Thông tin chi tiết lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng BIDV

BIDV luôn năm trong top ngân hàng uy tín nhất bởi các dịch vụ của mình, đặc biệt là gửi tiết kiệm. Hiện nay, mức lãi suất gửi tiết kiệm của BIDV lên tới hơn 7,0%/năm.

Được biết tới là top ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam, lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng BIDV hiện nay cao nhất là 5.6%/năm, theo hình thức nhận lãi cuối kỳ. So với các ngân hàng khác, lãi suất tại đây được đánh giá là ở mức trung bình, cao nhất là hơn 7%/năm.

1. Biểu lãi suất ngân hàng BIDV dành cho khách hàng cá nhân tháng 10/2022 mới nhất

lãi suất ngân hàng bidv dành cho khách hàng cá nhân 2022

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố các mức lãi suất tiết kiệm mới nhất, các kỳ hạn đều được điều chỉnh tăng:

  • Biên độ lãi suất áp dụng cho khách hàng cá nhân tăng 0.7%/năm đến 1%/năm so với tháng trước, và nằm trong khoảng 4.1%/năm đến 6.4%/năm, cuối kỳ đã có lãi.

  • Khách hàng có kỳ hạn gửi từ 1-2 tháng được hưởng lãi suất 4.1%/năm, tăng 1 điểm phần trăm so với tháng trước. Với mức tăng tương tự như trên, lãi suất kỳ hạn 3-5 tháng áp dụng cho BIDV là 4.4%/năm.

  • Trên kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng, các ngân hàng điều chỉnh lần lượt 0.7%/năm và 0.8%/năm lên 4.7%/năm và 4.8%/năm.

  • Lãi suất huy động hàng năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 tháng đến 36 tháng đạt mức cao nhất là 6.4%, tăng 0.8 điểm phần trăm trong tháng này.

  • Nếu khách hàng gửi tiết kiệm không thời hạn, lãi suất chỉ từ 0.1% / năm.

Kỳ hạn

Lãi suất

Không kỳ hạn

0.10%

1 Tháng

4.1%

2 Tháng

4.1%

3 Tháng

4.4%

5 Tháng

4.4%

6 Tháng

4.7%

9 Tháng

4.8%

12 Tháng

6.4%

13 Tháng

6.4%

15 Tháng

6.4%

18 Tháng

6.4%

24 Tháng

6.4%

36 Tháng

6.4%

>>> Đầu tư ngay tại đây: 

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

2. Biểu lãi suất ngân hàng BIDV dành cho khách hàng doanh nghiệp tháng 10/2022

lãi suất ngân hàng bidv dành cho khách hàng doanh nghiệp 2022

Trong tuần mới, BIDV vẫn duy trì biên độ lãi suất ổn định dành cho khách hàng doanh nghiệp. Lãi suất ngân hàng tiếp tục dao động lần lượt từ 3%/năm đến 4.9%/năm với các kỳ hạn từ 1 tháng đến 60 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ. Cụ thể: 

  • Khách hàng sẽ được hưởng lãi suất tối thiểu 3%/năm khi doanh nghiệp gửi tiền từ 1-2 tháng. Gửi tiết kiệm có kỳ hạn 3-5 tháng sẽ được cố định lãi suất huy động là 3.3%/năm.

  • 3.7%/năm là lãi suất ở kỳ hạn 6-11 tháng.

Hiện tại, BIDV vẫn đang thực hiện lãi suất cơ bản 4.9%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp giống như tháng trước, lãi suất cố định từ 12 tháng đến 60 tháng. Nếu khách hàng gửi tiết kiệm không thời hạn hoặc chọn tài khoản trả góp thì chỉ được hưởng mức lãi suất rất thấp chỉ 0.1%/năm

Kỳ hạn

VND

Không kỳ hạn

0.10%

1 tháng

3.00%

2 tháng

3.00%

3 tháng

3.30%

4 tháng

3.30%

5 tháng

3.30%

6 tháng

3.70%

7 tháng

3.70%

8 tháng

3.70%

9 tháng

3.70%

10 tháng

3.70%

11 tháng

3.70%

12 tháng

4.90%

24 tháng

4.90%

36 tháng

4.90%

48 tháng

4.90%

60 tháng

4.90%

3. So sánh lãi suất gửi tiết kiệm online và tại quầy

Lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến nhìn chung cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm không cần kê đơn. Mức chênh lệch tùy thuộc vào thời điểm gửi tiền và quy định của từng ngân hàng. Việc ngân hàng tối ưu hóa chi phí hoạt động, gia tăng cạnh tranh và tuân thủ các chính sách của chính phủ là những lý do khiến lãi suất tài khoản tiết kiệm trực tuyến cao hơn. 

so sánh lãi suất gửi tiết kiệm online và tại quầy

Mỗi hình thức đều có những ưu điểm riêng

3.1. Chi phí vận hành văn phòng chi nhánh và trụ sở chính không cao

Do được thực hiện trên thiết bị di động có kết nối internet, gửi tiết kiệm trực tuyến sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng cho hệ thống chi nhánh / văn phòng của ngân hàng hoặc giảm số lượng chi nhánh mà ngân hàng cần. Mở cửa để tiếp cận khách hàng. Do đó, các ngân hàng sẽ tối ưu hóa chi phí thuê mặt bằng, mua, sử dụng máy móc, lưu trữ hồ sơ, ...

3.2.Tối ưu hóa chi phí trả lương cho nhân viên

Công nghệ giúp tối ưu hóa các quy trình mà khách hàng có thể tự thực hiện mà không cần sự tham gia của nhiều nguồn nhân lực. Khi đó, số lượng nhân viên sẽ giảm đi nên sẽ tối ưu được tổng chi phí trả lương của nhân viên quầy / đại lý.

3.3. Cạnh tranh giữa các ngân hàng

Ngoài ra, việc tăng lãi suất tiền gửi trực tuyến cũng là một trong những cách để các ngân hàng nâng cao sức cạnh tranh của thị trường tài chính. Vì lãi suất là một trong những yếu tố chính khiến khách hàng quyết định lựa chọn ngân hàng gửi tiền.

3.4. Chính sách phát triển quốc gia

Nhà nước luôn khuyến khích và hỗ trợ các ngân hàng thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt. Chiến lược này được nêu rõ trong Quyết định số 986 / QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng công nghệ số trong ngân hàng và cung cấp dịch vụ. 

Đây cũng là một trong những động lực để các ngân hàng mạnh dạn đưa ra mức lãi suất cao hơn cho người gửi tiết kiệm trực tuyến.

Do những tác động tích cực này, lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến luôn cao hơn gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy từ 0.1-0.3%, mang lại lợi nhuận cao hơn cho khách hàng. Đồng thời, hình thức này cũng có thể giúp người gửi tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc chuyển đến chi nhánh ngân hàng giao dịch.

4. Chính sách huy động vốn của các ngân hàng vào tháng 8/2022

  • Phù hợp với các dòng tiền tệ trên thế giới. Các ngân hàng trên thế giới đang tăng lãi suất để chống lạm phát. Vì thế, các ngân hàng tại Việt Nam cũng liên tục tăng lãi suất. Những tháng cuối năm 2022 được cho là thời điểm quan trọng để tiết kiệm tiền.

  • Chính sách huy động vốn của một số ngân hàng tiêu biểu: Với sự điều chỉnh tiền tệ của các ngân hàng quốc doanh, mức điều chỉnh lãi suất của các ngân hàng đã lên đến đỉnh điểm so với đầu năm 2022.

  • Lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng tiêu biểu: 

  • Ngân hàng Á Châu (ACB) thông báo tăng lãi suất huy động thêm 0.3-0.8% / năm từ đầu tháng 8. Do đó, lãi suất huy động kỳ hạn 6-9 tháng sẽ tiếp tục được nâng lên. 0.8%/năm đến 5.7%/năm. Khách hàng gửi trực tuyến trên 500 triệu với kỳ hạn 12 tháng được hưởng lãi suất tối đa 6.2%/năm. Hiện lãi suất khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 36 tháng tối đa là 6.5% / năm.

  • SCB niêm yết lãi suất tiết kiệm của khách hàng cá nhân ở mức 7.3%/năm trong kỳ hạn 12-36 tháng. Đặc biệt là đối với khách hàng VIP hoặc khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến. Tỷ lệ này sẽ tăng lên xấp xỉ 0.15%/năm so với mức thông thường qua quầy.

  • Có ý kiến ​​cho rằng, so với các ngân hàng thương mại thì Ngân hàng Nông nghiệp có lãi suất thấp nhất. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên cũng được điều chỉnh lên 5.6%/năm.

5. Gửi tiết kiệm online tại BIDV có an toàn không?

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại BIDV đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. BIDV 6 lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2021 và Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

gửi tiết kiệm online tại BIDV có an toàn ko

Vậy gửi tiết kiệm online tại đây liệu có an toàn?

BIDV có nền tảng hệ thống kỹ thuật tốt nhất đảm bảo mức độ bảo mật cao khi khách hàng gửi tiền trực tuyến. Hệ thống BIDV SmartBanking có nhiều tính năng thông minh và tính bảo mật:

5.1.Bảo mật nâng cao

BIDV áp dụng phương thức xác thực Smart OTP được tích hợp trên ứng dụng Smartbanking.

Mã OTP thay đổi theo từng giao dịch và được mã hóa, bảo vệ bằng nhiều lớp phức tạp và không thể bị giả mạo. Do đó, tính bảo mật khi gửi tiết kiệm trực tuyến tại BIDV bằng mã xác minh Smart OTP là rất cao.

5.2.Nhận thông báo giao dịch mọi lúc, mọi nơi

Khi các giao dịch gửi tiền, rút ​​lãi, tất toán tiền gửi và các giao dịch khác xảy ra, BIDV sẽ nhanh chóng gửi thông báo nội dung giao dịch đến khách hàng qua tin nhắn SMS hoặc email. Cung cấp cho người gửi quyền kiểm soát tài khoản tiền gửi và phát hiện khi khoản tiền gửi bị kẻ xấu đột nhập.

5.3.Dễ dàng gửi - rút bất cứ lúc nào

Nếu nộp trực tiếp qua quầy, bạn sẽ phải đến chi nhánh / giao dịch trong giờ hành chính. Còn gửi tiết kiệm trực tuyến thì càng tiện lợi hơn khi thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

5.4.Đăng nhập an toàn

Bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng trực tuyến của BIDV bằng số điện thoại, vân tay và Face ID. Các hình thức đăng nhập này được coi là rất an toàn và đảm bảo tối đa cho khoản tiền gửi của bạn.

6. Có nên gửi tiết kiệm tại BIDV

có nên gửi tiết kiệm tại bidv

BIDV là lựa chọn tốt nhất nếu khách hàng muốn tích lũy lợi nhuận

Theo các chuyên gia phân tích tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV là lựa chọn tốt nhất nếu khách hàng muốn tích lũy lợi nhuận một cách an toàn và hiệu quả.

Khách hàng nên gửi tiền tiết kiệm tại BIDV vì những lý do sau:

  • Theo bình chọn của Vietnam Report, BIDV là một trong 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2019.

  • Qua nhiều nỗ lực, đến nay BIDV đã mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích không thua kém bất kỳ ngân hàng nào hiện nay, bao gồm hệ thống công nghệ hiện đại, tính năng bảo mật và nhiều ứng dụng trực tuyến hữu ích.

  • Ưu điểm đáng kể khi gửi tiết kiệm trực tuyến tại BIDV là bạn có thể dễ dàng quản lý biến động số dư tài khoản, giúp bạn phòng ngừa rủi ro và giữ an toàn cho nguồn tiền của mình.

  • Trong thời gian qua, lãi suất các sản phẩm tiết kiệm do BIDV đưa ra được đánh giá là khá cạnh tranh so với các ngân hàng khác.

  • Cuối cùng, khi gửi tiết kiệm tại BIDV, bạn sẽ nhận được sự tư vấn chuyên sâu từ giao dịch viên giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình tham gia gửi tiết kiệm. Đây cũng là một trong những điều mà BIDV được người dùng đánh giá cao.

7. Hướng dẫn gửi tiết kiệm BIDV

  • Nộp tiền tại Phòng giao dịch: Để gửi tiền tiết kiệm, khách hàng chỉ cần mang CMND đến chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để được hướng dẫn thủ tục đăng ký mở tài khoản.

  • Gửi tiết kiệm trực tuyến: Để gửi tiền trực tuyến với BIDV, khách hàng cần mở tài khoản thanh toán tại BIDV và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (BIDV Online, BIDV Smart Banking). Sau đó, bạn có thể gửi tiết kiệm trực tuyến với BIDV Smart Banking hoặc BIDV trực tuyến trong vài phút.

8. Mẹo gửi tiết kiệm BIDV hiệu quả

bí quyết để gửi tiết kiệm bidv hiệu quả

  • Chọn một thuật ngữ hợp lý: Thời gian giao hàng sẽ phụ thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu dòng tiền trong tương lai của bạn. BIDV hiện cung cấp nhiều kỳ hạn gửi khác nhau để bạn có thêm nhiều lựa chọn và tối đa hóa lợi ích của mình như 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng, 2 tháng, thậm chí 36 tháng.

  • Phân bổ ngân sách phù hợp: Bạn nên phân bổ nguồn tài chính của mình một cách khôn ngoan để có thể tham gia gửi tiết kiệm dài hạn. Nguyên nhân là do không chỉ BIDV mà tất cả các ngân hàng nói chung đều khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm dài hạn nên lãi suất kỳ hạn này cao hơn nhiều so với gửi kỳ hạn ngắn (từ 6 tháng trở xuống).

  • Hạn chế trả nợ trước hạn: Trong quá trình gửi tiết kiệm, bạn nên hạn chế tất toán sổ trước hạn, dù là trực tuyến hay đến trực tiếp tại ngân hàng, vì BIDV sẽ áp dụng lãi suất 0% nếu bạn làm vậy.

  • Gửi tiết kiệm trực tuyến: Khi tham gia sản phẩm tiết kiệm BIDV, bạn nên tham gia mở sổ tiết kiệm trực tuyến để nhận lãi suất tốt hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống. 

9. Những điều cần lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng BIDV

  • Sổ tiết kiệm rất quan trọng đối với việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Điều này giúp chứng minh rằng khách hàng đã gửi tiền vào ngân hàng, bảo đảm số tiền và quyền lợi hợp pháp của người gửi. 

  • Trong trường hợp có sai sót, vui lòng thông báo lập tức đến ngân hàng để được xử lý nhanh nhất, nếu không ngân hàng có thể từ chối hoàn trả gốc và lãi trong thời gian tất toán bởi có sự khác lệch nhau giữa sổ tiết kiệm và thông tin chứng thực cá nhân. 

  • Một điểm đặc biệt nữa là khách hàng phải cẩn thận giữ gìn sổ tiết kiệm, không để người khác sử dụng vào mục đích cá nhân. Hành động tất toán xảy ra khi khách hàng và ngân hàng đáo hạn sổ tiết kiệm hoặc khi khách hàng thanh toán tất cả trước hạn. 

  • Vì vậy, khách hàng cần đọc kỹ thông tin trong hợp đồng khi mở tài khoản tiết kiệm.

​>>> Xem thêm: Bảng Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank CẬP NHẬT MỚI NHẤT

Có thể nói đây chính là thời điểm lạm phát đang được kiểm soát tốt thì rất thích hợp để tiết kiệm tiền. Nếu lạm phát ổn định, vào những tháng tới sẽ có sự điều chỉnh giảm lãi suất. Ngoài ra, khi bạn đang có ý định vay vốn kinh doanh, lãi suất gửi tiết kiệm thì ngân hàng BIDV chính là sự lựa chọn đúng đắn bạn có thể tham khảo. 

 

 

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan