[Cập nhật 05/2024]Vay tín chấp HD Saison - Điều kiện, Thủ tục, Lãi phí

Là một trong những công ty tài chính lớn nhất hiện nay, ắt hẳn có rất nhiều khách hàng muốn tìm hiểu về dịch vụ vay tín chấp HD Saison. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin về dịch vụ vay tín chấp trả góp của HD Saison.

1. Tìm hiểu Vay tín chấp ngân hàng HD Saison 

vay tín chấp HD Saison

Thông tin về vay tín chấp HD Saison

1.1. Thông tin về HD Saison

HD Saison là ng ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng phát triển TP. Hồ Chí Minh - HDBank và Tập đoàn tài chính Credit Saison của Nhật. HD Saison được biết đến là một trong những ng ty tài chính lớn nhất Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ vay vốn tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cá nhân hoặc gia đình (ví dụ: Mua xe, đồ gia dụng, mua đồ điện tử, đi du lịch,...). 

Tính từ khi chính thức được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động vào năm 2007, HD Saison đã phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, sở hữu hơn 23 nghìn điểm giới thiệu dịch vụ, trở thành địa chỉ hỗ trợ tài chính quen thuộc của nhiều người tiêu dùng.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

1.2. HD Saison có cho vay tín chấp không?

Hiện nay, HD Saison chủ yếu cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng trả góp thông qua hình thức vay tín chấp. Người vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo, không cần người bảo lãnh, chỉ cần cung cấp các loại giấy tờ tín chấp theo yêu cầu của HD Saison và chứng minh được mức thu nhập của bản thân, tương đương với khả năng trả nợ là đã có thể vay tiền.

Vay tín chấp HD Saison qua hai hình thức sau:

  • Vay tín chấp theo lương HD Saison: Là hình thức vay tín chấp của HD Saison dành cho nhóm khách hàng là người lao động có thu nhập từ lương hàng tháng, chứng minh qua giấy tờ xác nhận lương/bảng lương/sao kê lương ngân hàng.

  • Vay tín chấp HD Saison cho hộ kinh doanh/tự doanh: Hình thức vay tín chấp HD Saison cung cấp cho nhóm khách hàng là hộ kinh doanh, tự doanh, kinh doanh online… có thu nhập từ nguồn thu kinh doanh hàng tháng.

Khách hàng có nhu cầu vay vốn tín chấp hoàn toàn có thể lựa chọn HD Saison như một địa chỉ hỗ trợ tài chính an toàn, nhanh chóng.

2. Các gói Vay tiêu dùng tín chấp HD Saison 

HD Saison hiện đang cung cấp các gói vay tiêu dùng tín chấp tùy theo nhu cầu của khách hàng, cụ thể:

2.1. Vay tín chấp mua xe máy trả góp

Gói vay tín chấp trả góp giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiếc xe máy ưng ý để phục vụ cho nhu cầu đi lại của khách hàng. Vay tín chấp mua xe máy chỉ cần trả trước 10% giá trị xe, hạn mức vay tối đa đến 90% giá trị tài sản xe trong thời gian vay 9 tháng - 24 tháng. Trả góp cả gốc và lãi hàng tháng, miễn phí bảo hiểm khoản vay.

Vay tín chấp HD Saison

Vay tín chấp HD Saison mua xe máy trả góp

2.2. Vay tín chấp mua hàng điện máy trả góp

Gói vay tín chấp trả góp mua hàng điện máy tại các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ… giúp khách hàng cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. HD Saison có liên kết trực tiếp với nhà sản xuất điện máy giúp khách hàng vay mua trả góp với mức giá hợp lý.

Hạn mức vay tín chấp mua hàng điện máy tối đa 100 triệu (không quá 90% giá trị sản phẩm), thời gian vay linh hoạt trong 6 tháng đến 24 tháng. Trả góp định kỳ hàng tháng, miễn phí bảo hiểm khoản vay.

2.3. Vay tín chấp nhận tiền mặt

Bên cạnh nhu cầu về tiêu dùng mua sắm sản phẩm xe máy, điện máy, điện thoại, đồ gia dụng… nhiều khách hàng hiện có nhu cầu với khoản tiền mặt để đáp ứng các vấn đề cấp thiết trong cuộc sống như chi tiêu sinh hoạt, đóng học phí, đóng viện phí,... Gói vay tiền mặt của HD Saison nhằm phục vụ nhóm khách hàng này.

Hạn mức vay tiền mặt tối đa 130 triệu trong thời gian từ 12 tháng đến 36 tháng. Trả góp định kỳ cả gốc và lãi hàng tháng. HD Saison miễn phí bảo hiểm khoản vay.

2.4. Vay tín chấp trả góp mua vé máy bay 

HD Saison kết hợp với hãng máy bay Vietjet cung cấp gói vay tín chấp mua trả góp vé máy bay, giúp khách hàng có thể dễ dàng lên kế hoạch đi du lịch khắp mọi nơi bằng cách đặt vé trước và trả góp qua HD Saison.

Hạn mức vay tín chấp mua trả góp vé máy bay Vietjet dao động từ 2 triệu đến 15 triệu, trả góp trong 6 tháng đến 18 tháng. 

2.5. Các gói sản phẩm vay tín chấp khác của HD Saison

Ngoài các gói vay mua xe máy, điện máy, tiền mặt, vé máy bay, HD Saison hiện đang cho vay tín chấp nhằm phục vụ đa dạng các nhu cầu mua trả góp các sản phẩm, dịch vụ khác như: ô tô, xe tải nhẹ, đồ nội thất, vật liệu xây dựng, du lịch trước trả sau, làm đẹp, đám cưới,...  

Khoản vay được hỗ trợ: Tối thiểu 2 triệu, tối đa 60 triệu (thấp hơn so với khoản hỗ trợ của các gói vay mua xe máy, điện máy, tiền mặt). Thời gian vay từ 6 tháng đến 24 tháng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Vay tiền trả góp HD Saison - Tất tần tật thông tin cần biết

3. Hướng dẫn vay tín chấp HD Saison 

Vậy làm cách nào để tôi có thể vay tín chấp HD Saison? Hãy cùng tham khảo điều kiện, thủ tục và quy trình vay tiền dưới đây.

vay tín chấp HD Saison

Hướng dẫn vay tín chấp HD Saison: Điều kiện, thủ tục, lãi suất

3.1. Điều kiện vay tín chấp HD Saison

Điều kiện vay tín chấp HD Saison được xem là đơn giản hơn so với các ngân hàng, người đi vay chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Khách hàng là ng dân Việt Nam thuộc độ tuổi từ 19 - 70 tuổi, đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi dân sự và hình sự 
  • Đang sinh sống tại khu vực được HD Saison hỗ trợ, có các điểm giao dịch hoặc điểm giới thiệu dịch vụ của HD Saison
  • Khách hàng có mục đích vay vốn phù hợp, không trái với quy định của pháp luật
  • Có thu nhập ổn định, thường xuyên, đảm bảo đủ năng lực trả góp hàng tháng
  • Lịch sử tín dụng tốt, tài khoản vay không có nợ xấu, kể cả khoản nợ xấu từ thẻ tín dụng.

3.2. Thủ tục vay tín chấp HD Saison cần những gì?

Để vay tín chấp HD Saison, người vay cần chuẩn bị 3 loại hồ sơ vay sau:

* Hồ sơ cá nhân, bao gồm các loại giấy tờ tùy thân:

  • Căn cước ng dân gắn chip hoặc:

  • Bản sao chứng minh thư và một trong các loại giấy tờ: Giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận tình trạng hôn nhân, cà vẹt xe chính chủ.

* Hồ sơ chứng minh nơi cư trú

Người vay cần cung cấp một trong 6 loại hóa đơn để chứng minh nơi cư trú, cụ thể: hóa đơn điện, hóa đơn tiền nước, cước phí điện thoại cố định, internet, truyền hình cáp hoặc điện thoại di động trả sau. Các hóa đơn yêu cầu trong 1 - 3 tháng gần nhất, đứng tên khách hàng hoặc người trong cùng hồ khẩu.

* Hồ sơ chứng minh mức thu nhập

Đối với khách hàng là người lao động có thu nhập từ lương hàng tháng, yêu cầu một trong 3 bộ hồ sơ theo quy định sau:

  • Hợp đồng lao động (Thời hạn trên 1 năm) và bảng lương của 1 trong 3 tháng gần nhất.
  • Hợp đồng lao động (Thời hạn trên 1 năm) và sao kê lương ngân hàng 1 trong 3 tháng gần nhất.
  • Hoặc hợp đồng lao động và giấy xác nhận lương hoặc bổ nhiệm chức vụ trong tháng gần nhất.

Đối với khách hàng là hộ kinh doanh, tự doanh, kinh doanh online, hồ sơ chứng minh thu nhập yêu cầu:

  • Giấy phép kinh doanh bản sao (kèm bản gốc đối chứng)

  • Biên lai thuế 1 trong 3 tháng gần nhất hoặc sao kê tài khoản thanh toán ngân hàng thể hiện mức thu nhập của doanh nghiệp trong 3 tháng gần nhất.

3.3. Quy trình vay tín chấp HD Saison

Quy trình vay tín chấp HD Saison rất đơn giản, chỉ bao gồm các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đăng ký vay tín chấp HD Saison bằng cách truy cập website của Home Credit để lại thông tin hoặc tải app Home Credit trên điện thoại hoặc trực tiếp tìm đến điểm giao dịch gần nhất của Home Credit trên địa bàn bạn sinh sống, làm việc.
  • Bước 2: Lựa chọn gói vay phù hợp, chuẩn bị hồ sơ vay theo tư vấn của nhân viên tín dụng. Home Credit sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về khoản vay, thời gian vay và lãi suất cho khoản vay của bạn
  • Bước 3: Thẩm định hồ sơ vay, thẩm định thông tin khách hàng và duyệt vay nhanh chóng ngay trong ngày.
  • Bước 4: Ký hợp đồng tín dụng và giải ngân khoản vay ngay chỉ sau 2 giờ được duyệt vay.

3.4. Vay tín chấp online HD Saison có được không? Vay như thế nào?

Hiểu được tính tiện lợi và sự phổ biến của dịch vụ tín dụng online, HD Saison hiện đang tập trung hỗ trợ vay tín chấp online, người vay chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet là đã có thể đăng ký vay tín chấp online HD Saison thông qua 2 cách sau:

  • Cách 1: Truy cập vào website của HD Saison, trong phần Dành cho khách hàng, lựa chọn mục Đăng ký vay và hoàn tất điền đầy đủ thông tin trong Phiếu đề nghị vay tín dụng, bao gồm các nội dung: Họ tên, email, số CMND/CCCD, số điện thoại di động, lựa chọn gói vay, địa điểm muốn vay, bạn là khách hàng cũ hay mới. Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhập mã bảo vệ và click chọn “Đăng ký vay”.

  • Cách 2: Tải app Home Credit Vietnam trên điện thoại và tiến hành đăng ký tài khoản hoặc khám phá gói vay tiền của Home Credit và điền đầy đủ thông tin đăng ký vay và gửi thông tin đi.

4. Lãi suất vay tín chấp HD Saison 

Lãi suất vay tín chấp HD Saison

Lãi suất vay tín chấp HD Saison 2019, 2020, 2021, 2022

4.1. Lãi suất vay tín chấp HD Saison 2019, 2020, 2021, 2022

Cập nhật mức lãi suất vay tín chấp HD Saison qua các năm 2020, 2021, 2022, 2023 không có nhiều sự thay đổi, dao động trong khoảng:

  • Lãi tính theo dư nợ ban đầu (Số tiền lãi phải trả tùy thuộc vào số nợ gốc và không đổi trong quá trình trả góp): 0,787%/tháng - 2,399%/tháng (tương đương 9,446%/năm - 28,792%/năm)

  • Lãi tính theo dư nợ giảm dần (Số tiền lãi phải trả phụ thuộc vào số dư nợ còn lại và giảm dần qua các kỳ thanh toán): 1,417%/tháng - 4,125%/tháng (tương đương 17%/năm - 49,5%/năm)

4.2. Lãi suất vay tín chấp HD Saison cho từng gói vay

Theo dõi bảng dưới đây để nắm được mức lãi suất vay tín chấp HD Saison cho từng gói vay tiêu dùng trả góp:

STT Các gói vay Lãi suất theo dư nợ gốc Lãi suất theo dư nợ giảm dần
1

Vay mua xe máy

0% - 2,399%/tháng 0% - 4,125%/tháng
2

Vay mua đồ điện máy

0% - 2,399%/tháng 0% - 4,125%/tháng
3

Vay mua vé máy bay

0% - 2,399%/tháng 0% - 4,125%/tháng
4

Vay tiền mặt

0,787% - 2,399%/tháng 1,417% - 4,125%/tháng

Lãi suất thay đổi tùy thuộc vào hồ sơ vay vốn của khách hàng, hồ sơ vay càng tin cậy, lãi suất vay càng ưu đãi. Tuy có hai hình thức tính lãi nhưng hiện tại HD Saison chủ yếu tính lãi theo dư nợ giảm dần, tức lãi suất phụ thuộc vào số dư nợ còn lại sau khi đã trả góp một phần tiền gốc hàng tháng, lãi sẽ giảm dần qua các kỳ thanh toán giúp người vay giảm gánh nặng nợ.

5. Một số câu hỏi thường gặp về vay tín chấp HD Saison

5.1. Nợ xấu có thể vay tín chấp HD Saison không?

HD Saison không nói rõ về việc không hỗ trợ khách hàng nợ xấu tuy nhiên đội ngũ thẩm định hồ sơ của HD Saison sẽ không xét duyệt những hồ sơ vay có nợ xấu tại bất cứ địa chỉ vay nào khác. 

Do đó, khách hàng có nợ xấu thông thường không thể vay tín chấp tại HD Saison. Tuy nhiên, bạn có thể xin ngoại lệ, trình bày về lý do và hoàn cảnh dẫn đến nợ xấu của mình để được HD Saison xem xét hỗ trợ.

5.2. Lao động tự do có thể vay tín chấp HD Saison không?

HD Saison cho vay vốn tín chấp dựa trên uy tín khách hàng và năng lực trả nợ. Khách hàng là người lao động tự do vẫn có thể tham gia vay tín chấp HD Saison chỉ cần chứng minh được mức thu nhập, đảm bảo đủ năng lực trả nợ khoản vay hàng tháng.

5.3. Các loại chi phí phát sinh khi vay tín chấp HD Saison?

  • Phí trả nợ trước hạn

Khách hàng vay Home Credit khi yêu cầu trả nợ trước thời hạn tất toán khoản vay (ví dụ tháng 09/2023 khoản vay mới hết hạn thanh toán nhưng do có tiền trước nên tháng 12/2022 khách hàng đã yêu cầu tất toán khoản vay) sẽ phải nộp một khoản phí phạt tính bằng 6% trên tổng số tiền trả trước hạn. 

Ví dụ khách hàng vay 30 triệu trong 30 tháng, trả góp 1 triệu tiền gốc mỗi tháng. 10 tháng đầu khách hàng đã trả góp 10 triệu (cộng tiền lãi) nhưng sang tháng 11 do có sẵn tiền nên khách đã yêu cầu tất toán toàn bộ 20 triệu còn lại, khi đó bạn cần nộp một khoản phí phạt bằng 20 triệu x 6% = 1.200.000đ.

Mức phí phạt trả nợ trước hạn tối thiểu cho khoản vay mua đồ dùng thiết bị gia đình là 240.000đ, và 1.500.000đ với khoản vay mua phương tiện đi lại, vay tiền mặt và các loại dịch vụ khác.

  • Phí trả nợ quá hạn

Phí phạt trả nợ quá hạn của Home Credit được tính bằng 50% lãi suất và áp dụng cho từng tháng trả góp, do đó người vay cần lưu ý luôn trả nợ đúng hạn hàng tháng để không bị phạt phí.

5.4. Khách hàng cũ vay tín chấp HD Saison có ưu đãi gì?

Với nhóm khách hàng đã từng vay vốn thành ng tại HD Saison sẽ được hỗ trợ khoản vay lớn hơn trong lần vay sau, thủ tục vay vốn đơn giản hơn, thời gian duyệt vay nhanh hơn do thông tin của bạn đã được lưu trữ trên hệ thống và không cần mất quá nhiều thời gian để phân tích, thẩm định.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan