[Cập nhật 04/2024] Vay vốn kinh doanh BIDV và những điều bạn cần chú ý

Vay tín chấp hay vay vốn kinh doanh BIDV là hình thức cho vay đến từ ngân hàng BIDV, người vay không cần tài sản đảm bảo mà ngân hàng sẽ hỗ trợ cho vay dựa trên uy tín của cá nhân hoặc công ty mà cá nhân đó làm việc để quyết định. Vậy vay kinh doanh BIDV có ưu điểm gì, cần những thủ tục gì để vay được vốn tại BIDV ?

1. Giới thiệu chung về ngân hàng BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Tổng quan về thương hiệu  BIDV hiện nay

Ngân hàng BIDV là tên viết tắt của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Thương hiệu BIDV ra đời và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 26/4/1957.

BIDV chúng tôi luôn tự hào là định chế tài chính, là thương hiệu uy tín và lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở Việt Nam hiện nay, có giá trị và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu này hiện nay đang nằm trong top 2.000 ng ty lớn và quyền lực nhất thế giới (Forbes bình chọn); Top 300 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu (Brand Finance); Top 10 doanh nghiệp lớn mạnh nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tiếp. 

BIDV luôn vững chắc và khẳng định vị thế của mình trên thị trường hiện nay, một doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong suốt 65 năm không ngừng hình thành và phát triển. Và đằng sau sự phát triển lớn mạnh ấy là những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc của thương hiệu BIDV đã được bồi đắp, đúc kết qua từng thế hệ. Để rồi sau đó tạo nên 5 giá trị cốt lõi theo suốt hành trình phát triển của BIDV đó là: Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng. 

Và với những giá trị cốt lõi đó đã hình thành nên một thương hiệu BIDV uy tín, chất lượng, luôn đi đầu trong sự nghiệp đầu tư, phát triển, trong tái cấu trúc nền kinh tế cũng như từng bước hội nhập kinh tế quốc tế.

>>> Cần vay vốn kinh doanh? Vay tín chấp nhanh tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Ưu điểm nổi bật khi vay vốn kinh doanh BIDV

Đặc điểm nổi bật làm nên thương hiệu BIDV trên thị trường

Đặc điểm nổi bật làm nên thương hiệu BIDV trên thị trường

Hiện nay, có đến hàng trăm ngân hàng lớn và nhỏ đang hoạt động với rất nhiều các chương trình cho vay vốn với những ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng. Thế nhưng, vay kinh doanh nói riêng và các khoản vay vốn khác nói chung tại BIDV vẫn luôn là lựa chọn được rất khách hàng quan tâm, tin yêu và lựa chọn nhiều nhất.

Bởi lẽ tại đây các khoản vay vốn kinh doanh BIDV hay các khoản vay vốn khác đều có thời hạn cho vay khá dài tối đa lên đến 84 tháng đối với vay theo món, 12 tháng khi vay theo hạn mức của thẻ tín dụng hay thấu chi.

Hơn nữa khi vay vốn kinh doanh BIDV mức cho vay lên đến 100% tổng nhu cầu vốn của phương án hoặc dự án sản xuất kinh doanh của người vay. Không chỉ vậy mà lãi suất cạnh tranh theo các gói tín dụng ưu đãi của BIDV theo từng thời kỳ và các mức gói đều có kỳ hạn trả nợ rất linh hoạt giúp người vay rất nhiều.

3. Điều kiện, thủ tục để vay vốn kinh doanh BIDV

3.1. Điều kiện để vay vốn kinh doanh BIDV

Các điều kiện để người vay có thể vay vốn kinh doanh BIDV

Các điều kiện để người vay có thể vay vốn kinh doanh BIDV

Khi muốn vay vốn tại thương hiệu BIDV, quý khách hàng cần phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:

  • Người vay cần phải có thu nhập ổn định mỗi tháng.

  • Khách hàng vay vốn phải là ng dân tại Việt Nam với độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi.

  • Người vay cần phải có tài sản cá nhân để đảm bảo cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra và cả loại hình vay thế chấp khác.

  • Người vay vốn tính đến thời điểm hiện tại không được có nợ xấu hoặc các tổ chức vay tín dụng khác tại thời điểm vay ở ngân hàng BIDV.

3.2. Thủ tục cần thiết để vay vốn kinh doanh BIDV 

Một bộ hồ sơ cơ bản để hoàn thành các thủ tục vay vốn tại ngân hàng BIDV bao gồm những giấy tờ tùy thân sau,Người vay vốn cần phải chú ý chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo bộ hồ sơ dưới đây để được nhân viên ngân hàng xét duyệt:

  • Đơn từ xin được vay vốn tại ngân hàng BIDV (điền theo mẫu đã có sẵn)

  • Các giấy tờ tùy thân quan trọng như: chứng minh nhân dân hay căn cước ng dân của người vay vốn.

  • Hộ khẩu thường trú, sổ đỏ hay giấy tạm trú, tạm vắng.

  • Những giấy tờ để chứng minh thu nhập cá nhân hàng tháng như bảng lương hoặc hợp đồng lao động của người vay.

  • Các giấy tờ đi kèm khác có liên quan đến tài sản thế chấp.

  • Giấy tờ liên quan đến các hoạt động kinh doanh để chứng minh được mục đích sử dụng số vốn vay và các phương thức thanh toán khi sử dụng vốn.

Sau khi đã hoàn tất đầy đủ bộ hồ sơ trên, bạn sẽ được nhân viên của ngân hàng kiểm định lại và sau đó xét duyệt các giấy tờ trong bộ hồ sơ trên. Quá trình kiểm định và xét duyệt này có thể diễn ra từ 1 đến 2 ngày. Sau khi được xét duyệt thì khách hàng và ngân hàng  BIDV sẽ có các giao dịch để thỏa thuận về việc vốn vay cũng như lãi suất trong quá trình vay vốn.

3.3. Lợi ích khi vay vốn kinh doanh BIDV

Những lợi ích khi bạn vay vốn kinh doanh BIDV

Những ưu điểm khi bạn vay vốn kinh doanh BIDV

Những lợi ích của người vay sẽ nhận được khi vay tại ngân hàng BIDV là:

  • Lãi suất vay vốn tại BIDV khá thấp và luôn được giữ ổn định.

  • Ngân hàng BIDV có rất nhiều các hình thức, các gói hỗ trợ cho vay vốn khác nhau như: Vay tín chấp, vay tín chấp tiêu dùng,, vay trả góp, vay mua nhà,xe,...

  • Thủ tục vay vốn cũng khá dễ dàng, thuận tiện và việc giải ngân cũng rất nhanh chóng.

  •  Có đầy đủ các phương thức thanh toán linh hoạt, thuận tiện.

  • Số tiền vay lớn, mức cho vay hấp dẫn và thời hạn lâu dài.

3.4. Lãi suất vay vốn tại ngân hàng BIDV 2023

Với mỗi hình thức cho vay khác nhau thì ngân hàng BIDV sẽ áp dụng những quy định về lãi suất rất khác nhau.

Nếu người vay vốn vay theo hình thức vay tín chấp, đây là hình thức vay mà người vay vốn không cần phải thế chấp tài sản, Các thủ tục vay vốn sẽ được đảm bảo bằng uy tín, năng lực và chức vụ của người vay. Với hình thức vay vốn này, ngân hàng BIDV sẽ quy định các mức lãi suất vay thường dao động từ 9-12% trong một năm và mức vay tối đa bạn có thể nhận được sẽ gấp 15 lần số lương thu nhập của người vay vốn trong khoảng thời gian từ 12 đến 48 tháng.

Còn với hình thức vay thế chấp, thì đây lại là hình thức cho vay mà các thủ tục đảm bảo để vay vốn sẽ là những tài sản có giá trị của người vay. Những tài sản đó  có thể là ô tô, nhà đất, hàng hóa hoặc có thể là ng ty,...

Mức lãi suất mà người vay vốn cần chi trả tại ngân hàng BIDV quy định đối với hình thức này sẽ dao động từ 7.5-9% trong một năm. Mức vay bạn nhận được có thể tương đương với 80% giá trị tài sản mà bạn thế chấp và chúng sẽ có thời hạn kéo dài đến 20 năm. Chính vì vậy mà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng số tiền vay này để giải quyết được những ng việc trong lâu dài.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lãi suất vay ngân hàng mới nhất

4. Quy trình vay vốn ngân hàng BIDV

Hiện nay, tại thương hiệu BIDV đang triển khai 2 hình thức vay vốn khác nhau gồm: vay vốn tại quầy giao dịch trực tiếp tại các ngân hàng và vay vốn trực tuyến online. và các bước, quy trình vay vốn cụ thể của mỗi hình thức như sau:

4.1. Các bước thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch

Nếu quý khách hàng lựa chọn vay vốn trực tiếp tại các quầy giao dịch của ngân hàng BIDV, khách hàng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Liên hệ với bên ngân hàng BIDV để đăng ký thông tin về nhu cầu tín dụng (có thể thông qua Chi nhánh/Phòng giao dịch/Hotline/Website của ngân hàng BIDV). Hoàn thiện và cung cấp các hồ sơ liên quan để có thể vay vốn theo quy định, theo hướng dẫn của ngân hàng.

  • Bước 2: Sau khi các hồ sơ vay vốn của bạn được  tiếp nhận, ngân hàng BIDV sẽ thực hiện thẩm định các thông tin, khoản cấp tín dụng và thực hiện thông báo kết quả tới Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể theo quy định.

  • Bước 3: Khách hàng xác nhận, ký kết các hồ sơ/hợp đồng, để hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan.

  • Bước 4: Giải ngân vốn vay và phát hành bảo lãnh với các gói vay của người vay.

  • Bước 5: Phối hợp cùng với ngân hàng để thực hiện các ng việc khác sau khi đã được giải ngân vốn vay và phát hành bảo lãnh như: thanh toán đầy đủ các nợ vay hàng tháng, sử dụng số vốn đã vay đúng mục đích,...

4.2. Các bước vay vốn trực tuyến online

Vay vốn vô cùng thuận tiện và nhanh chóng trực tuyến

Vay vốn vô cùng thuận tiện và nhanh chóng trực tuyến

Ngoài hình thức vay vốn kinh doanh BIDV tại quầy giao dịch thì giờ đây khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký vay vốn trực tuyến dễ dàng và vô cùng tiện lợi. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập trực tiếp vào đường link sau: https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkvayonline.htm sau đó điền đầy đủ các các thông tin cần có theo yêu cầu của form đăng ký.

  • Bước 2: Trong vòng 48h sau khi làm việc, các nhân viên của ngân hàng BIDV sẽ trực tiếp gọi cho quý khách hàng để có thể tư vấn cụ thể nhất về hồ sơ cũng như các bước vay theo như nhu cầu và hướng dẫn khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất để nộp hồ sơ của bạn về ngân hàng BIDV.

  • Bước 3: Sau khi hoàn thiện các bước trên quý  khách hàng sẽ nhận được tiền giải ngân và sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo quy định.

5. Lưu ý khi làm hồ sơ vay ngân hàng

Để việc làm hồ sơ cũng như các thủ tục vay vốn kinh doanh BIDV nhanh và hoàn thành tốt nhất nghĩa vụ thanh toán, sử dụng nguồn vốn vay tối ưu thì quý khách hàng cần phải chú ý những vấn đề sau:

  • Cần phải xác định rõ ràng các điều kiện vay vốn, nhu cầu sử dụng vốn vay để có được những lựa chọn gói vay phù hợp nhất với mình.
  • Tìm hiểu thật kĩ lưỡng các kỹ lãi suất cho vay để tìm được các gói vay tối ưu nhất và tiết kiệm chi phí lãi vay nhất có thể.
  • Lựa chọn thời gian vay phù hợp với nhu cầu tài chính của mình để có thể linh hoạt hơn trong việc thực hiện những nghĩa vụ thanh toán và hạn chế tối đa việc làm ảnh hưởng tới các chi tiêu và sinh hoạt hàng ngày.

6. Các gói vay vốn kinh doanh BIDV 

Từ 01/01/2022, tại ngân hàng BIDV đã triển khai các gói tín dụng ngắn hạn nhằm phục vụ tối đa những khách hàng khác nhau trong kinh doanh và sản xuất với quy mô lên tới 100,000 tỷ đồng. Và lãi suất vay ngân hàng BIDV của gói vay nay có mức lãi rất thấp chỉ có 5% dành cho những khách hàng khi vay để kinh doanh, sản xuất ngắn hạn với kỳ hạn là dưới 6 tháng. Còn đối với những khách hàng khi vay với kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng, thì lãi suất khi vay tại ngân hàng BIDV cũng chỉ từ 5,5%/năm. 

Đối với những sản phẩm khi vay thế chấp, lãi suất khi vay vốn ngân hàng BIDV chỉ có từ 6%/năm, còn nếu vay tín chấp thì sẽ cao hơn nhiều, có thể sẽ trong khoảng 11,9%/năm. 

Đối với những hình thức cho vay để mua nhà, mau xe hay các tài sản khác thì ngân hàng BIDV có áp dụng các mức lãi suất rất khác nhau ở từng hình thức vay cụ thể. 

Với khách hàng vay vốn để mua nhà và đăng ký thành ng qua ứng dụng BIDV Home thì lãi suất vay vốn tại ngân hàng BIDV chỉ còn từ 7,7%/năm trong vòng 06 tháng đầu tiên kể từ khi giải ngân. Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất có thể để áp dụng với những khách hàng có mua bảo hiểm tại địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Đối với những người vay vốn ngoài ứng dụng của BIDV Home tại 2 địa bàn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì mức lãi suất sẽ cao hơn từ 7,9%/năm, còn ở các địa bàn, tỉnh thành khác sẽ là từ 8,1%/năm. 

7. Biểu lãi suất vay ngân hàng BIDV 

Dưới đây là biểu lãi suất vay tại BIDV được cập nhật mới nhất vào tháng 04/2023 cho các bạn tham khảo:

Sản phẩm vay Lãi suất vay (%/năm)
Vay nhu cầu nhà ở (vay mua nhà) 7,9%
Vay mua xe ô tô (vay mua xe) 7,3%
Vay sản xuất kinh doanh (vay kinh doanh) 5%
Vay du học BIDV (vay du học) 7,3%
Vay cầm cố (vay cầm cố chứng từ có giá) 7,5%
Vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo BIDV (vay tiêu dùng cá nhân) 11,9%
Vay thấu chi không có tài sản đảm bảo BIDV (thấu chi tài khoản cá nhân) 11,9%

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các khoản vay vốn kinh doanh BIDV và những kinh nghiệm vay vốn giúp bạn được xét duyệt nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì liên quan đến vấn đề vay vốn, mọi người có thể liên hệ lại cho chúng tôi để được nhận hỗ trợ, tư vấn miễn phí 24/7.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan