3 điều kiện để vay tín chấp theo lương quan trọng bạn cần biết

Vay tín chấp theo lương không phải là chuyện khó khăn, tuy nhiên bạn cần đảm bảo đáp ứng 3 điều kiện để vay tín chấp theo lương quan trọng được đề cập trong bài viết sau.

1. Điều kiện để vay tín chấp theo lương 1: Hồ sơ cá nhân pháp lý 

Để đảm bảo được hỗ trợ vay tín chấp theo lương, đầu tiên bạn phải là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động từ 20 - 60 (Với nam) và 20 - 58 (Với nữ). Đây là độ tuổi mà người đi vay có đủ năng lực làm việc để trả nợ và đủ khả năng chịu trách nhiệm về các điều luật hình sự, dân sự.

Điều kiện để vay tín chấp theo lương

3 điều kiện để vay tín chấp theo lương

Sau đó, bạn cần tìm hiểu kỹ về những giấy tờ pháp lý cần có để đảm bảo hợp đồng vay đầy đủ. Các loại tài liệu, giấy tờ cá nhân cần thiết cho hồ sơ vay tín chấp qua lương bao gồm:

- Ảnh thẻ 3 x 4

- Bản đăng ký thông tin cá nhân (Được cấp tại nơi đăng ký)

- Giấy chứng minh nhân dân (Photo không công chứng kèm bản gốc để đối chiếu)

- Sổ hộ khẩu (Photo không công chứng kèm bản gốc để đối chiếu)

- Hoặc sổ tạm trú tại một tỉnh thành (Đối với những công dân làm việc và sinh sống tại một tỉnh thành khác quê hương).

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

2. Điều kiện để vay tín chấp theo lương 2: Người vay chứng minh được mức lương

Vay tín chấp qua lương là hình thức vay vốn không cần tài sản đảm bảo hay người bảo lãnh, dành cho những người lao động có công ăn việc làm ổn định, sở hữu mức lương trên 3 triệu/tháng (Hạn mức này phụ thuộc vào từng đơn vị vay vốn). Qua đó, người vay phải chứng minh được uy tín bản thân, khả năng trả nợ thông qua giấy tờ ghi nhận mức lương hàng tháng. 

Để được hỗ trợ vay tín chấp theo lương tại các tổ chức tín dụng, người đi vay phải đảm bảo cung cấp đầy đủ những loại giấy tờ sau:

- Bản sao kê lương/Bảng lương gốc/Giấy xác nhận lương (từ 3 - 6 tháng gần nhất): Ghi nhận mức lương tối thiểu phụ thuộc vào điều kiện của đơn vị vay vốn.

- Hợp đồng lao động (Đối với công ty trên 02 năm thành lập): Hợp đồng lao động phải có thời hạn và vẫn còn hiệu lực tại thời điểm làm hợp đồng vay vốn.

3. Điều kiện để vay tín chấp theo lương 3: Tài khoản vay không rơi vào nhóm nợ xấu

Điều kiện quan trọng thứ 3 mà khách hàng nhất thiết phải nắm được khi đi vay tín chấp theo lương đó là không để tài khoản rơi vào nhóm nợ xấu do chậm trễ trong việc trả các khoản nợ cũ.

Điều kiện vay tín chấp theo lương

Điều kiện vay tín chấp theo lương: Tài khoản không dính nợ xấu

Các đơn vị cho vay không chỉ dựa trên mức lương để đánh giá độ tin cậy của bạn mà còn phụ thuộc vào lịch sử tín dụng. Với những khách hàng chưa bao giờ đi vay, sẽ không có lịch sự tín dụng, nhưng với những khách hàng từng đi vay, sẽ được chấm điểm tin cậy bởi hệ thống CIC, và phân loại tài khoản vào các nhóm sau đây:

  • Nhóm 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn (là các khoản nợ có đủ khả năng thu hồi đầy đủ cả gốc và lãi đúng thời hạn). Lưu ý, nếu quá hạn từ 1 - dưới 10 ngày, vẫn nằm trong nhóm đủ tiêu chuẩn nhưng sẽ bị phạt lãi quá hạn.

  • Nhóm 2: Dư nợ cần chú ý (Các khoản nợ quá hạn từ 10 - dưới 90 ngày)

  • Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn (Các khoản nợ quá hạn từ 90 - dưới 180 ngày)

  • Nhóm 4: Dư nợ có nghi ngờ (Các khoản nợ quá hạn từ 181 - 1 năm)

  • Nhóm 5: Dư nợ có khả năng mất vốn (Các khoản nợ quá hạn trên 1 năm)

Trong đó, nhóm nợ xấu là các nhóm 3, 4 và 5 mà bạn tuyệt đối không được để tài khoản của mình rơi vào 3 nhóm này. Với những nhóm 1 và 2 bạn vẫn có thể được vay tiền nhưng sẽ không được hưởng những ưu đãi tốt nên hãy cố gắng nâng cao uy tín tài khoản bằng cách:

- Luôn trả nợ (cả gốc và lãi) đúng thời hạn

- Trả nợ đúng hạn các khoản thanh toán của thẻ tín dụng

- Có kế hoạch trả nợ cụ thể, rõ ràng

- Theo dõi sát sao thời hạn thanh toán các đợt. Nếu chậm trễ thanh toán dù chỉ 1 ngày, bạn sẽ bị phạt lãi quá hạn và ảnh hưởng đến điểm tin cậy.

4. Vay tín chấp theo lương - Nhận tiền liền tay tại Tima

Hoạt động dựa trên mô hình sàn giao dịch ngang hàng Peer to Peer, mô hình tiện ích và thông minh nhất hiện nay trong lĩnh vực vay vốn tài chính. Tima sẽ giúp hồ sơ vay tín chấp theo lương của bạn đến được với nơi cung ứng khoản vay phù hợp, là những người cho vay ngang hàng đang có nhu cầu cho vay vốn.

Vay tín chấp theo lương

Vay tín chấp theo lương qua Tima

Khi vay tín chấp theo lương qua sàn giao dịch Tima, bạn sẽ có cơ hội:

  • Đăng ký vay tín chấp qua lương miễn phí

  • Đăng ký vay tiền online tại nhà, không cần đi xa

  • Vay nhanh 5 - 50 triệu trong 10 - 90 ngày

  • Tiếp cận với 50.000 khách hàng cho vay

  • Xét duyệt hồ sơ trong 20 - 30 phút, nhận tiền ngay trong ngày

  • Lãi suất vay hấp dẫn, duy nhất tại Tima

  • Ký hợp đồng tại địa điểm do chính bạn chỉ định

Chỉ truy cập vào website của Tima và đăng ký vay nhanh trong 4 bước sau: Đăng ký thông tin - Kết nối người cho vay - Duyệt đơn vay - Giải ngân khoản vay.

** Đặc biệt: Ngoài hình thức vay trên sàn, khách hàng có nhu cầu vay tiền nhanh có thể chọn vay trực tiếp tại Tima theo 3 gói sản phẩm chủ lực sau:

  • Vay theo đăng ký xe máy: 3 - 30 triệu trong 9 - 12 tháng (Không chứng minh thu nhập, không thẩm định nhà ở hay nơi làm việc)

  • Vay theo đăng ký ô tô: 20 triệu - 1 tỷ trong 3 - 12 tháng

  • Vay kinh doanh (bằng cách cầm cố hàng hóa/ô tô): 30 triệu - 1 tỷ trong 1 - 12 tháng

​Lãi suất vay trực tiếp tại Tima hiện nay là 18%/năm tính theo dư nợ giảm dần. Tỷ lệ duyệt hồ sơ lên đến 95% người đăng ký, khách hàng có thể tiếp cận khoản vay một cách dễ dàng hơn.

​Vay theo lương sẽ vô cùng đơn giản và dễ dàng nếu bạn đáp ứng được 3 điều kiện vay tín chấp theo lương quan trọng trên. Để được hỗ trợ vay vốn ngay, vui lòng điền thông tin theo mẫu đăng ký dưới bài viết bạn nhé!

Nguồn: https://tima.vn

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan