Lời khuyên giúp bạn vay vốn an toàn, tránh rủi ro tài chính

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều app tín dụng đen, địa chỉ cho vay nặng lãi với những lời chào mời ưu đãi đầy hấp dẫn khiến khách hàng khó phân biệt. Vậy làm cách nào để vay vốn an toàn hơn, tránh được các địa chỉ cho vay nặng lãi, hạn chế rủi ro tài chính. Hãy cùng tham khảo ngay 4 lời khuyên dưới đây nhé!

1. Vay vốn an toàn tránh rủi ro tài chính - Tuyệt đối không nộp phí trước vay

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều địa chỉ cho vay tín dụng yêu cầu khách hàng phải nộp trước một khoản phí cho khoản vay rồi mới giải ngân. Ví dụ, khoản vay được duyệt là 30 triệu, khách hàng sẽ được yêu cầu nộp trước 10% phí là 3 triệu rồi mới nhận được 30 triệu tiền giải ngân. 

Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý, phần lớn các địa chỉ tín dụng áp dụng hình thức này đều là lừa đảo, nhằm chiếm đoạt khoản phí nộp trước kia. Thậm chí nhiều đơn vị tinh vi khi áp dụng đúng cách nhận phí trước rồi chuyển khoản tiền cho vay sau trong một, hai lần đầu tiên sau đó sẽ lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt khoản phí nộp trước trong lần vay sau của khách hàng.

Do đó, để đảm bảo vay vốn an toàn, tránh các rủi ro về tài chính, khách hàng cần tuyệt đối tránh xa các địa chỉ vay yêu cầu bạn phải chuyển cho họ một khoản tiền phí trước rồi mới giải ngân. Khách hàng lưu ý, không một địa chỉ tài chính uy tín nào lại yêu cầu người vay phải trả phí trước khi nhận được khoản vay.

>>> Đăng ký nhận tư vấn khoản vay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Vay vốn an toàn tránh rủi ro - Tránh địa chỉ vay bằng CMND

Người đi vay cần hiểu, để được hỗ trợ cho vay tiền bằng hình thức tín chấp (tức là không cần thế chấp tài sản) bạn cần chứng minh được uy tín với bên cho vay và phải cung cấp giấy tờ đảm bảo cho khoản vay. Nếu chỉ cần có giấy tờ chứng minh thư thôi, rõ ràng không đủ đảm bảo để bên cho vay có thể tin tưởng hỗ trợ bạn. Thông thường với hình thức vay tín chấp, khách hàng cần cung cấp một trong các loại giấy tờ sau:

  • Bảng lương/Sao kê lương/Hợp đồng lao động (với hình thức vay theo lương)

  • Giấy đăng ký xe máy bản gốc (Gói vay bằng đăng ký/cà vẹt xe máy)

  • Giấy đăng ký xe ô tô bản gốc (Gói vay bằng đăng ký/cà vẹt xe ô tô)

  • Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (Gói vay bằng sổ bảo hiểm nhân thọ)

  • Hóa đơn điện nước từ 3 tháng trở lên, hóa đơn 300.000đ/tháng (Vay bằng hóa đơn điện/nước

​Khách hàng cần lưu ý và cần cân nhắc kỹ, những địa chỉ hỗ trợ bằng CMND thường cho cho vay một khoản tiền rất nhỏ từ 500 nghìn - 1 triệu và nếu vay cao hơn thì lãi suất rất cao, tiềm ẩn là các hình thức tín dụng đen, các địa chỉ cho vay nặng lãi. Do đó khách hàng có nhu cầu vay vốn an toàn, hạn chế rủi ro cần nói không với các địa chỉ cho vay bằng CMND.

vay vốn an toàn, hạn chế rủi ro tài chính

Lời khuyên giúp bạn vay vốn an toàn, hạn chế rủi ro tài chính

3. Vay vốn an toàn, tránh rủi ro - Vay tại đơn vị có địa chỉ rõ ràng

Giao dịch về tiền luôn là loại giao dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó khách hàng cần lưu ý lựa chọn tổ chức vay vốn có địa chỉ làm việc rõ ràng để khi gặp bất cứ vấn đề gì bạn có thể trực tiếp tìm đến địa chỉ vay vốn để được hỗ trợ ngay. Tuy nhiên, người vay cần tìm hiểu rõ ràng để tránh gặp phải những đơn vị vay cung cấp địa chỉ ma. Tức là, bên vay sẽ sử dụng địa chỉ vay giả hoặc dùng hình ảnh, địa chỉ phòng giao dịch của một thương hiệu khác để lừa gạt khách hàng.

4. Vay vốn an toàn, tránh rủi ro - Nhận biết địa chỉ vay uy tín

Làm cách nào để bạn nhận biết đâu là một đơn vị cho vay tiền an toàn, uy tín? Hãy cùng tham khảo một số tip nhỏ dưới đây:

  • Thương hiệu đó có thông tin trên google: Có các bài báo/bài viết, có người tiêu dùng review/đánh giá

  • Thương hiệu đó có địa chỉ website rõ ràng, có số hotline chính thống để liên hệ

  • Thương hiệu đó có phòng giao dịch để làm việc trực tiếp

  • Xem xét qua phong cách phục vụ: Cách tư vấn khoản vay, cung cấp hồ sơ vay vốn, hợp đồng tín dụng...

Lưu ý, nếu người tư vấn cho bạn mập mờ trong các điều khoản vay, không thể trả lời các câu hỏi hay thắc mắc của bạn và liên tục giục bạn ký vào đơn vay vốn, dọa sẽ không duyệt đơn vay cho bạn thì người vay cần cân nhắc nhắc lại, không nên lựa chọn địa chỉ vay này. 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan