Viettel Money có uy tín không? Vay Viettel Money có lên CIC không?

Ví điện tử Viettel Money có thể cài đặt được trên cả hai nền tảng hệ điều hành Android và iOS mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 năm. Thế nhưng ứng dụng này đã nhanh chóng trở thành đối thủ nặng ký của các thương hiệu khác.

Viettel Money chính thức được giới thiệu vào tháng 12/2021 và ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của người dùng. Đây là ứng dụng ví điện tử được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel có nhiều tính năng tiện ích hơn so với ứng dụng Viettel Pay trước đây. Nội dung sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng cũng như vấn đề vay Viettel Money có lên CIC không.

1. Tìm hiểu về Viettel Money

Viettel Money là dịch vụ ví điện tử của tập đoàn viễn thông Viettel cung cấp các dịch vụ tài chính như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, mua sắm trực tuyến và vay tiền online. Người dùng có thể đăng ký tài khoản Viettel Money thông qua ứng dụng trên điện thoại di động hoặc qua các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc. Sau khi đăng ký, người dùng sẽ có một số tiền trong tài khoản để sử dụng.

Khi sử dụng Viettel Money, người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến một cách tiện lợi và an toàn. Hơn nữa, Viettel Money cũng cung cấp các gói vay tiền online với lãi suất hấp dẫn và thủ tục đơn giản để khách hàng có thể đáp ứng nhu cầu tài chính của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Viettel Money là ứng dụng cho vay trực tuyến uy tín và tiện lợi

Viettel Money là ứng dụng cho vay trực tuyến uy tín và tiện lợi

1.1 Quá trình phát triển của Viettel Money

Viettel Money được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/2021. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ di động, Viettel Money đã cung cấp nhiều dịch vụ tài chính khác nhau cho khách hàng. Trong đó gồm có dịch vụ chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay và thậm chí là vay tiền.

Chỉ sau gần 2 năm xuất hiện trên thị trường, Viettel Money đã phát triển mạnh mẽ với hơn 10 triệu người dùng và hơn 60.000 điểm giao dịch trên toàn quốc. Viettel Money cũng đã kết hợp với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước để cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng và thuận tiện cho người dùng.

1.2. Tại sao Viettel Money được nhiều khách hàng lựa chọn?

Viettel Money là một hệ sinh thái tài chính số đầy đủ, có nguồn tiền đa dạng cùng với hệ thống hàng trăm nghìn điểm giao dịch và trải nghiệm dịch vụ trên toàn quốc. Với tính năng không cần kết nối Internet, Viettel Money có thể sử dụng được trên mọi thiết bị di động tại mọi lúc, mọi nơi được gọi là “tiền thông minh” giúp người dân tạo ra một cuộc sống mới theo xu hướng công nghệ số.

Trải nghiệm công nghệ số trên Viettel Money

Trải nghiệm công nghệ số trên Viettel Money

Theo đó, những ưu điểm nổi bật của ứng dụng có thể kể đến là:

  • Ứng dụng Viettel Money được thiết kế giao diện thân thiện với người dùng, cho phép các giao dịch được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  • Cung cấp các tiêu chuẩn bảo mật cao, giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch và thông tin cá nhân của khách hàng.

  • Không chỉ hỗ trợ các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, mua vé xem phim hay đặt vé máy bay mà Viettel Money còn cung cấp các tính năng tiện ích khác như thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, đầu tư tiền điện tử,...

  • Sử dụng Viettel Money để thực hiện các giao dịch không tốn phí hoặc phí rất thấp so với các hình thức thanh toán khác như thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng.

  • Đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và tận tình, luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng.

Trải nghiệm công nghệ số trên Viettel Money

Trải nghiệm dịch vụ cho vay ưu việt trên nền tảng Viettel Money

2. Điều kiện để vay tiền trên Viettel Money là gì?

Hiện tại, Viettel Money cung cấp các sản phẩm cho vay như vay tiền mặt hoặc vay tiêu dùng. Để vay tiền trên Viettel Money, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản sau đây:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi.

  • Khách hàng có sổ hộ khẩu/ giấy đăng ký tạm trú và giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân được cấp hợp lệ.

  • Khách hàng có thu nhập đều và ổn định từ 3 - 100 triệu đồng/ tháng thông qua lương hoặc kinh doanh.

  • Khách hàng có tài khoản Viettel Money và sử dụng dịch vụ của Viettel Money trong thời gian dài.

Khi đáp ứng được các điều kiện vay cơ bản của Viettel Money, các bạn có thể đăng ký tham gia một số sản phẩm vay nổi bật sau đây:

2.1 Gói vay Easy Vay siêu tốc

Easy Vay là một dịch vụ hợp tác giữa Viettel Money và Easy Credit, thương hiệu của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance). Easy Credit đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2018 và cung cấp các giải pháp cho vay vốn tín chấp với tiêu chuẩn quốc tế.

Để sử dụng dịch vụ Easy Vay trên Viettel Money, khách hàng cần đáp ứng được một số điều kiện như: Có thuê bao di động Viettel chính chủ sử dụng Viettel Pay gói 1, gói 2A hoặc gói 3, có địa chỉ thường trú và địa chỉ hiện tại ở 63 tỉnh/Thành phố và trong độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi.

Gói vay của Easy Vay có thể từ 1 triệu đồng đến 20 triệu đồng, thời gian vay từ 1 tháng đến 24 tháng. Khách hàng chỉ cần trả lãi suất quy định trên hợp đồng và không phải trả bất kỳ khoản phí nào khác ngoài lãi suất.

Trải nghiệm công nghệ số trên Viettel Money

Vay tiền Viettel Money đơn giản với hạn mức cao với gói Easy siêu tốc

Để đăng ký vay tiền qua dịch vụ Easy Vay trên ứng dụng Viettel Money, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng Viettel Money, chọn "Xem tất cả" trên màn hình chính, sau đó chọn “Vay tiền” và chọn “Easy Vay siêu tốc”.

  • Bước 2: Chọn số tiền và kỳ hạn vay phù hợp với nhu cầu của bạn, sau đó bấm “Tiếp tục”.

  • Bước 3: Điền các thông tin yêu cầu và bấm “Tiếp tục” rồi nhập mật khẩu và mã OTP để hoàn tất việc đăng ký vay.

  • Bước 4: Đợi hệ thống duyệt trong khoảng 15 phút và nhận tiền giải ngân.

2.2 Sản phẩm vay tiêu dùng

Viettel Money cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng với đối tác bao gồm FE Credit, VIB, Mcredit, VPBank, Mirae Asset, Lotte Finance,... Dịch vụ này nhằm mục đích cung cấp hạn mức vay từ 10 triệu đồng đến 80 triệu đồng với kỳ hạn vay từ 3 đến 60 tháng và lãi suất chỉ từ 1,67% mỗi tháng.

Đối tượng khách hàng được phục vụ bao gồm tất cả khách hàng Viettel Pay sử dụng thuê bao di động Viettel và có độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi với tổng thu nhập hàng tháng từ 3 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Để đăng ký vay tiền qua dịch vụ Vay tiêu dùng trên ứng dụng Viettel Money, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tải và đăng nhập vào ứng dụng Viettel Money, chọn mục "Xem tất cả" trên màn hình chính, sau đó chọn "Vay tiền" và chọn "Vay tiêu dùng".

  • Bước 2: Chọn số tiền bạn muốn vay và nhấn "Tiếp tục".

  • Bước 3: Nhập thông tin cá nhân và nhấn "Đăng ký vay".

  • Bước 4: Nhập mật khẩu và mã OTP để hoàn tất quá trình đăng ký vay.

  • Bước 5: Đợi hệ thống duyệt hồ sơ và nhận tiền giải ngân về tài khoản Viettel Money.

Vay tiêu dùng với hạn mức lên đến 80 triệu tại Viettel Money

Vay tiêu dùng với hạn mức lên đến 80 triệu tại Viettel Money

2.3 Gói vay tiền mặt xoay vòng

Dịch vụ Tiền mặt xoay vòng là kết hợp giữa Viettel Money và Công ty tài chính Mcredit. Sản phẩm vay dành cho các khách hàng sử dụng gói trải nghiệm, gói tiêu chuẩn hoặc gói không giới hạn của Viettel Money đã đăng ký Viettel Pay trên ứng dụng. Khách hàng vay cần đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi (từ 18 đến 62 tuổi), thu nhập hàng tháng (từ 3 triệu đồng trở lên) và điểm đánh giá tín dụng cá nhân của Mcredit.

Hạn mức của gói vay “tiền mặt xoay vòng” từ 5 - 15 triệu đồng với lãi suất từ 3,5% đến 5,25%/tháng (tùy thuộc vào điểm đánh giá tín dụng cá nhân) với thời hạn hợp đồng là 12 tháng. Số tiền hàng tháng phải trả tối thiểu là 2,5% dư nợ gốc tại thời điểm đến hạn và lãi được tính theo dư nợ thực tế trong tháng.

Để đăng ký vay tiền qua dịch vụ Tiền mặt xoay vòng trên ứng dụng Viettel Money, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Viettel Money và tạo tài khoản người dùng theo hướng dẫn. Trên màn hình chính, chọn “Xem tất cả”, sau đó bấm vào mục “Vay tiền” và chọn “Tiền mặt xoay vòng”.

  • Bước 2: Chọn số tiền vay theo nhu cầu của mình. Sau đó chụp ảnh chân dung và chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân rồi điền thông tin cá nhân theo yêu cầu của hệ thống.

  • Bước 3: Ký kết hợp đồng, chờ hệ thống duyệt hồ sơ và sau đó tiền sẽ được giải ngân và chuyển vào tài khoản Viettel Money của bạn.

Vay tiêu dùng với hạn mức lên đến 80 triệu tại Viettel Money

Vay tiền mặt xoay vòng linh hoạt lãi suất hấp dẫn trên Viettel Money

2.4 Sản phẩm vay theo hình thức ứng lương

MBBank cung cấp dịch vụ Ứng lương trên ứng dụng Viettel Money cho những người nhận lương qua tài khoản Viettel Pay. Điều kiện tham gia sản phẩm vay là khách hàng đã có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên tại các doanh nghiệp bộ đội, UBND, trường học, bệnh viện, VNR500 với

mức lương thỏa mãn điều kiện vay của Viettel Money. Khách hàng cần có tài khoản thanh toán tại MBBank và xác thực vay vốn online tại quầy giao dịch của MBBank.
Dịch vụ này cho phép khách hàng ứng trước 50% lương bình quân của 3 tháng gần nhất (tối thiểu 2 triệu đồng và tối đa 20 triệu đồng). Để đăng ký vay tiền qua dịch vụ Ứng lương trên ứng dụng Viettel Money, khách hàng cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng Viettel Money, tại màn hình chính chọn “Xem tất cả”, bấm mục “Vay tiền” và chọn “Ứng lương”.
Bước 2: Xác nhận thông tin cá nhân sau đó nhập số tài khoản thanh toán của bạn tại MBBank.
Bước 3: Chọn số tiền cần ứng rồi nhập mật khẩu và mã OTP để hoàn tất nhận tiền.
Bước 4: Đợi hệ thống duyệt hồ sơ và nhận tiền giải ngân về tài khoản Viettel Money.

3. Vay Viettel Money có lên CIC không?

Các khoản vay tại Viettel Money đều sẽ được báo cáo lên CIC nếu khách hàng xảy ra tình trạng nợ không thanh toán đúng thời hạn. Tuy nhiên, đối với các khoản vay đúng hạn và thanh toán đầy đủ sẽ không ảnh hưởng đến điểm CIC của khách hàng.

Vay tiền Viettel Money có lên CIC không? Câu trả lời là “CÓ”

4. Viettel Money có hỗ trợ khách hàng nợ xấu không?

Việc xét duyệt vay tiền của Viettel Money dựa trên nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả khả năng thanh toán của khách hàng. Vì vậy, nếu khách hàng đã có lịch sử nợ xấu, khả năng xét duyệt vay tiền sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Viettel Money để được tư vấn cụ thể về trường hợp của mình.

5. Vay tiền Viettel Money không trả có thành nợ xấu không?

Vay tiền Viettel Money không trả sẽ dẫn đến trường hợp nợ xấu. Nếu không trả nợ đúng hạn hoặc không trả nợ, bạn sẽ bị tính phí trễ hạn, phí phát sinh, lãi suất quá hạn và tổng số nợ sẽ tăng theo thời gian.

Nếu nợ của khách hàng không được thanh toán sau một khoảng thời gian nhất định, Viettel Money có thể chuyển hồ sơ sang các đơn vị thu hồi nợ. Đồng thời thông báo lên hệ thống CIC để ghi nhận nợ xấu của khách hàng. Nợ xấu sẽ ảnh hưởng đến khả năng vay và tín dụng của khách hàng về sau. Do đó, các bạn nên thanh toán nợ đúng hạn để tránh trường hợp này.

Chú ý trả nợ Viettel Money đúng hạn để đảm bảo điểm tín dụng của mình

6. Kiểm tra nợ xấu trên Viettel Money bằng cách nào?

Hiện tại, khách hàng không thể tự kiểm tra thông tin nợ xấu trên Viettel Money mà phải liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel Money để được hỗ trợ và tư vấn. Khách hàng có thể gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel Money là 18008098 hoặc liên hệ qua email support@viettel.com.vn để được hỗ trợ.

7. Quy trình vay tiền linh hoạt trên Viettel Money

Nếu có nhu cầu tham gia các sản phẩm vay tại Viettel Money, các bạn có thể tiến hành đăng ký hồ sơ theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Viettel Money bằng tài khoản đã đăng ký trước đó.

  • Bước 2: Trên giao diện của Viettel Money, bạn chọn mục “Vay tiền” và chọn gói vay phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Bước 3: Bạn cần nhập thông tin cá nhân và thông tin về mục đích vay, số tiền cần vay và thời hạn vay theo nhu cầu tài chính của mình.

  • Bước 4: Sau khi hoàn tất việc nhập thông tin, bạn cần xác nhận lại thông tin đã nhập và đồng ý với các điều khoản và điều kiện của gói vay.

  • Bước 5: Viettel Money sẽ tiến hành thẩm định và duyệt hồ sơ. Thời gian xét duyệt thường tùy thuộc vào gói vay bạn chọn, nhưng thường là trong vòng vài giờ đến vài ngày làm việc.

  • Bước 6: Nếu hồ sơ của bạn được duyệt, tiền vay sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản Viettel Money của bạn. Bạn có thể rút tiền mặt hoặc sử dụng qua các dịch vụ của Viettel Money.

Vay tiêu dùng với hạn mức lên đến 80 triệu tại Viettel Money

Vay tiền Viettel Money giải ngân siêu tốc

Việc vay Viettel Money có lên CIC không cũng như quá trình xét duyệt hồ sơ vay trên ứng dụng được thực hiện bởi các tổ chức tài chính đối tác của Viettel Money. Do đó, quyết định cuối cùng của bên cho vay sẽ có sự khác nhau nhất định trong từng trường hợp. Nếu gặp khó khăn trong quá trình đăng ký khoản vay hay có bất kỳ thắc mắc nào khác, các bạn hãy kết nối trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan