đem đến nhiều lợi ích nổi bật cho khách hàng như:

  • Giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính khi đến hạn trả khoản vay cũ mà chưa xoay sở được tiền.

  • Không phải “vay nóng” hay vay tín dụng đen, tránh gặp phải rủi ro tài chính và gia tăng áp lực nợ do lãi suất vay nóng, vay tín dụng đen rất cao.

  • Thủ tục vay đáo hạn ngân hàng VDB khá đơn giản, khách hàng có thể được hỗ trợ vay nhanh chóng khi đáp ứng được các yêu cầu cần thiết.

  • Giúp kéo giãn thời gian trả nợ để yên tâm sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế.

VDB hỗ trợ khách hàng vay đáo hạn linh hoạt khi có nhu cầu

VDB hỗ trợ khách hàng vay đáo hạn linh hoạt khi có nhu cầu

3. Chính sách vay đáo hạn ngân hàng VDB

Chính sách vay đáo hạn tại ngân hàng VDB sẽ có sự thay đổi nhất định tùy từng thời điểm cũng như đối tượng khách hàng và tính chất khoản vay. Hiện tại, gói vay đáo hạn tại đây đang được áp dụng như sau:

3.1 Về lãi suất khoản vay

Lãi suất vay đáo hạn tại ngân hàng VDB tùy theo số tiền vay và thời hạn vay. Thông thường lãi suất áp dụng từ 3% - 10,5%/ năm. Khách hàng có nhu cầu vay vốn lớn sẽ được hưởng chính sách lãi suất vay ưu đãi hơn.

3.2 Về điều kiện vay đáo hạn

Khách hàng có nhu cầu vay đáo hạn tại VDB cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp đang sinh sống, hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam. Địa chỉ của khách hàng thuộc địa bàn có phòng giao dịch/ chi nhánh hoạt động của ngân hàng VDB.

  • Khách hàng là cá nhân trong độ tuổi lao động và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Khách hàng là doanh nghiệp cần có trụ sở hoạt động rõ ràng và giấy phép kinh doanh hợp lệ thời gian hoạt động tối thiểu là 12 tháng.

  • Khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng để đảm bảo việc trả nợ. Thu nhập được chứng minh qua bảng lương, hợp đồng lao động hoặc lợi nhuận, lợi tức từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

  • Khách hàng không có khoản nợ quá hạn tại thời điểm tham gia vay vốn. Khách hàng không có nợ xấu tín dụng ở bất kỳ tổ chức tín dụng nào khác.

​>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3.3 Thủ tục vay đáo hạn ngân hàng VDB

Thông thường, thủ tục vay đáo hạn tại ngân hàng VDB được thực hiện như sau:

  • Khách hàng cung cấp giấy tờ tùy thân gồm: Giấy chứng minh nhân dân/ CCCD/ hộ chiếu, sổ hộ khẩu/ KT3 và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho ngân hàng.

  • Chuẩn bị hợp đồng cấp hạn mức tín dụng bản photo, khế ước nhận nợ kèm theo và văn bản thông báo đồng ý cấp tín dụng cho khoản vay mới (nếu có).

  • Bản sao công chứng của các giấy tờ của tài sản thế chấp bảo đảm khoản vay. Chẳng hạn như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký xe ô tô,...

Ngoài ra, nếu khách hàng là doanh nghiệp thì cần bổ sung thêm một số giấy tờ gồm:

  • Giấy xác nhận đăng ký hoạt động kinh doanh.

  • Giấy đăng ký mẫu dấu hợp lệ của doanh nghiệp,

  • Văn bản điều lệ của công ty.

  • Quyết định bổ nhiệm Giám đốc/ người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp.

  • Văn bản họp thể hiện việc vay tín dụng.

  • Các giấy tờ khác cam kết về việc vay mượn hợp lệ và đảm bảo tính hợp pháp về khoản vay đáo hạn.

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để vay đáo hạn ngân hàng VDB dễ dàng hơn

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để vay đáo hạn ngân hàng VDB dễ dàng hơn

3.4 Phí vay đáo hạn ngân hàng VDB

Ngoài tiền lãi, khi vay đáo hạn tại ngân hàng VDB có thể khách hàng sẽ phải trả thêm một số khoản phí kèm theo. Số tiền phí này sẽ được tính khác nhau tùy theo từng khoản vay và số tiền vay cũng như thời gian vay.

>>> Xem thêm: Tổng hợp thông tin về vay đáo hạn ngân hàng MHB

4. Vay đáo hạn ngân hàng VDB có những hình thức nào?

Khi có nhu cầu vay đáo hạn tại ngân hàng VDB, các bạn có thể lựa chọn một trong 3 hình thức là đáo hạn chuyển vùng, đáo hạn tại chỗ và đáo hạn bên ngoài. Cụ thể như sau:

4.1 Đáo hạn chuyển vùng là gì?

Đáo hạn chuyển vùng là việc khách hàng vay đáo hạn ở ngân hàng khác, không phải ngân hàng mà bạn đang tham gia khoản vay cũ. Nếu đến hạn thanh toán khoản vay tại VDB mà chưa chuẩn bị được tiền, bạn có thể chuyển đổi khoản vay sang ngân hàng khác. Khoản vay này sẽ có lãi suất và kỳ hạn nhỏ hơn so với khoản vay cũ.

4.2 Đáo hạn ngân hàng tại chỗ là như thế nào?

Đáo hạn tại chỗ là hình thức vay được thực hiện ngay tại ngân hàng mà bạn đang vay nợ. Khoản vay mới được bảo đảm bảo tài sản đã thế chấp cho ngân hàng. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, ngân hàng VDB sẽ xem xét hồ sơ vay của khách hàng. Nếu bạn đảm bảo được khả năng thanh toán nợ thì ngân hàng sẽ giúp bạn thanh toán khoản vay đến hạn cần trả nợ.

4.3 Vay đáo hạn ngân hàng bên ngoài

Vay đáo hạn ngân hàng bên ngoài là trường hợp khách hàng không có khả năng trả nợ khoản vay đúng kỳ hạn. Lúc này, bạn sẽ vay tiền ở một tổ chức tài chính tín dụng bất kỳ để có được số tiền cần thiết trả nợ cho ngân hàng. Thủ tục thực hiện và thời gian giải ngân khoản vay đáo hạn ngân hàng bên ngoài được thực hiện rất nhanh. Vì thế đây là lựa chọn tài chính ưu việt và linh hoạt đang dần trở thành xu hướng hiện nay.

Vay đáo hạn ngân hàng tại Tima giải quyết nhu cầu tài chính trong tích tắc

Vay đáo hạn ngân hàng tại Tima giải quyết nhu cầu tài chính trong tích tắc

5. Vay đáo hạn ngân hàng tại Tima - giải pháp tài chính tối ưu

Nhìn chung, điều kiện và thủ tục vay đáo hạn tại ngân hàng VDB không quá khắt khe. Tuy nhiên, không phải ai cũng đáp ứng được các điều kiện vay theo yêu cầu của ngân hàng. Hơn nữa thời gian thẩm định, giải ngân vay tiền tại VDB thường kéo dài từ 1 - 2 tuần. Điều này có thể khiến khách hàng không thể tiếp cận được nguồn vốn kịp thời trong tình huống khẩn cấp.

Chính vì thế, vay đáo hạn ngân hàng tại Tima trở thành lựa chọn tài chính tối ưu nhất hiện nay cho mọi khách hàng.

5.1 Ưu điểm nổi bật của khoản vay đáo hạn ngân hàng tại Tima

Tima là sàn kết nối tài chính tiên phong trên thị trường Việt đã có gần 10 năm hoạt động trên thị trường. Với sự chuyên nghiệp trong dịch vụ và đề cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, công ty đã khẳng định được uy tín vững chắc trên toàn quốc. Hiện nay, hệ thống tài chính Tima đã phủ sóng hầu hết các tỉnh/ thành, quận/ huyện trên cả nước. Sản phẩm vay đáo hạn ngân hàng tại Tima có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Điều kiện thủ tục vay đơn giản, phù hợp với điều kiện thực tế của khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp.

  • Nguồn tài chính dồi dào, tốc độ giải ngân nhanh giúp khách hàng tiếp cận vốn dễ dàng bất kể khi nào có nhu cầu.

  • Khách hàng có thể đăng ký khoản vay trực tuyến giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức.

  • Khách hàng có lịch sử tín dụng vẫn có thể tham gia vay đáo hạn ngân hàng tại Tima.

  • Lãi suất khoản vay tại Tima chỉ từ 1,5%/ tháng tính trên dư nợ giảm dần.

  • Khách hàng không cần cung cấp tài sản bảo đảm khoản vay. Chỉ cần có giấy đăng ký xe máy hoặc giấy đăng ký xe ô tô có giá trị thị trường.

Tima hỗ trợ khách hàng vay đáo hạn 24/7

Tima hỗ trợ khách hàng vay đáo hạn 24/7

5.2  Điều kiện, thủ tục vay đáo hạn ngân hàng tại Tima

Để tham gia vay đáo hạn ngân hàng tại Tima, khách hàng chỉ cần đáp ứng một số điều kiện, thủ tục như sau:

  • Khách hàng có giấy chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu và sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú tạm vắng.

  • Khách hàng là cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và đang trong độ tuổi lao động. Khách hàng là doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh hợp lệ.

  • Khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng từ lương hoặc từ hoạt động sản xuất kinh doanh.

  • Khách hàng có giấy đăng ký xe máy/ xe ô tô hợp lệ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu, các bạn có thể liên hệ đến Tima hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch Tima gần nhất để được tư vấn quy trình vay. Thông thường quá trình thẩm định hồ sơ vay của khách hàng chỉ mất khoảng 5 - 10 phút, các bạn sẽ nhận được tiền giải ngân ngay trong ngày nếu khoản vay được duyệt.

5.3 Một số vấn đề cần lưu ý khi vay đáo hạn ngân hàng tại Tima

Để đảm bảo khoản vay đáo hạn ngân hàng tại Tima được thực hiện một cách thuận lợi nhất, các bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Liên hệ trực tiếp đến Tima để được tư vấn khoản vay phù hợp nhất.

  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và đảm bảo giấy tờ được cấp hợp lệ, còn thời hạn sử dụng.

  • Cung cấp thông tin khoản vay chính xác và trung thực để rút ngắn quá trình thẩm định.

  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ chứng minh năng lực tài chính để tăng tính khả thi trong việc duyệt khoản vay.

  • Đọc kỹ chính sách, điều khoản về hợp đồng vay để tránh phát sinh các vấn đề rắc rối về sau.

  • Yêu cầu nhân viên tài chính của công ty tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về khoản vay trước khi ký hợp đồng. Nếu có điều gì chưa hợp lý, bạn nên thỏa thuận lại với công ty để được hỗ trợ khoản vay có lợi nhất cho mình.

Cung cấp thông tin chính xác giúp khoản vay tại Tima được duyệt ngay trong ngày

Cung cấp thông tin chính xác giúp khoản vay tại Tima được duyệt ngay trong ngày

Những thông tin cần biết về thủ tục vay đáo hạn ngân hàng VDB đã được chia sẻ trong bài viết. Hy vọng sẽ giúp mọi người lựa chọn được giải pháp tài chính phù hợp với nhiều lợi ích nhất!

>>> Xem thêm: Vay tiền Online lãi suất thấp, Giải ngân trong ngày tại TIMA

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan