Lãi suất kép là gì?, Công thức tính lãi suất kép dễ hiểu

Lãi suất kép hay lãi kép là tích lũy số tiền lãi đã nhận. Đây là hình thức đầu tư tiết kiệm về lâu dài và phù hợp với nguồn vốn không được dư dả.

Gần đây, khái niệm lãi suất kép đã trở nên phổ biến. Vậy bạn có biết lãi kép là gì không? Nó được tính như thế nào? Cách áp dụng thông minh để đạt được sự giàu có thông qua lãi suất kép là gì? Bài thông tin sau sẽ giúp trả lời cho bạn.

1. Lãi suất kép là gì?

Lãi suất kép hay lãi kép (tên tiếng Anh: Compound Interest) chỉ đơn giản là tích lũy số tiền lãi đã nhận. Tức là số tiền lãi tích lũy được sau quá trình đầu tư sẽ được cộng vào vốn ban đầu để tiếp tục chu kỳ sinh lời tiếp theo. Chu kỳ này cứ lặp đi lặp lại, càng kéo dài thì lợi nhuận nó mang lại càng cao. Do đó, khái niệm lãi kép chỉ xuất hiện khi số tiền lãi phát sinh được cộng dồn vào vốn.

Mặc dù khái niệm này đã được biết đến rộng rãi hơn trong thời gian gần đây, nhưng tổ tiên của chúng ta đã biết cách sử dụng lãi suất kép để đầu tư tài chính từ thời xưa.

Gửi tiết kiệm, sinh lãi, mang số tiền lãi cộng với vốn và tiếp tục tiết kiệm là cách dễ nhất để tăng lợi nhuận của bạn trong dài hạn. Với những người theo trường phái đầu tư mạo hiểm, nếu biết cách khai thác “sức mạnh” của lãi kép, nhà đầu tư có thể dễ dàng lập các kế hoạch tài chính cụ thể cho các mục tiêu dài hạn.

thế nào là lãi suất kép

Lãi suất kép là gì?

2. Lợi ích mà lãi kép đem lại là gì?

Lãi suất kép đem lại nhiều lợi nhuận và thuận tiện hơn cho các nhà đầu tư và người gửi tiết kiệm. Một số lợi ích mà lãi suất kép có thể mang lại như sau:

  • Tăng số tiền mà người dùng có trong tài khoản tiết kiệm, tài khoản đầu tư: Thời gian càng lâu, lãi kép có thể tăng hoặc giữ nguyên, đây sẽ là điều kiện của số tiền tiết kiệm và đầu tư ban đầu nhân với phép tính cộng dồn số tiền gốc và lãi.

  • Lợi nhuận là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn phương án đầu tư hoặc gửi tiết kiệm, vì vậy các bên có thể chọn nơi gửi tiết kiệm và đầu tư phù hợp khi lợi nhuận được đảm bảo.

  • Là hình thức đầu tư tiết kiệm về lâu dài và phù hợp với nguồn vốn nhàn rỗi. Đây là một hình thức đảm bảo cho các nhà đầu tư và người tiết kiệm rằng khoản đầu tư của họ là ổn định và không có rủi ro.

>>> Đầu tư an toàn nhận lãi suất cao? Đăng ký ngay tại đây:

VUI LÒNG NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN
Nếu bạn không có nhu cầu đầu tư mà muốn vay tiền tại Tima vui lòng đăng ký tại đây.

3. ng thức tính lãi kép hiện nay là thế nào?

tính lãi suất kép theo công thức nào

Hiện tại, ng thức phổ biến để tính lãi suất kép hàng năm như sau:

A= P (1 + r/n)^nt

Trong đó:

+ A = Là ký hiệu của giá trị tương lai.

+ P = Là ký hiệu của số tiền gốc (đầu tư ban đầu).

+ r = Là ký hiệu của lãi suất danh nghĩa hàng năm.

+ n = Là ký hiệu của số lần tiền lãi được nhập gốc mỗi năm.

+ t = Là ký hiệu của số năm tiền được mượn.

4. Sức mạnh của lãi kép

sức mạnh của lãi suất kép

Có thể thấy từ ng thức lãi kép ở trên, lãi suất, tiền gốc, tần suất và thời hạn là các yếu tố tạo nên sức mạnh của lãi suất kép, cụ thể:

  • Lãi suất: Lãi suất càng cao, số tiền lãi bạn có được sẽ càng lớn. Bản chất của lãi kép là tái đầu tư lợi nhuận nhận được (bằng cách nhập vào tiền vốn), do đó lợi nhuận càng cao thì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận kỳ sau càng lớn.

  • Tiền gốc: Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong chu kỳ lãi kép. Số tiền gốc càng lớn, thì số tiền lãi của các kỳ tiếp theo sẽ càng cao.

  • Tần suất: Đây là các mốc thời gian tiền lãi được cộng vào tiền gốc. Nó có thể là hàng ngày, hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Nếu tần suất tiền lãi lặp lại thường xuyên, lợi nhuận sẽ tăng đến khổng lồ trong tương lai.

  • Thời gian: Yếu tố vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng nhất đến lãi kép. Với ví dụ cơ bản ở trên, bạn sẽ thấy rằng số tiền lãi kép không khác nhiều so với lãi đơn. Nhưng khi bạn sử dụng lãi suất kép nghiêm túc, tiết kiệm thường xuyên trong 10, 20, 30 năm …thì từ số vốn ít, tài sản bạn có thể tăng lên con số rất lớn.

5. Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của lãi suất kép trong cuộc sống?

Warren Buffett, nhà đầu tư số một trên thế giới đã từng nói: “Sự giàu có của tôi là sự kết hợp của việc sống ở Mỹ, gen tốt và lãi suất kép”. Đây là bằng chứng cho việc kiếm tiền bằng cách liên tục đầu tư vào các tài sản mang lại tỷ suất lợi nhuận cao.

Nhận được kết quả từ lãi suất kép rất đơn giản: "Hãy tiết kiệm tiền đều đặn hàng tháng, đầu tư số tiền đó với lãi suất ổn, và theo thời gian, bạn sẽ kiếm được tiền".

Nhưng hầu hết chúng ta không thể làm được vì hai lý do sau:

  • Không biết khái niệm lãi suất kép.

  • Không đủ kỷ luật, quyết tâm tiết kiệm tiền hàng tháng.

tận dụng sức mạnh của lãi suất kép trong cuộc sống như thế nào

Làm sao để tận dụng sức mạnh lãi suất kép trong cuộc sống?

5.1 Thời gian là phép màu tạo ra sự kỳ diệu của lãi suất kép

Tiền có thể sinh sôi, nảy nở cùng với thời gian (đáng chú ý nhất là 10, 20 năm) khi chúng ta đầu tư và gộp số tiền của mình. Bạn sẽ không thấy sự thay đổi đáng chú ý của dòng tiền trong vài năm đầu tiên. Vì vậy, nên bắt đầu tiết kiệm từ sớm. Chỉ cần một khoản tiền nhỏ, gắn bó lâu dài, lãi kép sẽ phát huy tác dụng như một phép màu giúp số tiền của bạn tăng theo cấp số nhân trong tương lai.

Ví dụ: Tiền gốc là 1 triệu đồng và lãi suất hàng năm là 8%. Vậy thì:

  • Sau 5 năm, sẽ là = 1.000.000*(1+8%)^5 = 1.469.328
  • Sau 10 năm, sẽ là = 1.000.000*(1+8%)^10 = 2.158.924
  • Sau 20 năm, sẽ là = 1.000.000*(1+8%)^20 = 4.660.957
  • Sau 30 năm, sẽ là = 1.000.000*(1+8%)^30 = 10.062.65

5.2 Hãy thực hiện nó đều đặn và kiên trì

Tái đầu tư đều đặn và lâu dài mà không làm gián đoạn quá trình lãi kép kỳ diệu này nhé!

5.3 Kết hợp sức mạnh của lãi suất kép với việc tiết kiệm đều đặn thì chúng ta sẽ có khoản tiền sau được khổng lồ qua thời gian dài.

Dành khoảng 5-10% thu nhập của bạn mỗi tháng vào quỹ tiết kiệm. Cứ nghĩ bớt đi 1 ly trà sữa, 1 bộ quần áo để dành cho năm tháng tới, chúng ta thiếu sức khỏe và cần lương hưu dưỡng già.

Cũng giống như ví dụ đầu tiên: nếu bạn có thể tiết kiệm 1 triệu đồng mỗi tháng, bạn sẽ có bao nhiêu tiền trong 30 năm? Đừng nói là 360 triệu! Đừng ngạc nhiên vì bạn sẽ không nghĩ con số nhận được sau 360 tháng là bao nhiêu đâu. Vì chỉ cần bạn gửi tiền vào ngân hàng với lãi suất 8%/năm, bạn sẽ có 1,5 tỷ đồng trong 30 năm.

6. Cách gửi tiết kiệm để có thể được hưởng lãi suất kép

Để gửi tiết kiệm nhận lãi suất kép, bạn cần chọn loại tiền gửi tiết kiệm đáp ứng các yếu tố sau:

  • Chọn tiền gửi ngân hàng lãi suất cao.

  • Chọn gửi tiết kiệm dài hạn.

  • Gửi tiết kiệm thường xuyên, không ngắt quãng.

  • Chọn phương thức tất toán là lãi nhập gốc để gửi cho kỳ tiếp theo. Vì lãi kép chỉ xảy ra khi tiền lãi được tái đầu tư và gửi vào kỳ hạn sau.

gửi tiền ngân hàng hưởng lãi suất kép

Cách gửi tiền ngân hàng hưởng lãi suất kép

Hiện nay, không có nhiều ngân hàng cho vay tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên 60 tháng (5 năm). Dưới đây là một số ngân hàng gửi tiết kiệm dài hạn bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng

Sản phẩm

Kỳ hạn

Lãi suất

Sacombank

Tiền gửi Tương Lai

1 - 5 năm

4%/năm

Agribank

Tiết kiệm học đường

1 - 18 năm

Thả nổi linh hoạt

Vietcombank

Tiền gửi, tiết kiệm trả lãi sau

Tối đa 5 năm

5,3%/năm

LienVietPostBank

Tiết kiệm Hoa Trạng Nguyên

1, 2, 3, 5, 10 năm

Lãi suất thả nổi

Vì vậy, để gửi tiết kiệm theo lãi suất kép, bạn nên cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố ảnh hưởng. Từ đó đưa ra lựa chọn tuyệt vời nhất cho mình. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng tiết kiệm càng sớm càng tốt, nên được thực hiện một cách thường xuyên. Nên gửi tiền vào ngân hàng nào an toàn nhất hiện nay sẽ phụ thuộc vào sự tính toán, nghiên cứu và cân nhắc của bạn.

7. Hướng dẫn cách để gửi tiết kiệm hưởng lãi suất kép

Để gửi vào tài khoản tiết kiệm ngân hàng lãi suất kép, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tính toán ngân sách để tiết kiệm: Dựa trên thu nhập của bạn, hãy lập một kế hoạch chi tiêu để xem bạn còn lại bao nhiêu để tiết kiệm. Cách tính này giúp bạn lựa chọn kỳ hạn gửi, xác định số tiền gửi phù hợp nhất mà vẫn đảm bảo cho cuộc sống khi không cần vay mượn.

Bước 2: Xác định được nhu cầu gửi tiết kiệm ngân hàng. Việc này giúp bạn lựa chọn kỳ hạn gửi, phương thức trả lãi, nhận lãi. Vì vậy, để hưởng lãi kép cho khoản tiết kiệm của mình, bạn nên chú ý:

  • Kỳ hạn gửi: Cách tốt nhất là bạn nên mở 2 sổ tiết kiệm với 2 kỳ hạn khác nhau, để có thể linh hoạt rút và sử dụng tiền khi cần, đồng thời đảm bảo tính đều đặn khi gửi tiết kiệm với lãi suất kép. Cụ thể:

  • Sổ tiết kiệm ngắn hạn: có thể 1, 2, 3 tháng có thể linh động khi cần tiền.
  • Tài khoản tiết kiệm dài hạn: 2, 5, 8, hoặc thậm chí 10 năm. Sổ tiết kiệm này được giữ càng lâu thì lãi kép tạo ra càng nhiều. Bạn có thể tham khảo các kỳ hạn gửi tiết kiệm tối ưu để có thêm cho mình sự lựa chọn.
  • Phương thức trả lãi: chọn lãi suất cố định, lãi suất sẽ được tính đều đặn theo từng kỳ. Đối với lãi suất thả nổi, bạn chỉ nên chọn nếu bạn chắc chắn lãi suất sẽ tăng trong tương lai gần.

  • Phương thức nhận lãi: nên lựa chọn nhận lãi cuối kỳ để có lãi suất cao nhất. Đặc biệt lưu ý đến rủi ro khi rút tiền tiết kiệm trước thời gian để đảm bảo khả năng sinh lời của tiền của bạn.

hướng dẫn gửi tiết kiệm hưởng lãi suất kép

Bước 3: Chọn ngân hàng gửi tiết kiệm: Bạn nên cân nhắc chọn ngân hàng theo tiêu chí “Chọn mặt gửi vàng” như sau:

  • Uy tín của ngân hàng: Ngân hàng có tiềm lực tài chính mạnh và ổn định

  • Ngân hàng cung cấp nhiều loại gói gửi tiết kiệm

  • Lãi suất tiết kiệm cao

  • Dịch vụ ngân hàng tốt và có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm.

Bước 4: Chọn gói tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của bạn. Lựa chọn gói phù hợp nhất dựa trên nhu cầu đã định trước của bạn. Tuy nhiên, để được hưởng lãi kép khi gửi tiết kiệm, bạn nên lựa chọn gói gửi tiết kiệm có kỳ hạn, trong đó khoản tất toán được cộng gộp trên tiền gốc và gửi vào các đợt tiếp theo.

Bước 5: Chọn hình thức gửi tiết kiệm phù hợp: Bạn có thể chọn gửi tiết kiệm qua quầy hoặc gửi tiết kiệm online dễ dàng ngay tại ứng dụng ngân hàng số. Nhưng có thể thấy gửi tiết kiệm online đang là hình thức phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Ngay cả tiết kiệm trực tuyến cũng có lãi suất cao hơn tiết kiệm không kê đơn từ 0,1% đến 0,2%. Hơn nữa, với tiết kiệm online, bạn có thể tiết kiệm bất cứ lúc nào, bất kể bạn ở đâu,  giúp tiết kiệm thời gian và nhanh chóng.

Bước 6: Tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng: Bạn nên ước tính số tiền mình sẽ nhận được khi gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất kép dựa trên mức lãi suất ngân hàng ng bố, dựa trên ng thức tính lãi suất kép đã nêu ở trên.

Bước 7: Tìm hiểu về các điều kiện và điều khoản của gói gửi tiết kiệm. Vui lòng đọc kỹ các quy định đặc biệt của sản phẩm. Thông thường, với các khoản tiền gửi có kỳ hạn, bạn sẽ không rút được giữa kỳ hạn. Nếu rút trước đáo hạn, thì lãi suất từ ​​0% - 0,1% (tùy ngân hàng).

8. Đầu tư gì để có lãi suất kép? 

Tận dụng lãi suất kép sẽ là phương pháp để tối ưu lợi nhuận đầu tư. Tuy nhiên, hình thức đầu tư nào sẽ mang lại lãi kép tốt nhất? Dưới đây là 5 giải pháp đầu tư lãi kép đơn giản và hiệu quả.

8.1. Đầu tư bất động sản

Bất động sản là kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn hiện nay với lợi nhuận thu về khủng. Đặc thù của đầu tư bất động sản là cần nhiều vốn nhưng số tiền thu về không hề nhỏ.

Khi lãi suất kép được áp dụng, bạn sử dụng lợi nhuận của mình để tiếp tục đầu tư vào bất động sản khác, thu về lợi nhuận lớn hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác (vàng, gửi tiết kiệm, trái phiếu…).

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro từ thị trường, thông tin niêm yết không chính xác… dẫn đến quyết định sai lầm và thua lỗ. Vì vậy, nhà đầu tư cần có cái nhìn dài hạn, cập nhật thông tin bất động sản chính xác từ nhiều nguồn để đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả, an toàn.

lãi suất kép từ đầu tư bất động sản

Lãi suất kép từ đầu tư bất động sản

8.2.Đầu tư vào vàng

Vàng được xem là nơi trú ẩn an toàn khi nền kinh tế biến động. Ngoài ra, vàng cũng là một lựa chọn đầu tư tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Xu hướng là bạn đầu tư vào vàng càng lâu, bạn càng kiếm được nhiều tiền dựa trên sự biến động gia tăng của thị trường.

Lãi kép từ đầu tư vàng đạt được bằng cách tái đầu tư các khoản lợi nhuận đã kiếm được trước đó. Để đầu tư vào vàng với lãi suất kép, bạn cần tái đầu tư liên tục và thường xuyên.

8. 3. Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là kênh hấp dẫn giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận khủng. Lãi suất đầu tư chứng khoán (cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, hợp đồng tương lai ...) cao hơn nhiều khi so sánh với gửi ngân hàng. Lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán có thể lên đến 200% số tiền ban đầu hoặc không giới hạn do giá cổ phiếu tăng.

Khi lãi suất kép được áp dụng trong đầu tư chứng khoán, tiền lãi được sử dụng lại để sinh lời. Điều này sẽ giúp tối đa hóa lợi nhuận, gấp nhiều lần so với số tiền ban đầu.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán biến động mạnh, lợi nhuận cao nhưng rủi ro cao. Giá cổ phiếu biến động khó lường nên rủi ro mất tiền là không nhỏ. Nhà đầu tư cần thận trọng, phân tích thị trường, tổng hợp thông tin kịp thời để đưa ra chiến lược đầu tư chứng khoán sinh lời hiệu quả.

8.4.Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Nói đến đầu tư gì để có lãi kép, tất nhiên không thể bỏ qua hình thức đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp. Đó là một kênh đầu tư an toàn và nhiều người lựa chọn vì lãi suất kép hấp dẫn. Hiện trái phiếu doanh nghiệp tiếp tục đưa ra mức lãi suất hấp dẫn để thu hút lượng tiền nhàn rỗi.

lãi suất của trái phiếu ngân hàng cao gấp 2-3 lần so với hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng. Lợi nhuận còn lớn hơn rất nhiều khi bạn biết cách tận dụng lãi suất kép. Ngoài ra, mỗi trái phiếu thường có thời hạn dài, từ 5 đến 15 năm, thời hạn càng dài thì số tiền cuối cùng nhận được càng lớn.

8.5 .Đầu tư ngang hàng

Peer-to-peer lending (P2P) là hình thức cho vay trực tiếp, không cần thế chấp thông qua nền tảng trực tuyến (tổ chức P2P) và thực hiện trên 1 trang web. Hình thức đầu tư này thường có quy mô nhỏ và ngắn hạn, chủ yếu phục vụ mục đích tiêu dùng và đầu tư nhỏ, nhanh chóng.

P2P ra đời ở Anh (tổ chức Zopa), nhanh chóng lan sang Mỹ (LendingClub, Prosper, …), và phát triển mạnh ở Trung Quốc (Direct Money).

Tại Việt Nam, những tổ chức P2P mới chỉ xuất hiện từ năm 2016 nên còn khá mới mẻ, nhưng hứa hẹn “cơ hội sinh lời cao hơn cho nhà đầu tư và giải pháp cho vay dễ dàng hơn cho người cần vốn”.

đầu tư vay ngang hàng nhận lợi nhuận cao tại Tima

Lãi suất kép từ đầu tư ngang hàng

Nói đến cho vay ngang hàng P2P tại Việt Nam, không thể không kể đến Tima, nền tảng kết nối tài chính số một Việt Nam. Đây là địa chỉ phát triển và đi đầu trong lĩnh vực này. Cho đến nay, hệ thống đã được hoàn thiện hơn về kết nối, đánh giá và phân loại khách hàng.

Bạn sẽ nhận được những lợi ích hấp dẫn nào khi tham gia đầu tư tài chính tại sàn Tima?

  • Lợi nhuận cao: hứa hẹn lợi nhuận tối thiểu 14% / năm và lợi nhuận tối đa 19% / năm, gấp 3-4 lần lãi suất ngân hàng

  • Hạn mức đầu tư thấp: Chỉ cần bỏ ra ít nhất 10 triệu đồng là bạn có thể tham gia đầu tư qua Tima.

  • Đầu tư rất đơn giản: Đối với khách hàng đầu tư của Gold Invest, chỉ cần tải xuống ứng dụng Tima Lender và nhấp duyệt đơn để kết nối cho vay và kiếm lợi nhuận. Đối với khách hàng đầu tư vào Titan Invest, chỉ cần ủy quyền cho Tima và nhận lãi định kỳ hàng tháng.

  • Đăng ký đầu tư dễ dàng: Khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin tại đây: https://lender.tima.vn/ hoặc https://tima.vn/nha-dau-tu

  • Ai Có Thể Đầu Tư: Là ng dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên và có trong tay ít nhất 10 triệu tiền nhàn rỗi là có thể đầu tư với Tima.

9. Kinh nghiệm áp dụng lãi suất kép vào trong đầu tư sinh lời vượt trội

Lãi suất kép mang đến cơ hội sinh lời khủng cho nhà đầu tư với số tiền ban đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng áp dụng lãi kép vào các khoản đầu tư của mình một cách hiệu quả để sinh lời tối ưu nhất.

kinh nghiệm áp dụng lãi suất kép cho nhà đầu tư

Một số bài học kinh nghiệm từ việc ứng dụng đầu tư để có lãi kép đem lại lợi nhuận cao nhất:

  • Xác định ngân sách và dòng tiền để lựa chọn kênh đầu tư sinh lời phù hợp. Bạn cần cân đối ngân sách, xây dựng kế hoạch tài chính cụ thể cho các khoản đầu tư của mình, sử dụng lãi kép để tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro thị trường.

  • Đầu tư lãi kép sớm có thể sinh lời lâu dài. Bắt đầu chiến lược đầu tư sớm sẽ giúp bạn có thêm thời gian để chọn chiến lược phù hợp và tối ưu hóa lợi nhuận của mình.

  • Chọn một cơ hội đầu tư hợp lý với kế hoạch tài chính. Bạn cần xác định khung thời gian 6 tháng, 1 năm, 2 năm hoặc 10 năm để đầu tư khoản tiền của mình. Trên cơ sở phân tích lãi kép nhận được, các kế hoạch tài chính khác để có chiến lược đầu tư cụ thể và phù hợp nhất.

  • Tái đầu tư thường xuyên để thu lợi nhuận cao. Lãi suất sẽ thay đổi tùy vào lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần đảm bảo tái đầu tư liên tục để tối đa hóa lợi nhuận.

  • Tuân thủ nguyên tắc bảo toàn vốn để có thể đảm bảo an toàn, nhất là đối với kênh vàng hoặc chứng khoán. Luôn đảm bảo rằng khoản đầu tư sẽ thu hồi vốn và sau đó mới tiếp tục tái đầu tư để tạo ra lợi nhuận.

Việc áp dụng lãi suất kép trong đầu tư đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Bởi vì thời gian càng dài, lãi suất kép càng lớn dù ở bất kỳ kênh tài chính nào. Đầu tư ngắn hạn, sẽ khó thu được lợi nhuận cao như mong đợi. Vì vậy, bạn không nên vội vàng đầu tư, mà cần có cái nhìn dài hạn.

>>> Xem thêm: https://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%A3i_k%C3%A9p

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu thêm về lãi suất kép là gì? Sức mạnh lãi suất kép trong đầu tư tài chính. Như bạn có thể thấy, tận dụng lãi suất kép là một cách kiếm tiền cực kỳ hiệu quả khi bạn chủ động gửi tiết kiệm từ sớm và thực hiện thường xuyên. Vì vậy, hãy tiết kiệm ngay bây giờ để mở ra sức mạnh của lãi suất kép giúp bạn tăng tài sản của mình trong tương lai.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan