Vay tiền mua chung cư ở đâu nhanh nhất - Lãi suất thấp

Bạn đang muốn vay tiền mua chung cư nhưng không biết nên vay ở đâu uy tín, nhanh chóng. Đừng lo, theo dõi thông tin bài viết sau để biết được địa chỉ vay uy tín.

Tima - đơn vị chuyên hỗ trợ dịch vụ vay tiền mua chung cư uy tín, nhanh chóng hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn không biết vay tiền mua chung cư ở đâu nhanh thì hãy tham khảo về các khoản vay tại Tima trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Có những hình thức vay tiền mua nhà chung cư nào

Hiện nay có hai hình thức vay mua nhà chung cư đó là vay trả góp và vay thế chấp. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức vay này với những điểm nổi bật sau:

  • Vay mua nhà trả góp: Đối với gói vay mua căn hộ trả góp, khách hàng được vay tiền và trả gốc -  lãi theo kỳ hạn, số tiền trả góp trong mỗi kỳ là như nhau. Gói vay này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, chỉ cần khách hàng có công việc ổn định duy trì trong thời gian dài.

  • Vay mua nhà thế chấp: Là gói vay mà khách hàng phải cần có tài sản để thế chấp khoản vay như: sổ đỏ, sổ tiết kiệm, chứng khoán hoặc có thể dùng chính căn nhà định mua để thế chấp.

Các hình thức vay tiền mua nhà chung cư

Các hình thức vay tiền mua nhà chung cư

2. Vay tiền ngân hàng để mua nhà có nên hay không?

Người Việt Nam thường có tư tưởng an cư trước lập nghiệp sau. Nghĩa là họ phải có một nơi ổn định sau đó mới tập trung phát triển công việc và sự nghiệp. Do đó, nhiều người lựa chọn việc vay tiền ngân hàng để mua nhà trước khi lập nghiệp. Ưu điểm của việc vay tiền ngân hàng mua nhà là: 

  • Có được nơi ở ổn định đáp ứng nhu cầu cuộc sống, không phải lo tiền thuê nhà hàng tháng. Điều quan trọng là bạn sẽ ở trong một trạng thái tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả và tiến bộ hơn.
  • Hưởng được nhiều ưu đãi từ ngân hàng khi vay mua nhà đó là giảm được áp lực trả nợ vì khoảng thời gian vay được giá hạn dài. Ngoài ra,  trong mỗi kỳ các ngân hàng sẽ có những chương trình ưu đãi khác nhau để tạo cơ hội cho khách hàng.
  • Vay tiền ở ngân hàng cũng an toàn hơn khi vay ở tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, các yêu cầu đánh giá cũng khắt khe hơn.
  • Học được cách quản lý tài chính hiệu quả để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Vay tiền ngân hàng để mua nhà có nên hay không?

Vay tiền ngân hàng để mua nhà có nên hay không?

3. Kinh nghiệm vay vốn mua nhà từ chuyên gia 

3.1 Nên chọn dự án nhà ở đã hoàn thiện hay dự án nhà ở đang xây dựng 

Khi vay vốn mua nhà, người vay có thể thế chấp chính căn nhà đó cho ngân hàng (với điều kiện căn nhà đó đã có đầy đủ giấy tờ hợp pháp). Đồng thời, khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều ngân hàng khác nhau để vay với lãi suất ưu đãi nhất.

Nếu chọn vay tiền mua nhà tại dự án đang xây dựng, người vay sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chủ đầu tư. Tuy nhiên, hình thức vay này bị hạn chế do bạn chỉ có thể vay ở một số ngân hàng đang liên kết với chủ đầu tư.

Tóm lại, trước khi vay vốn mua nhà ở ngân hàng, bạn nên căn cứ vào tình hình thực tế của mình để lựa chọn dự án nhà ở phù hợp.

3.2 Cần có sẵn 30% giá trị căn nhà 

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn cần có trong tay số tiền tương đương 30% giá trị căn nhà. Số tiền bạn cần vay ngân hàng rơi vào khoảng 60-70% giá trị căn nhà.

3.3 Đọc kỹ hợp đồng vay vốn mua nhà trước khi ký

Trong bất cứ trường hợp nào, khi ký hợp đồng kể cả hợp đồng vay vốn mua nhà, bạn cũng nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Nếu không rõ ràng, bạn cần hỏi nhân viên tư vấn để có được giải thích rõ ràng nhất.

Đặc biệt chú ý đến các khoản phí phạt được nêu cụ thể trong hợp đồng. Nếu trả nợ quá thời hạn, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất gấp 1,1 đến 1,5 lần lãi suất trong hạn. Nếu tất toán khoản vay trước hạn, ngân hàng sẽ phạt lãi từ 1-3% trên dư nợ.

Sau khi ký kết hợp đồng, người vay cần giữ lại 01 bản hợp đồng (có đầy đủ chữ ký, con dấu và dấu giáp lai của ngân hàng).

3.4 Tìm hiểu chi tiết về mức lãi suất cho vay của ngân hàng 

Hiện nay, các ngân hàng có hai phương thức tính lãi là tính theo dư nợ giảm dần hoặc tính theo dư nợ ban đầu. Lãi suất vay theo dư nợ ban đầu thường thấp hơn lãi suất theo dư nợ giảm dần. 

Tuy nhiên, nếu xét tổng số tiền lãi khách hàng phải trả theo phương thức số dư ban đầu đôi khi còn nhiều hơn so với phương thức tính theo số dư nợ giảm dần. Vì vậy, khi vay vốn người đi vay cần nghe nhân viên tư vấn giải thích rõ ràng về 2 phương thức tính lãi này để lựa chọn được phương thức có lợi nhất.

Ngoài ra, lãi suất ưu đãi cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Người vay cần lưu ý đến thời hạn đang diễn ra chương trình ưu đãi lãi suất để chủ động hơn trong việc vay vốn. Vì sau thời gian ưu đãi này, lãi suất vay thường biến động theo thị trường.

3.5 Tư vấn nên vay tiền mua nhà dài hạn hay ngắn hạn 

Thông thường, các ngân hàng đưa ra thời hạn vay lên tới 20-25 năm.

Đối với các khoản vay ngắn hạn thì người vay cần đảm bảo về khả năng tài chính của mình. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với áp lực trả nợ rất lớn. Hơn nữa, nếu quá hạn trả nợ, ngân hàng sẽ coi đó là nợ xấu khó đòi, ảnh hưởng đến điểm tín dụng cá nhân và khả năng vay vốn trong tương lai.

Đối với các khoản vay dài hạn, bạn sẽ chủ động hơn trong việc quản lý tài chính. Vay dài hạn không những có thể đảm bảo việc trả nợ cho ngân hàng mà còn có tiền trang trải chi phí, sinh hoạt. 

Nhiều ngân hàng hiện nay cũng đang áp dụng mức lãi suất theo dư nợ giảm dần, số tiền lãi trả hàng năm cũng giảm theo. Vì vậy, nhiều chuyên gia tài chính đã chia sẻ kinh nghiệm khuyên bạn nên chọn những khoản vay có thời hạn dài để mua nhà, và chỉ khi tài chính thực sự tốt mới có thể trả trước hạn.

Những kinh nghiệm vay vốn mua nhà từ các chuyên gia

Những kinh nghiệm vay vốn mua nhà từ các chuyên gia 

4. Những bất cập khi vay tiền ngân hàng để mua nhà 

  • Thủ tục rườm rà phức tạp và thời gian giải ngân lâu

Ngân hàng cần thẩm định và phê duyệt khoản tín dụng nên người vay cần cung cấp rất nhiều giấy tờ liên quan. Ví dụ như giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận tài sản, khả năng thu nhập… Quá trình xét duyệt cũng tương đối lâu, có thể mất vài ngày thậm chí lâu hơn.

  • Khi vay phải mua kèm cùng với các sản phẩm khác

Hiện nay, nhiều ngân hàng thường yêu cầu khách hàng vay phải mua các sản phẩm bảo hiểm. Nó đã trở nên phổ biến trong những trường hợp cần vay một số tiền lớn. Điều đó sẽ làm tăng chi phí vay tiền, khiến nhiều người vay không hài lòng.

Những bất cập khi vay tiền ngân hàng để mua nhà

Những bất cập khi vay tiền ngân hàng để mua nhà 

5. Vay tiền mua chung cư ở đâu nhanh nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị hỗ trợ vay tiền mua chung cư. Tuy nhiên, nếu xét về thời gian giải ngân khoản vay nhanh cùng hạn mức lớn thì bạn có thể tham khảo Tima. 

Tima có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Tập đoàn Tima - đây là đơn vị chuyên cung cấp, hỗ trợ khách hàng vay tiền mua nhà, mua chung cư uy tín hàng đầu hiện nay. Công ty ra đời từ năm 2015, Tima phát triển trên mô hình sàn giao dịch tài chính, làm cầu nối giữa bên cho vay và bên vay thông qua hình thức vay trực tuyến. Đây cũng chính là một trong những điều khiến Tima được nhiều khách hàng quan tâm và đánh giá cao.

Tima cung cấp các gói vay tín chấp mua nhà chung cư dành cho khách hàng sở hữu tài sản là xe ô tô và chỉ cần giấy đăng ký/ cavet xe bản chính là có thể vay từ 500 triệu - 1 tỷ đồng, với thời gian vay dài hạn tùy quý khách hàng lựa chọn. 

Được biết, tỷ lệ duyệt khoản vay tại Tima rất cao, hỗ trợ cho vay gần như 100% nhu cầu vốn của khách hàng đăng ký.

Trong quá trình vay, Tima chỉ giữ biển số gốc chứ không giữ xe và cung cấp cho khách hàng giấy đi đường thay biển số để khách hàng yên tâm sử dụng tài sản.

Vay tiền mua chung cư ở đâu nhanh

Vay tiền mua chung cư ở đâu nhanh

6. Thông tin gói vay tiền chung cư ở Tima

Cavet/giấy đăng ký xe, là giấy tờ bắt buộc cần có để chứng minh chủ sở hữu của xe.  "Cavet" có nguồn gốc từ tiếng Pháp và từ gốc của nó là Card Vert (thẻ xanh).

Hình thức vay tiền mua chung cư theo đăng ký/cavet xe ô tô là người vay thế chấp giấy tờ xe cho cho Tima để nhận lấy số tiền vay vốn mong muốn. 

6.1 Điều kiện

  • Là cá nhân đang có quốc tịch Việt Nam, sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật.
  • Nghề nghiệp không thuộc lĩnh vực mà pháp luật cấm.
  • Xe chính chủ hoặc xe không chính chủ có giấy ủy quyền đã công chứng. 
  • Tài sản không bị thu giữ, kê biên hay thế chấp bởi bất kỳ tổ chức cá nhân nào.
  • Xe đã được đăng kiểm còn hiệu lực.

6.2 Hồ sơ

  • CMT hoặc CCCD hoặc hộ chiếu của người đi  vay.
  • Giấy tờ đăng ký ô tô (Cavet) bản chính để xác nhận chính chủ sở hữu của xe (nếu xe không chính chủ cần có giấy ủy quyền đã công chứng).
  • Giấy chứng nhận đăng kiểm giúp xác minh về nguồn gốc, xuất xứ và đời xe.

Thông tin gói vay tiền chung cư ở Tima

Thông tin gói vay tiền chung cư ở Tima

7. Các bước đăng ký khoản vay mua chung cư theo đăng ký/cavet xe tại Tima

  • Bước 1: Truy cập vào trang web Tima hoặc đăng nhập ứng dụng Tima trên thiết bị di động và điền đầy đủ các thông tin. 
  • Bước 2: Nhấn chọn đồng ý với các điều khoản và điều kiện vay tín dụng của Tima.
  • Bước 3: Nhân viên tư vấn Tima sẽ liên hệ để tư vấn gói vay phù hợp và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, hợp lệ để tỷ lệ xét duyệt đạt mức cao nhất.
  • Bước 4: Tima tiến hành thẩm định giá trị xe để định mức khoản vay cho khách hàng.
  • Bước 5: Cuối cùng là khách hàng ký hợp đồng vay tiền và chờ đợi giải ngân trong vòng 02 giờ làm việc.

8. Lãi suất vay vốn mua chung cư theo đăng ký/cavet xe ô tô

Tima được đánh giá là một tổ chức tài chính có nhiều ưu đãi hơn so với các địa chỉ vay khác trên toàn quốc. Lãi suất vay vốn Tima được tính theo dư nợ giảm dần, cụ thể chỉ từ 1,5%/tháng và 18%/năm.

Cùng với đó là hạn mức được vay vốn tại Tima khá cao, quý khách hàng có thể vay vốn với hạn mức lên tới 70% giá trị xe. Thông thường hạn mức vay tại Tima sẽ dao động khoảng 500 - 1 tỷ đồng. 

Lưu ý: Với khách hàng vay vốn tại Tima, bạn sẽ phải trả lãi theo dư nợ giảm dần trong thời gian trả góp. Đây là ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng vay tiền mua chung cư Tima. 

Lãi suất vay vốn theo đăng ký/cavet xe ô tô

Lãi suất vay vốn theo đăng ký/cavet xe ô tô

9. Lý do bạn nên yên tâm khi vay vốn mua nhà tại Tima 

Đăng ký vay vốn tại Tima có tốt không? Dưới đây là 5 lý do khách hàng nên tin tưởng và sử dụng gói vay của Tima.

9.1 Tima là đơn vị uy tín, có những thành tích ấn tượng

  • Trung bình có 5.000 hồ sơ vay vốn mỗi ngày.
  • Hơn 7 triệu hồ sơ vay vốn trên hệ thống.
  • Tổng số tiền đã giải ngân lên đến 93 nghìn tỷ đồng.
  • Hơn 5 triệu người đăng ký vay trên hệ thống.
  • Có 50.000 người tham gia cho vay.

Đối với một sàn giao dịch tài chính 7 năm tuổi, những con số này quá đáng kinh ngạc để cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với các dịch vụ cho vay trực tuyến của Tima.

9.2 Hồ sơ vay vốn mua nhà đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng 

Bảo đảm an toàn khi vay vốn là yêu cầu đầu tiên của khách hàng. Tại Tima, chúng tôi cung cấp quy trình đăng ký, phê duyệt và hồ sơ hợp đồng vay hoàn toàn rõ ràng và minh bạch. Khách hàng không cần đóng thêm bất kỳ khoản phí nào trước khi ký hợp đồng.

Hồ sơ cho vay được công khai rõ ràng,  Tima cam kết cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khoản vay, lãi suất và phí phạt trước khi ký kết hợp đồng. Khách hàng có quyền lựa chọn vay hay không mà không lo bị chèo kéo, ép buộc.

9.3 Có mức lãi suất hấp dẫn nhất thị trường

Mức lãi suất khi vay vốn tại ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng là vấn đề được nhiều người vay quan tâm đầu tiên khi vay vốn mua nhà. 

Tại Tima, với mô hình hoạt động là sàn giao dịch ngang hàng P2P, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với nhiều đối tượng cho vay cá nhân mà không cần thông qua bên thứ 3 là ngân hàng hay công ty tài chính nên có mức lãi suất khá ưu đãi. 

9.4  Tima là một đơn vị uy tín đã được chứng nhận 

Năm 2017, vượt qua hàng trăm đối thủ, Tima chính thức lọt vào “Top 10 Sản phẩm, dịch vụ xuất sắc 2017”.

Năm 2018, bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như Viettel, BIDV, FPT…, Tima vinh dự là startup duy nhất lọt top 10 Sao Khuê trong tổng số 73 sản phẩm, dịch vụ CNTT được đạt giải. 

Là đối tác chiến lược của VIB, Nam A Bank, MoMo, NCB,Bảo hiểm Bảo Minh,...

9.5 Tima quản lý tốt mọi rủi ro 

Rủi ro trong giao dịch vay vốn là một vấn đề khiến nhiều khách hàng, cả người đi vay và người cho vay lo lắng khi trao đổi. Đó là lý do nhiều đối tác cho vay đẩy lãi suất lên cao khi tham gia một giao dịch.

Hiểu rõ vấn đề này, Tima luôn chú trọng công tác quản lý rủi ro bằng cách cung cấp cho người vay thông tin cụ thể, minh bạch về các đối tác cho vay. Cung cấp hệ thống chấm điểm tín dụng dựa trên lịch sử tín dụng (CIC) và nguồn dữ liệu lớn đảm bảo an toàn cho cả hai bên tham gia giao dịch.

Với nội dung bài viết trên chắc hẳn quý khách hàng đã giải đáp được câu hỏi vay tiền mua chung cư ở đâu nhanh. Nếu quý khách hàng muốn hiểu rõ hơn về gói vay cũng như đăng ký nhanh chóng khoản vay thì có thể liên hệ với Tima hoặc điền thông tin tại form đăng ký để được các chuyên viên Tima hỗ trợ tận tình. 

>>> Xem thêm bài viêt tại: Vay tiền tín chấp mua nhà nhanh lãi suất thấp ở đâu?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan