Hướng dẫn cách đăng ký vay vốn ngân hàng VDB nhanh nhất

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) là cái tên vô cùng thân quen với những khách hàng thuộc diện chính sách vay vốn xóa đói, giảm nghèo phát triển kinh tế tại Việt Nam.Tuy nhiên, một số khách hàng ít có cơ hội sử dụng các dịch vụ của VDB nên vẫn chưa thực sự hiểu rõ về ngân hàng này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng VDB.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) là cái tên vô cùng thân quen với những khách hàng thuộc diện chính sách vay vốn xóa đói, giảm nghèo phát triển kinh tế tại Việt Nam.Tuy nhiên, một số khách hàng ít có cơ hội sử dụng các dịch vụ của VDB nên vẫn chưa thực sự hiểu rõ về ngân hàng này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng VDB. 

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1. Tổng hợp những thông tin cơ bản về ngân hàng VDB

Ngân hàng VDB có tên đầy đủ là Ngân hàng Phát triển Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Development Bank). Với mô hình hoạt động là tổ chức tín dụng thuộc Chính phủ Việt Nam, được thành lập vào ngày 19/05/2006 dựa trên Quyết định 108/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Ngân hàng Chính sách Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Ngân hàng Chính sách Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) là ngân hàng chính sách có 100% vốn điều lệ Nhà nước. Và có mô hình cơ cấu hoạt động theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên dưới sự điều hành và quản lý của Nhà nước. Chính vì vậy, chúng tôi hoạt động không vì mục đích lợi nhuận và nguồn dự trữ bắt buộc sẽ bằng 0%.

Ngoài ra, ngân hàng VDB cũng được miễn nộp thuế và các khoản nộp phí do ngân sách Nhà nước yêu cầu như không phải tham gia bảo hiểm tiền gửi, khả năng thanh toán sẽ được đảm bảo bởi Chính phủ Việt Nam.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội đó thì vẫn có một chút nhược điểm đó là VDB còn chịu sự điều tiết của Luật các tổ chức tín dụng. Do vậy, ngân hàng chúng tôi sẽ phải chấp hành các điều khoản, quy định trong việc hoàn thành chính sách tín dụng, chính sách tiền tệ và quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hiện nay, sau 15 năm hoạt động Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã có 2 sở giao dịch, 42 chi nhánh để phục vụ được nhiều khách hàng trên cả nước. Ngoài ra, số vốn điều lệ của VDB đã đạt mức 30,000 tỷ đồng giúp cho việc vay gần 200 dự án trọng điểm (Nhóm A) trong nước với tổng số vốn vay chiếm khoảng 50% tổng mức đầu tư, tăng cường thúc đẩy nền kinh tế của đất nước.

Hiện nay, ngân hàng VDB vẫn đang tiếp tục cố gắng, nỗ lực để trở thành một trong những đơn vị tài chính số 1 Việt Nam. Đồng thời hỗ trợ vào quá trình phát triển kinh tế và xã hội của đất nước ngày càng giàu mạnh.

>>> Xem thêm: Số điện thoại tổng đài/hotline VDB tại 63 tỉnh thành Việt Nam

2. Các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Hiện nay, ngân hàng chúng tôi chính là ngân hàng chính sách hàng đầu có vị trí đặc biệt trong nền kinh tế Việt Nam. VDB là nơi quản lý và thực hiện các nhiệm vụ có nguồn chính sách quan trọng của Nhà nước trong lĩnh vực tài chính kinh tế. Vì vậy, Ngân hàng Phát triển Việt Nam có rất nhiều sản phẩm dịch vụ phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, bao gồm:

2.1. Dịch vụ gửi tiền và nhận tiền

Ngân hàng VDB cung cấp dịch vụ gửi tiền và rút tiền nhanh chóng

Ngân hàng VDB cung cấp dịch vụ gửi tiền và rút tiền nhanh chóng

  • Thu hút mọi nguồn vốn đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước để hoàn thành chính sách tín dụng xuất nhập khẩu và tín dụng đầu tư phát triển của nước ta theo quy định của Chính phủ.

  • Ngân hàng VDB phát hành trái phiếu, thương phiếu, kỳ phiếu và chứng chỉ tiền gửi bằng đồng Việt Nam

  • Dịch vụ phát hành trái phiếu được Chính phủ Việt Nam bảo lãnh

  • VDB huy động toàn bộ nguồn vốn khác theo quy định của pháp luật số tiền vay

2.2. Dịch vụ số tiền vay

  • Ngân hàng VDB cho vay ngắn hạn theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ không cần cấp bù chênh lệch lãi suất từ ngân sách Nhà nước. Dịch vụ vay tín dụng, thực hiện bảo lãnh tín dụng cho cá nhân và các đơn vị, doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại ngân hàng thương mại.

  • Cho vay các dự án, chương trình được Nhà nước giao thực hiện. Nhằm hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp.

  • Quản lý nguồn vốn ODA – Cho vay lại Chính phủ

  • Khoản vay tái cấp vốn, khoản vay an sinh xã hội của đất nước

  • Vay các tổ chức tín dụng tài chính trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật

  • Hỗ trợ phát triển các ngành kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng và các dự án phát triển cơ sở hạ tầng,...

2.3. Trao gửi và nhận niềm tin

  • Nhận tiền gửi từ cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước

  • Thông qua các bản hợp đồng với các đơn vị, công ty trong và ngoài nước, nhận uỷ thác, cấp phát, cho vay đầu tư và thu hồi nợ của khách hàng.

  • Ủy thác, cấp phát cho các đơn vị tài chính, tín dụng, tiền để thực hiện nghiệp vụ tín dụng của ngân hàng VDB gặp vấn đề khó khăn

2.4. Dịch vụ thanh toán

  • Khách hàng được mở tài khoản thanh toán VDB và thanh toán qua tài khoản VDB

  • Ngân hàng VDB đã và đang cung cấp cho người mua các dịch vụ thanh toán đa năng cho khách hàng

  • Ngân hàng VDB thực hiện các dịch vụ thanh toán trong và ngoài nước theo trách nhiệm do Nhà nước yêu cầu

2.5. Công việc ngoại hối

  • Cung cấp ngoại hối và dịch vụ ngân hàng thông qua các sàn giao dịch trực tuyến và cho phép mọi người được mua, bán ngoại tệ

  • Thực hiện hoạt động chuyển đổi ngoại hối

2.6. Các nhiệm vụ và sử dụng hành chính khác

 

Ngân hàng VDB cung cấp vô vàn dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng lựa chọn

Ngân hàng VDB cung cấp vô vàn dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng lựa chọn

  • Ngân hàng VDB quản lý nguồn vốn và huy động vốn ủy thác cho các ngân sách và quỹ đầu tư phát triển địa phương

  • Ngân hàng VDB hoàn thành các nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tín dụng xuất, nhập khẩu, tín dụng đầu tư và các nhiệm vụ khác do Thủ tướng Chính phủ phân bố.

  • Đầu tư xây dựng cốt nền vượt lũ để phát triển xây dựng các cụm tuyến dân cư ở vùng nước ngập sâu Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Đánh giá hệ lụy và quản lý huy động vốn, đầu tư các dự án đường cao tốc oto Hà Nội, Hải Phòng

  • Quản lý hoạt động cho vay có hiệu quả theo chương trình kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng và phát triển nông thôn mới lành mạnh.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

3. Các gói vay ưu đãi hấp dẫn tại ngân hàng VDB

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) cung cấp hàng loạt gói vay ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ cho các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình xây dựng cần nguồn vốn để phát triển. Dưới đây là một số gói vay của VDB:

Những gói vay ưu đãi hấp dẫn của ngân hàng VDB hỗ trợ dự án trọng điểm quốc gia

Những gói vay ưu đãi hấp dẫn của ngân hàng VDB hỗ trợ dự án trọng điểm quốc gia

  • Gói vay hỗ trợ nông nghiệp

Ngân hàng VDB cung cấp gói vay này với mong muốn trợ giúp cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, nông thôn,thuỷ sản hỗ trợ cho vay vốn đầu tư, vốn tín dụng và vốn lưu động. Lãi suất vay của gói vay này có thời hạn vay lên đến 20 năm.

  • Gói vay hỗ trợ đầu tư công nghiệp

Ngân hàng VDB cung cấp gói vay này phù hợp với những dự án đầu tư công trong lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước, bảo vệ môi trường và các dự án công trình khác. Nhằm hỗ trợ nguồn vay với mức lãi suất rất ưu đãi để bớt gây áp lực cho các dự án. Và gói vay hỗ trợ đầu tư công nghiệp có thời gian vay lên đến 25 năm.

  • Gói vay hỗ trợ doanh nghiệp lớn, nhỏ

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) cung cấp gói vay này với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ trong việc tài trợ nguồn vốn đầu tư, vốn lưu động và vốn tín dụng. Nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các tổ chức hoàn thành công việc kinh doanh nhanh chóng thuận lợi. Thời gian gói vay hỗ trợ doanh nghiệp lớn, nhỏ này là từ 12 tháng - 7 năm, tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu vay của chủ đơn vị.

  • Gói vay hỗ trợ đầu tư dài hạn

Gói vay này đã cung cấp các khoản vay dài hạn nhằm mục đích trợ giúp cho các doanh nghiệp trong việc đầu tư và phát triển vào các dự án trọng điểm của quốc gia. Các sản phẩm trong gói vay bao gồm cả lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tái tạo năng lượng. Lãi suất trong gói vay ưu đãi hỗ trợ đầu tư dài hạn có thời gian vay lên đến 20 năm.

4. Thông tin chi tiết về lãi suất tiền gửi và lãi suất vay vốn tại VDB

Dịch vụ ưu đãi  lãi suất tiền gửi và lãi suất vay tại ngân hàng VDB

Dịch vụ ưu đãi  lãi suất tiền gửi và lãi suất vay tại ngân hàng VDB

4.1. Lãi suất tiền gửi

  • Với mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng được tính 3,60%/năm.

  • Với mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3 tháng được tính 3,70%/năm.

  • Với mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng được tính 3,80%/năm.

  • Với mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 9 tháng được tính 4,00%/năm.

  • Với mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng được tính 4,20%/năm

4.2. Lãi suất vay vốn

  • Với mức lãi suất vay ngân hàng ưu đãi được tính từ 3%/năm đến 6%/năm (tùy theo gói vay và khách hàng vay).

  • Với mức lãi suất vay vốn thương mại được tính từ 8,5%/năm đến 10,5%/năm (tùy theo thời hạn và mức thu nhập tài chính của khách hàng).

5. Những thành tựu nổi bật của ngân hàng VDB

Ngân hàng VDB là một trong những ngân hàng chính sách thuộc lĩnh vực tài chính kinh tế của Việt Nam, có hoạt động quan trọng hỗ trợ cho vay vốn để các dự án quan trọng của đất nước được thực hiện tốt. Dưới đây là một số thành tựu ưu việt của VDB trong những năm qua:

Những đóng góp to lớn của ngân hàng VDB cho nền kinh tế - xã hội

Những đóng góp to lớn của ngân hàng VDB cho nền kinh tế - xã hội

  • Hỗ trợ vay vốn các dự án trọng điểm: Với nguồn 30,000 tỷ đồng, VDB đã cho vay vốn gần 200 dự án trọng điểm (Nhóm A) trong nước với tổng số vốn vay chiếm khoảng 50% tổng mức đầu tư, góp phần tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam.

  • VDB nâng cao chất lượng dịch vụ: Chúng tôi không chỉ chú trọng vào các vốn đầu tư dự án, mà còn phát triển rất nhiều dịch vụ được khách hàng lựa chọn tin dùng như dịch vụ thanh toán, vay vốn,.. cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng.

  • VDB xây dựng hệ thống giao dịch: Từ những ngày đầu đi vào hoạt động cho đến nay, ngân hàng có 2 cơ sở giao dịch và 42 chi nhánh trên khắp cả nước.

  • Ngân hàng VDB đóng góp tích cực vào phát triển nền kinh tế và lĩnh vực xã hội: Chúng tôi là ngân hàng chính sách, do đó đã tích cực đóng góp, hỗ trợ vào phát triển kinh tế-xã hội của đất nước Việt Nam. Ngoài ra còn cho vay vốn các dự án giao thông lớn, năng lượng, đô thị và nông nghiệp, công nghiệp, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. 

Với những thành tựu nổi bật của Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã hỗ trợ và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.

6. Thủ tục đăng ký vay vốn tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB)

Để đăng ký vay vốn tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), bạn cần chuẩn bị giấy tờ và thực hiện các bước sau:

  • Tìm hiểu sản phẩm vay

Quý khách nên tìm hiểu kỹ sản phẩm vay của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) trước khi đăng ký. Ngân hàng chúng cung cấp vô vàn sản phẩm vay cho các đối tượng khách hàng với đa dạng nhu cầu khác nhau. Chẳng hạn như vay doanh nghiệp, vay xuất khẩu, vay mua nhà, vay mua xe, vay tiêu dùng,....

  • Chuẩn bị hồ sơ

Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm các giấy tờ chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, giấy phép kinh doanh (nếu là doanh nghiệp), hộ khẩu, sổ hộ nghèo hoặc chính sách khác (nếu có) và một số giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu của Ngân hàng.

  • Đăng ký vay vốn

Khách hàng có thể đăng ký vay vốn ngân hàng VDB bằng cách đến trực tiếp các chi nhánh của ngân hàng hoặc đăng ký online qua website của VDB. Sau khi điền đầy đủ, chính xác thông tin vào phiếu đăng ký và nộp hồ sơ, nhân viên của ngân hàng sẽ kiểm tra và xác nhận thông tin.

  • Chờ thẩm định hồ sơ

Sau khi nhận được hồ sơ, ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) sẽ tiến hành xác định thủ tục đăng ký của khách hàng. Từ đó đánh giá khả năng hoàn trả mức nợ và quyết định về việc cho vay.

  • Ký hợp đồng vay và nhận tiền giải ngân

Nếu hồ sơ đăng ký của khách hàng được chấp nhận, ngân hàng VDB sẽ liên hệ với bạn để đến chi nhánh ký kết hợp đồng vay và thông báo về thời gian, địa điểm cũng như các điều kiện vay. Sau khi ký hợp đồng, ngân hàng chúng tôi sẽ tiến hành giải ngân khoản vay cho khách hàng.

Qua bài viết trên đây, chúng ta có thể thấy Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa Nhà nước và khách hàng thuộc diện chính sách. Và không thể thiếu trong các chương trình dự án trọng điểm phát triển cơ sở hạ tầng cho các vùng miền sâu, xa khó khăn. Hơn hết, VDB đã hoạt động trong 15 năm qua không ngừng phát triển và làm tốt vai trò của mình để có những bước ngoặt đạt được những thành công to lớn trong việc xây dựng nền kinh tế Việt Nam giàu mạnh như ngày hôm nay. Trong tương lai, ngân hàng chúng tôi hơn trong tương lai sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên của mọi khách hàng. 

>>> Xem thêm: Vay đáo hạn ngân hàng VDB: Lãi suất, điều kiện & thủ tục

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan