Công ty tài chính hỗ trợ vay vốn kinh doanh lãi suất thấp

Để vay vốn kinh doanh nhanh bạn có thể tham khảo công ty tài chính hỗ trợ vay vốn kinh doanh lãi suất thấp là Tima (lãi suất 1,5%/tháng, 18%/năm) và F88 (1.1%/tháng )

Vẫn biết vay vốn tại ngân hàng có mức lãi suất thấp, an toàn nhưng để chờ đợi khoản vay từ ngân hàng giải ngân thì rất lâu. Khắc phục điều này, quý khách hàng vẫn có thể vay vốn với khoản vay lên tới 1 tỷ mà thời gian giải ngân nhanh chóng chỉ trong 1 ngày làm việc. Vậy đó là các công ty tài chính hỗ trợ vay vốn kinh doanh lãi suất thấp nào? Mời bạn tham khảo chi tiết ở nội dung bài viết sau!

1. Vay vốn kinh doanh là gì?

Hiểu một cách đơn giản, vay vốn kinh doanh là hình thức cho vay của ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng. Hình thức vay này nhằm bổ sung nguồn vốn để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo thống kê, hiện nay có rất nhiều startup nổi lên. Tuy nhiên, khởi nghiệp với số tiền ít thì khó mà có thể lâu dài, hơn nữa việc tích góp một khoản tiền lớn để đầu tư kinh doanh thì không phải là chuyện dễ dàng. Do đó, vay vốn kinh doanh chính là giải pháp giúp các startup đi đến thành công nhanh hơn.

Hiện nay, nền kinh tế ngày càng sa sút do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là thời điểm nhiều doanh nghiệp lo lắng khi hoạt động có thể bị đình trệ do thiếu kinh phí duy trì và vấn đề trả lương cho nhân viên dịp cuối năm. Vì vậy, giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay đó là vay bổ sung nguồn vốn kinh doanh.

Vay vốn kinh doanh là gì?

Vay vốn kinh doanh là gì?

2. Ưu nhược điểm khi vay vốn kinh doanh tại công ty tài chính

Bên cạnh ngân hàng, các công ty tài chính cũng là nơi uy tín cho những ai muốn vay vốn để kinh doanh.

Ưu điểm 

  • Thủ tục đơn giản, điều kiện xét duyệt dễ dàng, ít giấy tờ.
  • Thời gian giải ngân nhanh chóng trong ngày (khoảng tầm 30 phút - 1 tiếng).
  • Có nhiều gói vay khác nhau phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng.

Nhược điểm 

  • Lãi suất vay khá cao.
  • Hiện có rất nhiều tổ chức tín dụng đen, người vay cần chú ý lựa chọn những nơi uy tín để tránh gặp lừa đảo.

Ưu nhược điểm khi vay vốn kinh doanh tại công ty tài chính

Ưu nhược điểm khi vay vốn kinh doanh tại công ty tài chính

3. Các tiêu chí chọn lựa công ty tài chính vay vốn kinh doanh

Khi thị trường có quá nhiều doanh nghiệp cung cấp cùng một loại sản phẩm, gói vay với những ưu đãi, điều kiện khác nhau. Lúc này người vay nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định vay vốn ở bất kỳ đơn vị nào. Cho dù bạn quyết định vay từ ngân hàng hay bất kỳ tổ chức tài chính nào khác, đây là một số điều cần lưu ý trước khi vay:

  • Chọn các tổ chức có hình thức vay đa dạng: Cho vay theo hộ kinh doanh, theo hợp đồng lao động hoặc mức thu nhập mà không cần trải qua nhiều bước xét duyệt, thẩm định hồ sơ hay chứng minh tài sản phức tạp.
  • Ưu tiên các tổ chức tài chính có thời gian xét duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh.
  • Và một lưu ý quan trọng nhất là hãy tìm hiểu kỹ các tổ chức tài chính mà bạn định vay. Bạn nên chọn những công ty uy tín, hợp pháp và có tư vấn rõ ràng, đảm bảo đầy đủ thông tin để tránh xảy ra trường hợp sau khi vay tiền phát sinh “rủi ro” lãi suất.

Các tiêu chí chọn lựa công ty tài chính vay vốn kinh doanh

Các tiêu chí chọn lựa công ty tài chính vay vốn kinh doanh

4. Một số hình thức cho vay vốn kinh doanh

Là một sản phẩm tín dụng từ ngân hàng/công ty tài chính, vay vốn kinh doanh được thiết kế để cung cấp, hỗ trợ tài chính cho các chủ doanh nghiệp muốn mở rộng hoặc bắt đầu kinh doanh. Mục đích của một khoản vay kinh doanh thường là để:

  • Đầu tư cho thiết bị, máy móc, nhà xưởng hoặc đầu tư dự án.

  • Vay vốn kinh doanh để bổ sung vốn lưu động.

Có hai loại vay vốn kinh doanh:

4.1 Vay tín chấp

Hình thức này không yêu cầu tài sản đảm bảo cho khoản vay. Điều này rất thích hợp cho các doanh nghiệp mới. Vì tỷ lệ rủi ro cao nên vay tín chấp sẽ có lãi suất vay cao hơn so với hình thức vay thế chấp. 

Ngoài ra, lãi suất cho vay còn phụ thuộc vào đánh giá dự án và xếp hạng tín dụng do từng ngân hàng quy định.

4.2 Vay thế chấp 

Hình thức này yêu cầu doanh nghiệp phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay, có thể là bất động sản, dự án,… Vay thế chấp phù hợp với những khách hàng có nhu cầu vay lớn. Do đó, tài sản đảm bảo cho khoản vay phải có giá trị đủ lớn, giúp đảm bảo cho việc trả nợ theo quy định của từng ngân hàng tương ứng. 

Một ưu điểm lớn của vay thế chấp là lãi suất thấp. Đây cũng là hình thức vay mà các doanh nghiệp có thể xem xét lựa chọn.

Có 2 hình thức vay kinh doanh là tín chấp và thế chấp

Có 2 hình thức vay kinh doanh là tín chấp và thế chấp

5. Hướng dẫn vay vốn kinh doanh công ty tài chính

5.1.Điều kiện vay vốn kinh doanh

Để chuẩn bị thủ tục vay vốn, doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Giấy tờ pháp lý cá nhân: bao gồm CMND/CCCD, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tạm trú hoặc sổ tạm trú, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký kết hôn.

  • Hồ sơ tài sản (dành cho vay thế chấp): giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với  giấy tờ như: Giấy tờ đất đai, nhà cửa, tài sản gắn liền với đất, giấy phép xây dựng; giấy chứng nhận đăng ký, bảo hiểm phương tiện giao thông,...

  • Hồ sơ chứng minh thu nhập:

 + Nguồn thu nhập từ lương: Hợp đồng lao động, bảng lương, giấy xác nhận lương hoặc sao kê của công ty tài chính.

 + Nguồn thu nhập từ thuế: Giấy tờ sang tên hợp pháp, hợp đồng cho thuê.

 + Nguồn thu nhập từ kinh doanh bao gồm: Giấy phép kinh doanh, sổ ghi chép hoạt động thu chi, hóa đơn đầu vào và đầu ra, hợp đồng kinh tế, chứng từ thuế,...

  • Hồ sơ mục đích sử dụng: Tùy theo mục đích sử dụng vốn mà bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ khác nhau. Ví dụ:

+ Tiêu dùng bao gồm: Hợp đồng mua bán hàng hóa, hóa đơn bán hàng,...

+ Sửa chữa, xây dựng nhà: Giấy phép sửa chữa nhà, xây nhà; hợp đồng xây dựng, bảng kê vật tư sử dụng cho việc sửa chữa, xây dựng nhà.

+ Mua nhà: Hợp đồng mua bán, sổ đỏ, giấy tờ sở hữu đất hợp pháp.

Hướng dẫn vay vốn kinh doanh công ty tài chính

Hướng dẫn vay vốn kinh doanh công ty tài chính

5.2 Quy trình vay vốn kinh doanh

Quy trình cho vay kinh doanh rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ vay: Khách hàng cung cấp cho nhân viên giao dịch các thông tin như: Mục đích sử dụng vốn vay, số tiền vay, thời hạn vay, tài sản (nếu thế chấp), thu nhập bình quân,… Sau đó, nhân viên sẽ giới thiệu gói vay phù hợp và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

  • Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và thẩm định khoản vay: Công ty tài chính xác thực thông tin khách hàng cung cấp và thẩm định lại hồ sơ.

  • Bước 3: Phê duyệt khoản vay: Sau khi thẩm định xong, công ty tài chính sẽ lập hồ sơ đề xuất cấp tín dụng qua phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền. Tiếp đó, nhân viên sẽ gửi thông báo duyệt vay cho khách hàng.

  • Bước 4: Thanh toán: Hai bên ký kết hợp đồng. Sau đó, công ty tài chính sẽ thực hiện nhiệm vụ thanh toán khoản tiền vay dưới hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản tùy theo ý muốn của khách hàng.

Quy trình vay vốn kinh doanh

Quy trình vay vốn kinh doanh

6. Công ty tài chính hỗ trợ vay vốn kinh doanh lãi suất thấp

Hiện nay có rất ít đơn vị tài chính hỗ trợ vay vốn kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo top 2 công ty tài chính hỗ trợ vay vốn kinh doanh lãi suất thấp hiện nay như: 

6.1 Vay vốn kinh doanh lãi suất 18%/ năm Tima 

Tự hào là nền tảng kết nối tài chính đầu tiên và uy tín nhất tại Việt Nam. Tima hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc với hình thức vay vốn kinh doanh với nhiều gói vay khác nhau. 

Cụ thể, nếu quý khách hàng có nhu cầu vay vốn kinh doanh thì có thể tham khảo gói vay bằng đăng ký/cavet ô tô. Với gói vay này, quý khách hàng chỉ cần giấy tờ xe mà không cần phải thế chấp xe. Ưu điểm của gói vay này là:

  • Vay hạn mức cao lên tới 70% giá trị xe (dao động trong khoảng 200 - 1 tỷ) 
  • Lãi suất vay chỉ 1,5%/tháng, 18%/năm
  • Đăng ký online dễ dàng
  • Xét duyệt hồ sơ siêu tốc chỉ trong vòng 30 phút
  • Thời gian giải ngân nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 giờ làm việc
  • Thời gian thanh toán khoản vay linh hoạt từ 6 - 36 tháng. 

​>>> Bạn muốn vay tiền bằng cavet xe ô tô có thể đăng ký tại đây: 

ÐĂNG KÝ VAY BẰNG ĐĂNG KÝ/CAVET Ô TÔ
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Điều kiện vay vốn kinh doanh không thế chấp Tima 

Điều kiện vay đơn giản

  • Yêu cầu người vay phải đủ 18 tuổi trở lên.
  • Địa chỉ: Khu vực Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc,...
  • Có giấy phép kinh doanh được thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ vay tinh giản tối đa

  • Ảnh chụp CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu bản chính.

  • Ảnh chụp sổ hộ khẩu/KT3 bản chính.

Thủ tục thẩm định đơn giản

  • Không thẩm định nhà ở hoặc nơi làm việc

  • Không thẩm định thu nhập của khách hàng ( đối với khoản vay dưới 100 triệu)

Về sự an toàn, quý khách hàng có thể an tâm khi vay vốn tại Tima bởi đơn vị đã có 6 6 năm hoạt động, sở hữu chuỗi 41 cửa hàng cùng đội ngũ 500 nhân viên có mặt trên khắp cả nước.

Từ năm 2018 đến nay, Tima đã kết nối được với 27.000 đơn vị cho vay và 2,4 triệu khách hàng vay thông qua sàn giao dịch, với số tiền vay gần 50 tỷ đồng.

Tính đến nay, số tiền vay qua Tima đạt giá trị lên tới 96 tỷ đồng, với 8,5 triệu người dùng đăng ký và 14,4 triệu đơn vay.

 

Công ty Tima - sàn kết nối tài chính uy tín hàng đầu

Công ty Tima - sàn kết nối tài chính uy tín hàng đầu 

 

6.2. Dịch vụ cho vay vốn kinh doanh tại F88

Được thành lập từ năm 2013, hiện tại F88 đã phát triển gần 1000 cửa hàng hợp pháp trên cả nước. F88 sở hữu nguồn vốn dồi dào nhờ quỹ đầu tư của Granite Oak-Europe và nguồn vốn từ Mekong Capital. F88 đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Một số đối tác lâu năm của F88 bao gồm: VP Bank, Lazada, Payoo, Thế Giới Di Động,...

Phương châm kinh doanh của F88 là Nhanh chóng - Uy tín - Thân thiện. Công ty cho vay kinh doanh dưới hình thức vay thế chấp, tài sản có thể thế chấp bao gồm: Xe máy, ô tô; đăng ký xe máy, đăng ký ô tô,... Vay vốn kinh doanh tại F88 bạn sẽ được những quyền lợi sau:

  • Lãi suất vay ưu đãi chỉ với 1.1%/tháng (không bao gồm các loại phí khác).
  • Không yêu cầu người vay chứng minh thu nhập.
  • Hồ sơ vay được duyệt nhanh chóng trong vòng 15-30 phút.
  • Hạn mức vay vốn lên đến 2 tỷ đồng.

Dịch vụ cho vay vốn kinh doanh F88

Dịch vụ cho vay vốn kinh doanh F88

6.3. Haravan Finance

Haravan là đơn vị trung gian chịu trách nhiệm giới thiệu khách hàng có nhu cầu và thích hợp với các điều kiện của ngân hàng và tổ chức tài chính.

Haravan Finance cung cấp giải pháp vay vốn kinh doanh tín chấp (không cần tài sản thế chấp) với sự hợp tác của các ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín. Lãi suất ưu đãi, thủ tục đăng ký đơn giản, phê duyệt nhanh chóng là các tiêu chí giúp đáp ứng nhu cầu muốn vay vốn nhanh, quay vòng vốn thuận tiện.

Ưu điểm khi vay Haravan Finance

  • Hình thức Online: Quy trình đăng ký vay được thực hiện trực tuyến và kết quả được cập nhật trên hệ thống Haravan
  • Thủ tục vay dễ dàng: Haravan cung cấp cho khách hàng thủ tục vay đơn giản và dễ dàng.
  • Lãi suất thấp: Khách hàng của Haravan được hưởng lãi suất tốt hơn so với vay trực tiếp từ ngân hàng hay các tổ chức tài chính.
  • Tuyệt đối an toàn và bảo mật: Đối tác của Haravan đều là những ngân hàng uy tín và chất lượng, cam kết bảo mật thông tin của khách hàng dưới mọi hình thức.

Thông tin gói vay kinh doanh tại Haravan Finance

Vay vốn kinh doanh cá nhân, hộ kinh doanh với lãi suất từ 1.25%/tháng

  • Giới hạn trên 300 triệu
  • Kỳ hạn thanh toán linh hoạt từ 12 tháng đến 36 tháng
  • Không cần thế chấp, bảo lãnh
  • Đăng ký và xác minh trực tuyến 100%
  • Giải ngân một lần sau 3-5 ngày
  • Không cần giấy phép kinh doanh

Vay vốn kinh doanh phục vụ doanh nghiệp với lãi suất từ ​​1.17%/tháng

  • Hạn mức vay linh hoạt 10 triệu - 3 tỷ đồng
  • Lãi suất cao
  • Giải ngân sau 3-5 ngày 
  • Cho vay kinh doanh không cần tài sản đảm bảo, không cần thế chấp
  • Đăng ký trực tuyến nhanh gọn trong vòng 5 phút

Khoản vay kinh doanh dành cho cá nhân, hộ kinh doanh với lãi suất từ ​​1.25%/tháng

  • Hạn mức vay lên tới  700 triệu
  • Đăng ký trực tuyến trong vòng 5 phút trên hệ thống Haravan
  • Không cần tài thế chấp, hồ sơ vay đơn giản
  • Trả góp với các kỳ hạn thanh toán từ 6, 9 đến 12 tháng

Công ty trung gian giới thiệu vay kinh doanh - Haravan Finance

Công ty trung gian giới thiệu vay kinh doanh - Haravan Finance

7. Lưu ý khi vay vốn kinh doanh

  • Chọn đơn vị cho vay uy tín: Hiện nay, trên thị trường ngày càng có nhiều đơn vị cho vay vốn. Người vay cần tìm hiểu kỹ thông tin của các tổ chức tài chính để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.
  • Chọn gói vay phù hợp với nhu cầu kinh doanh: Hầu hết các ngân hàng và tổ chức tín dụng đều có các gói vay vốn được thiết kế cho từng loại đối tượng khác nhau. Do đó, trước khi lựa chọn gói vay, bạn nên tìm hiểu kỹ và lắng nghe tư vấn của nhân viên để chọn được gói vay phù hợp với nhu cầu và khả năng trả nợ của mình.
  • Lãi suất và hình thức trả nợ: Lãi suất là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi muốn vay vốn. Lãi suất phụ thuộc vào sự uy tín của người vay. Do đó, khách hàng nên cải thiện điểm tín dụng để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhất.
  • Khả năng tài chính: Người vay nên lựa chọn khoản vay phù hợp với khả năng tài chính của mình, để không ảnh hưởng đến uy tín và ảnh hưởng đến những lần vay sau do không trả được nợ.
  • Đọc kỹ hợp đồng: Trước khi ký kết hợp đồng, khách hàng nên đọc kỹ các điều khoản và nếu có điều gì chưa rõ cần liên hệ ngay với nhân viên của tổ chức cho vay để được giải đáp kịp thời, tránh những rắc rối về sau. Ngoài ra, người vay phải nắm được các khoản phí phát sinh, phí phạt trả chậm, phí trả trước hạn,...

Những lưu ý khi vay vốn kinh doanh

Những lưu ý khi vay vốn kinh doanh

Các khoản vay khởi nghiệp rất đa dạng có thể đáp ứng nhu cầu cấp vốn của bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ vay vốn khởi nghiệp phù hợp nhất.

>>> Xem thêm bài viết tại: Vay vốn kinh doanh tín chấp lãi suất thấp ở đâu?

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan