Vay vốn kinh doanh Vietcombank và những thủ tục pháp lý cơ bản - Tháng 04/2024

Nhu cầu vay vốn kinh doanh Vietcombank hiện nay của người dân đang ngày càng tăng cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết cơ bản khi cần làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng này. Những thông tin cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Vietcombank hiện nay được biết đến là một tổ chức tín dụng có vị trí hàng đầu Việt Nam sở hữu hàng loạt các dịch vụ ngân hàng hiện đại, các sản phẩm kinh doanh cực kỳ đa dạng với lãi suất cho vay có nhiều ưu đãi. Do vậy, việc tham gia vay vốn kinh doanh Vietcombank được rất nhiều nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết dưới đây, các chuyên gia tài chính sẽ giúp bạn tìm hiểu đôi nét về ngân hàng này cũng như thủ tục pháp lý cơ bản khi vay vốn kinh doanh Vietcombank.

1. Tổng quan về Vietcombank

Có rất nhiều khách hàng hiện nay chưa có đầy đủ các thông tin hiểu biết cơ bản trước khi tiến hành vay vốn kinh doanh Vietcombank. Để đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu về ngân hàng này, bạn có thể tham khảo ngay thông tin dưới đây. 

1.1. Vietcombank là ngân hàng gì?

Vietcombank còn được gọi là Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam thành lập năm 1963. Đây là một tổ chức ngân hàng Thương mại nhà nước đầu tiên được cổ phần hóa và đang là ngân hàng lớn nhất nước ta hiện nay. Ngân hàng này cũng là một công ty lớn nhất trên thị trường chứng khoán được tính theo tổng vốn hóa và cho đến năm 2009 cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank đã chính thức được niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán của TP Hồ Chí Minh. 

Với thời gian hơn 56 năm hình thành và phát triển thì Vietcombank đang ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất ở nước ta, là thế hệ đi trước với nhiều thành tựu to lớn. Ngân hàng này hiện đang có trụ sở chính tại Trần Quang Khải, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cùng với 572 chi nhánh khác nhau, các phòng giao dịch phủ sóng trên khắp 53 tỉnh thành. Trong đó chi nhánh của ngân hàng này có nhiều nhất tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai,... Đặc biệt đội ngũ cán bộ nhân viên của Vietcombank có trình độ chuyên môn được đào tạo rất chuyên nghiệp hướng tới mục tiêu phục vụ và làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất. 

Vietcombank là ngân hàng lớn nhất hiện nay

Vietcombank là ngân hàng lớn nhất hiện nay

1.2. Vietcombank thuộc sở hữu của nhà nước hay tư nhân?

Vietcombank là ngân hàng nhà nước hay ngân hàng tư nhân là thắc mắc của rất nhiều người. Hiện nay, Vietcombank được biết đến là một trong những ngân hàng nhà nước được thành lập sớm và cũng được lựa chọn làm thí điểm cho vấn đề cổ phần hóa. Đến nay ngân hàng Vietcombank đã có số vốn đầu tư nhà nước khoảng 71,1% còn lại chính là số vốn của cổ đông tư nhân. 

Do đó, có thể nói rằng Vietcombank là một ngân hàng nhà nước và chịu sự quản lý trực tiếp của ngân hàng nhà nước Việt Nam nê khách hàng khi có nhu cầu vay vốn hay gửi tiền tại đây đều hoàn toàn yên tâm về cách thức hoạt động cũng như chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng này. 

2. Hệ thống dịch vụ của ngân hàng Vietcombank có tốt không?

Là một tổ chức tín dụng của nhà nước với lịch sử phát triển lâu đời, Vietcombank hiện nay đang là ngân hàng đi đầu trong hệ thống các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng. Mức độ uy tín và chất lượng của ngân hàng này được thể hiện qua sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng dành cho các dịch vụ của ngân hàng đang ngày càng gia tăng. 

Cùng với đó là tốc độ tăng trưởng và sự phát triển mạng lưới, hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank hiện nay đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra ngân hàng Vietcombank cũng là một đơn vị đạt nhiều thành tích và danh hiệu, giải thưởng cao quý mà không phải ngân hàng nào hiện nay cũng có được. Cụ thể như:

  • Là ngân hàng Việt Nam tốt nhất được tạp chí Euromoney bình chọn.

  • Top 100 doanh nghiệp quyền lực nhất hiện nay

  • Ngân hàng tín dụng tốt nhất Việt Nam được thẩm định bởi Tạp chí Finance Asia. 

  • Là ngân hàng đại diện Việt Nam duy nhất được góp mặt trong bảng xếp hạng top 30 ngân hàng lớn mạnh nhất Châu Á – Thái Bình dương.

Có môi trường làm việc tốt nhất

Có môi trường làm việc tốt nhất

3. Tổng quan về vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Vietcombank

Việc vay vốn kinh doanh Vietcombank hiện nay chính là vấn đề thắc mắc hàng đầu của nhiều khách hàng khi đến với ngân hàng này. Việc vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Vietcombank có thể tổng hợp cụ thể như sau: 

3.1. Về hình thức vay vốn kinh doanh Vietcombank

Đây là một hình thức vay vốn của Vietcombank nhằm mục đích giúp hỗ trợ nguồn vốn để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp.

Đối với nhiều người, việc tích cóp được một số tiền lớn để có thể bắt đầu kinh doanh sẽ rất hạn chế. Do đó, việc vay vốn kinh doanh tại Vietcombank sẽ giúp người vay có thêm nguồn vốn rất hữu ích để có thể bắt tay ngay vào kế hoạch kinh doanh đã định trước đó. Sau một thời gian kinh doanh, người đi vay vốn có thể tích lũy được cho mình một nguồn lãi từ thu nhập và hoàn trả dần cho ngân hàng khoản đã vay kèm theo mức lãi suất phù hợp được đề ra trước đó Vietcombank.

>>> Cần vay vốn kinh doanh? Vay tín chấp nhanh tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3.2. Ưu điểm cơ bản khi vay vốn kinh doanh Vietcombank

Việc vay vốn kinh doanh tại ngân hàng Vietcombank sở hữu những ưu điểm rất cơ bản mà không phải ngân hàng nào hiện nay cũng đáp ứng được. 

  • Khách hàng sẽ được vay vốn bằng tiền Việt Nam đồng theo từng mức kỳ hạn và số tiền được duyệt vay cao nhất sẽ tùy thuộc vào giá trị của tài sản thế chấp.

  • Có thể vay tới mức nhiều nhất là 100% giá trị tài sản bảo đảm cho khoản vay đó.

  • Thời gian giải ngân nhanh, với các phương thức trả nợ phù hợp đảm bảo phù hợp với đặc điểm của từng hộ kinh doanh.

  • Thủ tục vay vốn rất đơn giản cùng mức lãi suất cho vay hấp dẫn.

  • Vay vốn kinh doanh Vietcombank có lãi suất thấp hơn nhiều so với nhiều ngân hàng khác hiện nay.

Vay kinh doanh Vietcombank có nhiều ưu điểm nổi bật

Vay kinh doanh Vietcombank có nhiều ưu điểm nổi bật

3.3. Mức lãi suất vay vốn kinh doanh Vietcombank 2023 là bao nhiêu?

Ở thời điểm hiện tại, ngân hàng Vietcombank đang hỗ trợ cho vay vốn kinh doanh với các gói vay rất ưu đãi về lãi suất vay ngân hàng như sau: 

a. Gói vay vốn kinh doanh Vietcombank thời hạn vay dưới 12 tháng

Gói vay trả góp áp dụng mức lãi suất cố định là 7,3%/năm trong thời hạn 6 tháng đầu tiên. Sau thời hạn 6 tháng ưu đãi ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thả nổi với biên độ từ 3% đến 4%/năm.

b. Gói vay vốn kinh doanh Vietcombank có thời hạn vay vốn  từ 12 tháng đến 24 tháng

Gói này cũng áp dụng mức lãi suất cố định là 7,5%/năm trong thời hạn 6 tháng đầu tiên. Sau thời gian ưu đãi, Vietcombank tiến hành áp dụng mức lãi suất thả nổi với biên độ từ 3% đến 4%/năm.

c. Gói vay vốn kinh doanh Vietcombank có thời hạn vay trên 24 tháng

Lãi suất cố định của gói vay này là 7,5%/năm trong thời hạn 12 tháng đầu tiên. Sau 12 tháng, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thả nổi có biên độ từ 3% đến 4%/năm.

Ngoài ra các gói vay và mức lãi suất được đặt ra trên đây thì ngân hàng cũng tính lãi của gói vay dựa vào dư nợ giảm dần. Do đó, số tiền lãi mà khách hàng phải thanh toán cũng sẽ giảm nếu khách hàng có phương thức trả góp dần tiền vốn. Với cách tính lãi như trên thì khách hàng sẽ được lợi nhiều hơn so với phương thức tính lãi suất vay trả góp của gói vay theo dư nợ gốc cố định.

Mức lãi suất rất hấp dẫn

Mức lãi suất rất hấp dẫn

3.4. Điều kiện và tiêu chí vay vốn kinh doanh Vietcombank

Khi có nhu cầu vay tiền mặt kinh doanh Vietcombank, khách hàng phải đáp ứng được một số điều kiện và tiêu chí cụ thể sau: 

  • Là công dân Việt Nam đủ từ 21 tuổi trở lên.

  • Khách hàng có dự tính sử dụng tiền vay vốn tại Vietcombank với mục đích kinh doanh.

  • Đủ năng lực để trả nợ và có nguồn thu nhập để trả nợ cho tổ chức tín dụng.

  • Có các loại tài sản thế chấp để bảo đảm khoản vay.

4. Hồ sơ cơ bản cần chuẩn bị khi vay vốn kinh doanh Vietcombank

Khi đã đáp ứng được các điều kiện và tiêu chí cơ bản trên thì khách hàng sẽ phải chuẩn bị những hồ sơ vay vốn cơ bản như sau: 

4.1. Với khách hàng là cá nhân

  • Chứng minh thư hoặc CCCD, sổ hộ khẩu của khách hàng và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu có).

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án kinh doanh và dự tính trả nợ (theo mẫu của ngân hàng).

  • Hồ sơ thể hiện thu nhập của cá nhân từ lương hoặc lợi nhuận của chủ doanh nghiệp.

  • Hồ sơ của khách hàng trình bày mục đích vay kinh doanh Vietcombank

  • Hồ sơ của các tài sản đảm bảo: nhà đất, tài sản hình thành từ vốn vay…

Vay kinh doanh được nhiều cá nhân lựa chọn

Vay kinh doanh được nhiều cá nhân lựa chọn

4.2. Với khách hàng là doanh nghiệp

  • CCCD hoặc chứng minh thư, sổ hộ khẩu bản phô tô và giấy chứng nhận kết hôn (nếu có) của chủ doanh nghiệp cũng như các thành viên góp vốn. 

  • Giấy đề nghị vay vốn cùng phương án kinh doanh và kế hoạch trả nợ (theo mẫu của ngân hàng)

  • Giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

  • Bản báo cáo tài chính năm gần nhất và năm hiện tại của doanh nghiệp

  • Biên lai thuế và các giấy tờ chứng minh cho hoạt động kinh doanh (nếu có)

  • Hồ sơ xuất trình phương án vay của doanh nghiệp

5. Các sản phẩm vay vốn kinh doanh Vietcombank cơ bản hiện nay

Bên cạnh những sản phẩm cho vay dành cho đối tượng khách hàng cá nhân như: vay tiêu dùng, vay mua bất động sản, cho vay mua ô tô,... hiện nay Vietcombank còn phát triển sản phẩm vay sản xuất kinh doanh bao gồm: Kinh doanh tài lộc, an tâm kinh doanh, cho vay đầu tư cơ sở lưu trú và cho vay đầu tư trang trại nuôi heo. Cụ thể: 

5.1. Kinh doanh tài lộc

Sản phẩm này có thời hạn vay tối đa 12 tháng, số tiền cho vay tối đa là 85% chi phí hợp lý của phương án kinh doanh. Khách hàng trả tiền gốc vay theo lịch phù hợp với dòng tiền của khách hàng và trả lãi vay hàng tháng theo số dư nợ giảm dần. 

Sản phẩm cho vay kinh doanh tài lộc này sẽ dành cho những đối tượng khách hàng có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tư nhân, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và/hoặc các giấy tờ có tính chất pháp lý tương đương.

5.2. An tâm kinh doanh

Sản phẩm vay kinh doanh này có thời hạn vay tối đa là 84 tháng, số tiền cho vay tối đa là 5 tỷ đồng. Việc trả nợ gốc định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý, khách hàng trả nợ lãi vay hàng tháng theo số dư nợ giảm dần. 

5.3. Cho vay đầu tư cơ sở lưu trú

Cho vay đầu tư cơ sở lưu trú tại Vietcombank có thời hạn vay tối đa 12 năm đối với khách hàng vay xây mới cơ sở lưu trú du lịch và tối đa là 6 năm đối với khách hàng cho vay nâng cấp cơ sở lưu trú du lịch. Số tiền vay xây mới tối đa 50% phương án vay vốn và tối đa 60% với cho vay nâng cấp cơ sở lưu trú. Khách hàng được thế chấp bằng chính cơ sở lưu trú du lịch đó hoặc bất động sản khác. Việc trả nợ gốc sẽ phù hợp với dòng tiền trả nợ của khách hàng nhưng tối đa không được quá 6 tháng/kỳ trả nợ gốc, việc trả nợ lãi vay hàng tháng cho ngân hàng theo dư nợ giảm dần.

5.4. Cho vay đầu tư trang trại nuôi heo

Sản phẩm cho vay đầu tư trang trại nuôi heo của Vietcombank có thời hạn vay tối đa 10 năm, số tiền cho vay tối đa là 70% tổng mức đầu tư. Việc trả nợ gốc sẽ định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý sao cho phù hợp với các phương án kinh doanh của khách hàng và việc trả lãi vay hàng tháng cũng theo dư nợ giảm dần.

6. Những lưu ý khi vay vốn kinh doanh Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank hiện nay đang áp dụng chương trình vay vốn với khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 20 tuổi trở lên. Khách hàng là đối tượng làm trong nhà nước hoặc là chủ của doanh nghiệp, các công ty nước ngoài với mức lương từ 30 triệu đồng trở lên.

Vay kinh doanh Vietcombank

Liên hệ nhân viên Vietcombank để được tư vấn

Vietcombank sẽ cho vay đối với các doanh nghiệp hoạt động tối thiểu 5 năm, có doanh thu hàng năm từ 10 tỷ trở lên. Lợi nhuận tối thiểu hàng năm của doanh nghiệp là 1 tỷ đồng và phải kèm theo báo cáo thuế có lãi trong năm tài chính gần nhất. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngân hàng Vietcombank và chương trình vay vốn kinh doanh Vietcombank với mức lãi suất thấp. Những sản phẩm vay vốn tại ngân hàng này chắc chắn sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội kinh doanh mà không lo thiếu vốn. Nếu còn những vấn đề thắc mắc khác về việc vay vốn kinh doanh Vietcombank, bạn có thể liên hệ nhân viên ngân hàng tư vấn để có thêm thông tin và hoàn tất thủ tục vay vốn nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về vay vốn kinh doanh Agribank

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan