Vì sao các app cho vay tiền nhanh bị "sập"?

Vì sao các app cho vay tiền nhanh bị "sập", có lẽ là thắc mắc của khá nhiều người hiện nay. Để tìm ra câu trả lời, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau.

Hình thức vay tiền qua app online trên thị trường hiện mọc lên như nấm. Thế nhưng, vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu rõ sự thật đằng sau các app cho vay tiền này. Nhiều câu hỏi đặt ra như: Vì sao các app cho vay tiền nhanh bị "sập"? Để tìm hiểu thông tin chi tiết về các app online và sự thật về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu đôi nét về app cho vay tiền

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao các app cho vay tiền nhanh bị “sập”, hãy cùng chúng tôi định nghĩa và khám phá thông tin cơ bản về app cho vay tiền.

1.1. Định nghĩa app cho vay tiền

App (Application) là ứng dụng trên điện thoại di động. App cho vay tiền là ứng dụng mà bạn có thể tải xuống từ App Store (iOS) hoặc CH Play (Android). Tại đây, bạn có thể vay trực tuyến.

App vay tiền

1.2. Các hình thức vay tiền qua app phổ biến

  1. Vay tín chấp:

    • Không yêu cầu tài sản thế chấp và chứng minh thu nhập.

    • Cung cấp ảnh chụp CMND/CCCD hoặc hộ khẩu.

    • Hạn mức vay thường khá thấp.

  2. Vay thế chấp:

    • Yêu cầu tài sản thế chấp hoặc chứng minh thu nhập.

    • Nhân viên tín dụng hỗ trợ hoàn tất thủ tục.

    • Hạn mức vay cao hơn vay tín chấp, nhưng thời gian phê duyệt lâu hơn.

1.3. Đặc điểm của vay tiền qua app

Hình thức vay tiền qua app có đặc điểm nổi bật là thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Quy trình xử lý nhanh chóng và tiện lợi khiến nhiều người ưa chuộng.

1.4. Các bước vay tiền đều qua app:

  • Tải app hoặc truy cập website: Cài đặt app trên điện thoại hoặc truy cập trang web của đơn vị cho vay.

  • Mở tài khoản và hoàn thành thủ tục: Thực hiện các hướng dẫn để mở tài khoản online và hoàn tất hồ sơ vay.

  • Xét duyệt hồ sơ: Dựa vào hồ sơ cung cấp, bên cho vay sẽ xét duyệt và chấp thuận khoản vay.

  • Giải ngân: Khoản vay sẽ được giải ngân qua tài khoản ngân hàng cá nhân. Lịch hẹn trả nợ và số tiền phải trả đều hiển thị trên app hoặc website.

Điều kiện sử dụng các app cho vay tiền

1.5. Điều kiện sử dụng các app cho vay tiền rất đơn giản:

  • Là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 20 – 60.

  • Tải app về điện thoại hoặc truy cập website của bên cho vay.

  • Có số điện thoại liên lạc được.

  • Có tài khoản ngân hàng cá nhân.

  • Một số app yêu cầu không có nợ xấu tại thời điểm vay.

App trong tiếng anh là từ viết tắt của Application. Nó được hiểu là ứng dụng trên điện thoại di động. Như vậy, có thể nói rằng, app cho vay tiền là một ứng dụng ứng dụng mà bạn có thể dễ dàng tải xuống từ App Store nếu như bạn sử dụng hệ điều hành IOS hoặc từ CH Play nếu như bạn sử dụng hệ điều hành Android. Tại đây, bạn có thể vay tiền bằng hình thức 

2. Lý do nhiều người lại ưa chuộng app cho vay tiền?

Lý do các app cho vay tiền được nhiều người ưa chuộng?

App cho vay tiền là giải pháp hiệu quả khi bạn cần tiền gấp, nhờ thời gian giải ngân nhanh và thủ tục đơn giản. Dưới đây là các lý do app cho vay tiền được nhiều người ưa chuộng:

  • Vay tiền nhanh mọi lúc, mọi nơi

Quy trình đăng ký vay được thực hiện hoàn toàn qua ứng dụng. Chỉ cần thiết bị điện tử có kết nối mạng, bạn có thể vay ngay tại nhà mà không cần đi lại.

  • Thủ tục đăng ký đơn giản

Điền thông tin cá nhân vào form đăng ký qua app và tải hồ sơ bản chụp lên website hoặc ứng dụng là bạn đã hoàn tất thủ tục.

  • Tiết kiệm thời gian

Thủ tục vay tiền qua app nhanh gọn và đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần phải chờ đợi lâu.

  • Duyệt vay và giải ngân nhanh chóng

Hoàn thành thủ tục và đáp ứng yêu cầu của bên cho vay, hồ sơ của bạn sẽ được phê duyệt nhanh. Tiền sẽ được giải ngân vào tài khoản ngân hàng ngay sau khi xét duyệt.

  • Thanh toán tiện lợi

Khách hàng chỉ cần thanh toán đúng thời hạn qua ứng dụng hoặc website của đơn vị cho vay, đảm bảo sự tiện lợi và nhanh chóng trong quá trình thanh toán.

3. Vì sao các app cho vay tiền nhanh bị "sập"?

Hiện nay có khá nhiều app cho vay tiền hoạt động trái phép đã bị cơ quan công an vào cuộc bắt giữ. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho app vay tiền bị “sập”. Ngoài ra còn do các nguyên nhân sau đây:

Vì sao các app cho vay tiền nhanh bị "sập"?

  • Các app vay bị bắt và bị “sập” thường là những app hoạt động không có giấy phép cũng như mọi thông tin liên quan đến app cho vay tiền không được công khai. Các thông tin về lãi suất, hạn mức hay kỳ hạn vay không được minh bạch hóa trong hợp đồng vay vốn khiến cho người vay rất dễ bị sập bẫy.

  • Nhiều app vay tiền bị “sập” thường hoạt động với mục đích không rõ ràng và thông thường mục đích chính để rửa tiền bẩn.

  • Do lãi suất vay vượt quá quy định của ngân hàng nhà nước. Theo đó, quy định của ngân hàng Nhà nước Việt Nam thì mức lãi suất vay tại các ngân hàng và tổ chức tài chính không được phép vượt quá 20% một năm. Tuy nhiên có khá nhiều app cho vay núp bóng tín dụng đen cho vay vốn với lãi suất cắt cổ, thậm chí có thể tới 12000%/ năm. 

  • Một số app vay của nước ngoài hoặc tư nhân đứng lên hoạt động cho vay tiền nhằm mục đích thu thập trái phép thông tin người đi vay để bán lại cho bên thứ 3 nhằm thu lợi bất chính. 

4. Các tiêu chí đánh giá app cho vay tiền uy tín và chất lượng

Các tiêu chí đánh giá app cho vay tiền uy tín và chất lượng

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều app cho vay tiền nhanh hỗ trợ nhu cầu vay nhanh của khách hàng với lãi suất hợp lý và thời gian giải ngân nhanh chóng. Để đánh giá một app cho vay tiền có uy tín hay không, bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau:

  • Giấy chứng nhận rõ ràng

App cho vay tiền uy tín phải được phát triển bởi các công ty có Giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp, có mã số thuế và địa chỉ trụ sở cụ thể cùng thông tin liên hệ rõ ràng.

  • Được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

Tìm kiếm tên app trên Google hoặc đọc review trên CH Play hoặc App Store để xem trải nghiệm của người dùng trước. Những đánh giá này giúp bạn có cái nhìn chân thực về app.

  • Công khai và minh bạch

App cho vay tiền uy tín thường công khai thông tin về hạn mức, lãi suất, thời gian giải ngân và thủ tục đăng ký. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khoản vay phù hợp.

  • Mức lãi suất phù hợp

Lãi suất vay tiền online tại các đơn vị cho vay thường cao hơn ngân hàng. Tìm hiểu kỹ về lãi suất trước khi đăng ký vay để đảm bảo phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

  • Tránh các tổ chức tín dụng đen

Cẩn thận với các tổ chức tín dụng đen lợi dụng sự cả tin của khách hàng để lừa đảo. Những chiêu trò thường gặp bao gồm yêu cầu thanh toán phí hồ sơ hoặc bảo hiểm khoản vay nhưng không giải ngân.

>> Lưu ý: Hình thức vay tiền qua app không phải lừa đảo, nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị cho vay trước khi đăng ký. Đọc kỹ hợp đồng vay, đặc biệt là thông tin về lãi suất và các chi phí phát sinh, để tránh bị lừa đảo bởi các tổ chức không uy tín.

>>> Bạn có thể tham khảo các app vay tiền onlien uy tín tại bài viết sau: Top 10+ app vay tiền online uy tín, giải ngân nhanh, lãi suất thấp 2023 - Tima

5. Một vài lưu ý khi vay tiền qua app mà bạn cần nắm rõ

Khi có nhu cầu vay tiền qua các app, các bạn cần nắm rõ những lưu ý dưới đây để tránh rơi vào tình huống xấu có thể xảy ra nhé!

Những lưu ý khi vay tiền qua app mà bạn cần nắm rõ

 

1. Xác định chính xác nhu cầu vay tiền

Đầu tiên, xác định chính xác số tiền bạn cần vay. Nếu có thể vay từ họ hàng hoặc người thân, nên tránh vay qua các app do lãi suất cao (15%-20%/năm). Nếu quyết định vay, chỉ vay đúng số tiền cần thiết để đảm bảo khả năng trả nợ.

2. Tính toán khả năng trả nợ

Tổng số tiền phải trả gồm tiền gốc, lãi suất và các loại phí. Tính toán số tiền trả nợ hàng tháng và xem xét liệu nó có ảnh hưởng đến tài chính của bạn hay không. Theo chuyên gia tài chính, bạn chỉ nên dành tối đa 30% thu nhập hàng tháng để trả nợ.

3. Xem xét kỹ lưỡng và lưu trữ hợp đồng

Khi chọn công ty cho vay, đọc và rà soát kỹ hợp đồng. Có thể nhờ người thân hoặc bạn bè có chuyên môn tư vấn. Hợp đồng phải thể hiện rõ các yếu tố sau:

  • Lãi suất: Bao nhiêu %, tính theo tháng hay năm, lãi cố định hay giảm dần.

  • Phí: Bao gồm các loại phí như phí tư vấn, dịch vụ, bảo hiểm, trễ hạn, tất toán, quản lý, bảo hiểm.

  • Thời hạn vay: Xác định rõ để lên kế hoạch trả nợ hàng tháng và tổng thời gian trả nợ.

4. Yêu cầu bản hợp đồng

Yêu cầu công ty tài chính cung cấp bản hợp đồng để lưu trữ và đối chiếu. Nếu nội dung hợp đồng không đúng với tính toán của bạn, yêu cầu tư vấn thêm hoặc khiếu nại. Việc lưu trữ hợp đồng giúp giải quyết tranh chấp sau này. Nếu nghi ngờ gian lận hoặc tranh chấp, nhanh chóng trình báo lên cơ quan công an hoặc cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.

Những chia sẻ trên đây đã cập nhật những thông tin giải đáp thắc mắc: Vì sao các app cho vay tiền nhanh bị "sập"? Hy vọng qua đây sẽ giúp các bạn tránh được các app vay tiền thiếu uy tín. Và những điều cần lưu ý khi vay vốn qua app cho vay tiền online.

>>> Xem thêm bài viết tại đây: Những hình thức lừa đảo khi vay tiền qua app vay online

ÐĂNG KÝ VAY NHANH
500,000++ người vay thành công
TIMA không thu bất kỳ khoản tiền nào trước khi giải ngân

Tôi đồng ý để TIMA gọi điện và nhắn tin tư vấn khoản vay

Tin liên quan